Sách bị CIA cấm do tiết lộ về ngày tận thế: Bốn đại kiếp đất, nước, lửa và gió đều đồng thời xảy ra?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2013, CIA đã giải mật một phần một cuốn sách được xếp vào loại tối mật, những gì được nói trong cuốn sách đều rất tuyệt mật. Khi nào ngày tận thế thứ sáu của thế giới sẽ đến? Chúng ta hãy tìm hiểu một cuốn sách bị CIA cấm xuất bản.

Sự thật cuốn sách bị CIA cấm

Tại California, những ngọn núi đang rung chuyển. Nước biển Thái Bình Dương liên tục tích dồn thành núi cao hơn 3000 m, trong chớp mắt sụp đổ, nước biển cuốn đi mọi thứ nhanh chóng với tốc độ của âm thanh. Nó tức thì nuốt chửng Los Angeles và San Francisco, như nuốt một hạt cát.

Khung cảnh này rất quen thuộc? Đó có phải là cảnh ngày tận thế trong bộ phim “2012”?Nói một cách chính xác là, bộ phim “2012” mượn cảnh từ một cuốn sách vào những năm 1960. Tựa đề của cuốn sách đó là “Câu chuyện về Adam và Eva” được xuất bản năm 1965. Biên kịch của bộ phim “2012” đã tái tạo hoàn hảo cảnh mở đầu của cuốn sácn. Tác giả cuốn sách “Câu chuyện về Adam và Eva” là Chan Thomas. Ông từng là kỹ sư điện của McDonnell Douglas. Trong những năm 1960-1980, McDonnell Douglas là hãng sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ danh tiếng ngang với Boeing và Lockheed Martin. Đồng thời, McDonnell cũng là một công ty sản xuất thiết bị quốc phòng, có quan hệ mật thiết với Lầu Năm Góc, từng đảm nhận nhiều dự án bí mật từ Lầu Năm Góc.

Cuốn sách này đã gây chấn động lớn sau khi được xuất bản, nhưng ngay lập tức trở thành tài liệu mật của CIA. Nó biến mất hoàn toàn trong vòng chưa đầy một năm. Trên YouTube, có một số người nói rằng cuốn sách này đã bị CIA cấm. Tuy nhiên, CIA là một cơ quan tình báo, không có quyền ngăn cản việc xuất bản một cuốn sách. Điều này là không thể ở nước Mỹ tự do ngôn luận. Nếu muốn hạn chế một cuốn sách, CIA cần khởi kiện ra tòa với tư cách là nguyên đơn và tòa án sẽ đưa ra phán quyết.

Sở dĩ gọi là “ngăn cấm” ở đây rất có thể là do tác giả đã có cơ hội tiếp xúc với những thông tin được xếp vào loại tuyệt mật của chính phủ Mỹ, nhưng lại tiết lộ trong cuốn sách. Trong khi đó tác giả đã có thỏa thuận với CIA là không tiết lộ, nên CIA có thể đệ đơn lên tòa án cấm xuất bản cuốn sách này với lý do vi phạm thỏa thuận. Tuy nhiên, do các chi tiết liên quan, các chi tiết của vụ án này không được tiết lộ ra bên ngoài. Chỉ biết rằng CIA hẳn đã đóng một vai trò nào đó trong việc khiến cuốn sách này biến mất.

Vào năm 1963, Chan Thomas xuất bản cuốn sách có tên "Câu chuyện Adam và Eve" (The Adam and Eve Story).
Vào năm 1963, Chan Thomas xuất bản cuốn sách có tên "Câu chuyện Adam và Eve" (The Adam and Eve Story). (Ảnh qua Goodreads)

Đến năm 2013, một phần nội dung cuốn sách đã được CIA giải mật và xuất bản. Cuốn sách mang tên là “Giải mật một phần - Bản sao được làm sạch và được phê duyệt phát hành”. “Làm sạch” ở đây có nghĩa là phiên bản đã được giải mã và loại bỏ đi các thông tin nhạy cảm. Cuốn sách gốc có tổng cộng 284 trang, còn phiên bản được giải mã chỉ có tổng cộng 57 trang. Đây không gọi là giải mật, mà chỉ là một đoạn trích nội dung.

