Ngoại tình - Khi những quan chức 'quan hệ bất chính' bị bại lộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Gần đây, trên mạng liên tục xuất hiện những video, chuyện các quan chức ngoại tình bị phát hiện, bị tố giác. Điều gì khiến những người đang trong cuộc sống hạnh phúc đề huề, con đường quan chức rộng mở, địa vị và danh vọng đủ đầy, lại tự mình hủy hoại tất cả? Hậu quả của việc ngoại tình, quan hệ bất chính ra sao?

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Khi những quan chức “quan hệ bất chính” bị bại lộ

Gần đây, trên mạng bàn tán xôn xao về vụ ông G. - chủ tịch UBND xã, và bà H. - chủ tịch Hội phụ nữ xã, của một xã ở Thanh Hóa “quan hệ bất chính” ngay tại UBND xã, bị chồng và người thân của bà H. phát hiện, bắt quả tang, và quay video làm bằng chứng để tố cáo 2 người. Sau đó 2 quan chức này đã bị khai trừ Đảng, và bị cách chức.

Kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: "Hành vi của ông G. và bà H. gây ảnh hưởng xấu đến cá nhân và uy tín của tổ chức Đảng xã Thành Mỹ, gây bức xúc trong xã hội".

Những vụ các quan chức ‘ngoại tình’, ‘quan hệ bất chính’, ‘thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống’ như thế này khá phổ biến trong những năm gần đây. Ví như:

Ngày 15/11/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, đã thi hành kỷ luật đối với ông S. - Bí thư Đảng ủy thị trấn Gành Hào bằng hình thức khiển trách, do bị tố cáo có hành vi ngoại tình, quan hệ bất chính ngoài hôn nhân.

Ngày 10/12/2019, Tỉnh ủy Quảng Bình đã quyết định cách hết mọi chức vụ trong Đảng với ông X. - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Minh Hóa, và cách chức các chức vụ của ông X. gồm Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ Tòa án nhân dân huyện, vì có quan hệ bất chính.

Đầu năm 2020, bà H. - Bí thư Huyện đoàn Yên Định, bị chồng làm đơn tố cáo quan hệ bất chính, sinh hai con cho người tình. Chồng bà H. cho biết, năm 2006 hai người kết hôn, họ có ba con, tuy nhiên theo kết quả giám định ADN, hai người con không phải của người chồng hợp pháp. Sau đó bà H. bị khai trừ khỏi Đảng do "vi phạm đạo đức, lối sống".

Ngày 24/7/2020, Huyện ủy Thanh Chương, Nghệ An đã khai trừ Đảng đối với ông M. - Phó Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thanh Chi và bà T. - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương do có quan hệ bất chính.

Ngày 9/9/2020, Công an TP.HCM đã thông tin về vụ việc ông H. - Phó trưởng Công an quận 10 vào khách sạn với nữ cấp cưới. Công an TP.HCM cho biết đã tạm đình chỉ công tác những người có liên quan và đang tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của ngành.

Ngày 11/11/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của bà M. là mẹ chồng chị H. cán bộ huyện Cô Tô, tố cáo ông S. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cưỡng hiếp con dâu bà. Sau đó, Ban Thường vụ Huyện ủy báo cáo Bí thư Tỉnh ủy cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, đồng thời đề xuất tạm thời đình chỉ công tác đối với ông S.

Hậu quả của ‘quan hệ bất chính” và ngoại tình

Tội danh quan hệ bất chính, vi phạm luật hôn nhân gia đình, được xử lý như thế nào? Căn cứ tại khoản 1 Điều 182 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng:

“Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm…”

Tại sao những quan chức đang có chức quyền, danh vọng và sự nghiệp lại bất chấp pháp luật và luân thường đạo lý, chạy theo dục vọng để hủy hoại thanh danh và sự nghiệp của bản thân, khiến vợ chồng, con cái và người thân trong gia đình tủi hổ.

