Lãng phí đồ ăn bị vào địa ngục tầng thứ 12? Rốt cuộc 18 tầng địa ngục là thế nào? (P2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bài viết trước, chúng ta đã nói về chín tầng địa ngục đầu tiên trong số 18 tầng địa ngục, vì nó đáng sợ hơn phim kinh dị nên người biên tập cho rằng cần phải chia làm hai phần để có cái nhìn rõ ràng.

Xem phần 1

Tuy rất đáng sợ, nhưng với người tốt đọc xong sẽ cảm thấy thoải mái, mình không phạm tội nào làm sao phải xuống địa ngục chứ. Chúng ta hãy cùng xem liệu có thể lên Thiên đường được không!

Đối với những người bình thường mắc một số lỗi nhỏ ngày thường nhưng không để ý, cũng là rất may mắn, may mắn mà nhìn ra thì thật may, sửa đi là tốt, có thể tránh xa.

Đối với những người đã phạm phải sai lầm lớn, nhất định cần xem bài viết này. Chỉ cần họ chưa chết, thì vẫn có hy vọng tự cứu mình! Vì vậy, chúng ta tiếp tục tìm hiểu tình huống tại 9 tầng địa ngục cuối.

Tầng 10, Địa ngục hố trâu

Đặc điểm phạm tội: ngược đãi gia súc.

Tình trạng phạm tội: Đây là một tầng địa ngục giải oan cho gia súc. Một số người không coi gia súc ra gì, vô cớ đánh đập chúng, không đối xử tử tế với chúng và rất thô bạo.

Mức độ hình phạt: ném xuống hố, vài con trâu rừng tấn công, để cho trâu giẫm đạp lên.

Tình huống kiếp sau: bản thân trở thành gia súc.

Linh hồn đến địa ngục và bị Diêm Vương định tội (ảnh minh họa: [Nam Tống])
Linh hồn đến địa ngục và bị Diêm Vương định tội (ảnh minh họa: [Nam Tống])

Tầng 11, địa ngục đá đè

Đặc điểm phạm tội: bỏ rơi và giết trẻ sơ sinh.

Tình trạng phạm tội: Người còn sống, sau khi sinh con, vì bất cứ lý do gì, dù đứa trẻ sinh ra bị ngu ngốc, tàn tật, hoặc vì nguyên nhân trọng nam khinh nữ, mà ruồng bỏ, giết chết đứa bé.

Mức độ hình phạt: sau khi bị tống vào địa ngục đá đè, đứng trong một bể đá với tảng đá khổng lồ treo lơ lửng phía trên, lính quỷ sẽ dùng rìu cắt xích, tảng đá rơi xuống, và tội nhân chỉ có thể đứng đó nhìn.

Tình huống kiếp sau: Về cơ bản là trở thành người tàn tật.

Tầng 12, địa ngục giã gạo

Đặc điểm phạm tội: lãng phí thức ăn.

Tình trạng phạm tội: Mỗi khi ăn đều để thức ăn thừa, kể cả khi đi ăn nhà hàng bên ngoài cũng thừa, tùy tiện vứt đồ, hoặc đồ không thích chỉ ăn chút rồi bỏ đi. Lãng phí đồ ăn, ngũ cốc. Ngoài ra, khi ăn còn nói chuyện, đặc biệt những lời thô tục, xấu xa, chửi thề. Những người như thế sau khi chết đều bị đọa vào địa ngục giã gạo.

Mức độ hình phạt: Cho vào cối giã gạo giã như chúng ta giã tỏi vậy, nhưng thay vì cho tỏi thì lại cho người vào. Sau khi cho vào, lính quỷ bắt đầu giã, một lúc thành thịt băm.

Tình hình kiếp sau: biến thành đồ ăn.

Tầng 13, địa ngục bể máu

Đặc điểm phạm tội: Tham gia xã hội đen.

Tình trạng phạm tội: không trung thực, không hiếu thuận với bố mẹ, không tôn trọng người khác, quanh co, lừa gạt, bắt cóc, đập phá, cướp bóc, vô lại, thích đánh nhau, thích cái gọi là liều mạng chém giết kiểu giang hồ.

Mức độ hình phạt: ném vào bể máu.

Tình huống kiếp sau: Người xấu tệ sẽ không thể thoát ra, trở thành tiểu quỷ. Kẻ ít xấu hơn còn có thể thoát ra, và sau đó tùy theo tình huống sẽ chuyển tới nơi khác.

Tội lỗi chồng chất nên sau khi anh ta chết, bị đày xuống địa ngục Vô Gián. (Ảnh: Shutterstock)
Tội lỗi chồng chất nên sau khi anh ta chết, bị đày xuống địa ngục. (Ảnh: Shutterstock)

Tầng 14, địa ngục chết oan

Đặc điểm phạm tội: tự sát.