Trên thực tế vào năm 1993, Thomas đã tái bản cuốn sách này một lần nữa, nhưng lần này nó không gây ra nhiều sự chú ý, cũng không bị lệnh cấm từ CIA. Bản in năm 1993 của cuốn sách có 127 trang, ít hơn một nửa nội dung so với bản gốc. Nhưng dù sao, nó cũng phong phú hơn nhiều so với phiên bản dùng thử được CIA phê duyệt.

Vậy tại sao cuốn sách này bị cấm?

Phần mở đầu của cuốn sách đã vẽ nên một bức tranh về một thảm họa khủng khiếp sắp xảy ra. Ông đã viết rằng trên toàn lục địa: gió giật 1600 km/giờ, liên tiếp không ngừng nghỉ. Nó cạo mặt đất như một con dao sắc. Tốc độ gió 1600 km/giờ là khái niệm là gì?

Tốc độ gió nhanh nhất từng được đo trên Trái đất là vào ngày 10 tháng 4 năm 1996. Khi đó, trên đảo Yarrow, Australia, khí xoáy tụ nhiệt đới tên là Olivia xuyên qua nước Úc với tốc độ nhanh. Tốc độ gió tối đa đạt 408 km/giờ.

400 km/h đã là một con số đáng kinh ngạc, trong khi tốc độ gió được mô tả trong cuốn sách của Thomas gấp 4 lần so với lốc xoáy Olivia. Một cơn gió mạnh như vậy làm sao có thể xảy ra?

Dưới cơn cuồng phong này, tất cả các sinh vật trên trái đất đều phải đối mặt với thảm họa. Những sinh vật không thể ẩn nấp dưới lòng đất, chẳng phải sẽ bị thổi bay đi và bị gió xé thành từng mảnh. Động đất và núi lửa cũng góp thêm phần vào cuộc tàn sát.

Nham thạch dâng trào đun sôi nước biển. Trong vòng 3 giờ, tốc độ gió lên đến hàng trăm km/giờ. Bức tường nước choáng ngợp cũng lao vào đất liền. Thành phố và làng mạc, tất cả chìm dưới nước sôi sâu tới 3km. Trong vòng 24 giờ, mọi dấu vết của nền văn minh nhân loại đã biến mất.

New York, Los Angeles, London và Paris, những đô thị mà con người hiện đại tự hào, đều đã trở thành huyền thoại. Những đô thị vài giờ trước còn nhộn nhịp, giờ dường như tới một hòn đá cũng không còn.

Tất nhiên, ngay cả trong một thảm họa lớn như thế này, trong hàng tỷ người trên thế giới vẫn có một vài người may mắn sống sót. Có lẽ khi đó họ ở gần đỉnh núi, hoặc có lẽ trong một hang động nên thoát khỏi thảm họa toàn diện “đất, nước, lửa và gió”. Nhưng cuối cùng liệu họ có sống sót được không còn phụ thuộc vào việc may mắn của họ có thể kéo dài hay không. Bởi vì sau cơn lốc, núi lửa, động đất và lũ lụt, sẽ lại có thêm thảm họa đóng băng nhanh với nhiệt độ giảm đột ngột. Giống như những gì đã xảy ra trong bộ phim “The Day After Tomorrow”, nhiệt độ toàn cầu giảm hàng chục độ. Trong cái rét đậm dưới âm 20 độ, không có hệ thống sưởi hiện đại, những người may mắn phải có đủ kinh nghiệm chống lạnh, mới có thể tiếp tục kéo dài sự may mắn để sinh tồn.

