Hôn nhân tốt hay không, nhìn trước giường liền biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đôi khi, bạn có thể nhìn thấy sự thành công hay thất bại của một mối quan hệ từ một chi tiết. Cho dù một cuộc hôn nhân tốt hay xấu, chỉ cần nhìn vào trước giường là biết.

Trước giường sản phụ

Cô Nhị sinh con vào mùa đông. Trước khi sinh, cô bị đau hai ngày hai đêm. Vì cân nặng ước tính của bé gần 4.5 kg, cộng với thể lực của mẹ còn yếu nên nguy hiểm rất cao.

Cô vì không thể chịu đựng được đau đớn đã yêu cầu chồng đồng ý cho cô sinh mổ nhưng chỉ đổi lại sự bực dọc của anh: “Người ta đều đã sinh con 4 cân rưỡi rồi, em đừng tự hù dọa mình”.

Sau đó, trước những yêu cầu lặp đi lặp lại của cô, người chồng cuối cùng đã nói thật: "Em có biết chi phí cho một ca mổ là bao nhiêu không? Em có thể chịu được và sẽ qua được."

Một lời nói khiến cô hoàn toàn thất vọng. Hóa ra cái giá phải trả là quá đắt: "Đau đớn khi sinh nở và sự nguy hiểm của việc sinh nở, trong con mắt của chồng, không đáng bằng hàng chục triệu".

Cuối cùng, trước sự kiên quyết của mẹ cô, cô đã được đẩy vào phòng sản mổ đẻ. Sau khi sinh con mẹ tròn con vuông, cô Nhị đã quyết định ly hôn.

Nếu một người thực sự yêu bạn, trước khi sinh con, anh ta sẽ thay bạn chịu đựng mọi khó khăn, chứ không thờ ơ mặc kệ bạn đối diện với sinh tử.

Một số người nói rằng, cần phải vào phòng sản trước khi kết hôn, đó là nơi mà nhân tính được bộc lộ. Bạn sẽ thấy mặt ngọt ngào của hôn nhân, và cũng có thể thấy mặt xấu xa của nhân tính.

Sự đồng hành trước khi lên giường sản còn cảm động hơn những lời yêu thương. Đó, người sẵn sàng đồng hành, chăm sóc, nắm chặt tay bạn trước khi lên giường sản mới là người đáng trân quý nhất trên đời.

Trước giường bệnh

Ông Việt năm nay đã 90 tuổi, là một cựu chiến binh và là bác sĩ nhãn khoa đã nghỉ hưu.

12 năm trước, vợ ông vô tình bị ngã, mất đi ý thức và trở thành một người thực vật. Sự thay đổi đột ngột khiến ông rất buồn, nhưng ông chưa bao giờ bỏ rơi vợ mình.

Trong suốt 12 năm, ngày ngày ông đều đến trước giường bệnh, chuẩn bị cho vợ ba bữa một ngày, vừa vuốt tóc vừa hát cho cô nghe, sau đó nói chuyện với cô, kể về công việc hàng ngày của mình.

Trong hơn 4.000 ngày đêm, ông đã chăm lo cho cuộc sống của vợ mình nề nếp, gội đầu, đánh răng, thay quần áo, gội đầu thơm tho, khu nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Dù không được đáp lại nhưng ông vẫn thích được kề tai vợ gọi tên, thủ thỉ với cô. Đôi khi khóe miệng vợ khẽ nhúc nhích, những cử động nhỏ như vậy luôn khiến ông Lưu thích thú. Tình trạng của vợ được cải thiện chính là kỳ vọng lớn nhất của ông.

Cặp vợ chồng già này đã cho chúng ta thấy tình yêu cảm động như thế nào. Tình cảm như vậy thật đáng ca ngợi, cảm động, khiến người ta ngưỡng mộ.

Khi yêu nhau đã thề non hẹn biển, nhưng dành cả cuộc đời còn lại để thực hiện lời hứa ban đầu mới là điều quý giá nhất. Dù già cả, dù nghèo, dù ốm đau, chúng ta cũng phải đồng cam cộng khổ cùng bạn đời.

