Khi con trai đang chết đi, người cha vô Thần gặp trải nghiệm thay đổi cuộc đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ một người vô Thần kiêu ngạo, anh Darin đã trở thành một tín đồ Cơ Đốc sùng đạo. Vậy chuyện gì đã xảy ra với Darin?

Darin Hamm là chủ một doanh nghiệp lớn ở trung tâm bang Pennsylvania của Mỹ. Dù có một sự nghiệp thành công nhưng trước đây anh không phải là người dễ chịu. Tính nóng nảy của anh có thể nói là dù trong thương trường hay với hàng xóm, nếu có lời nào không vừa ý, anh sẵn sàng gây gổ với người khác.

Điều này khiến mối quan hệ hôn nhân của anh không hạnh phúc. Vợ anh là cô Jennifer cho biết, bản thân suýt không thể chịu đựng được nữa, và thậm chí đã nghĩ tới việc ly hôn và bỏ đi.

Nhưng 11 năm trước, một “hành trình” ngắn ngủi nhưng kỳ lạ đã thay đổi anh Darin mãi mãi. Tính khí cáu kỉnh của anh đã biến mất chỉ sau một đêm, và khi xuất hiện trở lại trước mặt mọi người, anh trở nên thân thiện, gần gũi và có trái tim ấm áp. Từ một người vô Thần kiêu ngạo, anh Darin đã trở thành một tín đồ Cơ Đốc sùng đạo. Vậy chuyện gì đã xảy ra với Darin?

Thượng Đế đã lấy lại “món quà”

Câu chuyện bắt đầu với Griffin, cậu con trai út của Darin và Jennifer. Griffin là một cậu bé vui vẻ, dễ chịu và biết quan sát. Cậu có đôi mắt to tròn long lanh và mái tóc xoăn vàng tuyệt đẹp. Giống như những cậu bé khác, cậu thích chơi với máy kéo, ô tô đồ chơi, và cũng thích được đi chơi bên ngoài với bố. Cô Jennifer nói, Griffin “là một món quà từ Thượng Đế”. Nhưng vào một ngày tháng Giêng năm 2011, bất hạnh lớn ập đến với gia đình.

Bé Griffin, con trai mới biết đi của vợ chồng ông Darin và bà Jennifer Hamm. (Ảnh: Jennifer Hamm)
Bé Griffin, con trai mới biết đi của vợ chồng Darin và Jennifer Hamm. (Ảnh: Jennifer Hamm)

Vào thời điểm đó, cậu bé Griffin hai tuổi đã bị biến chứng nghiêm trọng sau khi mắc bệnh cúm. Bốn ngày sau khi được đưa đến bệnh viện, gia đình được thông báo cậu bé đã chết não. Bác sĩ nói với Darin và Jennifer: “Các biện pháp cứu chữa tiếp theo không còn ý nghĩa gì, chúng tôi sẽ tháo máy thở của Griffin trong vòng 24 giờ”.

Đối với các bậc cha mẹ, điều này như một cú sốc. Vợ chồng Darin đau đớn như dao cắt. Mỗi khi có người mở cửa bước vào phòng khám bệnh, họ đều cảm thấy sợ hãi, họ sợ có người tới rút ống thở ôxy của con trai. “Tôi đã nói với các bác sĩ rằng, tôi cần họ ấn định thời gian” - anh Darin hồi tưởng lại. Cuối cùng, thời gian được ấn định vào 4:30 chiều ngày hôm sau.

Gia đình chỉ còn mười mấy tiếng nữa với Griffin bé bỏng, và cuộc chia tay lần này là vĩnh biệt xa cách. Anh Darin nằm xuống bên đứa con trai của mình, nhìn cậu bé, cơ thể vẫn còn ấm áp. Anh chạm vào mái tóc mềm mại của con, nắm lấy đôi bàn tay nhỏ bé của con, và tự nói với chính mình: “Con trai, cha thậm chí còn chưa có cơ hội dạy con cách bắt tay”. Anh Darin bật khóc, nước mắt chảy dài trên má và vào tai anh.