Vì vậy, trong cuốn sách của mình, Thomas đã viết rằng không nơi nào trên trái đất có thể thoát khỏi thảm họa này. Nền văn minh nhân loại nhất định phải bắt đầu lại. Vậy nguyên nhân nào đã gây ra thảm họa ngày tận thế này?

Chan Thomas là một kỹ sư điện tại Hoa Kỳ, ông cũng là một nhà địa chất học thảm họa, một nhân viên của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và là một chuyên gia đào tạo về Giác quan (ESP)
Chan Thomas là một kỹ sư điện tại Hoa Kỳ, ông cũng là một nhà địa chất học thảm họa, một nhân viên của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và là một chuyên gia đào tạo về Giác quan (ESP). (Ảnh qua archive.org)

Thomas cho rằng nguyên nhân ngày tận thế tới chủ yếu là do những thay đổi định kỳ trong các cực từ của Trái đất. Chẳng hạn như cực từ yếu đi nhanh chóng. Sau đó, sẽ dẫn đến sự suy yếu nhanh chóng của lực liên kết giữa lớp vỏ trái đất và lớp nóng chảy bên dưới nó.

Mọi người đều biết, lớp ngoài cùng của Trái đất, được gọi là lớp vỏ, được tạo thành từ các lớp đất và đá mỏng. Vỏ của các lớp đá ở các phần khác nhau của Trái đất có độ dày khác nhau. Phần mỏng nhất, nó dày khoảng 5 km; phần dày nhất là hơn 70 km. Lớp đá bên dưới lớp vỏ được gọi là lớp phủ. Lớp phủ do dung nham bán rắn, là một loại đá nóng chảy giống như hồ dán và các vật liệu rắn khác tổ hợp thành.

Trái đất vẫn tự quay không ngừng, tốc độ rất nhanh, tốc độ quay trung bình ở xích đạo vào khoảng 1600 km/giờ. Lớp đá vỏ trái đất và lớp dung nham bên dưới dính lại với nhau.

Thomas cho rằng nguyên nhân ngày tận thế tới chủ yếu là do những thay đổi định kỳ trong các cực từ của Trái đất (Ảnh chụp màn hình)
Thomas cho rằng nguyên nhân ngày tận thế tới chủ yếu là do những thay đổi định kỳ trong các cực từ của Trái đất (Ảnh chụp màn hình)

Nhưng sự đảo lộn đột ngột của các cực từ của Trái đất làm tách lớp vỏ và lớp dung nham. Nó giống như bạn đang cầm một quả trứng sống, lắc mạnh, chất lỏng trong trứng sẽ tách ra khỏi thành trong của vỏ trứng.

Cùng với lượng sông băng khổng lồ ở Nam Cực và Greenland, sự phân bổ trọng lượng của lớp vỏ này thực sự rất không đồng đều. Khi chất lỏng của trứng và vỏ trứng tách ra, vỏ trứng sẽ xoắn lại và dịch chuyển 90 độ.

Kết quả là, khu vực xung quanh đường xích đạo trở thành vùng cực và vùng cực trở thành vùng xích đạo. Lưu ý rằng điều này đề cập đến lớp vỏ, là toàn bộ lớp vỏ bên ngoài của trái đất.

Sự dịch chuyển so với cấu trúc bên trong của trái đất không phải là sự thay đổi góc nghiêng của trục trái đất cũng như không phải là sự thay đổi quỹ đạo của trái đất. Chúng ta thấy trái đất nó vẫn ở nguyên vị trí, mặt khác, mặc dù vỏ Trái đất đã trải qua một sự dịch chuyển lớn nhưng đại dương gần xích đạo, và bầu khí quyển vì quán tính vẫn di chuyển từ tây sang đông ở tốc độ 1600 km/h. Vì vậy, không khí chảy qua lục địa với tốc độ siêu nhanh này, hình thành nên thảm họa gió hủy diệt.

