‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời gian gần đây thế giới ghi nhận một loạt các vụ núi lửa phun trào diễn ra ở khắp các nơi. Không chỉ những núi lửa có lịch sử hoạt động thường xuyên, mà rất nhiều những núi lửa tưởng như bấy lâu ngủ yên cũng có vẻ như cũng muốn “thức giấc”. Nhưng tại sao càng ngày tần suất núi lửa phun trào lại càng nhiều như vậy? Phải chăng có điều gì đó đang diễn ra bên trong Trái Đất? Liệu ‘mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh có giúp gì cho con người vào lúc này không?

Bùng nổ hiện tượng núi lửa phun trào

Theo thống kê từ tổ chức Volcano Discovery, trên thế giới hiện có tới 25 núi lửa đang phun trào, 17 núi lửa đang trong tình trạng cảnh báo phun trào và 32 núi lửa trong tình trạng bất ổn.

Vào đêm ngày 19/3/2021 ngọn núi lửa Fagradalsfjall, ở bán đảo Reykjanes, Iceland đã phun trào sau 6.000 năm ngủ yên. Nhiều chuyến bay đến và đi từ thủ đô của Iceland đã bị hủy bỏ do sân bay bay quốc tế Keflavik nằm gần khu vực núi lửa. Theo tờ AP, Đây là vụ phun trào núi lửa đầu tiên trên bán đảo Reykjavik sau 781 năm.

Ngày 20/9/2021, núi lửa Cumbre Vieja trên hòn đảo La Palma, thuộc Quần đảo Canary, Tây Ban Nha cũng phun trào. Theo tính toán từ ‘Dịch vụ quản lý khẩn cấp Copernicus của Châu Âu’ thì dòng dung nham từ núi lửa đã bao phủ hơn 9,08km2 hòn đảo và phá hủy ít nhất 2.162 tòa nhà nơi đây. Khoảng 7.500 người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Tất cả mọi thứ nằm trên đường đi của dung nham như: bể bơi, nông trại, nhà ở hay các tòa nhà công nghiệp… cũng đều bị thiêu rụi. Ông Ángel Víctor Torres – Chủ tịch Quần đảo Canaria cho biết: “Đây là vụ phun trào núi lửa nghiêm trọng nhất mà toàn Châu Âu phải hứng chịu trong 100 năm qua.”

Các nhà khoa học nói rằng ngọn núi lửa này đang hoạt động mạnh hơn bao giờ hết và vụ phun trào có thể kéo dài liên tục trong vòng 3 tháng. Các nhà chức trách địa phương đã cố gắng chuyển hướng dòng dung nham đến một hẻm núi nhằm nỗ lực giảm thiểu thiệt hại nhưng không thành công. Không chỉ dung nham, tro bụi, người dân địa phương cũng đang phải đối mặt với những đám mây khí độc đáng sợ từ ngọn núi lửa. Ngoài ra, đi kèm với đó là các trận động đất liên tục. Theo ‘Viện Địa chất Quốc gia Tây Ban Nha’, đã có 37 cơn địa chấn trong ngày 9/10/2021, với cường độ mạnh nhất đo được là 4,1 độ Richter.

Núi Lửa, Phun Trào, Nổ, Dung Nham, Khói, Lửa
Các nhà khoa học nói rằng ngọn núi lửa này đang hoạt động mạnh hơn bao giờ hết và vụ phun trào có thể kéo dài liên tục trong vòng 3 tháng. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Tiếp đến vào ngày 20/10/2021, núi lửa Aso ở phía Tây Nam Nhật Bản bắt đầu hoạt động trở lại. Nó phun cột tro bụi cao tới 3.500m, khiến nhiều du khách hoảng hốt phải vội vã rời khỏi địa danh du lịch nổi tiếng này.

Mới đây nhất là ngày 4/12/2021 ngọn núi lửa Semeru nằm trên đảo Java của Indonesia cũng đột ngột phun trào. Các nhân chứng mô tả: những ngôi làng gần đó bị bao phủ bởi các mảnh vụn từ núi lửa, khói dày đặc bốc lên che khuất Mặt Trời, khiến người dân chìm trong bóng tối.

Các hãng hàng không đã được cảnh báo về một đám mây tro bụi cao tới 15.000m. Vào ngày 6/12 cơ quan chức năng đã thống kê sơ bộ: có ít nhất 22 người chết, 27 người mất tích. Hiện tại tình hình cứu hộ vẫn đang rất khó khăn.

“Mật mã tiên tri”: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?

Theo tờ báo Anh – ‘Daily Star’, kể từ khi dòng dung nham cuồn cuộn từ ngọn núi lửa Cumbre Vieja phun trào, thì người ta bắt đầu lan truyền về một ‘mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh ám chỉ Tây Ban Nha “sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần”…Tin đồn này bắt nguồn từ một video của nhà ‘nhà ngoại cảm’ T Chase đăng trên youtube.

Trong video, nhà ngoại cảm’ T Chase nói về một đoạn văn tự trong cuốn “Khải Huyền’. Đây được xem là một “mật mã tiên tri” bị che giấu trong Kinh Thánh. Đoạn văn tự này có nội dung như sau: “Mọi người sẽ chạy trốn”, “trái tim họ sẽ bùng cháy” và những người sống sót sẽ “khóc trong những ngôi nhà hoang tàn của họ”.

Nhà ngoại cảm nói rằng, núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma sẽ là khu vực đầu tiên của Tây Ban Nha cảm nhận được sự tàn phá của đợt “sóng thần khổng lồ”. Sau đó, nó sẽ tràn qua bờ biển Bắc Phi.