Có lẽ họ nghĩ, chỉ cần che giấu được mọi người thì họ vẫn ‘an toàn’, và không phải chịu hậu quả gì? Lẽ nào có chuyện đó, người ta vẫn thường nói, cái kim trong bọc, lâu ngày cũng tòi ra. Làm sao những hành vi bất chính của họ có thể qua mắt được người thân trong gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, và những người sống xung quanh được?

Không thể không xem: 9 quả báo của ngoại tình và 'tình một đêm'
Ngoại tình khiến cho tan cửa nát nhà. (Ảnh pixabay)

Lẽ nào họ không nhìn các tấm gương của những người xung quanh, những vết xe đổ của những người đi trước, mà lại cứ nhắm mắt chạy theo dục vọng, như con thiêu thân lao mình vào lửa. Có người đã tổng kết những tác hại của chuyện ngoại tình, quan hệ bất chính ngoài hôn nhân như sau:

  1. Cửa nát nhà tan. Ví dụ loại này rất nhiều, trong cuộc sống xung quanh chúng ta, trên internet, nhìn thấy chỗ nào cũng có.
  2. Sinh con gái dâm đãng, sinh con trai nhiều bệnh. Cha mẹ dâm ô thì con cái không nên người.
  3. Gặp báo ứng nghèo khó thấp hèn. Người dâm loạn bởi vì lựa chọn cuộc sống thấp hèn, cho nên vận mệnh rất khó cao quý.
  4. Những người có quan hệ bất chính ngoài hôn nhân, dẫn đến vợ, chồng không chung thủy.
  5. Sự nghiệp thất bại thảm hại. Quan hệ bất chính ngoài hôn nhân là hành vi tổn hại âm đức nhất, nếu không sám hối sửa sai, lúc tuổi già phần lớn không có tiền tài.
  6. Làm cha mẹ bị mang tiếng và xấu hổ. Không ai mong con cái của mình vụng trộm gian dâm. Quan hệ bất chính ngoài hôn nhân là thuộc vào loại hành vi bất hiếu lớn nhất.
  7. Phụ nữ có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân dễ dẫn đến bị ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư tử cung. Những điều này sách cổ đều có ghi chép, “ba tinh thành độc”, chuyên giết phụ nữ dâm ô.

Ngày nay, phụ nữ trẻ thực sự mắc phải căn bệnh mà ngày xưa chỉ những điếm già mới mắc phải.

Ngày nay, có những nam thanh niên tuổi đôi mươi bởi vì dâm ô quá độ mà bị “suy thận”, “nhiễm trùng đường tiết niệu”.

Có thể thấy rằng người ta đang đầu độc bởi những quan niệm sai lầm và chưa có đủ nhận thức về tác hại của quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Những người quan hệ tình dục ngoài hôn nhân có nhiều khả năng bị điếc, viêm tuyến tiền liệt, bệnh lậu, giang mai và AIDS.

8. Những người ngoại tình, quan hệ bất chính, khi về già bị báo ứng con cháu bất hiếu. Những người trẻ tuổi phóng đãng, về già phải chịu cảnh nghèo hèn.

9. Những người ngoại tình, quan hệ bất chính, thường không tin nhân quả báo ứng, bởi vì không tin cho nên càng dám làm liều, càng dám làm việc xấu, do đó tội càng lớn.

Hậu quả của ngoại tình, quan hệ bất chính dưới góc nhìn khoa học

Có thể có bạn đọc cho rằng, những chuyện như bất hạnh, nghèo khổ, bệnh tật, báo ứng đối với những người có quan hệ bất chính ngoài hôn nhân như 9 điều nói trên là thiếu căn cứ khoa học, trong xã hội cũng có thể có những việc như thế, nhưng đó chỉ là sự tình cờ ngẫu nhiên. Là tình cờ ngẫu nhiên hay là vận mệnh bất hạnh, hay là quả báo, chúng ta tạm chưa kết luận, mà hãy thử lý giải từ góc độ khoa học.

Tiến sĩ David R. Hawkins, người cả đời nghiên cứu ý thức con người, và đã lập ra được "bản đồ phân bố ý thức của con người" (The Map of Consciousness Explained). Bản đồ này có thang cấp độ năng lượng từ 0 đến 1000, dưới 200 là tiêu cực và có bệnh, trên 200 là tích cực và khỏe mạnh.