Mặc dù vỏ Trái đất đã trải qua một sự dịch chuyển lớn nhưng đại dương gần xích đạo, và bầu khí quyển vì quán tính vẫn di chuyển từ tây sang đông ở tốc độ 1600 km/h. Vì vậy, không khí chảy qua lục địa với tốc độ siêu nhanh này, hình thành nên thảm họa gió hủy diệt (Ảnh chụp màn hình)
Mặc dù vỏ Trái đất đã trải qua một sự dịch chuyển lớn nhưng đại dương gần xích đạo, và bầu khí quyển vì quán tính vẫn di chuyển từ tây sang đông ở tốc độ 1600 km/h. Vì vậy, không khí chảy qua lục địa với tốc độ siêu nhanh này, hình thành nên thảm họa gió hủy diệt (Ảnh chụp màn hình)

Trước cơn gió mạnh như vậy, không một toà nhà nào có thể trụ vững nổi. Tuy nhiên, khi khối nước biển đột ngột dịch chuyển, nó vẫn sẽ di chuyển theo quán tính ban đầu và tạo thành một cơn sóng thần khổng lồ.

Toàn bộ quá trình chính là tai họa của Đất, Nước, Lửa và Gió mà đã đề cập bên trên. Thomas nói rằng trước một thảm họa lớn như thế này nhân loại sẽ bị diệt vong, chỉ có một số ít người may mắn được lưu lại là tổ tiên của thế hệ tiếp theo của loài người. Vì vậy, ông đã sử dụng tên của tổ tiên loài người trong Kinh thánh là Adam và Eva làm tiêu đề của ngày tận thế của mình.

Thomas nói một cách dứt khoát rằng câu chuyện về Adam và Eva ở đây chắc chắn không phải do ông tự tưởng tượng. Ông cho biết, dựa trên kết quả nghiên cứu địa chất trong những năm 1960, chẳng hạn như hóa thạch sinh vật thời tiền sử và phân tích nguyên nhân của một số địa hình kỳ lạ, ông đã có thể tính toán được 5 lần thảm họa gây hủy diệt nền văn minh.

Lần hủy diệt lâu đời nhất mà ông suy tính ra được, đã xảy ra từ hơn 50.000 năm trước. Thảm họa đó đã tạo ra kỷ băng hà gần đây nhất cho kỷ nguyên hiện đại của chúng ta. Lần huỷ diệt thứ hai xảy ra vào 30.000 năm trước. Thảm họa đó đã tạo ra biển Caspian ngày nay ở Trung Á. Lần thứ ba xảy ra vào 18.000 năm trước. Lần thứ tư là từ 11.500 năm trước. Và lần cuối cùng, lần thứ năm, chỉ mới xảy ra vào 7.000 năm trước.

Lần hủy diệt lâu đời nhất mà ông suy tính ra được, đã xảy ra từ hơn 50.000 năm trước. Thảm họa đó đã tạo ra kỷ băng hà gần đây nhất cho kỷ nguyên hiện đại của chúng ta (Ảnh chụp màn hình)
Lần hủy diệt lâu đời nhất mà ông suy tính ra được, đã xảy ra từ hơn 50.000 năm trước. Thảm họa đó đã tạo ra kỷ băng hà gần đây nhất cho kỷ nguyên hiện đại của chúng ta (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài việc tìm kiếm bằng chứng địa chất, Thomas cũng cho rằng trong truyền thuyết và sách lịch sử của các quốc gia khác nhau cũng có gián tiếp ghi lại sự tồn tại của thảm họa địa từ.

Vị thần Osiris của Ai Cập cổ đại tương ứng với nền văn minh sau trận đại hồng thủy 18.000 năm trước, ông đã đóng một vai trò tương tự như Chúa Giê-su trong nền văn minh đó, đồng thời thuyết giảng và dạy các môn đồ để giải cứu người dân.

