Khán giả chủ lưu Đài Trung: Nhân loại cần Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun dẫn dắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 29/6/2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế bắt đầu mở màn chặng thứ tư của chuyến lưu diễn Đài Loan với hai buổi diễn mỗi ngày tại Trung Sơn Đường, Đài Trung. 

Ông Lý Huấn Minh, Chủ tịch Hội Thương mại Đài Loan ở Trung và Nam Mỹ, đã đến xem Shen Yun lần đầu tiên, cảm ngộ "có sức mạnh của Thần bảo vệ nhân loại chúng ta", "con người nên thiện lương, không thể làm những điều trái với lương tâm".


Vào tối ngày 29/6/2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế đến từ Mỹ đã biểu diễn buổi thứ hai tại Trung Sơn Đường, thành phố Đài Trung. Khi các nghệ sĩ bước ra hạ màn cảm ơn, toàn bộ khán giả đã hưởng ứng bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt. (Ảnh: Annie Gong/ The Epoch Times)

Mặc dù đang là ngày làm việc trong tuần nhưng mọi người truyền nhau, vậy nên các nhân sĩ nghệ thuật chuyên nghiệp và giới thương gia tinh anh đã đưa gia đình, nhân viên và bạn bè đến xem biểu diễn, tạo nên kỷ lục cháy vé vào buổi chiều và buổi tối. Khán giả vừa cười vừa khóc thuận theo tình tiết của vở diễn, và vỗ tay nhiệt liệt tán thưởng sự nỗ lực của các nghệ sĩ.


Ông Lý Huấn Minh, Chủ tịch Hội Thương mại Đài Loan ở Trung và Nam Mỹ, đã xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế tại Trung Sơn Đường, thành phố Đài Trung, vào chiều ngày 29/6/2022. (Ảnh: Annie Gong/ The Epoch Times)

"Chà! Có thể nói toàn bộ khán phòng chật kín, không còn ghế trống, vì vậy biểu diễn hôm nay cũng rất thuận lợi và thành công." - Ông Lý Huấn Minh, Chủ tịch Hội Thương mại Đài Loan ở Trung và Nam Mỹ bày tỏ cảm thụ sau khi xem biểu diễn rằng “trái tim yêu thương đôn hậu trong nhân tính”, khi nào con người còn duy trì thiện lương, sẽ “có sức mạnh của Thần bảo vệ nhân loại”“tâm hồn có thể được vỗ về”.

Vũ kịch Shen Yun triển hiện nạn mổ cướp nội tạng sống đang diễn ra tại Bệnh viện Quân y Trung Quốc, ông Lý Huấn Minh đặc biệt cảm khái về điều này: “Làm sao con người có thể dùng tiền để giải quyết vấn đề nội tạng của con người như vậy được, điều này không nên, không nên! Nếu có sự việc như vậy xảy ra, chúng tôi cảm thấy rất đáng buồn. Điều này cũng có thể thức tỉnh tất cả nhân loại chúng ta, con người nên thiện lương và không thể làm những điều trái với lương tâm, như vậy thế giới này mới có thể hòa bình, nhân loại mới có thể sinh sống hạnh phúc vui vẻ.”


Ông Chung Hòa Quang (trái), Chủ tịch Công ty Gạch Miền Nam, đã xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế tại Trung Sơn Đường, thành phố Đài Trung, vào chiều ngày 29/6/2022. (Ảnh: Annie Gong/ The Epoch Times)

Ông Chung Hòa Quang, Chủ tịch Công ty Gạch Miền Nam, từ Cao Hùng đặc biệt đến để thưởng thức buổi trình diễn. Ông nói rằng từ phông nền động cho đến ngôn ngữ hình thể của diễn viên "rất thâm thúy và đi sâu vào lòng người, tất cả các kỹ năng đều đỉnh cao, sau khi xem xong, tôi cảm thấy rất phong phú và tinh thần cũng thăng hoa".

Ông Chung Hòa Quang nói: "Shen Yun là sức mạnh hướng thiện". Toàn bộ trường diễn xuất "tích cực và năng lượng rất mạnh, khiến tinh thần mọi người thăng hoa”. Ông tin rằng điều này "khá hữu ích" đối với nhân tâm và xã hội sau khi trải qua dịch bệnh hơn hai năm, có thể "hướng mọi người đến sự phát triển tích cực về mọi mặt".

Trưởng ban Nghi lễ Câu lạc bộ Sư tử: Shen Yun rất hữu ích trong việc truyền thừa nền văn hóa đã mất


Ông Hoàng Tiến Tài, Trưởng ban Nghi lễ Câu lạc bộ Sư tử Quốc tế Quận 300-G1 ở Đài Loan, đã xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế tại khán phòng ở Trung Sơn, thành phố Đài Trung, vào chiều ngày 29/6/2022. (Ảnh: Annie Gong/ The Epoch Times)

Đây là lần thứ hai ông Hoàng Tiến Tài, Trưởng ban Nghi lễ Câu lạc bộ Sư tử Quốc tế khu 300-G1 xem Shen Yun, ông rất thán phục sự huyền diệu của múa cổ điển Trung Hoa.