Ở trước giường bệnh không bao giờ rời xa, đó là thề non hẹn biển tốt nhất. Người nguyện ý ở bên cạnh người bạn đời trên giường bệnh, đó chính là một cặp đôi lãng mạn nhất.

3. Trước giường trẻ sơ sinh

Giường  trẻ sơ sinh là vật liệu kết dính của hôn nhân.
Giường trẻ sơ sinh là vật liệu kết dính của hôn nhân. (Ảnh: Pexels)

Một lần có một người vợ khóc trên mạng. Cô cho biết mình vừa sinh con và đang trong thời kỳ nghỉ dưỡng. Vì cháu bé quấy khóc nhiều về đêm nên chỉ vài ngày sau, chồng cô không chịu được đã dọn ra phòng trọ ở một mình.

Có lần, hai vợ chồng trẻ cãi nhau, người vợ trách hỏi: “Anh còn muốn trốn mãi ở nhà khách nữa không?”

Không ngờ nửa kia lại đường hoàng nói: "Không phải em đang nghỉ sinh sao? Dù sao anh cũng không giúp được gì. Sao cứ phải lôi anh đi cùng chi cho mệt? Sao em ích kỉ như vậy?"

Câu nói này của người chồng khiến người vợ nói không nên lời.

Con cái là kết tinh của tình yêu và hôn nhân giữa hai người, việc chăm sóc con cái sao có thể trở thành việc riêng của một mình người vợ?

Một người không thể chịu đựng được tiếng con khóc, làm sao có thể vượt qua chông gai, chịu mưa gió cùng vợ sống qua những ngày tháng sau này? E rằng sẽ chỉ còn lại một mình đối diện với cuộc sống toàn chuyện cỏn con tương cà mắm muối.

Sau khi có con, một số người sẽ rơi vào tình trạng tuyệt vọng bởi sự thờ ơ của nửa kia, cũng có một số người khác có thể được chăm nom kỹ càng.

Vợ thông cảm cho sự vất vả của chồng, chồng thông cảm cho những khó khăn của vợ, cùng nhau trưởng thành trong những vấp ngã, để sống một cuộc đời ngọt ngào hạnh phúc.

Với người sẵn sàng đối mặt với những chuyện vặt vãnh của cuộc sống cùng bạn, thì trong cuộc đời dài đằng đãng sau này sẽ không còn cảm thấy khổ đau.

Trong cuộc sống vợ chồng, việc sinh con đẻ cái giống như một bước ngoặt của hôn nhân.

Khi thế giới hai người tiếp nhận thêm một thành viên mới, có thêm một chiếc giường cho con. Đều này, có thể trở thành chất keo hoà hợp của tình yêu, và trở thành hòn đá thử vàng cho hôn nhân

Lời kết

Một cuộc hôn nhân tốt là bạn có thể trò chuyện cùng nhau, ăn ngủ cùng nhau. Một cảm giác đòi hỏi sự gần gũi của tinh thần và sự gần gũi về thể xác, nếu không có một trong hai thì khó mà duy trì được.

Hai người khó trò chuyện cùng nhau sẽ khó sống cùng nhau mãi mãi. Hai người dưới một mái nhà không còn gì để nói, có lẽ là thế giới hai người cách nhau quá xa.

Có người luôn hỏi: Kết hôn với như thế nào mới hạnh phúc? Thực sự không có câu trả lời cố định cho câu hỏi này.

Tuy nhiên, nếu hai người yêu nhau thì có một tiêu chuẩn không thay đổi, đó là sự hòa hợp về tinh thần, ăn ý và luôn bên nhau trước giường:

Sự nâng niu và đồng hành trước giường sản còn cảm động hơn những lời yêu thương rất nhiều;

Sự kiên cường trước giường bệnh mới là thề non hẹn biển tốt đẹp nhất;

Tiếng khóc trước giường trẻ sơ sinh sẽ là hòn đá thử vàng của hôn nhân.

Cuộc đời rất ngắn và cũng rất dài, nên trân trọng “ba loại người tốt trước giường” này.

Bởi vì từ nay về sau, người trước giường này không chỉ là người kề vai chung gối, mà còn là người trong trái tim của bạn.

Huyền Chân
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Hôn nhân tốt hay không, nhìn trước giường liền biết