Trong truyền thuyết, vị Thần Vishnu của đạo Hindu còn có 10 lần chuyển sinh. Thomas cho rằng 10 kiếp luân hồi này ứng với 10 lần hủy diệt và tái sinh nền văn minh nhân loại. Thomas cũng giải thích Kinh Thánh. Ông cho rằng trong Kinh Thánh đã ghi lại ít nhất hai lần thảm họa địa từ đã mang lại kiếp nạn cho nhân loại. Một lần là câu chuyện của Adam và Eva. Thomas nghĩ rằng hai người họ là những người sống sót sau khi nền văn minh kết thúc vào 11.500 năm trước. Họ đã trở thành tổ tiên của nền văn minh tiếp theo. Và câu chuyện về con tàu của Noah là nói về thảm họa xảy ra cách đây 7000 năm. Gia tộc Noah sống sót chính là tổ tiên của nền văn minh nhân loại lần này. Điều quan trọng là thảm họa tiếp theo của đất, nước, lửa và gió khi nào sẽ tới.

Câu chuyện về con tàu của Noah là nói về thảm họa xảy ra cách đây 7000 năm. Gia tộc Noah sống sót chính là tổ tiên của nền văn minh nhân loại lần này (Ảnh chụp màn hình)
Câu chuyện về con tàu của Noah là nói về thảm họa xảy ra cách đây 7000 năm. Gia tộc Noah sống sót chính là tổ tiên của nền văn minh nhân loại lần này (Ảnh chụp màn hình)

Dự đoán của Thomas được đưa ra vào những năm 1960. Ông dự đoán rằng thảm hoạ sẽ tới sau thiên niên kỷ, tức là sau năm 2000 sau Công nguyên, và lần tiếp theo sẽ là hơn 10.000 năm sau.

Nhưng Thomas cũng thừa nhận rằng khoảng thời gian thảm họa ông đưa ra chỉ là ước tính sơ bộ. Trên thực tế, độ chênh lệch có thể là 7-200 năm. Các nhà khoa học cần sử dụng máy tính siêu mạnh để mô phỏng để đưa ra dự đoán chính xác hơn.

Cho dù sự sai khác thế nào, năm nay đã là năm 2023 và thảm họa ngày tận thế liên quan chặt chẽ đến nền văn minh của chúng ta. Thời gian đã vượt qua ranh giới cảnh báo mà Thomas dự đoán, và bước vào vùng “báo động đỏ”. Thảm họa ngày tận thế dường như có thể ập đến bất cứ lúc nào. Nội dung cốt lõi của cuốn sách “Câu chuyện về Adam và Eva” có thể tóm tắt lại là như thế.

Nghe tới đây, bạn có thể nghĩ rằng nó không có gì đặc biệt vì có rất nhiều sách viết về ngày tận thế, thậm chí trên phim ảnh còn nhiều hơn. Ngày tận thế được mô tả trong một số tác phẩm khoa học viễn tưởng còn đáng sợ hơn trong sách đó nhiều. Vậy tại sao CIA không cấm chúng mà lại liệt cuốn sách của Thomas là cơ mật?

Ngày tận thế được mô tả trong một số tác phẩm khoa học viễn tưởng còn đáng sợ hơn trong sách đó nhiều. Vậy tại sao CIA không cấm chúng mà lại liệt cuốn sách của Thomas là cơ mật (Ảnh chụp màn hình)
Ngày tận thế được mô tả trong một số tác phẩm khoa học viễn tưởng còn đáng sợ hơn trong sách đó nhiều. Vậy tại sao CIA không cấm chúng mà lại liệt cuốn sách của Thomas là cơ mật (Ảnh chụp màn hình)

Bởi vì cho đến nay, cuốn sách “Câu chuyện về Adam và Eva” chưa được giải mật đầy đủ. Ngoài ra còn có những thông tin nhạy cảm đã bị xóa và không được công bố. Một số nội dung mà CIA dỡ bỏ trong năm 2013, rất có thể là một số dự đoán trong cuốn sách nhưng đã không xảy ra vào năm 2013. Do đó, chúng không còn nguy hiểm nên mới được gỡ bỏ lệnh cấm.

