Hồng ma họa quốc: Năm Canh Tý là năm người Trung Quốc thức tỉnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con virus không quan tâm đến chính trị, tuyên truyền chính trị không thể nào tô son trát phấn che lấp sự thực thiên tai nhân họa, chỉ có dữ liệu chân thực mới có thể cứu được vô số người trong nguy nan. Chỉ có truyền thông độc lập khách quan mới đưa tin sự thực, chân tướng bị những kẻ vì tiền bạc, quyền, lực và danh vọng cố tình che giấu hoặc bóp méo.

Dãy Côn Luân sừng sững chót vót, những đỉnh núi kéo dài đến tận dải Ngân Hà, bốn phương bao la, rộng lớn yên tĩnh lại xa xăm. Dân tộc Trung Hoa vốn kính Trời sùng đức, đã trải qua những thử thách văn hóa lịch sử suốt 5000 năm, từ sâu thẳm tâm hồn vẫn còn lại sự trang nghiêm của các Thánh hiền thời viễn cổ. Thế nhưng, gần 100 năm nay, mảnh đất Trung Hoa vạn dặm giang hà xưa đã trôi theo dòng nước, con thủy triều đỏ tràn vào đã tạo ra bao cuộc bể dâu.

ĐCSTQ là Hồng ma (con ma Đỏ) từ phương Tây đến, đem lại tội ác "Trúc Nam Sơn không ghi hết tội" cho người dân Trung Quốc. Mãi cho đến năm Canh Tý đầu tiên của thế kỷ 21, ĐCSTQ vẫn dùng hình thái ý thức hoang đường cực độ này và chế độ thẩm tra giám sát để kiểm soát người dân Trung Quốc, bất chấp nguyện vọng người dân, coi mạng người như cỏ rác, với ý đồ bóp chết tất cả những gì bất lợi cho nó ngay từ khi mới manh nha, vọng tưởng dựa vào tuyên truyền dối trá tiếp tục đẩy cả nước Trung Quốc xuống vực sâu và biển dục vọng chốn hồng trần.

ĐCSTQ là Hồng ma (con ma Đỏ) từ phương Tây đến
ĐCSTQ là Hồng ma (con ma Đỏ) từ phương Tây đến, đem lại tội ác "Trúc Nam Sơn không ghi hết tội" cho người dân Trung Quốc. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Vũ Hán - Nỗi đau mãi mãi trong lòng người

Tết Âm lịch là dịp gia đình đoàn tụ vui hưởng niềm vui hạnh phúc gia đình, nhưng một trận dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán bất ngờ ập tới phá nát những nguyện vọng tốt đẹp trong trái tim mỗi người. Nguồn gốc ban đầu của virus từ đâu đến? Tại sao bị rò lọt ra ngoài? Bệnh nhân số 0 thực sự là người nào? Một loạt những vấn đề trình tự điều tra y học bình thường này, nhưng đến chỗ ĐCSTQ thì đến nay đã gần một năm trôi qua mà vẫn là vấn đề "nan giải".

Chợ bán buôn hải sản Hoa Nam của Vũ Hán, động vật hoang dã, dơi, người Vũ Hán và người Hồ Bắc đã lần lượt trở thành con dê thế tội cho ĐCSTQ trong trận dịch bệnh này.

Thời gian cứ trôi qua, chẳng chờ đợi ai, tình hình bùng phát dịch bệnh cứ mỗi ngày lại lan rộng, lời giải thích sai lệch của ĐCSTQ cũng không ngừng biến hóa: Dịch bệnh "có thể phòng chống được", chưa xuất hiện hiện tượng "người lây nhiễm cho người". Sau đó liền thừa nhận khả năng tồn tại "người lây nhiễm bệnh cho người", và liệt vào "Loại bệnh truyền nhiễm pháp định thứ 5". Cuối cùng, khi tình hình thực sự không thể nào che giấu được, bất đắc dĩ thừa nhận xuất hiện "người lây nhiễm cho người" và lây nhiễm tập thể, bèn đưa bệnh viêm phổi Vũ Hán vào danh sách quản lý loại A, bệnh truyền nhiễm loại B. Lúc này thì đã quá muộn rồi, dịch bệnh bùng phát hoàn toàn mất kiểm soát.