Hành trình tiễn con trai lần cuối, kinh ngạc chứng kiến Thiên đường và sự vĩnh hằng

Khoảnh khắc đó, một điều kỳ lạ đã xảy ra: Darin phát hiện ra rằng, linh hồn của mình đã rời khỏi thân thể! Anh đã đi đâu? Mười một năm sau, vào năm 2022, Darin kể lại với báo Epoch Times và các kênh truyền thông khác về trải nghiệm này.

Anh nói: “Tôi thoát khỏi cơ thể mình và lên đường cùng con trai. Con tôi đi trước và tràn đầy năng lượng, cháu quay lại nhìn tôi với nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời. Tay phải của con nắm lấy tay trái của tôi, chúng tôi di chuyển rất nhanh, cảnh vật xung quanh tôi xoạt xoạt lùi lại về phía sau, xung quanh có ánh sáng xanh, và tôi có một sự giao tiếp nào đó với ánh sáng xanh…”

Lúc đó anh Darin nghĩ: “Mình đang mơ sao?”. Anh véo cánh tay của mình. Bạn biết đấy, Darin luôn là một người rất vô Thần, anh ấy coi thường những tín đồ theo đạo Cơ Đốc, và cho rằng họ đạo đức giả. Trước đó, Jennifer đang bận liên lạc với nhà thờ làm lễ rửa tội cho Griffin, và Darin đã chế nhạo cô, nói rằng Thượng Đế vốn không tồn tại, và cô chỉ đang đi theo một “người vô hình”. Nhưng giờ đây, người vô Thần một cách chắc chắn này đang thực sự “trải nghiệm” linh hồn của mình rời khỏi cơ thể!

Chẳng bao lâu sau, Darin lấy lại được sự bình tĩnh. Anh thấy rằng khi Griffin đưa ánh mắt rời xa khỏi Darin, anh sẽ rất khó chịu, rất yếu, rất yếu, giống như Griffin đang trong tình trạng hấp hối. Nhưng anh đau buồn đến mức không thể chăm sóc bản thân, và không còn sức lực để đi an ủi Griffin, chính là cái cảm giác đó. Khi Griffin nhìn lại anh, cảm giác tồi tệ biến mất, thay vào đó Darin cảm thấy yêu thương. Sau đó, Griffin lại nhìn đi chỗ khác.

Khi Griffin nhìn sang nơi khác lần thứ ba, Darin không thể chịu đựng được biểu hiện yếu đuối của mình, anh tự nhủ: “Mình phải mạnh mẽ lên, đây là giây phút cuối cùng của mình với con trai, con vẫn còn sống”.

Lần này, Griffin nhìn Darin và mỉm cười. Griffin biết Dallin đang nghĩ gì, cậu bé cười và nói: “Bố ơi, bố không bị ốm đâu!”. Darin cũng biết tất cả những biểu đạt tư tưởng của Griffin trong khoảnh khắc đó: Đúng vậy, về mặt tinh thần và cảm xúc, bố đều không gục ngã!

Sau đó, Darin cảm nhận được tình yêu thương từ Thượng Đế. Anh nói: “Thượng Đế chính là ánh sáng xanh mà tôi nhìn thấy, nó hoàn toàn bao bọc quanh tôi. Tôi có thể nhìn thấy tất cả những việc mình đã làm trong nửa đời trước của cuộc đời mình, một số quyết định mà trong quá khứ tôi nghĩ là tốt, thực ra lại không tốt. Các quyết sách trong kinh doanh của tôi cũng sai, bởi vì tất cả đều dựa trên những lý do ích kỷ. Ngoài ra, Thượng Đế đã để một số người bước vào cuộc đời tôi, là để chăm sóc họ, nhưng tôi lại không làm thế”.

Cứ như thế, từng cảnh từng cảnh trước đó hiện lên trước mắt Darin như một bộ phim. Thượng Đế đã triển hiện cho anh thấy một cách rất bình hòa, yêu thương, không chỉ trích, nhưng chính xác và nghiêm khắc.