Chúng ta không được biết nội dung còn lại là gì, hơn nữa tác giả đã qua đời năm 1998. Vì vậy, chúng ta không biết được lý do thực sự tại sao nó bị cấm. Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Mọi người đang thảo luận sôi nổi trên Internet. Có hai phỏng đoán chính về lý do chính khiến cuốn sách này bị cấm.

Thứ nhất, bởi vì Thomas đã từng làm việc cho McDonnell Douglas. Và ông nắm được với một số bí mật của Lầu năm góc. Thêm vào đó, ông là một người kỳ quặc với chỉ số IQ rất cao, đã đoán được một số chi tiết quan trọng liên quan đến bí mật cốt lõi của chính phủ Hoa Kỳ. Vì vậy, CIA đã phân loại cuốn sách của ông là cơ mật và đặt nó dưới sự giám sát. Suy đoán này nghe có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, nếu CIA nghi ngờ Thomas, họ có thể theo dõi ông. Nhưng thực tế Thomas đã không bị theo dõi. Ông có thể tự do sáng tác, xuất bản các cuốn sách khác và các bài báo khác. Vì vậy suy đoán này bị loại.

Suy đoán thứ hai là trong cuốn sách có nội dung chân thực nhưng nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như tạo ra hoang mang xã hội, đe dọa an ninh quốc gia… nên dẫn đến nó bị cấm.

Trong ấn bản năm 1993 của cuốn sách, Thomas đã xóa phần này. Vì vậy, ấn bản thứ hai của ông đã được xuất bản suôn sẻ. Nếu xét từ góc độ này, chúng ta có thể tìm thấy một số manh mối. Trong ấn bản năm 1993 của cuốn sách, khi các tác giả tìm hiểu tại sao các cực từ của Trái đất sẽ lật chuyển theo chu kỳ. Ông đã viết một cách mơ hồ rằng: “Một số người nghĩ rằng vết đen mặt trời có thể là thủ phạm”. Sau đó, ông chuyển sang các chủ đề khác. Trên thực tế, lý thuyết của Thomas về lớp vỏ trái đất chuyển động tại chỗ không phải là lý thuyết của riêng ông.

Trong ấn bản năm 1993 của cuốn sách, khi các tác giả tìm hiểu tại sao các cực từ của Trái đất sẽ lật chuyển theo chu kỳ. Ông đã viết một cách mơ hồ rằng: “Một số người nghĩ rằng vết đen mặt trời có thể là thủ phạm” (Ảnh chụp màn hình)
Trong ấn bản năm 1993 của cuốn sách, khi các tác giả tìm hiểu tại sao các cực từ của Trái đất sẽ lật chuyển theo chu kỳ. Ông đã viết một cách mơ hồ rằng: “Một số người nghĩ rằng vết đen mặt trời có thể là thủ phạm” (Ảnh chụp màn hình)

Nó đã được một nhà địa chất tên là Hapgood đề xuất vào năm 1958. Hapgood đã viết một cuốn sách tên là "Những thay đổi của lớp vỏ trái đất". Cuốn sách nói về lý thuyết cho rằng những thay đổi lớn trong vỏ trái đất gây ra thảm họa thời tiền sử, còn được gọi là lý thuyết dịch chuyển cực.

“Lý thuyết chuyển cực” khi được đưa ra, nó bị giới học thuật chế giễu, cho rằng nó nên được xếp vào thể loại tiểu thuyết giả tưởng. Nhưng thực ra, từ khoa học đến khoa học viễn tưởng, nó không có ranh giới rõ ràng. Thời đầu khi lý thuyết dịch chuyển cực này được đưa ra, thực sự không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào cho thấy trái đất không chuyển động mà lớp vỏ dịch chuyển. Điều này nghe có vẻ kỳ bí.

