Lăng Tần Thủy Hoàng: Công nghệ cao và phong thủy kỳ lạ có nguồn gốc từ đâu?

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Lăng Tần Thủy Hoàng là 1 trong 8 kỳ quan thế giới, từ xưa đến nay vẫn luôn là một nơi thần bí.

Sử Ký có ghi chép rằng: “Địa cung lăng Thủy Hoàng, phía trên có đủ thiên văn, phía dưới có đủ địa lý, phỏng theo Cửu Châu, dùng thủy ngân tạo dựng thành núi non sông ngòi, dùng ngọc dạ minh châu làm mặt trời mặt trăng và các vì sao, dùng cao người cá làm thành trường minh đăng (đèn cháy mãi không tắt), nghìn năm không tắt”.

Nhưng trong lịch sử không lưu lại bất kỳ ghi chép nào về tượng binh mã. Kiến trúc trên mặt đất tuy bị Sở Bá Vương Hạng Vũ thiêu hủy, nhưng lăng mộ ngầm dưới đất mãi cho đến những năm 70 thế kỷ 20 mới được phát hiện ra. Nó có diện tích 244 héc-ta. Khu vực chuyển tiếp rộng 4325 héc-ta, tổng diện tích rộng bằng 78 lần Cố Cung.

Lăng Tần Thủy Hoàng có công nghệ cao nào? Có phải do người ngoài hành tinh thiết kế lăng mộ bí ẩn này không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những bí ẩn của lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Thiết kế phong thủy kỳ lạ

Tần Thủy Hoàng tin vào Thần Tiên và Tiên thuật, cả đời ông truy cầu thuật trường sinh. Ông cho rằng, con người không thực sự chết, chỉ là đến sống ở một thế giới khác. Do đó ông rất coi trọng xây dựng âm trạch, mong muốn sau khi ông chết, vẫn giữ được vinh quang như khi còn sống, và lưu lại cho hậu thế một bằng chứng.

Không lâu sau khi đăng cơ, ông bắt đầu lập kế hoạch cho việc này. Do đó, việc tìm được bảo địa phong thủy là việc đầu tiên mà ông muốn làm.

Đương thời có thầy phong thủy phụ trách việc tìm mộ huyệt, được lệnh đi khắp nơi tìm kiếm. Trên đường đi qua núi Ly, phát hiện ra “Liên hoa bảo huyệt”, chính là nơi Lăng Tần Thủy Hoàng hiện nay. Nơi đó phía nam có núi Ly làm chỗ dựa, có rất nhiều ngọn núi bao quanh, giống như những cánh hoa sen khổng lồ, phía sau mỗi cánh hoa sen đều có mạch núi chống đỡ, giống như 9 con rồng bảo vệ Liên hoa bảo huyệt này.

Sông Vị chảy qua ở phía bên, núi đá và dòng nước đều phối hợp với hình thái liên hoa này. Theo người dân địa phương cho biết, nơi này chính là hoa sen mà Nữ Oa Nương Nương ngồi vá trời, và 9 Thần long hộ Pháp hóa thành.

Vậy sau khi đã tìm được phong thủy bảo địa như thế này, tại sao sau khi Tần Thủy Hoàng chết, không lâu sau thì nhà Tần diệt vong? Rõ ràng phong thủy bảo địa này không bảo hộ cho con cháu đời sau của Tần Thủy Hoàng.

秦始皇帝陵·秦始皇陵·西安臨潼·(封土正北側).jpg
Lăng Tần Thủy Hoàng. (Wikipedia/ CC BY SA 4.0)

Có người cho rằng, Lăng Tần Thủy Hoàng tuy là phong thủy bảo địa, nhưng “đầu gối lên núi Ly, chân đạp sông Vị”, núi Lý phía Nam, sông Vị phía Bắc. Trong phong thủy thì núi thuộc Dương, sông thuộc Âm, ngồi phía Bắc nhìn về phía Nam, lưng dựa núi, ngực ôm sông, đó mới là phong thủy tốt. Còn Lăng Tần Thủy Hoàng lại là bố cục ngồn phía Nam nhìn phía Bắc, trực tiếp tạo thành Âm Dương đảo ngược, đó là bố cục tương xung.