Ngày 23 tháng 1 năm 2020, sự tình xảy ra trong ngày này mãi mãi là nỗi đau trong lòng mỗi người dân Vũ Hán, là một ngày đen tối nhất. Nhà cầm quyền ĐCSTQ đột ngột tuyên bố áp dụng biện pháp cực đoan là phong tỏa Vũ Hán. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử y tế nhân loại tiến hành phong tỏa một thành phố lớn trên 10 triệu dân.

76 ngày phong tỏa thành phố, "người thổi còi" bị ĐCSTQ cảnh cáo, bao nhiêu sinh mệnh vô tội vì dịch bệnh rời khỏi thế gian, bao nhiêu gia đình đã trải qua bi thương, phẫn nộ, tuyệt vọng, thậm chí tử vong. 76 ngày đêm này, người Vũ Hán đau đáu ngóng trông phương xa, gió thảm mưa sầu khó mà yên giấc. Cho dù có mệt mỏi chìm vào giấc ngủ thì trong giấc mộng lạnh lẽo cũng không thể nào lau sạch nước mắt chảy trong tim... Những gì trải qua trong lần phong tỏa thành phố chưa từng có này đã để lại vết thương lòng đau đớn, làm thế nào mới chữa lành đây?

Điều khiến người ta dở khóc dở cười chính là: Khi một đợt dịch mới ở Trung Quốc lại nổi lên thì cá hồi Na Uy, hải sản đông lạnh nhập khẩu từ Nam Mỹ và những thực phẩm khác đã trở thành con dê thế tội mới cho ĐCSTQ.

Thử hỏi khi đối diện với 24 triệu người bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán, trong đó trên 830.000 người đã qua đời trên 188 quốc gia trên toàn thế giới, ĐCSTQ hành xử như thế này thì tôn nghiêm của quốc gia để ở đâu?

năm canh tý người trung quốc thức tỉnh
ĐCSTQ hành xử như thế này thì tôn nghiêm của quốc gia để ở đâu? (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Người Hongkong kiên trì giữ chính nghĩa không gì lay chuyển nổi

Hongkong là một trong những trung tâm tài chính thế giới, nhưng dưới sự cai trị của ĐCSTQ cũng đã không thoát khỏi kiếp nạn "nhân họa". Cảng Victoria vẫn rì rào sóng vỗ bờ không ngớt như trước, nhưng phong trào "Chống luật dẫn độ" năm 2019 giống như dòng Trường Giang cuồn cuộn chảy bên trời, một khi đã nổ ra thì không thể thu lại được, "Viên ngọc Phương Đông" của dòng Hương Giang thịnh thế năm xưa cũng "một đi không trở lại".

Trung Nam Hải rơi vào tình cảnh bị quốc tế cô lập chưa từng có, nhưng vẫn y nguyên như trước: đao kiếm loang loáng, đấu đá tranh giành quyền lực không ngừng nghỉ. Hồng ma không biết hối cải, thúc đẩy "Luật an ninh quốc gia phiên bản Hongkong" mà cả thiên hạ đều cho là sai trái, không chỉ khiến cho Hongkong phồn hoa đẹp như gấm thêu kia bị bao phủ trong tấm màn "khủng bố Đỏ", mà còn khiến các nước trên toàn thế giới nhìn rõ bộ mặt trơ trơ không biết xấu hổ, chống lại tự do dân chủ của ĐCSTQ.

