Lăng mộ 3 đại hoàng đế thần bí nhất Trung Quốc khiến bọn đào trộm mộ chịu thua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lăng tẩm của các hoàng đế cổ đại luôn được xây dựng khi họ còn sống, hết sức tráng lệ, còn có lượng lớn vàng bạc châu báu tùy táng. Thế nên lăng mộ hoàng đế luôn ở trong tầm ngắm của bọn đào trộm mộ.

Tuy nhiên lăng mộ của 3 vị đại hoàng đế này không những khiến bọn trộm mộ không biết đâu mà lần, mà ngay cả các thiết bị khoa học kỹ thuật cao cũng không nắm chắc được. Chủ nhân của những lăng mộ này chính là Thành Cát Tư Hãn, Tần Thủy Hoàng và Lý Trị và Võ Tắc Thiên.

Lăng mộ Thành Cát Tư Hãn chỉ là mộ chôn mũ áo mà thôi

Thành Cát Tư Hãn - thiên tài quân sự đã từng gầm thét khắp đại lục Âu - Á, đến nay người ta vẫn chưa tìm thấy lăng mộ của ông. Lăng mộ hiện nay ở Khu Tự trị Nội Mông Cổ chẳng qua chỉ là mộ chôn mũ áo của ông mà người đời sau xây dựng mà thôi, còn vị trí cụ thể của lăng mộ Thành Cát Tư Hãn thì vẫn chưa có người nào biết được nằm ở đâu.

Tương truyền, Thành Cát Tư Hãn trước khi chết đã hạ lệnh phải tuân theo phong tục của tổ tiên, an táng bí mật, không được cờ quạt kèn trống đưa tang. Phong tục tổ tiên của họ là nơi an táng quý tộc thì không được xây nổi mộ, cũng không được dựng bia, thậm chí còn phải dắt ngựa dẫm bằng phẳng nơi an táng, mục đích là không để người ta phá hoại lăng mộ.

Ngoài ra còn có một thuyết là lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn có năng lượng rất lớn, được yểm chú. Rất nhiều đoàn khảo cổ nói là tìm được lăng mộ ông đều không chết thì bị thương. Đến nay vẫn chưa tìm được địa điểm chính xác.

Ngoài ra còn có một thuyết là lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn có năng lượng rất lớn, được yểm chú.
Chân dung Thành Cát Tư Hãn. (Ảnh miền công cộng)

Số lượng lớn tượng binh mã cũng chỉ là trấn giữ vòng ngoài lăng mộ Tần Thủy Hoàng mà thôi

Nói đến lăng mộ Tần Thủy Hoàng thì toàn thế giới đều biết, vì nó được gọi là một trong 8 kỳ quan thế giới. Tháng 5 năm 1974, hầm tùy táng của Tần Thủy Hoàng được phát hiện ra, chính là tượng binh mã chấn động thế giới. Hầm tượng binh mã tùy táng mà còn quy mô lớn như thế này thì mức độ hào hoa, hoành tráng của lăng mộ chính của Tần Thủy Hoàng như thế nào có lẽ còn vượt qua những gì chúng ta tưởng tượng. Nhưng cho đến nay, lăng mộ chính của Tần Thủy Hoàng vẫn chưa được khai quật.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng không chỉ hào hoa mà trong địa cung còn có rất nhiều thủy ngân. Người ta nói lượng thủy ngân bên trong có thể tụ thành sông, cho nên nếu tùy tiện khai quật thì người tiếp xúc xẽ bị trúng độc. Do đó lăng mộ Tần Thủy Hoàng rất nguy hiểm, đến nay vẫn chưa được khai quật.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng rất nguy hiểm, đến nay vẫn chưa được khai quật.
Lăng mộ Tần Thủy Hoàng rất nguy hiểm, đến nay vẫn chưa được khai quật. (Ảnh: Wikipedia- CC BY-SA 3.0)

Càn Lăng của Võ Tắc Thiên đến nay vẫn chưa được khai quật

Võ Tắc Thiên là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, cuộc đời bà chứa đầy sắc thái truyền kỳ. Thực ra Võ Tắc Thiên không có lăng mộ riêng, bà lệnh cho mọi người sau khi bà chết thì an táng cùng Đường Cao Tông Lý Trị, thế là 2 người cùng an táng ở địa cung Càn Lăng.

Lăng mộ mà Võ Tắc Thiên an táng cùng Lý Trị đã từng bị người ta dùng dao kiếm chém, cũng bị pháo lớn bắn, cũng đã từng bị kẻ đào trộm mộ huy động lên đến 400.000 người mà cũng không tìm thấy vị trí cụ thể của Càn Lăng. Người ta cho rằng, mộ Võ Tắc Thiên là ngôi mộ cổ khó khai quật nhất Trung Quốc.

Hoàng đế sở dĩ trở thành hoàng đế tự có đạo lý nhất định, thế nên lăng mộ của họ sau khi chết cũng không thể tùy tiện để người ta đào bới được.

Trung Hòa
Theo Secretchina

Văn hoá Lịch sử


BÀI CHỌN LỌC

Lăng mộ 3 đại hoàng đế thần bí nhất Trung Quốc khiến bọn đào trộm mộ chịu thua