Linh hồn thực sự tồn tại và được cấu thành từ vật chất lượng tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Coton nói rằng cậu đứng dậy khỏi bàn mổ, nhìn xuống bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật cho mình, và thấy cha mẹ cậu đang cầu nguyện cho cậu trong các phòng khác nhau. Coton đã mô tả thiên đường như thế này: Đó là "một nơi tuyệt đẹp với đầy đủ bảy sắc cầu vồng, luôn tươi sáng, rực rỡ và không bao giờ tối." 

Bấy lâu nay, người ta vẫn luôn tò mò rằng liệu có thiên đường hay không và con người có linh hồn hay không, giữa các hệ ý thức vẫn luôn tranh luận không ngừng về vấn đề này. Trong khi đó những bài viết liên quan đến những thể nghiệm về linh hồn và thiên đường vẫn không ngừng được tiết lộ. Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng chắc chắn rằng linh hồn vẫn tồn tại sau khi tim ngừng đập.

Linh hồn được cấu thành từ vật chất lượng tử

Hai nhà khoa học nổi tiếng của Mỹ và Anh đã đưa ra một giả thuyết thuyết phục, cho rằng khi vật chất lượng tử cấu thành nên linh hồn rời khỏi hệ thần kinh rồi đi vào vũ trụ thì sẽ có một trải nghiệm cận tử.

Theo lý thuyết của họ, ý thức là một chương trình máy tính lượng tử trong não, sau khi con người chết, chương trình này vẫn có thể tồn tại trong vũ trụ. Theo quan điểm các học giả, lý thuyết này có thể giải thích hiện tượng mà nhiều người từng trải qua chết lâm sàng nhớ lại rằng bản thân họ ở “trong một đường hầm dài" hoặc là nhìn thấy “hiện tượng một chùm sáng trắng.”

Lý thuyết này được đưa ra bởi Tiến sĩ Stuart Hameroff, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu về ý thức tại Đại học bang Arizona và là giáo sư Khoa gây mê và tâm lý học, dựa trên lý thuyết lượng tử có quan hệ với ý thức do ông và nhà vật lý người Anh Sir Roger Penrose đề xuất. Báo cáo chỉ ra rằng linh hồn của con người là thứ cơ bản hơn các tế bào thần kinh thông thường.

Con người là có linh hồn, và người sau khi chết trong vòng bảy ngày linh hồn của họ sẽ quay trở về. Nói cách khác, trong vòng bảy ngày, linh hồn của họ sẽ không rời xa, cũng sẽ không đầu thai.
(Pixabay)

Học giả này cho biết: "Khi tim người ngừng đập và máu ngừng chảy, các vi ống mất trạng thái lượng tử, nhưng thông tin lượng tử tồn tại trong chúng sẽ không bị phá hủy, vì vậy chúng sẽ lan truyền trong vũ trụ. Vì vậy, người bệnh trong phòng hồi sức tích cực nếu tiếp tục sống sót, thì nhiều người trong số họ đều nói về “một chùm ánh sáng trắng" hoặc nhìn thấy linh hồn của mình xuất ra khỏi cơ thể như thế nào; còn nếu người bệnh qua đời, thì thông tin lượng tử đó sẽ lưu tồn trong một thời hạn nhất định ở bên ngoài cơ thể, gọi là linh hồn.”

Chứng cứ về sự tồn tại của thiên đường

Alexander, một bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Trường Y Harvard, người đã cống hiến cả đời mình cho khoa học và y học, đã tuyên bố trong cuốn sách "Bằng chứng từ thiên đường" rằng ông đã lên thiên đường khi bị ốm và bất tỉnh. Alexander nói rằng, nếu là trước đây những cảnh tượng này chắc hẳn bị coi là viển vông, nhưng bây giờ ông sẽ nói rằng: "Tôi biết đây là sự thật, không phải tưởng tượng".

Năm 2008, Alexander bất ngờ bị viêm màng não và rơi vào trạng thái hôn mê. Ông đã không hồi phục trong 7 ngày và sau đó tỉnh dậy một cách thần kỳ. Ông nói rằng trong cơn mê, ông đã đến một nơi xa lạ, nơi đó đầy những đám mây lớn mềm mại màu hồng, nhiều bướm bay xung quanh, và những "sinh vật giống như thiên thần" cùng âm nhạc tuyệt đẹp từ trên trời vang xuống khiến lòng người vui vẻ.

Ngoài ra, còn có một người phụ nữ trẻ trung xinh đẹp đi cùng ông, "Tôi nhớ rõ dáng vẻ của cô ấy. Cô ấy có gò má cao, đôi mắt xanh đen, mái tóc quấn khăn màu nâu vàng và khuôn mặt xinh đẹp."

Thiên Thần, Bầu Trời, Đám Mây, Ánh Sáng, Bóng, Linh Hồn
Ảnh: Pixabay

Cậu bé Coton 4 tuổi ở Hoa Kỳ, sống sót sau 17 ngày trong phòng bệnh nguy kịch cho biết, khi hấp hối, linh hồn của cậu đã thoát ra khỏi thể xác và lên thiên đường. Cha của Coton đã viết trải nghiệm trên thiên đường của Coton với tựa đề “Thiên đường thực sự tồn tại”, cuốn sách này đã đứng đầu danh sách bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong 7 tuần liên tiếp.

Coton nói rằng cậu đứng dậy khỏi bàn mổ, nhìn xuống bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật cho mình, và thấy cha mẹ cậu đang cầu nguyện cho cậu trong các phòng khác nhau. Coton đã mô tả thiên đường như thế này: Đó là "một nơi tuyệt đẹp với đầy đủ bảy sắc cầu vồng, luôn tươi sáng, rực rỡ và không bao giờ tối."

Cố hồng y Paul Shan Kuo-Hsi từng nói rằng vào thời thơ ấu, khi ông bị ngất, ông đã nhìn thấy Chúa Giêsu, Đức mẹ và các thiên sứ.

Khoa học thực nghiệm cũng đã bắt đầu xác nhận sự tồn tại của linh hồn. Một số bệnh nhân sau một thời gian dài tim ngừng đập và không có dấu hiệu sinh tồn, họ vẫn sống sót một cách thần kỳ. Họ cũng mô tả những gì họ nhìn thấy sau khi hôn mê, y học gọi là “hiện tượng cận tử".

Những trải nghiệm cận tử của những người này đều có điểm chung đó là: Họ đều cảm thấy rằng tại thời điểm cận tử, linh hồn của họ bay ra khỏi thể xác. Họ cúi đầu xuống và thấy được cơ thể của họ vẫn đang nằm trên bàn mổ, các bác sĩ đang cố gắng cấp cứu họ. Những người đã từng trải qua khoảnh khắc cận tử đã xoá tan được nỗi sợ hãi về cái chết và trân trọng cuộc sống hơn, họ hiểu rằng con người sống trên đời phải làm nhiều việc thiện hơn để trong tương lai được đi đến một nơi tốt đẹp hơn.

Lam Sơn



BÀI CHỌN LỌC

Linh hồn thực sự tồn tại và được cấu thành từ vật chất lượng tử