Khám phá kinh ngạc: Lục phủ ngũ tạng của con người đối ứng với Trái đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

70% cơ thể con người là nước, 70% Trái đất cũng là nước, cơ thể con người có máu, và Trái đất có dầu...

Có một đoạn trong “Đạo Đức Kinh” của Lão Tử viết rằng: “Nhân pháp Địa, Địa pháp Thiên, Thiên pháp Đạo, Đạo pháp Tự nhiên” (Tạm dịch: Người thuận theo Đất, Đất thuận theo Trời, Trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo Tự nhiên). Lý luận 'Thiên nhân hợp nhất' vẫn luôn xuyên suốt trong nền văn hóa truyền thống Á Đông. Nhưng đây không chỉ là một loại văn hóa, một loại tinh thần, mà còn là một loại vật chất tồn tại thực sự.

Hình dạng của lục địa châu Nam Cực có giống với não người không? Đây có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên? Từ những gì được mô tả trong "Sơn Hải Kinh", bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện rằng Trái đất thực sự đối ứng với cơ thể con người.

Có người nghĩ rằng "Sơn Hải Kinh" chỉ là những điều suy ra từ trí tưởng tượng, nhưng cũng có người cho rằng có rất nhiều bí mật đáng kinh ngạc ẩn tàng trong "Sơn Hải Kinh"...

Có người lại lần theo những ngọn núi giấu vàng được ghi lại trong "Sơn Hải Kinh" để đi tìm kho báu. Còn có người dò theo hướng dãy núi được mô tả trong "Sơn Hải Kinh" mà đi, tìm kiếm tại lục địa Châu Mỹ, vì vậy mà phát hiện ra rằng một phần của "Đông Sơn Kinh" hoàn toàn trùng khớp với dãy núi của châu Mỹ, khiến người ta kinh ngạc. Điều này cũng chứng minh rằng năm đó Đại Vũ trị thủy, đã từng đi qua lục địa Châu Mỹ.

Địa hình Châu Mỹ được miêu tả trong "Sơn Hải Kinh" (ảnh: soundofhope tổng hợp)
Địa hình Châu Mỹ được miêu tả trong "Sơn Hải Kinh" (ảnh: soundofhope tổng hợp)

Hôm nay chúng ta đang nói về phần huyền diệu hơn, đó là trong "Sơn Hải Kinh" viết rằng: "Vũ (Đại Vũ trị thủy) đã nói: Các ngọn núi nổi tiếng trong thiên hạ, có 5.370 ngọn núi, 6 vạn 4 nghìn 56 dặm, nằm ở các vị trí của nó, gọi là ngũ tạng". Cho nên sơn kinh cũng được gọi là "ngũ tạng sơn kinh".

"Ngũ tạng" này tương ứng với "ngũ tạng" của cơ thể con người.

Theo Đông y, ngũ tạng bên trong cơ thể con người chủ yếu là tàng chứa, còn phủ là để lưu thông.

Tâm chủ mạch, gan chủ gân, tỳ chủ cơ bắp, phổi chủ da lông, thận chủ xương. Chức năng của ngũ tạng là "cất giữ" tinh khí.

Mật, dạ dày, đại tràng, ruột non, bàng quang, tam tiêu - lục phủ này là tả mà không tàng, có tác dụng lưu thông.

Ngũ tạng của Trái Đất: "Sơn Kinh" trong "Sơn Hải kinh" ghi chép, ngũ tạng của trái đất bao gồm 5 bộ phận: Nam Sơn kinh, Tây Sơn kinh, Bắc Sơn kinh, Đông Sơn kinh, Trung Sơn kinh.

Đoạn này đã gợi ý cho rất nhiều người, có người đã so sánh các lục địa khác nhau trên thế giới với các bộ phận cơ thể người và đã có một khám phá đáng kinh ngạc...

Châu Nam Cực và bộ não con người không chỉ giống nhau về ngoại hình mà kết cấu cũng rất tương tự:

Phần phía tây của châu Nam Cực là đại não, phần phía đông của châu Nam Cực là tiểu não, và bán đảo kéo dài từ châu Nam Cực đến Nam Mỹ là thân não.

