Mê lạc và thanh tỉnh - Ai thanh khiết hơn ông Trump?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bầu cử Mỹ đã gây ra cuộc tranh luận kịch liệt của mọi người trên toàn thế giới. Dưới đây là bài viết tranh luận của 2 người trong giới hoạt động dân chủ, nhân quyền người Hoa.

Đối mặt với thế giới muôn hình vạn trạng và trải qua thể nghiệm nhân sinh thật thật giả giả, tôi thường bất giác than thở: than ôi, con người ơi con người, là anh linh của vạn vật, nếu chỉ có đầu óc thông minh thôi thì thường hồ đồ, trở thành có mắt như mù mà không tự biết. Con người thực sự là một loài động vật rất kỳ lạ.

Ví dụ: đã có rất nhiều bằng chứng thuyết phục trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay, và sự thật về gian lận quy mô lớn và nghiêm trọng thực sự tồn tại, nhưng lại bị rất nhiều những người nổi tiếng như những ông trùm tài phiệt, những người nổi tiếng, giới học giả, giới truyền thông chính thống và thậm chí các thẩm phán và thống đốc nhìn mà không thấy, nghe mà không thấy. Không những thế, họ còn đồng thanh khẳng định: Đây là tin đồn thất thiệt và không thể tin được.

Một ví dụ khác, một video gần đây đã trở nên phổ biến trên Internet (bài phát biểu bị rò rỉ của Địch Đông Thăng (Di Dongsheng) ) đã trở thành "kẻ khoe khoang" trong mắt một số nhân vật vai vế.

1 - Đó là sự khoe khoang hay để lộ bí mật?

A: Luận điểm của một nhân vật vai vế trong phong trào dân chủ

"Địch Đông Thăng đang khoe khoang. ĐCSTQ đã luôn làm loại chuyện này, nhưng còn lâu mới làm được, cũng không thể làm được. Địch Đông Thăng đang khoác lác, không phải để lộ bí mật."

"Bài phát biểu của Địch Đông Thăng không phải là một bài phát biểu nội bộ được bí mật ghi âm và rò rỉ, mà là một đoạn video công khai bài phát biểu trước công chúng. Nếu những gì ông ấy nói là sự thật, thì ông ấy có thể nói ra như thế này không?"

B: Sự bác bỏ của tôi

Lời nói trên của anh là sai rồi, và đó là một sai lầm lớn. Tất nhiên Địch Đông Thăng chắc chắn không khoe khoang. Tình huống ông ta nói chắc chắn là đúng và có thể kiểm chứng được. Tại sao ông ta lại tiết lộ bí mật? Bởi vì ông ta đã nghe và nhìn thấy những điều này, và ông ta đã quen với những điều này. Ông ta chỉ là một văn nhân lắm mồm, không phải là một đặc vụ hay một nhân vật cơ yếu được đào tạo bài bản, không có một sợi dây bí mật nào trong tâm trí ông ta. Cái tâm hư vinh và những tràng pháo tay quá khích của khán giả khiến anh chàng lỡ miệng trong tiếng vỗ tay như sấm vì quá đắc ý quên tất cả.

Một điều bạn nói đúng là ĐCSTQ luôn làm những việc như vậy. Tất nhiên, trước khi Tổng thống Trump nhậm chức, ĐCSTQ luôn có thể đối phó với giới lãnh đạo trong chính phủ Hoa Kỳ. Tại sao? Bởi vì trong khi ĐCSTQ thực thi tham nhũng trị quốc, nó có nhiều kinh nghiệm hơn về mặt tối của bản chất con người, và do đó nó biết làm thế nào để sử dụng sách lược Lam Kim Hoàng (Lam: theo dõi giám sát, kiểm soát truyền thông; Kim: dùng tiền tài lợi ích vật chất mua chuộc; Hoàng: hối lộ tình dục, mỹ nhân kế) mua chuộc những chính khách cao cấp của Mỹ.

Sau khi Tổng thống Trump nhậm chức, tại sao ĐCSTQ không xử lý được? Tại sao kế sách Lam Kim Hoàng mất hiệu nghiệm? Trên thực tế, điều này không khó giải thích, điều đó chỉ cho thấy Tổng thống Trump và đội ngũ cầm quyền của ông rất cao thượng. Họ yêu Hoa Kỳ, trung thành với Hoa Kỳ và trung thành với nhiệm vụ của mình hơn hẳn các chính trị gia như Biden hay Kissinger. Vì vậy họ không thể bị mua chuộc hoặc hạ gục bằng bất kỳ phương tiện nào, kể cả kế sách Lam Kim Hoàng.

Người dân có con mắt sắc bén. Người tốt có tấm lòng nhân hậu, nhân ái, nghĩa tình, vị tha, dũng cảm và trung thành, chúng sẽ tự nhiên bộc lộ và phản ánh cho người khác từ chính khí chất trong mỗi hành động hàng ngày. Đây là lý do thực sự khiến hàng chục hàng trăm triệu người dân Mỹ yêu mến, ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử!

2 - Điều khó tin và lẽ đương nhiên

A: Luận điểm khó tin của một nhân vật vai vế trong phong trào dân chủ

"Địch Đông Thăng nói: Từ năm 1992 đến năm 2016, tất cả các loại vấn đề giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đều có thể được giải quyết? Lý do là gì? Đó là vì chúng tôi có những người ở trên chúng tôi. Chúng tôi nằm trong vòng tròn quyền lực cốt lõi của Hoa Kỳ, và chúng tôi có những người bạn tốt của mình. Thiên hạ không có việc gì mà đồng đô la không làm được".