Ông Hoàng Tiến Tài, người từng học võ thuật, cho biết: “Vũ đạo Shen Yun bắt nguồn từ võ thuật của chúng ta. Tôi đếm được hàng chục diễn viên, điều này rất hữu ích trong việc truyền thừa nền văn hóa đã mất. Kỹ năng của mỗi diễn viên đều rất tinh túy, Shen Yun có thể phát huy đầy đủ hết khả năng của văn hóa truyền thống Trung Hoa, đây là một kỳ tích rất, rất hiếm.”

Tổng Giám đốc Công ty: Nhân loại cần Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun dẫn dắt


Ông Vương Chí Thiệu, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản, đã xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế tại Trung Sơn Đường, thành phố Đài Trung, vào chiều ngày 29/6/2022. (Ảnh: Annie Gong/ The Epoch Times)

Ông Vương Chí Thiệu, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản, khen ngợi: "Đây không chỉ là sự thưởng ngoạn thị giác mà còn là một bữa tiệc của tinh thần, thật tuyệt vời!"

Ông Vương Chí Thiệu bày tỏ: "Đảng Cộng sản (Trung Quốc) ra sức bức hại tận cùng Shen Yun và Pháp Luân Công, bởi vì Đảng Cộng sản (Trung Quốc) là giả dối, rỗng tuếch và tàn nhẫn, trong khi Shen Yun thì ngược lại. Shen Yun phát huy rạng rỡ đầy đủ những khía cạnh tốt đẹp của văn hóa Trung Hoa, gồm cả các dân tộc thiểu số, chẳng hạn như dân tộc Người Nữ Chân trong biểu diễn, và những người với những công việc khác nhau, như đầu bếp, v.v. Điều đó rất thú vị. Tôi nghĩ rằng đây là sự phát huy cao nhất nội hàm của văn hóa Trung Hoa."

Ông Vương Chí Thiệu bày tỏ lòng biết ơn đối với Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun: "Ngài đã phát huy rực rỡ hơn nữa phương diện võ thuật, vũ đạo và võ công trong văn hóa Trung Hoa. Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun thực sự tuyệt vời! Ở Đài Loan chúng tôi, thậm chí có thể nói rằng toàn nhân loại cần những người như Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun dẫn dắt chúng ta, và giúp chúng ta khỏe mạnh hơn về thể chất lẫn tinh thần."

Ông Vương Chí Thiệu nhận ra rằng, phát huy rạng rỡ văn hóa truyền thống Trung Hoa là trách nhiệm của mọi người, ông nói: "Đặc biệt là khía cạnh tinh thần và nghệ thuật của Shen Yun là tất cả những gì chúng ta phải chú trọng".

Giám đốc công ty: Để nhiều người biết về nét đẹp của Nghệ thuật Shen Yun


Giám đốc công ty, cô Lý Thế Hoa cùng các con xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế tại Trung Sơn Đường, thành phố Đài Trung, vào chiều ngày 29/6/2022. (Ảnh: Annie Gong/ The Epoch Times)

Giám đốc công ty, cô Lý Thế Hoa, đưa các con đến xem biểu diễn, trong lòng cô có nhiều cảm xúc đan xen: “Từ buổi khai mạc hôm nay, tôi đã cảm thấy xúc động đến rơi nước mắt”.

Cô nói: “Có lẽ vì hôm nay tôi dẫn các con đi cùng, đây là lần đầu tiên trong đời chúng đến nhà hát xem biểu diễn, nên tôi luôn nói với chúng rằng, các con nhất định phải là người tốt, các con thật có phúc khi được ở đây, lần đầu tiên trong đời được xem biểu diễn, lại chính là biểu diễn của Shen Yun. Vì vậy, tôi nghĩ với tư cách là một người mẹ, không hiểu sao hôm nay tôi lại đặc biệt xúc động đến thế.”

Nhớ lại lần cuối cùng tôi xem Shen Yun, con gái tôi vẫn còn trong bụng mẹ, và bây giờ con gái tôi đã 6 tuổi. Cô Lý Thế Hoa hình dung: "Sáu năm qua, các con đã lớn, năm nào tôi cũng thấy Shen Yun nhận được sự yêu thích của khán giả khắp nơi trên thế giới. Năm nay, tôi cùng các con xem Shen Yun, cảm giác rất mỹ diệu, và diễn xuất cũng mang lại cho tôi một trạng thái an bình."

Cô Lý Thế Hoa nói: “Những chuyển động cơ thể, biểu cảm và trang phục mà diễn viên thể hiện có thể khiến chúng ta cảm nhận được sự truyền thừa của lịch sử 5.000 năm văn hóa Trung Hoa. Thông qua sự truyền thừa của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun mang lại, nhiều người hơn nữa biết được nghệ thuật này đẹp và ý nghĩa như thế nào.”

Cô Lý Thế Hoa nói, con trai cô đã nói với cô ấy rằng, muốn xem Shen Yun vào năm tới, có thể thấy rằng "tần số năng lượng tích cực của Shen Yun có thể tác động đến mọi người, cho dù đó là người lớn hay trẻ em". Cô hy vọng sâu sắc rằng: “Năng lượng tích cực của Shen Yun có thể truyền đến mọi khán giả trên toàn thế giới”.

Cao Nguyên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Khán giả chủ lưu Đài Trung: Nhân loại cần Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun dẫn dắt