Tuy nhiên, khi các kỹ thuật địa chất và khảo cổ học để theo dõi môi trường địa vật lý ngày một nâng cao, các chuyên gia đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng có khả năng có sự tồn tại của dịch chuyển cực. Các nhà khoa học đã quan sát được rằng, sức mạnh của từ trường Trái đất thực sự đã dần suy yếu kể từ năm 2007. Trung bình, nó sẽ yếu đi 5% sau mỗi 100 năm. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, không chỉ từ trường yếu đi, mà cực từ của trái đất di chuyển gần 60 km mỗi năm.

Đồng thời, dữ liệu mô phỏng của máy tính hiện đại cho thấy, các cực từ của trái đất sẽ đảo ngược trong khoảng thời gian trung bình 500.000 năm, cực từ nam trở thành cực từ bắc, cực từ bắc trở thành cực từ nam.

Tuy nhiên cho đến nay, các cực từ của trái đất đã quay tới 780.000 lần và không bị đảo ngược. Nếu một ngày nào đó, các cực từ đột ngột bị đảo ngược, liệu có gây ra sự dịch chuyển vỏ trái đất như giáo sư Hapgood đã nói? Hiện vẫn chưa có bằng chứng đầy đủ chứng minh kết luận này. Mặc dù nhiều nhà khoa học vẫn coi lý thuyết dịch chuyển cực của Hapgood là giả khoa học. Nhưng trong lịch sử khoa học, có những ví dụ giả khoa học không chỉ được khôi phục thanh danh mà thậm chí trở thành lý thuyết chính thống. Ví dụ, lý thuyết quen thuộc về sự trôi dạt của mảng lục địa. Khi nó được đề xuất lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 20, nó cũng là đối tượng của sự nhạo báng. Nhưng ngày nay nó là lý thuyết thống trị. Ngoài ra, nếu chuyển động của vết đen mặt trời mà Thomas đề cập là bất thường, thì nó có thể gây ra sự xáo trộn đối với từ trường của trái đất. Điều này cũng được chứng minh, khi một nhóm lớn các vết đen xuất hiện trên mặt trời, trên trái đất sẽ có hiện tượng gọi là bão từ. La bàn sẽ lắc dữ dội và không thể tìm thấy hướng bắc.

Giáo sư Hapgood (Ảnh chụp màn hình)
Giáo sư Hapgood (Ảnh chụp màn hình)

Cái gọi là vết đen mặt trời là hoạt động từ trường mạnh của mặt trời, là những đốm đen chúng ta nhìn thấy. Khoảng 11 năm một lần, vết đen mặt trời sẽ phát nổ. Trong thời gian hoạt động của vết đen mặt trời cao, mặt trời sẽ tỏa nhiều năng lượng hơn xuống trái đất. Điều này có thể khiến bầu khí quyển của Trái đất nóng lên, gây ra thời tiết bất thường, chẳng hạn như những cơn bão thường xuyên hơn và dữ dội hơn.

Vết đen mặt trời cũng ảnh hưởng đến trái đất thông qua gió mặt trời. Gió mặt trời là dòng hạt tích điện do mặt trời đẩy ra, tương tác với từ trường của Trái đất tạo thành hiện tượng cực quang.

Khi vết đen mặt trời hoạt động thường xuyên, gió mặt trời có khả năng mạnh hơn sẽ làm nhiễu loạn từ trường trái đất, gây gián đoạn hệ thống vệ tinh và thông tin liên lạc. Và những loài chim dựa vào từ trường của Trái đất để tìm đường cũng có thể bị lạc. Quá ít vết đen mặt trời sẽ khiến nhiệt độ trái đất giảm xuống.