Không chỉ vậy, Darin còn nhìn thấy rõ ràng sự vĩnh hằng. Anh ấy nói: “Nó ở bên ngoài thời gian. Ở đó, tôi thấy những gì Griffin đã làm được, chỉ trong hai năm ngắn ngủi, nó còn nhiều hơn so với nhiều người đã làm được trong 100 năm. Sinh mệnh của con thực sự đáng quý, và rất thành công”.

Lúc này, hai cha con coi như đã đi đến hồi kết. Griffin dường như đang cố giới thiệu Darin với ai đó, và sự chú ý của cậu bé chuyển sang chỗ khác. Sau đó, cậu bé quay lại nhìn Darin và nói: “Bố ơi, con ở lại được không?”.

Câu trả lời rất đơn giản: Có, hoặc không. Darin nói rằng, vào thời điểm đó anh biết rất rõ ràng rằng, nếu anh nói “không”, thì Griffin có thể quay lại với anh, trở lại thế giới và sống bên cạnh anh. Nhưng bạn có biết Darin đã nói gì không? Anh nói: “Chà, con trai, tất nhiên là con có thể ở lại!”

Darin nhớ rõ rằng, khi anh thốt ra từ “Chà”, linh hồn anh ngay lập tức quay trở lại cơ thể, nằm trên trên giường bệnh của Griffin, nắm lấy bàn tay nhỏ bé của con trai. Ngay lúc đó, Darin biết rằng “mọi chuyện đã thực sự kết thúc”.

Nhân sinh hoàn toàn thay đổi

Ngày hôm sau, khi các bác sĩ vào để tháo máy thở cho Griffin, cảm xúc của Darin “bình thản đến không ngờ”. Jennifer rất ngạc nhiên khi thấy chồng mình đang an ủi người khác; và trong nhiều tuần sau đó, anh liên tục lặp đi lặp lại câu nói: “Cuộc sống chính là yêu thương và các mối quan hệ”.

(Ảnh: Jennifer Hamm)
(Ảnh: Jennifer Hamm)

Jennifer biết rằng chắc chắn có điều gì đó đã xảy ra. Darin cho biết, vì anh đã nhìn thấy sự thật trên Thiên đường, nên sự ra đi đột ngột của Griffin không ảnh hưởng quá nhiều đến anh. Không chỉ vậy, anh còn bước vào cánh cửa của tín ngưỡng, và bắt đầu đọc Kinh Thánh, muốn tìm hiểu mọi điều về Thượng Đế.

Bản thân Darin đã thay đổi, đồng thời, anh chia sẻ trải nghiệm đặc biệt này với những người xung quanh mà không ngần ngại, để họ biết rằng Thiên đường là có thực; dù cuộc sống của con người là ngắn ngủi nhưng linh hồn là vĩnh cửu. Chỉ cần chúng ta có lòng kính sợ Thần linh, và quan tâm yêu thương người khác, chúng ta có thể trở về ngôi nhà đích thực của mình — Thiên đường.

Sau đó, Darin còn thành lập một cơ quan chuyên giúp đỡ những người từng tuyệt vọng, thậm chí có ý định tự tử. Anh cho biết, Thượng Đế đã ban cho anh một khả năng mới, đó là chia sẻ hy vọng với mọi người.

Kinh nghiệm siêu nhiên của “chuyên gia đánh ‘ngụy khoa học’”

Trên thực tế, có không ít người có trải nghiệm tương tự như anh Darin. Ví dụ như Tiến sĩ Michael Shermer. Ông là nhà báo chuyên mục của tạp chí khoa học nổi tiếng Scientific American, giám đốc điều hành của Hiệp hội Skeptic và nhà xuất bản sáng lập của tạp chí Skeptic. Bản thân ông Shermer, vì thường xuyên bác bỏ các thuyết ‘ngụy khoa học’ và tuyên bố về các hiện tượng siêu tự nhiên, nên được giới truyền thông gọi là “chuyên gia đánh ‘ngụy khoa học’" số một ở Hoa Kỳ.