Những cuộc thảm sát tanh máu, triều đại Đỏ nổi chìm, người dân Hongkong tay không tấc sắt trước sau luôn vững vàng không khuất phục, giữ vững sức mạnh tinh thần lớn mạnh: Giá trị phổ quát và quan niệm đạo đức. ĐCSTQ xấu hổ quá hóa giận dữ, nó cũng biết điểm yếu trí mạng của mình: Bất luận lúc nào, ở đâu, đối diện với sự thật thì hình tượng quái vật của ĐCSTQ sẽ không có nơi giấu mình. Chính vì vẻ ngoài cường tráng mà bên trong yếu ớt nên ĐCSTQ chỉ có mỗi cách là không ngừng sử dụng các thủ đoạn không có giới hạn để che giấu sự yếu đuối và nỗi sợ hãi trong nội tâm.

Trái ngược lại, người Hongkong dùng phương thức "nước không có hình tướng nhưng không nơi nào là không hiển hiện hình tướng" để chống lại, vô cùng cao khiết mà lại không thoát ly thế tục. Đây chính là ý cảnh mà Liễu Tông Nguyên đã viết trong bài thơ thiên cổ "Giang tuyết" (bản dịch của Hải Đà):

Nghìn non vắng bóng chim bay
Mịt mùng muôn dặm chẳng hay chân người
Lão thuyền nón lá áo tơi
Mặc sông tuyết phủ vẫn ngồi buông câu.

hồng kông biểu tình
Người dân Hongkong tay không tấc sắt trước sau luôn vững vàng không khuất phục, giữ vững sức mạnh tinh thần lớn mạnh. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Lũ lụt cuồn cuộn vàng chảy đến, nhà tan cửa nát dân lệ rơi

Nhìn suốt lịch sử, Trung Quốc dưới sự thống trị của ĐCSTQ xưa nay luôn là "họa vô đơn chí". Ngoài dịch bệnh, động đất và nạn châu chấu ra, năm Canh Tý còn xảy ra nạn lũ lụt hung dữ khác thường, quả là:

Đất kêu gió gào thét
Thiên Tân sắc mây sầu
Mênh mông vạn dặm nước
Khoảnh khắc muôn sông tràn

Trong thảm cảnh hàng triệu người ở 26 tỉnh buộc phải lưu lạc mất nhà cửa, ít nhất 70 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, tuyên truyền của ĐCSTQ là "vĩ đại, quanh minh, chính trực" càng trở nên lố bịch thảm hại.

Lưu vực sông Trường Giang đã trải qua 5 lần đỉnh lũ, lần nào cũng kinh hoàng. Ở thượng lưu đập Tam Hiệp, Đại Phật Lạc Sơn ở Tứ Xuyên có lịch sử 1200 năm cũng không tránh được lũ lụt lần này, mực nước tăng vọt đến ngón chân Đại Phật, đây là lần đầu tiên kể từ những năm 40 thế kỷ 20 đến nay. Trùng Khánh, thành phố nổi tiếng về lịch sử văn hóa, cũng buộc phải khởi động phản ứng ứng phó với tình trạng khẩn cấp cấp 1 lần đầu tiên trong lịch sử.

Nhưng chính quyền vẫn tung hô đập Tam Hiệp có thể chống cự được với nước lũ trăm năm có một, lại không thèm để ý gì đến sự an nguy của cư dân dưới hạ lưu, chỉ biết xả lũ hết cỡ. Thật đáng thương khu vực hạ lưu Trường Giang phồn hoa tươi đẹp xưa, ngày nay đã biến thành đầm lầy chất đầy nước mắt, bùn lầy khắp nơi.