Trong trường hợp cực đoan, thậm chí có thể xuất hiện một Kỷ băng hà nhỏ. Vì vậy, quá nhiều hay quá ít vết đen mặt trời đều sẽ có ảnh hưởng không tốt cho trái đất. Vết đen mặt trời và gió mặt trời có thể can thiệp vào từ trường của trái đất. Hiệu quả này không có gì phải nghi ngờ. Điều đáng ngờ là nếu từ trường bị nhiễu, nó sẽ bị nhiễu. Hậu quả của nó có thể đủ nghiêm trọng khiến lớp vỏ trái đất cũng thay đổi? Nó có thể tập hợp tứ đại tai ương đất, nước, lửa, gió. Nghe tới câu hỏi này, các nhà khoa học lắc đầu. Họ cho biết từ trường quá yếu hoặc biến mất thực sự sẽ khiến trái đất bị đe dọa bởi gió mặt trời và tia vũ trụ. Sức khỏe người dân sẽ đối mặt với nhiều mối đe dọa chết người hơn.

Những thiết bị tiên tiến dựa trên từ trường của Trái đất như hệ thống định vị GPS cũng sẽ bị lỗi. Điều này thực sự sẽ xảy ra. Nhưng nếu nói rằng sự dịch chuyển của các cực từ sẽ gây ra sự chuyển động lớn của dưới lớp vỏ mặt đất, nghe hơi huyền bí.

Câu hỏi phổ biến đặt ra là liệu từ trường mạnh như vậy sao? Thomas đề cập đến những thay đổi trong từ trường của Trái đất ảnh hưởng đến sự chuyển động của lớp vỏ Trái đất dựa trên sự kết hợp giữa lớp vỏ đá rắn và phần bên trong mềm của Trái đất.

Vậy hỏi những lớp đất này nhờ vào cái gì mà có thể dán lại với nhau? Chủ yếu là dựa vào lực điện từ, không phải lực hấp dẫn. Mặc dù lực hấp dẫn cũng đóng một vai trò, nhưng lực điện từ mạnh hơn lực hấp dẫn rất nhiều.

Sự thay đổi môi trường điện từ của trái đất do sự chuyển động của các vết đen mặt trời dẫn đến sự thay đổi của từ trường trái đất. Trái đất nhờ vào lực điện từ đóng vai trò như chất keo để kết dính nhiều lớp cấu trúc lại với nhau. Một khi keo không còn tác dụng, thì sẽ gây ra những thay đổi khó lường. Bây giờ lớp vỏ đã "không có nhân", nghĩa là lớp vỏ của thứ này đã được tách hoàn toàn khỏi phần nhân bên trong, không còn liên kết. Tất nhiên, toàn bộ vỏ có thể di chuyển một chút. Dĩ nhiên, suy đoán này về cơ chế dịch chuyển vỏ trái đất vẫn chỉ là một giả thuyết.

Sự thay đổi môi trường điện từ của trái đất do sự chuyển động của các vết đen mặt trời dẫn đến sự thay đổi của từ trường trái đất (Ảnh chụp màn hình)
Sự thay đổi môi trường điện từ của trái đất do sự chuyển động của các vết đen mặt trời dẫn đến sự thay đổi của từ trường trái đất (Ảnh chụp màn hình)

Quy tắc của khoa học là giả thuyết cần được dữ liệu thực nghiệm và quan sát củng cố mới có thể trở thành lý luận. Chuỗi giả thuyết của Thomas là từ những thay đổi của vết đen mặt trời đến những thay đổi trong từ trường của Trái đất, đến sự dịch chuyển vỏ trái đất, rồi đến thảm họa của đất, nước, lửa và gió, lại đến sự hủy diệt của các nền văn minh tiền sử. Có thể thấy rằng loạt giả thuyết nhảy vọt này đã đi khá xa, thậm chí bị coi là tương đối hoang đường và trực tiếp thách thức các lĩnh vực khoa học lớn là địa chất, tiến hóa và địa vật lý.

Theo Wenzhao

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sách bị CIA cấm do tiết lộ về ngày tận thế: Bốn đại kiếp đất, nước, lửa và gió đều đồng thời xảy ra?