Theo ‘Daily Star’, đoạn ký tự mà nhà ngoại cảm này đưa ra là dựa vào một thuật toán trên máy tính, lấy ra những chữ trong Kinh Thánh một cách có quy luật và sắp xếp chúng lại.

Nguồn gốc của ‘Mật mã Kinh Thánh’

Vào thế kỷ thứ 13 có một vị đứng đầu Do Thái giáo tên là Bachayah. Ông phát hiện ra rằng nếu đem các chữ trong ‘Kinh Cựu ước’, ‘Ngũ Kinh Moses’ và ‘Các Thế kỷ’, cứ cách 50 chữ lấy ra một chữ thì sẽ tạo thành chữ Torah. Đây chính là tên của cuốn ‘Kinh Cựu ước’ mà người theo Do Thái giáo hay đọc.

Tranh kính miêu tả Chúa Giêsu, vị Mục tử Nhân lành
Tranh kính miêu tả Chúa Giêsu, vị Mục tử Nhân lành. (Ảnh: Andreas Wahra/CC BY-SA 3.0)

Từ phát hiện này nhiều người đoán rằng, liệu trong ‘Kinh Thánh’ có ẩn chứa mật mã hay không? Sau đó hiện tượng này được gọi là ‘chuỗi ký tự cách đều nhau’. Hiện tại phần mềm tìm mật mã Kinh Thánh đều dựa trên nguyên lý này. Nói đơn giản chính là bỏ dấu chấm trong ‘Thánh Kinh’ tiếng Hy Lạp, bỏ đi các khoảng trắng và ngắt dòng thì sẽ ra một ma trận ký tự.

Phóng viên Drosnin đã dành thời gian nghiên cứu mật mã Kinh Thánh này. Drosnin đã tìm ra các lời tiên tri về ông Donald Trump thắng cử (vào năm 2016); sự kiện khủng bố 11/9/2001 ở Tòa tháp đôi tại Mỹ; Iran bắn rơi máy bay của Ukraine vào tháng 1/2020; và việc Phát xít Đức thảm sát người Do Thái trong Thế chiến II.

Từ cuốn ‘Exodus’ (cuộc di cư của người Do Thái khỏi Ai Cập), phóng viên Drosnin đã phát hiện các dự ngôn về vụ ám sát Tổng thống Kennedy.

Trong cuốn ‘Deuteronomy’ (Đệ nhị luật), Drosnin phát hiện ra tiên tri về sự sụp đổ kinh tế năm 1929 và bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán năm 2020.

Như thế có thể thấy việc tìm ra các lời tiên tri từ ‘mật mã Kinh Thánh’ theo các thuật toán là có cơ sở. Tuy nhiên sự việc mà nhà ngoại cảm T Chase này nói đến còn chưa xảy ra nên không thể nói chắc chắn được. Và chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn đang đau đầu tìm hiểu điều gì đang thực sự xảy ra bên trong Trái Đất khiến cho tần suất núi lửa hoạt động đang ngày một dày đặc như vậy. Và với rất nhiều người, thì dường như đây là một lời cảnh cáo, hay chính xác hơn, là sự trừng phạt của thiên nhiên đối với con người.

Thế giới tự nhiên đang cảnh cáo loài người?

Theo ‘Tổ chức Thăm dò địa lý Hoa Kỳ’ (USGS), hiện tại có thứ gì đó bên trong Trái Đất đang làm cho nham thạch được đẩy lên thông qua hàng loạt núi lửa trên thế giới.

Núi Lửa, Dung Nham, Cảnh Quan, Ánh Sáng Rực Rỡ, Hồ
Theo ‘Tổ chức Thăm dò địa lý Hoa Kỳ’ (USGS), hiện tại có thứ gì đó bên trong Trái Đất đang làm cho nham thạch được đẩy lên thông qua hàng loạt núi lửa trên thế giới. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Trong quá khứ, người ta cho rằng biến đổi khí hậu sẽ khiến băng tan nhanh, nước biển dâng lên, từ đó gây ra phun trào núi lửa. Tuy nhiên, những trường hợp phun trào thực tế ngày nay đã bác bỏ lý thuyết này. Cụ thể các vụ phun trào núi lửa không phải luôn xảy ra sau biến đổi khí hậu. Người ta dự tính độ trễ lên tới ít nhất 1.000 năm thì hậu quả núi lửa mới xảy ra.

Các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được vì sao có quá nhiều núi lửa đồng loạt phun trào như vậy. Nhưng có lẽ chúng ta cần phải xét đến những thay đổi mà con người đã gây ra trong vài thế kỷ qua.

Đã có rất nhiều vụ phun trào từ những “siêu núi lửa” đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người, mà kinh hoàng nhất là vụ hủy diệt toàn bộ thành phố Pompeii tại Ý chỉ trong vòng một đêm.

Rất nhiều giả thiết được đưa ra, trong số đó là việc con người đã tàn phá thiên nhiên một cách tàn nhẫn trong vài thế kỷ qua: rút cạn lòng đất để lấy tài nguyên, thải hàng loạt các chất hóa học độc hại ra môi trường khiến nhiều loài động vật bị tuyệt diệt, cũng đồng nghĩa tự hủy hoại môi trường sống của chính mình. Vật cực tất phản, khi những hành động phá hủy của con người tích lũy đến một ngưỡng nhất định thì thế giới tự nhiên sẽ xảy ra biến hóa, và hiện nay đã đến lúc con người phải chịu báo ứng cho những điều họ đã gây ra. Có nghĩa là, những vụ núi lửa phun trào có thể là sự đáp trả cho cách chúng ta đối xử với thiên nhiên.

Ngọc Minh

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?