Có người cho rằng, thầy phong thủy lựa chọn bố trí bố cục phong thủy này là để nhà Tần nhanh chóng diệt vong. Nhưng Tần Thủy Hoàng là người yêu thích thuật trường sinh bất lão, ông tuyệt đối không phải là người mù về phong thủy.

Do đó, có người cho rằng, Tần Thủy Hoàng tự lựa chọn bố trí cho mình, bởi vì trong bố cục phong thủy Lăng Tần Thủy Hoàng, người ta đã phát hiện ra tu Tiên trận pháp của Đạo gia, là thứ không thuộc về phong thủy. Ví như, ở núi Ly, rất nhiều mạch núi ẩn hội tụ lại thành Huyền Vũ trận. Các tượng binh mã tổ thành Bạch Hổ trận. Còn có Chu Tước trận, tứ Thần thú trận v.v.

Vì vậy có người cho rằng, Tần Thủy Hoàng sử dụng tu Tiên trận pháp của Đạo gia để tụ khí âm dương của trời đất, để nuôi dưỡng linh hồn của ông, tạo dựng lại chân thân, chứ không phải để bảo hộ con cháu đời sau.

Lăng Tần Thủy Hoàng và công nghệ cao

Năm 1974, nông dân Thiểm Tây cuốc đất đã đánh thức tượng binh mã đang ngủ say, và vén một góc bức màn huyền bí của Lăng Tần Thủy Hoàng.

Từ trên cao nhìn xuống Lăng Tần Thủy Hoàng, có thể nhìn rõ hình chóp vuông đều, được gọi là kim tự tháp bằng đất, to lớn hơn kim tự tháp Khufu Ai Cập, được xây dựng trên 9 tầng đất đầm, được cho là phù hợp với thân phận tôn quý Cửu ngũ của Tần Thủy Hoàng.

Kim tự tháp lớn của Ai Cập là kiến trúc tập trung năng lượng, thế nên, Lăng Tần Thủy Hoàng có lẽ cũng có chức năng tương tự. Địa cung vừa sâu vừa rộng, là kết cấu kiểu huyệt đứng, cũng là kết cấu kim tự tháp ngược. Sách “Hán cựu nghi” có ghi chép: Khi thi công Lăng Tần Thủy Hoàng, đã cực kỳ sâu, cực sâu không thể vào được.

Khi tượng binh mã mới được khai quật, hoàn toàn không giống màu đất xấu xí như chúng ta thấy hiện nay, mà những bức tượng, cái nào cái ấy đều thần thái rực rỡ, sống động như thật. Các tượng đất nung mặc chiến bào và giáp màu tím, trên thân có sử dụng hơn chục loại màu như: đỏ son, đỏ sẫm, đỏ tía, hồng, lục sẫm, lục nhạt, tím nhạt, lam nhạt, vàng, vàng cam, đen, trắng, đỏ gạch… Nhưng chỉ trong vòng vài phút, một cảnh đáng sợ xảy ra, tượng binh mã sau khi tiếp xúc với không khí bên ngoài, màu sắc lập tức bong tróc ra và biến mất, trở thành dáng vẻ như ngày nay.

Tượng binh mã. (Chụp clip)

Màu tím còn sót lại trên bề mặt tượng binh mã, được gọi là “tím Trung Quốc”, sau khi khảo cứu, phát hiện ra đó là chất liệu màu tổng hợp nhân tạo từ hơn 2000 năm trước. Lẽ nào thời đó, người Tần đã nắm vững kỹ thuật tổng hợp hóa học của chất liệu màu?

Ở hố tượng binh mã số 2, phát hiện ra một loạt những thanh kiếm bằng đồng thanh. Những thanh kiếm này sau khi ngủ say dưới lòng đất hơn 2000 năm, lúc khai quật vẫn sáng bóng như mới, và cực kỳ sắc bén. Tổng cộng đã khai quật được 19 thanh kiếm bằng đồng thanh, trên mỗi thanh kiếm đều có 8 cạnh. Các nhà khảo cổ học đã dùng thước kẹp để đo, phát hiện ra sai số của 8 cạnh này chưa bằng đường kính sợi tóc. Hơn nữa, trên tất cả các thanh kiếm đều có mạ lớp hợp chất cromat dày 10 micro mét.