"Theo lời ông ấy, cả hai đảng ở Mỹ đều đã bị ĐCSTQ xử lý. Chỉ có ông Trump là không bị xử lý. Nhưng vì không có việc nào mà đồng đô la Mỹ không thể xử lý được, tại sao ông Trump lại có thể ngoại lệ? Nói rằng ĐCSTQ chi tiền để hối lộ các thành viên chủ chốt của hai đảng, chỉ không muốn hối lộ ông Trump, có thế như thế sao? Thật khó tin khi nói rằng mọi người đều có thể mua được, nhưng duy có ông Trump từ chối hủ bại, vĩnh viễn không bao giờ động đến. Ông Trump chẳng phải là một doanh nhân đó sao? Gia đình ông Trump chẳng phải đã kinh doanh ở Trung Quốc đó sao? Chẳng phải hối lộ ông Trump sẽ tiện hơn hối lộ người khác đó sao? Vì vậy, có thể nói rằng Hoa Kỳ đã bị ĐCSTQ mua rồi"

B: Luận điểm lẽ đương nhiên của tôi

Anh bạn, xin lỗi vì nói thẳng. Tuyên bố của anh là hoàn toàn không hợp lý. Cần hiểu rằng con người không thể được so sánh một cách đơn giản. Nói cách khác, chúng ta có thể so sánh Washington với bất kỳ tổng thống nào khác trên thế giới không? Vì Tổng thống Washington tiên phong đặt tiền lệ cho tổng thống chỉ phục vụ nhiệm kỳ thứ hai, vậy tại sao Tổng thống Trump không thể hết lòng vì người dân Mỹ và trung thành với nước Mỹ?

Là một Cơ đốc nhân sùng đạo và trung thực, kinh nghiệm đặc biệt trong cuộc đời của Tổng thống Trump xác định rằng kể từ khi cầm Kinh Thánh và Hiến pháp trong tay, ông thề trước quốc kỳ và hàng trăm triệu người Mỹ: trung thành với Hoa Kỳ, trung thành với Hiến pháp và người dân Mỹ, làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!

Khi đó, vào giây phút đó, tâm hồn ông đã định hình cố định, ông sẽ không bao giờ thất hứa và không bao giờ phản bội lời thề chân thành của mình với Chúa và nhân dân.

Vì vậy, ông cự tuyệt hủ bại và vĩnh viễn không bao giờ động đến, và coi lợi ích, cám dỗ của những chiêu trò Lam Kim Hoàng như rác rưởi, đối với ông quả thật là dễ như trở bàn tay, là lẽ đương nhiên. Ăn uống sinh hoạt đơn giản thì có gì khó sống đâu?

Hãy xem những thành tích nổi bật của Tổng thống Trump trong 4 năm kể từ khi ông ấy nhậm chức (vì nó được nhiều người biết đến nên xin không liệt kê ở đây), và những trải nghiệm khó khăn trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump (chỉ liệt kê một phần bên dưới), anh sẽ bất ngờ bừng tỉnh ngộ:

Tôi chưa bao giờ thần tượng người nào, nhưng lần này tôi chỉ muốn coi ông Trump là thần tượng của tôi! Nước Mỹ không thể không có ông, và cả thế giới không thể không có ông, ông là thần ánh sáng, có thể soi sáng mọi thứ xấu xa tà ác muôn hình muôn vẻ, và mở ra trời đất mới. Tôi chưa từng thấy một nhân vật chính trị nào có lòng yêu nước và giữ vững cam kết thành tín như ông. Trong lĩnh vực chính trị, ông đã cho mọi người thấy những bùn lầy dơ bẩn "chính trị đều là xấu xa", đem lại nhận thức có tính lật đổ cho mọi người chăng? Không! Một ông Trump khôn ngoan và đề cao sức mạnh do Chúa ban tặng là đại diện cho công lý, chính nghĩa của nền chính trị bình dân.

Trước đây, tôi không cách nào phủ nhận câu nói rằng "chính trị đều xấu xa". Nhưng giờ đây, ông Trump cho tôi đủ lý do để phủ nhận câu nói này. Hơn 2.000 lệnh triệu tập của tòa án, hơn 500 lệnh khám xét, hơn 500 lời buộc tội sai của nhân chứng, và hơn 200 lệnh của tòa án. Trong vòng chưa đầy hai năm, một cuộc điều tra toàn diện về một tổng thống đương nhiệm đã được thực hiện. Xin hỏi những thách thức và khó khăn này, còn ai khác (các chính trị gia trên thế giới này) thanh khiết hơn ông Trump?

Tất cả sự nghi ngờ về ông, sự lung lay về nhận thức và ánh mắt quyền thế và lợi ích đối với ông, đều sẽ phải chịu sự thiêu đốt linh hồn của Thượng Đế! Lựa chọn giữa lương tri và tà ác, khi đối mặt với kết quả cuối cùng, tôi mong bạn không hổ thẹn với lòng mình, mà không phải xấu hổ vì sự ngu ngốc của chính mình vì đã gia nhập hàng ngũ tà ác mà phải đi xuống địa ngục. Lòng tin kiên định không lay chuyển, chết không hối tiếc, cuối cùng Thượng Đế sẽ phán xét mọi người một cách nghiêm khắc; người đáng được lên Thiên Đàng thì sẽ lên Thiên Đàng, người đáng bị xuống địa ngục sẽ không được tha thứ vì sự ngu ngốc của mình, bởi vì họ đã lựa chọn tà ác!

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả Lý Quốc Đào)

Đại Minh
Theo Lý Quốc Đào - Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Mê lạc và thanh tỉnh - Ai thanh khiết hơn ông Trump?