Học nói 3 câu này để cuộc sống ngày càng thuận lợi hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống không phải lúc nào cũng luôn được như ý. Mỗi khi gặp khó khăn, bài kiểm tra đặt ra xem chúng ta dùng tâm thái nào để đối đãi.

Những người hạnh phúc thường có trái tim lạc quan, dù gặp phải chuyện gì họ đều có thể kịp thời hóa giải, khiến cuộc sống của họ càng trở nên thoải mái.

Do đó, trong cuộc sống, bạn hãy học cách nói ba câu này để luôn hạnh phúc.

Câu đầu tiên: Không sao cả

Trong giao tiếp giữa con người với nhau, sẽ xảy ra nhiều chuyện, thậm chí có ai đó sẽ vô tình làm điều gì có lỗi với bạn. Vì vậy, nói câu "Không sao cả", không chỉ đem lại điều tốt đẹp cho bản thân mà còn cho cả người khác.

Cuộc sống nếu không quá so đo thì sẽ bớt phiền não. Nhiều việc là nhờ nhìn bằng tấm lòng rộng mở mà đem lại sự thanh thản.

Đừng vì một chút hiểu lầm mà làm trầm trọng, vì một chút va chạm mà cứ giữ không buông.

Học cách buông bỏ và rộng lượng một chút, và đối xử với người khác như "điều đó không quan trọng". Bạn sẽ không chỉ giúp mình có thêm mối nhân duyên tốt đẹp mà còn khiến tâm tình bản thân trở nên tốt hơn.

Trong cuộc sống, khi gặp thất bại ngăn trở, hãy nói câu ‘không sao cả’, bắt đầu lại từ đầu là được mà.

Khi người khác có lỗi với mình, hãy nói cũng ‘không sao cả’, chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

Khi chưa gặp được người phù hợp, nói ‘không sao cả’, muộn một chút mà cả cuộc đời sau sẽ không hối tiếc.

"Không sao cả" là một loại hòa giải giữa chúng ta với chính bản thân mình, bao dung thế giới và khuyến khích bản thân, giúp ta có được hạnh phúc trong cuộc sống.

Câu đầu tiên: Không sao cả
Nói câu "Không sao cả", không chỉ đem lại điều tốt đẹp cho bản thân mà còn cho cả người khác. (Ảnh: Shutterstock)

Câu thứ hai: "Hãy quên đi"

Khi tức giận, hãy nói “quên đi”, tức giận chính là lấy lỗi lầm của người khác để trừng phạt bản thân, tốt hơn hết nên quên đi thì mọi chuyện sẽ qua và bình tâm trở lại.

“Quên đi” không phải là thái độ bất lực, cũng không phải là thỏa hiệp mà là thái độ lạc quan trước sự việc.

Trong cuộc sống, có thể lựa chọn không quá so đo đến một số điều, thấu hiểu và bao dung người khác, đó là sự chân thành trong quan hệ giữa con người với nhau.

Trong cuộc sống, hãy nói "quên đi" với bản thân và để quá khứ trở thành quá khứ. Dù lúc đó dẫu có điều gì tồi tệ xảy ra nhưng Ông Trời luôn công bằng với tất cả mọi người.

Một cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, sẽ luôn có một cánh cửa khác được mở ra. Điều này phụ thuộc vào thái độ sống và lòng bao dung của chúng ta đối với người khác.

Trước mối quan hệ không phù hợp, tốt hơn hết hãy quên nó đi, không cần phải luôn giáp mặt nhau, học cách buông tay cũng là một sự tác thành. Để người khác ra đi cũng là để bạn được tự do.

Cuộc đời nói rằng dài thì cũng chẳng dài, vì vậy cần sống tốt và trân trọng những người xung quanh mình. Bởi nói không chừng khi quay đầu trở lại, đã trở thành người qua đường của nhau.

Ở đời, cách sống tốt nhất là đừng khiến bản thân phải hối hận.

Câu thứ hai: "Hãy quên đi" 1
Trong cuộc sống, hãy nói "quên đi" với bản thân và để quá khứ trở thành quá khứ. (Ảnh: Tuan Kiet- Pexels)

Câu thứ ba: "Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua"

Câu nói kỳ diệu nhất trên đời này thật ra là “Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua”. Dù có chuyện gì xảy ra trong cuộc sống, dù là tốt hay xấu, không có gì là mãi mãi, khi nản lòng bạn hãy tự nhủ: “Mọi thứ rồi sẽ qua".

Đừng sợ hãi trước những khó khăn trong cuộc sống, chúng chỉ là nhất thời. Chỉ cần bạn có tâm thái tốt thì câu nói này nhất định sẽ cổ vũ bạn tiến về phía trước. Mọi thứ qua đi, tất cả sẽ là một khởi đầu mới!

Chân lý cuộc đời luôn là vàng thau lẫn lộn, hoa tươi và gai cùng tồn tại, có nơi bóng râm thì có nơi ngập ánh sáng mặt trời. Vì vậy, chúng ta nên biết rằng những điều dù tốt hay xấu gặp trong cuộc đời, tất cả sẽ trở thành quá khứ.

Khi đắc ý đừng kiêu ngạo, khi mất mát đừng bi thương. Trong cuộc sống nên giữ một tâm thế bình thản đối đãi với những được và mất.

Trong cuộc sống, dù buồn hay vui rồi cũng sẽ qua đi, và hãy nói với những mất mát bản thân gặp phải rằng “Hãy quên nó đi, không vấn đề gì, mọi việc rồi sẽ ổn thôi”. Như vậy, chúng ta sẽ học được cách xem nhẹ và từ đó mới có thể biết ơn, trân quý mọi thứ.

Thống khổ là khóa học mà ai trong cuộc đời cũng phải trải qua, nó có thể tồn tại lâu dài, hay có thể chỉ trong chốc lát, tất cả phụ thuộc vào tâm thái của mỗi người.

Nhà văn nổi tiếng của Pháp Romain Rolland từng nói: "Những người dũng cảm thực sự sẽ vẫn yêu đời sau khi nhìn thấy bản chất của cuộc sống".

Cho dù thế giới đối xử với chúng ta như thế nào, đó là số mệnh, nhưng chúng ta đừng bao giờ từ bỏ cuộc sống vì nó, vì nhân gian này là đáng giá!

Minh An
Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Học nói 3 câu này để cuộc sống ngày càng thuận lợi hơn