Hợp chất cromat là công nghệ hiện đại. Điều khiến người ta càng kinh ngạc hơn là, trong đó có một thanh kiếm bị một pho tượng đất nung nặng 150kg đè lên khiến nó uốn cong, độ cong vượt quá 45 độ. Nhưng khi mọi người dịch chuyển tượng đất nung đi thì thanh kiếm bằng đồng thanh mỏng manh này lại lập tức khôi phục hình dáng thẳng tắp vốn có.

Kiếm bằng đồng thanh trong Lăng Tần Thủy Hoàng. (Wikipedia/CC BY SA 4.0)

Đây chính là “hợp kim ký ức hình dáng” mà các nhà luyện kim hiện đại đang mong ước có được, vậy mà nó đã xuất hiện cách đây trên 2000 năm trong ngôi mộ cổ, quả là không thể tưởng tượng nổi.

Trong ghi chép của Tư Mã Thiên, chiếu sáng trong địa cung là “dùng cao người cá làm đuốc”. “Mỡ người cá” là gì? Trong “Tam Tần ký” có ghi chép rằng: “Trong mộ Tần Thủy Hoàng, đốt cao cá voi làm đèn”. Vì vậy có người cho rằng, cao người cá chính là cao chế từ dầu cá voi.

Trong trúc giản (sách bằng thẻ tre) triều Tần khai quật được ở Hồ Nam quả thực có ghi chép rõ ràng về việc Tần Thủy Hoàng sai người đi săn bắt cá voi. Khi đó Tần Thủy Hoàng sai Từ Phúc đi tìm thuốc trường sinh bất lão, kết quả là Từ Phúc gặp cá voi trên biển, bèn quay về báo cáo với Tần Thủy Hoàng rằng thuốc Tiên do cá voi bảo vệ. Thế là Tần Thủy Hoàng liền sai người đi bắt giết cá voi.

Chính quyền Trung Quốc từng mời một vị chuyên nghiên cứu khảo cổ người Đức, người có nhiều kinh nghiệm và thành tựu khảo cổ, đến để khảo sát nghiên cứu. Đầu tiên, ông tiến hành khảo sát tỉ mỉ Lăng Tần Thủy Hoàng, sau đó dùng thiết bị đặc biệt để quét từ trường toàn bộ núi Ly. Sau khi quét từ trường và nghiên cứu nhiều lần, vị chuyên gia này phát hiện ra rằng, trên đỉnh của Lăng Tần Thủy Hoàng có một nguồn nhiệt dị thường. Bằng công nghệ hiện nay, vẫn chưa thể biết được nguồn nhiệt dị thường này cụ thể là cái gì. Nhưng suy đoán có thể là một loại thiết bị.

Đồng thời, hình ảnh cũng hiển thị trong địa cung có rất nhiều vật thể lưu động. Dự đoán, đó chính là thủy ngân mà trong sử sách nói đến. Một lượng lớn thủy ngân sẽ sinh ra rất nhiều khí thủy ngân độc, một khi mở địa cung ra, thì khí độc phát tán, do đó nó phòng chống hữu hiệu việc trộm mộ.

Các chuyên gia còn phát hiện ra rằng, trong địa cung của lăng mộ có rất nhiều quần thể kiến trúc. Thông qua thiết bị, họ tiến hành quét một hố mộ tùy táng trong đó, phát hiện ra đó là kho quân khí. Họ tiến hành khai quật một hố bồi táng, thấy bên trong có lượng lớn mũ trụ và áo giáp, được chế tạo rất tinh tế, công nghệ phức tạp. Mỗi chiếc áo giáp bằng đá đều phải tiến hành khoan lỗ, sau đó mài, rồi lại mài bóng. Chế tạo hoàn thành một chiếc áo giáp bằng đá, nếu tính mỗi ngày dùng 8 giờ đồng hồ, thì cũng cần khoảng thời gian gần một năm.


Bộ áo giáp bằng đá trong Lăng Tần Thủy Hoàng. (Wikipedia/ CC BY SA 2.0)

Số lượng mũ giáp trụ, áo giáp khổng lồ trong lăng mộ, làm thế nào có thể làm được? Hơn 2000 năm trước, con người sao có được trình độ công nghệ cao như thế này? Ai đã truyền thụ cho họ? Lẽ nào đúng là như truyền thuyết nói rằng, có liên quan đến người ngoài hành tinh?