Qua thời gian thực nghiệm nghiên cứu hàng triệu trường hợp và điều tra các chủng tộc khác nhau trên thế giới, Tiến sĩ Hawkins nhận thấy, đa số mọi người ở mức năng lượng dưới 200, là mức tiêu cực. Những người ở mức năng lượng càng thấp thì càng bất hạnh, như ốm đau bệnh tật, thất bại, nghèo khổ, chán nản. Những người ở mức trên 200 thì khá ít, mức càng cao càng vui vẻ hạnh phúc.

Một điều thú vị nữa là, ông nhận thấy, trong tình huống thông thường, trường năng lượng cá nhân cả cuộc đời cũng không có biến đổi lớn. Nếu không có sự kiện trọng đại thúc đẩy, hoặc có cao nhân hoặc đại sư dẫn dắt, thì tuyệt đại đa số mức năng lượng ý thức con người trong cả cuộc đời chỉ có thể tăng được khoảng 5 điểm.

Ngoài ra, những người sống buông thả phóng túng, làm việc xấu thì mức năng lượng suy giảm. 8 trạng thái tinh thần ở mức năng lượng thấp dưới 200 gồm:

  1. Xấu hổ (shame) - mức 20: Cấp độ năng lượng của xấu hổ gần với mức tử vong, nó giống như hành vi tự sát có ý thức. Dưới tâm trạng xấu hổ, chúng ta chỉ muốn tìm lỗ nẻ để chui xuống, hoặc là hy vọng mình có thể ẩn thân.
  2. Tội lỗi (guilty) - mức 30: Cảm giác tội lỗi thể hiện dưới nhiều hình thức, ví dụ như hối hận, tự trách mình... cho đến tất cả những tình tiết bị tổn hại. Cảm giác tội lỗi vô ý thức sẽ dẫn đến bệnh tật của thân và tâm, và dẫn đến những hành vi tự sát bất ngờ.
  3. Lãnh đạm (apathy) - mức 50: Cấp độ năng lượng này biểu hiện là nghèo khổ, thất vọng và bất lực. Lãnh đạm có nghĩa là cảm thấy bất lực, khiến con người trở thành người bị hại trong các phương diện cuộc sống. Trừ phi có người giúp đỡ từ bên ngoài dẫn dắt, nếu không thì họ có thể chán ngán đến chết.
  4. Đau buồn (grief) - mức 75: Đây là cấp độ năng lượng đau buồn, thất bại và tính ỷ lại. Người ở cấp độ năng lượng này sống cuộc đời thất vọng và chán nản. Người sống trong đau buồn nhìn thế giới này đều là gam màu xám.
  5. Sợ hãi (fear) - mức 100: Người ở cấp độ năng lượng này nhìn thế giới thì thấy đâu đâu cũng đầy rẫy nguy hiểm, hãm hại và đe dọa. Một khi họ bắt đầu chú ý đến sợ hãi thì thực sự có vô số điều khiến người ta cảm thấy bất an ập đến. Sau đó nó hình thành nỗi sợ hãi mạnh mẽ, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cá tính, cuối cùng dẫn đến áp lực.
  6. Ham muốn (desire) - mức 125: Ham muốn khiến chúng ta tiêu hao nỗ lực lớn để đạt được mục tiêu, để giành được hồi báo. Đây cũng là một cấp năng lượng dễ gây nghiện, không biết lúc nào đó, một ham muốn sẽ lớn mạnh hơn cả bản thân sinh mệnh.
  7. Tức giận (anger) - mức 150: Tức giận thường biểu hiện là oán hận và tâm lý phục thù, nó dễ thay đổi và nguy hiểm. Tức giận đến từ ham muốn mà không thỏa mãn, đến từ cấp năng lượng thấp hơn. Cảm giác thất bại đến từ việc phóng đại tầm quan trọng của ham muốn. Phẫn nộ dễ gây ra ghét hận, nó sẽ dần dần gặm nhấm tâm hồn con người.
  8. Kiêu hãnh (pride) - mức 175: Kiêu hãnh là có tính phòng ngự và dễ bị công kích, bởi vì nó là cảm nhận được kiến lập từ điều kiện bên ngoài. Hễ điều kiện đó không đủ thì rất dễ rơi vào cấp độ năng lượng thấp hơn. Tự thổi phồng mình chính là chất kích thích của kiêu hãnh tự cao tự đại, khiến tự mình thường dễ bị công kích.

