Kiểu bàn tay của người hay hoang mang, chưa xác định được hướng đi cho bản thân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghệ thuật nghiên cứu bàn tay đã chứng minh rằng bàn tay chúng ta chính là tấm bản đồ, là chiếc la bàn dẫn chúng ta đến hạnh phúc thật sự của mình. Nếu biết cách đọc các thông điệp ẩn giấu trên bàn tay, nó sẽ giúp bạn hiểu hơn tâm hồn mình, khiến bạn lý trí hơn và sống tốt hơn.

Xem lại:

Nhiều người vẫn tưởng bản thân đang sống có lý trí, biết mình thật sự muốn gì, nhưng có khi đi gần hết cuộc đời rồi nhìn lại hóa ra mình đã đi sai đường từ khi nào không hay. Loạt bài “Thực hành xem chỉ tay để cải thiện bản thân” này được viết với mong muốn sẽ giúp bạn học được cách cải thiện cuộc đời mình trở nên tốt đẹp hơn hay ít ra cũng bớt làm tổn thương chính mình như hiện tại.

Những dấu hiệu bàn tay cho thấy tình trạng thiếu đi động lực và mục tiêu trong cuộc sống

Đường vận mệnh (đường sự nghiệp) hay còn được gọi là trọc trụ, đường lập thân, đường văn bút (theo chỉ tay phương Đông) là đường thường xuất phát từ cổ tay đi thẳng lên phía dưới các ngón tay, đường vận mệnh của nhiều người thời nay thường sẽ không liền mạch như những thế hệ thời xưa mà thường sẽ ngắn hơn hoặc không xuất phát từ cổ tay có thể giữ lòng bàn tay.

Đường vận mệnh được xem là một trong các đường quan trọng nhất trong bàn tay vì nó gần như đi qua nhiều đường và nhiều gò khác nhau trong bàn tay, kết nối và phản ánh mối quan hệ, ý nghĩ của các đường và gò nó đi qua lên đường vận mệnh. Đường này nói lên những gì chúng ta trải qua trong cuộc sống bao gồm công việc, các mối quan hệ quan trọng mà chúng ta có thể gặp và cả những biến cố lớn làm thay đổi cuộc sống của chúng ta, ngoài ra nó còn miêu tả khả năng gánh vác trách nhiệm của cá nhân. Nhưng đường này thường chỉ xuất hiện hoặc bắt đầu xuất hiện khi chúng ta có được mục tiêu và hướng đi đúng đắn cho bản mình.

Ngược lại, bàn tay không có đường vận mệnh hoặc đường vận mệnh mờ nhạt và được hình thành bởi nhiều đường đứt đoạn và không nối tiếp nhau đều là biểu hiện của chủ nhân thiếu đi động lực trong cuộc sống hoặc vẫn chưa xác định được hướng đi cho bản thân vậy nên dễ bị tác động làm thay đổi mục đích của bản thân.

Bàn tay chưa xuất hiện đường vận mệnh. (Ảnh do tác giả cung câp)

Xem đường vận mệnh không thể nói bạn theo nghề nào vì đường vận mệnh còn phải kết hợp với đường trí tuệ, khuân và hình dạng bàn tay bạn để xác định nghề nghiệp phù hợp, nhưng nó có thể nói cho bạn biết rằng bạn có thành công trên con đường sự nghiệp mà bạn chọn hay không thông qua hình dáng, điểm xuất phát, điểm kết thúc và các dấu hiệu trên đường vận mệnh của bạn. Ngày nay, sự nghiệp luôn là một trong các mối bận tâm lớn nhất của nhiều người vì vậy không lạ gì khi đường vận mệnh được sử dụng chính trong việc xem sự nghiệp của một cá nhân.

Đường vận mệnh gồm các đường đứt đoạn hoặc có hòn đảo. (Ảnh do tác giả cung cấp)

Nhịp sống xã hội thay đổi, chạy theo trào lưu và những thứ vật chất là nguyên nhân chủ yếu khiến đường vận mệnh có nhiều biến đổi

Với nhịp sống luôn thay đổi và cũng như việc liên tục thay đổi môi trường, công việc đã khiến cho đường vận mệnh của rất nhiều người trong xã hội ngày nay cũng biến đổi theo.