Tần Thủy Hoàng và người ngoài hành tinh

Lăng Tần Thủy Hoàng thần bí rốt cuộc do ai thiết kế? Người các đời sau có rất nhiều thuyết ước đoán. Có người nói, công nghệ cao trong Lăng Tần Thủy Hoàng không phải là kỹ thuật mà nhân loại thời đó có thể nắm bắt được, có lẽ đó là kiệt tác của người ngoài hành tinh.

Tần Thủy Hoàng và người ngoài hành tinh quả thực đã từng gặp nhau. Quyển thứ 4, sách “Thập di ký” của Vương Gia, người An Dương, Lũng Tây, thời Ngũ Hồ Thập lục quốc, có ghi chép rằng: “Thủy Hoàng thích những chuyện Thần Tiên. Có người Uyển Cừ cưỡi thuyền xoáy ốc đến. Thuyền hình dánh như con ốc, có thể đi dưới đáy biển mà nước không vào, gọi là “luận ba chu”. Người nước Uyển Cừ đó cao 10 trượng, bện lông chim thú để che thân. Thủy Hoàng nói chuyện về thời khai thiên tịch địa với họ, hiểu rõ như đích thân chứng kiến.

Rất nhiều học giả suy nghĩ nát óc cũng không hiểu được đoạn miêu tả này. Những người Uyển Cừ này rốt cuộc là người nào? Thuyền mà họ đi trông giống con ốc, có thể lặn xuống đáy biển. Khi Tần Thủy Hoàng nói chuyện với họ về thời hồng hoang, họ trò chuyện như có vẻ đích thân chứng kiến.

Trong “Thập di ký” còn viết: Phương tiện giao thông của họ có thể đi trên bộ và dưới nước, ngày đi vạn dặm. Họ còn nắm được nguồn năng lượng cao kinh ngạc, nếu dùng chiếu sáng ban đêm, chỉ cần một viên như hạt thóc là đã đủ chiếu sáng cả nhà. Nếu rơi xuống con sông nhỏ, thì sủi bọt chảy vài chục dặm. Họ có 2 mắt như điện, tai mọc ở cổ, dung mạo như trẻ em. Họ chú ý quan sát thế giới nhân loại, hễ có động thái mới, thì cho dù xa 10 vạn dặm, họ cũng đến xem. Ví như việc con trai của Thiếu Điển khai thác đồng ở núi Thú, đúc thành cái đỉnh lớn, họ vô cùng quan tâm, và đến tận nơi khảo sát, kết quả thấy 3 chiếc đỉnh đã đúc xong. Đối với sự thay đổi kết cấu tổ chức xã hội Trung Quốc thời đó, những thành quả sản xuất lớn, họ đều đến xem. Vạn Lý Trường Thành cũng lưu lại hình bóng hoạt động của những người này.

Tần Thủy Hoàng nói: “Họ là Thần nhân đó”. Tần Thủy Hoàng coi những người Uyển Cừ này là người có thần thông. Tuy nhiên, nhìn từ những miêu tả đặc điểm hình dáng bề ngoài, thì công cụ giao thông của họ dường như giống với đĩa bay. Tai mọc ở cổ, dáng vẻ như trẻ em, có vẻ giống với người ngoài hành tinh, nhưng chiều cao của họ lại cao hơn người ngoài hành tinh rất nhiều.

Đương nhiên Tần Thủy Hoàng có quan hệ với người ngoài hành tinh hay không thì chúng ta không biết được. Một vị tu hành có công năng thiên nhãn thông, thông qua công năng túc mệnh thông, nhìn thấy duyên khởi và quá trình chế tạo tượng binh mã. Ông nói, khi đó Tần Thủy Hoàng sau khi đã bãi bỏ chế độ tàn nhẫn tùy táng người sống, ông nghĩ đến chuyện hậu sự của mình, cũng muốn có sự uy nghi như lúc còn sống. Nhưng làm thế nào mới làm được như thế? Việc này đã trở thành đại sự luôn trĩu nặng trong tâm Tần Thủy Hoàng.