Ông Michael Shermer được giới truyền thông gọi là “chuyên gia đánh ‘ngụy khoa học’" số một ở Hoa Kỳ (Ảnh: chụp màn hình video)

Nhưng vào ngày 14 tháng 9 năm 2014, nhân vật nổi tiếng đa nghi này đã viết một sự việc bí ẩn trong chuyên mục cá nhân của mình khiến mọi người bất ngờ. Ông cho biết, sự việc đã làm lung lay lập trường vốn cứng rắn của mình.

Tháng 3 năm đó, vợ chưa cưới của Shermer, Jennifer Graf, đã vận chuyển đồ đạc cá nhân của cô từ Đức đến Hoa Kỳ, bao gồm cả một đài bán dẫn Philips Model 070 sản xuất năm 1978. Đó là món quà mà ông nội dành cho Graf, ông nội và cô vốn rất thân thiết, họ thường cùng nhau nghe nhạc, và có một khoảng thời gian vui vẻ. Nhưng khi Graff 16 tuổi, ông của cô qua đời. Sau đó, chiếc đài phát thanh đã yên lặng trong nhiều thập kỷ.

Ông Shermer và vợ - cô Jennifer Graf (Ảnh: chụp màn hình video)
Ông Shermer và vợ - cô Jennifer Graf (Ảnh: chụp màn hình video)

Sau khi các món đồ được chuyển đến Hoa Kỳ, Graf và Shermer đã thay pin và thử các cách khác để chiếc radio hoạt động trở lại. Tuy nhiên, chiếc đài vẫn cứ nhất quyết im lặng. Không có cách nào, họ đành cất chiếc đài vào góc ngăn kéo của chiếc bàn làm việc trong phòng ngủ.

Ba tháng sau, Graff và Shermer tổ chức đám cưới nhỏ tại nhà riêng. Nhưng Graf không hạnh phúc, gia đình cô ở tận Đức xa xôi; cô cũng nhớ đến ông nội của mình, và ước rằng ông vẫn còn sống và có thể nhìn cô kết hôn.

Shermer biết Graff đang nghĩ gì. Vì vậy, sau khi nghi thức kết hôn kết thúc, cặp đôi từ giã khách và tìm một góc yên tĩnh ở đó một lúc.

Ngay sau đó, họ nghe thấy âm nhạc, một bản tình ca lãng mạn? Họ lần theo âm thanh và tìm đến phòng ngủ. Tuy nhiên, không có hệ thống âm thanh nào được lắp đặt trong phòng ngủ. Graff và Shermer đã kiểm tra điện thoại di động, máy tính xách tay, và thậm chí còn mở cửa sau để xem liệu có người hàng xóm nào đó đang chơi nhạc hay không, nhưng không có.

“Không thể nào …” - Graff đột nhiên nghĩ đến điều gì đó, cô mở to mắt và biểu lộ nét mặt khó tin.

“Có thể không?” - Họ mở ngăn bàn - chính là nó! Chiếc đài “bị hỏng” đang phát ra giai điệu. Cả hai chết lặng, và cứ ngồi như thế trong vài phút. Sau đó, đôi mắt của Graff đỏ lên, cô nhìn Shermer và nói: “Ông nội tới đây với chúng ta, em không cô đơn”.

Đêm đó, đài phát những bản nhạc tương tự suốt đêm. Nó dường như có điều chỉnh đến bất kỳ đài phát thanh nào; hoặc, nó không cần bất kỳ đài phát thanh nào cả. Ngày hôm sau, nó lại tắt đúng lúc và từ đó không hề phát ra âm thanh nữa.

Sau khi kể lại trải nghiệm đó, Shermer viết: “Chúng ta không nên đóng cánh cửa nhận thức, nó sẽ tiết lộ cho chúng ta những bí ẩn khiến chúng ta kinh ngạc”.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Khi con trai đang chết đi, người cha vô Thần gặp trải nghiệm thay đổi cuộc đời