Levels%20of%20Consciousness%20NHS%20May%
Biểu đồ ý thức nhân loại (Nguồn: nondualitylife)

Chúng ta thấy, những người ngoại tình, quan hệ bất chính ngoài hôn nhân vốn ban đầu từ ham muốn thúc đẩy, ở mức năng lượng 125 khá thấp. Trong cuộc sống, họ luôn che giấu, lo sợ việc ngoại tình của họ bị vợ chồng con cái và người thân phát giác, ở tâm trạng sợ hãi, mức năng lượng 100 là rất thấp.

Khi sự việc bại lộ, bị mọi người biết, chê cười, nhìn bằng con mắt khinh bỉ giễu cợt, công danh sự nghiệp tiêu tan, gia đình đổ vỡ, họ rơi vào trạng thái tội lỗi, mức năng lượng rất thấp là 30, và tâm trạng mặc cảm xấu hổ, mức năng lượng thấp nhất là 20.

Ví dụ trước đó, họ là người có đạo đức tốt, sống đường đường chính, chính, sức khỏe tốt, ở mức năng lượng 200, nhưng bắt đầu từ một lần ham muốn không kiềm chế được, bắt đầu tán tỉnh, rồi vụng trộm, sau đó luôn có ham muốn mãnh liệt, thì mức năng lượng tụt xuống mức 125. Lúc này, họ bắt đầu có vấn đề sức khỏe, nhưng chưa nổi rõ, nên họ vẫn chủ quan bỏ qua.

Cuối cùng, họ bị bắt quả tang, bị xấu hổ nhục nhã, bị đuổi việc, thì họ ở các mức năng lượng thấp của sợ hãi (100), đau buồn (75), tội lỗi (30), và xấu hổ (20). Với mức năng lượng thấp này, nếu không biết thành tâm hối cải, sửa sai, dũng cảm vượt qua tội lỗi, sống chân thật, thiện lương, thì từ đó cho đến cuối cuộc đời của họ, cầm chắc vận mệnh khổ đau, bệnh tật, nghèo khổ rồi.

Bài học về giới cấm sắc dục trong văn hóa truyền thống

Người xưa nói: “Vạn ác dâm vi thủ”, nghĩa là trong muôn điều ác thì dâm đứng đầu.

Giới dâm, không tà dâm cũng là 1 trong Ngũ giới dành cho những Phật tử, những người tín Phật, theo Phật, học Phật.

Thời nhà Đường, Hòa thượng Biện Cơ từ trẻ mong muốn sống ẩn dật, khí vũ bất phàm, năm 15 tuổi đã xuất gia. Trong số những người phụ giúp Pháp sư Huyền Trang dịch Kinh sách, ông là người rất tài giỏi và uyên bác, nổi tiếng là người đã giúp Huyền Trang viết "Đại Đường Tây Vực Ký".

Sau đó, việc ông giấu riêng chiếc gối hoàng gia của công chúa Cao Dương tặng bị bại lộ, Hoàng đế Đường Thái Tông nghi ngờ Cao Dương công chúa và các nhà sư Biện Cơ có sự bất chính, phẫn nộ hạ chỉ ban cái chết cho Biện Cơ. Hòa thượng Biện Cơ đã bị xử chém ngang lưng tại chợ.

Thời nhà Thanh có một thư sinh họ Cao, là người có tài năng hội họa. Trong Tết Thanh Minh, nhiều người thả diều, và những con diều có nhiều hoa văn đẹp mắt. Người thư sinh này đã tự tay vẽ một con diều với những họa tiết sắc tình.