Tần Thủy Hoàng 
Tần Thủy Hoàng. (Wikimedia Commons)

Một lần, Tần Thủy Hoàng du ngoạn trong hoa viên ở sau cung Hàm Dương, bỗng tâm trạng phiền muộn. Thế là ông bảo những người thị tùng ở bên hãy rời đi, một mình ông suy nghĩ làm thế nào mới có thể lưu giữ sự huy hoàng của đế quốc Đại Tần đến muôn đời. Ông biết rõ, 6 nước bị ông diệt, thế nên sau khi ông qua đời, nước Tần rất có thể cũng bị nước khác tiêu diệt. Như thế thì sự nghiệp huy hoàng mà ông khai sáng ra sẽ bị hủy trong sớm tối.

Trong khi ông đang vắt óc suy nghĩ, đột nhiên một vị thế ngoại cao nhân mà ông đã từng gặp xuất hiện, và nói với ông rằng: “Công tích sự nghiệp mà bệ hạ khai sáng đã tước đoạt rất nhiều lợi ích của rất nhiều người, do đó hiện nay và sau khi bệ hạ qua đời, có rất nhiều người sẽ dốc hết sức mình hủy hoại, nguyền rủa nó”.

Tần Thủy Hoàng nghe xong thì bình thản nói: “Điều đó cũng không có gì, quan trọng là nhiều năm sau, mọi người phá hủy công tích sự nghiệp này rồi, thì không còn vật thực. Nếu có người muốn hoài niệm quãng thời gian này thì không thể nào hoài niệm được nữa”.

Vị cao nhân đó cười và nói: “Tôi hiểu, bệ hạ nói đến là sau khi bao nhiêu năm, bao nhiêu triều đại qua đi, tất những oán hận và thóa mạ đều đã nhạt nhòa, lúc đó mọi người bắt đầu lại nhận thức lại những gì bệ hạ đã sáng tạo ra, tìm lại những biểu hiện chân thực của giai đoạn lịch sử này, thì rất khó”.

Tần Thủy Hoàng nghe xong thì thở dài: “Đúng vậy, đến lúc đó, người tương lai sẽ làm thế nào?”

Cao nhân nói: “Tôi đi tìm các Đạo hữu để nghĩ cách”.

Tần Thủy Hoàng nghe vậy thì ôm quyền cảm tạ: “Mong cao nhân tác thành giúp trẫm”.

Cao nhân nói: “Một năm sau, tôi sẽ trở lại cho bệ hạ biết kết quả”.

Tần Thủy Hoàng miệng nói tốt, nhưng trong tâm lại cân nhắc: “Được Thần Tiên nghĩ cách giúp, tại sao vẫn còn phải cần thời gian một năm thế này”.

Một năm sau, vị thế ngoại cao nhân này lại xuất hiện trước mặt Tần Thủy Hoàng, ông nói với Thủy Hoàng rằng: “Bởi vì cái lý của nhân gian là ‘binh chinh thiên hạ, vương giả trị quốc’, ở vòng ngoài của lăng mộ dùng phương thức trận đồ nhà binh thì có thể triển hiện ra sự huy hoàng và uy nghi của đế quốc Đại Tần. Trận đồ nhà binh này dùng đất nung chế tác, bởi vì đồ gốm có thể bảo tồn được lâu dài, ngàn năm không hỏng”.

Đồng thời cao nhân còn nói với Tần Thủy Hoàng tìm các thợ gốm để chế tác, và ẩn chứa rất nhiều chi tiết. Tần Thủy Hoàng nghe xong thì vô cùng vui mừng, lệnh cho thợ thủ công cung đình và các địa phương đều tham gia chế tác. Để người đời sau không biết sự tình tượng binh mã, để bảo vệ tượng binh mã không bị xâm hại, hoặc không bị tổn hại lớn trước thời khắc đưa tượng binh mã ra công chúng, trong khi lấp đất lên tượng, cao nhân đã dùng thần thông xóa hết tất cả các ký ức của mọi người về tượng binh mã. Do đó binh đoàn đất nung to lớn ở dưới đất này đã không được ghi chép một chút nào trong các sử sách. Điều này khiến cho Lăng Tần Thủy Hoàng đối với người hiện đại mà nói, đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Trung Hòa
Theo weiyushiguang



BÀI CHỌN LỌC

Lăng Tần Thủy Hoàng: Công nghệ cao và phong thủy kỳ lạ có nguồn gốc từ đâu?