Thời ngày xưa chúng ta có thể thấy rằng đời sống đơn giản, xã hội đơn giản, số lượng các công việc cũng không đa dạng như bây giờ, khi đó một người hầu như sẽ gắn bó với một công việc từ khi còn trẻ cho đến khi họ già, và việc cha truyền con nối tạo ra các nghề truyền thống trong xã hội lúc bấy giờ cũng là một trong những lý do khiến đường vận mệnh của họ rõ ràng, thẳng và đẹp hơn so với bây giờ, vì ngay từ khi còn nhỏ bản thân họ đã có sẵn hướng đi cho bản thân, và chỉ nỗ lực để làm tốt hơn trong công việc đó.

Bàn tay có đường vận mệnh rõ ràng. (Ảnh do tác giả cung cấp)

Còn hiện nay việc chọn nghề và hướng đi cho bản thân lại là một bài toán nan giải cho rất nhiều thanh niên thậm chí cả những người đã trưởng thành và đi làm. Họ bị tác động bởi nhiều yếu tố như thu nhập, môi trường, đồng nghiệp, sở thích cá nhân,... quá nhiều sự lựa chọn khiến chính bản thân của họ hoang mang.

Nhưng ít người biết được rằng để tạo ra một đường vận mệnh rõ ràng và đẹp thì chính tư tưởng của bản thân họ phải sống theo đúng Đạo, phù hợp với tự nhiên phù hợp với chính bản tính con người và đặc điểm của chính họ. Một người biết rõ điều mình muốn làm là gì? điều đó mang lại giá trị gì cho bản thân và những người xung quanh, họ có một động lực để có thể kiên trì không ngại khổ để đạt được điều đó thì người đó chắc chắn sẽ có một đường vận mệnh thẳng và rõ ràng.

Hiểu bản thân mình, tìm ra mục đích của bản thân trong công việc, trong các mối quan hệ

Tôi có một người bạn hồi cấp 3, hồi đó tôi bắt đầu xem tay cho người bạn này nhưng lúc đó vẫn chưa xuất hiện đường vận mệnh, vì thời điểm đó cô ấy nói rằng mình chỉ biết học và chưa xác định được tương lai cô ấy muốn làm gì, sẽ trở thành một người như thế nào. Sau này khi cô ấy lên đại học tôi lại gặp cô ấy và xem lại tay của cô ấy thì phát hiện đường vận mệnh này bắt đầu xuất hiện và bắt đầu rõ ràng, lúc đó cô ấy cũng chia sẻ là cô ấy đang học kiểm toán và cô ấy muốn theo đuổi lĩnh vực này.

Đường vận mệnh này bắt đầu xuất hiện. (Ảnh do tác giả cung cấp)

Cho đến tận bây giờ đường vận mệnh của cô ấy đã gần như rất rõ ràng và sau khi ra trường cô ấy đã được nhận vào một trong các công ty kiểm toán lớn của thế giới và giữ vị trí khá cao cho đến hiện giờ. Đây chỉ là một trong các ví dụ để nói lên rằng sự bền bỉ, nhẫn nại theo đuổi và có một sự định hướng rõ ràng trong cuộc sống sẽ phản ánh rất rõ ràng trên đường vận mệnh này.

Lời khuyên cho độc giả

Một người chưa xuất hiện đường vận mệnh chưa hẳn nói lên rằng người đó không thành công, mà nó chỉ nói lên rằng người đó thiếu đi động lực và chưa trả lời được lý do tại sao tôi phải sống? và mục đích sống và làm việc của tôi để làm gì? Con đường tương lai tôi muốn đi ra sao?

Nếu như tay bạn chưa có đường vận mệnh, hoặc đường vận mệnh của bạn mờ nhạt hoặc nối với nhau bởi các đường đứt quãng (không có sự tiếp nối giữa các đường mà 2 đường tách rời nhau ra), thì bạn nên dành thời gian để ngẫm lại về bản thân để trả lời cho câu hỏi vì sao ta sống? Ta muốn thành tựu điều gì trong cuộc sống này?

Thường Lạc



BÀI CHỌN LỌC

Kiểu bàn tay của người hay hoang mang, chưa xác định được hướng đi cho bản thân