"Sáu tháng đầu năm chống dịch bệnh, 6 tháng cuối năm chống lũ lụt, chống động đất, cả năm chống nghèo đói, chi bằng toàn dân chống ĐCSTQ". Dòng Trường Giang, Hoàng Hà nổi giận tuôn trào đã nghe được tiếng khóc của bao người dân Trung Quốc? Tại sao nói ra sự thật lại gian nan thế này? Vận mệnh Trung Quốc sẽ đi đâu về đâu?

người dân chống đcstq
"Sáu tháng đầu năm chống dịch bệnh, 6 tháng cuối năm chống lũ lụt, chống động đất, cả năm chống nghèo đói, chi bằng toàn dân chống ĐCSTQ". (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Chỉ có sự thực mới khiến ĐCSTQ sụp đổ

Ông Trời có đức hiếu sinh, trước nguy nạn nhất định sẽ dùng chân tướng để cảnh báo con người. Ngày 5 tháng 1 năm 2020, giáo sư Trương Vĩnh Trinh, Học viện Y tế Công cộng thuộc Đại học Phục Đán cùng nhóm nghiên cứu đã hoàn thành công tác phân tích trình tự gen của virus viêm phổi Vũ Hán. Ngày 6 tháng 1, truyền thông tiếng Trung độc lập là Khán Trung Quốc (Vision Times, Secret China) có bài bình luận "Bệnh viêm phổi chưa xác định ở Vũ Hán trở thành vấn đề 'duy trì ổn định' lớn nhất trong 'giao thông dịp Tết' ", đã đưa ra lời cảnh báo: Virus đã có đầy đủ khả năng "người lây nhiễm cho người", sẽ rất nhanh chóng lan ra khắp nơi trên toàn quốc.

Bắt đầu từ ngày 4 tháng 11 năm 2019, "Khán Trung Quốc" lần lượt đăng các bài viết "Tập Cận Bình sau Hội nghị Toàn thể Trung ương lần thứ 4 muốn đoạt đường giao thông trọng yếu"; "Hàn Chính chịu áp lực gấp bội, Tập Cận Bình có thể sử dụng cơ chế Ủy ban An ninh Quốc gia"; "Cuộc chiến quyền lực của Trung Nam Hải khai chiến toàn diện, Hongkong là quân cờ hiểm giành chiến thắng", và bài viết chuyên san (kỳ 1) dành cho hội viên danh dự của "Khán Trung Quốc" là "Mời ông chui vào rọ, "Luật an ninh quốc gia" sẽ là đại kiếp nạn của Hàn Chính", và những bài viết khác, đã phân tích, bình luận khách quan đối với cuộc đấu đá nội bộ Trung Nam Hải, vấn đề nhà cầm quyền Bắc Kinh xử lý Hongkong và "Luật an ninh quốc gia".

Năm xưa Giang Trạch Dân đã dốc sức thúc đẩy xây dựng công trình đập Tam Hiệp. Cựu thủ tướng Trung Quốc Lý Bằng cũng đã từng ca ngợi: "Tuốc-bin hễ quay, vàng kim vạn lượng".

Thế thì đập Tam Hiệp rốt cuộc về sở hữu quốc gia hay là túi tiền của giới quyền quý? Chuyên san (kỳ 4) dành cho hội viên danh dự của Khán Trung Quốc có bài "Tập đoàn Tam Hiệp vơ vét tiền tài, một trường hợp điển hình của quốc hữu hóa", đã nói ra bí mật hiếm người biết này.

Con virus không quan tâm đến chính trị, tuyên truyền chính trị không thể nào tô son trát phấn che lấp sự thực thiên tai nhân họa, chỉ có dữ liệu chân thực mới có thể cứu được vô số người trong nguy nan. Chỉ có truyền thông độc lập khách quan mới đưa tin sự thực, chân tướng bị những kẻ vì tiền bạc, quyền, lực và danh vọng cố tình che giấu hoặc bóp méo.

Ngày nay, nước Mỹ và châu Âu đã nhận rõ bản chất tà ác của ĐCSTQ. Người Trung Quốc cũng cần phải dốc sức ghìm cơn sóng dữ, đưa ra sự lựa chọn chính xác cho vận mệnh tương lai của mình: Giải thể ĐCSTQ.

Đại Minh
Theo Secretchina



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Hồng ma họa quốc: Năm Canh Tý là năm người Trung Quốc thức tỉnh