Khi con diều đang bay, từ trên bầu trời giáng xuống một tia sét, thư sinh họ Cao này nhìn thấy vậy vội vàng chạy trốn. Nhưng tia sét như thể có mắt đuổi theo người thư sinh, khiến anh này bị bỏng nặng, cả ngoại hình bị hủy hoại.

狄仁杰
Chân dung Địch Nhân Kiệt. (Phạm vi công cộng)

Địch Nhân Kiệt là tể tướng nổi tiếng thời Võ Chu và nhà Đường. Thời trẻ, Địch Nhân Kiệt tướng mạo tuấn tú. Một năm, ông lên kinh thành Trường An Bắc Kinh để tham gia khoa thi, và ở một quán trọ. Sau bữa tối, Địch Nhân Kiệt ở lại thư phòng đóng cửa và đọc sách dưới ánh đèn.

Tới canh hai, cửa thư phòng đột nhiên mở ra, chủ quán trọ là một người phụ nữ xinh đẹp bước vào và nói: “Tiện thiếp mất chồng sớm, đêm dài buồn chán, hôm nay may mắn lang quân hạ cố đến làm thiếp thấy thật may mắn”.

Địch Nhân Kiệt thấy dung mạo nàng đẹp như hoa, không khỏi động tâm, ông chợt nghĩ “sắc đẹp ai cũng thích, nhưng không được lừa dối Trời”, ông lập tức cự tuyệt.

Người phụ nữ không chỉ tiếp tục dùng lời nói dụ dỗ ông mà còn tiến tới ôm chầm lấy ông. Địch Nhân Kiệt không khỏi rung động, muốn thuận theo, ông chợt nghĩ: “Không thể, không thể!”.

Mặc dù Địch Nhân Kiệt đã động tâm, nhưng nghĩ đến câu không thể lừa dối Trời, thế là ông cứ nói câu "không thể, không thể".

Nhưng người phụ nữ vẫn không chịu rời ông. Đột nhiên, Địch Nhân Kiệt nghĩ đến cách một vị cao tăng dạy ông giới sắc dâm. Địch Nhân Kiệt nói với người phụ nữ:

“Người người đều có cái tâm ham sắc, thật khó giới cấm được. Nhưng con người không lừa dối được Trời, ham sắc dục sẽ hủy hoại đi âm đức bản thân.

Tôi nhìn thấy tiểu cô nương khuôn mặt hoa mai, má hồng đào, môi đỏ mọng, cổ ngọc trắng ngần, ngay cả người sắt đá cũng hồn xiêu phách lạc. Lửa dục vọng này, hẳn phải diệt, diệt rồi lại bùng lên, cứ thế 3 lần. Nếu như có ba mỹ nhân, thì đã làm bại hoại tiết hạnh 3 người.

Hôm nay tôi xem cô nương như người chết, qua 7 ngày đầu, người đầy giòi bọ, mùi hôi thối bốc lên, thì dục vọng biến mất. Nếu như cô nương còn có tâm hâm mộ tôi, hãy so sánh tôi với người đã chết, nghĩ đến thân đầy giòi bọ, chỉ là một đống xương khô, dù cho dung mạo cái thế, thì ngọn lửa này sẽ đoạt tuyệt, sẽ không sinh ra nữa”.

Nghe xong, người phụ nữ như tỉnh cơn mơ, bái tạ ông rồi ra về. Địch Nhân Kiệt thấy người phụ nữ rời đi, trong lòng vui khôn xiết. Sáng sớm hôm sau trả phòng và ông rời quán trọ.

Sau này ông đỗ đạt cao, nắm vị trí tể tướng, an bang định quốc. Người phụ nữ này cũng chiểu theo lời dạy của ông, giữ gìn tiết thủ.

Trong chữ Hán, trên đầu chữ Sắc (色) có chữ Đao (刀 - con dao), đã nói rõ, cần phải thận trọng với chữ sắc, với tâm sắc dục, vì nó sẽ hủy hoại sự nghiệp, vận mệnh, thậm chí sinh mạng của người phạm phải giới cấm sắc dục này.

Trung Hòa



BÀI CHỌN LỌC

Ngoại tình - Khi những quan chức 'quan hệ bất chính' bị bại lộ