Hình dạng của não người và châu Nam Cực kỳ giống nhau (ảnh web)
Hình dạng của não người và châu Nam Cực kỳ giống nhau (ảnh web)

Tiếp theo chính là ngũ tạng:

Úc là trái tim, như hình dưới đây:

Úc và Trái tim (Ảnh: SOH)
Úc và Trái tim (Ảnh: SOH)

Châu Phi và châu Nam Mỹ là lá phổi. Cái gọi là siêu lục địa thống nhất, chính là châu Nam Mỹ và Châu Phi, cũng chưa bao giờ được kết nối. Lý do tại sao chúng trông giống nhau như vậy là vì chúng là các lá phổi trái phải đối ứng, là cùng một loại khí quan. Tất nhiên, địa chất và các loài sinh trưởng và phát triển ở đó rất giống nhau. Như hình bên dưới:

Châu Phi, châu Nam Mỹ và phổi (Ảnh: Phải, Theresa knott / Wiki, CC BY-SA 3.0 / SOH tổng hợp)

Lục địa Á-Âu là gan, tiểu lục địa Nam Á là túi mật nằm dưới gan, và dãy núi Ural là dây chằng chia lá gan trái phải và cố định gan.

Châu Á và lá gan (ảnh web)
Châu Á và lá gan (ảnh web)

Phần chính của lục địa Bắc Mỹ là lá lách, như hình dưới đây:

Bắc Mỹ và lá lách (ảnh web)
Bắc Mỹ và lá lách (ảnh web)

Đảo Greenland là quả thận. Trong cấu tạo của cơ thể con người, lá lách và thận là những cơ quan được kết nối với nhau, như hình dưới đây:

Thận và Greenland (ảnh web)
Thận và Greenland (ảnh web)

Ngoại trừ lục địa Á - Âu và gan ngược chiều nhau, vị trí của tất cả các lục địa trên Trái đất đều phù hợp với vị trí của ngũ tạng trong cơ thể con người.

Vậy các sông băng còn lại ở Bắc Cực tương ứng với cái gì?

Cư dân mạng kết luận rằng nếu Nam Cực và Bắc Cực tương ứng với nhau, và Nam Cực tượng trưng cho bộ não con người, cũng chính là huyệt Bách Hội, thì Bắc Cực tương ứng là huyệt Hội Âm.

Ngũ tạng cất giữ tinh khí đối ứng với năm bản khối đại lục, vậy lục phủ chủ đạo khơi thông thì đối ứng với cái gì?

Một số cư dân mạng kết luận rằng: Túi mật đối ứng với tiểu lục địa Nam Á, là có thực thể; Ruột non là dòng sông của lục địa; Đại tràng là đại dương; bàng quang rất có thể chính là Bắc Băng Dương, có mối quan hệ tương ứng với châu Nam Cực, và Bách Hội đối ứng với đáy chậu.

Hiện tại, vẫn chưa có sự đối ứng rõ ràng với cơ quan quan trọng nhất là "dạ dày", còn chờ chúng ta tìm hiểu và khám phá thêm.

Chuyện thần thoại Trung Quốc từ xa xưa đã kể rằng, Thần Bàn Cổ sau khi khai thiên tích địa, con mắt hóa thành nhật nguyệt, thân thể hóa thành núi non sông ngòi. Có lẽ thực sự chính là một loại quan hệ đối ứng như vậy. Mà thân thể của chúng ta có lẽ là ký sinh trùng trên ngũ tạng trong thân thể của Thần Bàn Cổ.

Nếu như chúng ta không bảo vệ tốt thân thể của Thần Bàn Cổ, làm một chủng vi khuẩn hoặc ký sinh trùng có ích, mà ngược lại lại làm một tế bào ung thư không chút kiêng dè phá hoại môi trường này, như vậy thì thời điểm lúc tạng khí của Thần Bàn Cổ phát bệnh, cũng chính là lúc những ký sinh trùng nhỏ là chúng ta hứng chịu đại nạn giáng lâm.

Quỳnh Chi
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Khám phá kinh ngạc: Lục phủ ngũ tạng của con người đối ứng với Trái đất