Tình trạng phạm tội: Không trân trọng mạng sống của mình, tự sát, dù là cắt mạch máu, uống thuốc độc, hay treo cổ tự tử, đó thực sự là một tội ác.

Thang hình phạt: ở tù rục xương.

Tình huống kiếp sau: Sẽ không có kiếp sau.

Tầng 15, địa ngục phanh thây

Đặc điểm tội phạm: trộm mộ.

Tình trạng phạm tội: đào mồ mả.

Mức hình phạt: bị quỷ tùng xẻo

Tình huống kiếp sau: bị biến thành quan tài.

Tầng 16, địa ngục núi lửa

Đặc điểm phạm tội: lấy của công mưu lợi riêng.

Tình trạng phạm tội: tổn hại của công để tư lợi cá nhân, hối lộ, trộm cắp tài sản, phóng hỏa. Ngoài ra còn có các hòa thượng và đạo sĩ phạm giới.

Mức độ hình phạt: bị lùa vào núi lửa, thiêu sống nhưng không chết.

Tình huống kiếp sau: Trở thành một con dê béo và sau khi chết bị nướng thịt.

Nếu đời trước phạm tội ác, sau khi chết cũng không thoát khỏi hình phạt (Ảnh: Tranh thời nhà Thanh)
Nếu đời trước phạm tội ác, sau khi chết cũng không thoát khỏi hình phạt (Ảnh: Tranh thời nhà Thanh)

Tầng 17, địa ngục xay đá

Đặc điểm phạm tội: kẻ trộm cắp

Tình trạng phạm tội: làm hỏng ngũ cốc, trộm cắp đồ của người khác, tham quan ô lại, đàn áp dân chúng, và sau khi chết sẽ xuống địa ngục đá mài.

Mức độ hình phạt: bị cho vào cối xay đá, xay thành thịt băm, xay xong định hình lại thân người, rồi lại xay tiếp

Tình huống kiếp sau: có thể là người thường.

Tầng 18, địa ngục dao cưa

Đặc điểm phạm tội: lừa đảo và đạo đức giả.

Tình trạng phạm tội: ăn bớt xén nguyên vật liệu, thiếu cân, hãm hiếp, lừa dối, bắt cóc phụ nữ và trẻ em.

Hình phạt: lột trần, trói chân và cổ chân bằng dây thừng, treo ngược thành hình chữ “大” ngược rồi tiểu quỷ lấy cưa xẻ từ đũng quần, từ từ xẻ đôi, kẽo kẹt kẽo kẹt.

Tình huống kiếp sau: tâm thần phân liệt.

Hình phạt địa ngục được mô tả trong "Thập bát nê lê Kinh" nên nói là hoàn cảnh của địa ngục trong thời điểm viết cuốn kinh sách thời đó, có rất nhiều tội ác thời hiện đại chưa được kể đến. Tới thời hiện đại, con người vì dục vọng phóng túng đã làm ra ngày càng nhiều việc ác. không hề suy giảm. Hình phạt ở địa ngục cũng tăng lên rất nhiều.

Ví dụ như kẻ lạm dụng ma tuý và buôn bán ma túy, sau khi chết cũng bị xuống địa ngục chịu trừng phạt. Người có công năng thấy rằng người sử dụng ma túy tự trả tiền mua ma túy, thì sau khi chết thì ở âm phủ sẽ phải chịu vài năm lao động khổ sai.

Những kẻ buôn bán ma túy là mắc trọng tội ở âm phủ. Ở âm phủ, loại tội này được chia thành ba cấp độ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng: những kẻ mới buôn bán ma túy sau khi chết rơi vào địa ngục chịu các loại hình tra tấn sẽ chuyển sinh thành các động thực vật thủy sinh cấp thấp. Những kẻ buôn bán ma túy trung cấp được đưa vào súc sinh đạo sau khi chịu hình phạt ở địa ngục, và sẽ không bao giờ có được thân người. Những kẻ buôn bán ma túy cấp cao do hại nhiều người, sau khi chết bị đày xuống địa ngục, chịu đủ mọi loại tra tấn tàn khốc và cuối cùng hình thần toàn diệt.

Những người có công năng thấy rằng hình phạt trong địa ngục giờ đã tăng lên 1.800 loại.

Do đó, nếu biết mình làm sai thì cần phải sửa ngay, làm người tốt sẽ không bị thiệt.

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Lãng phí đồ ăn bị vào địa ngục tầng thứ 12? Rốt cuộc 18 tầng địa ngục là thế nào? (P2)