Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục hoàn thành sứ mệnh của Chúa (6)

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Emanuel Swedenborg đã viết trong tác phẩm của mình rằng: “Sau khi chết, con người vẫn tận hưởng đủ mọi giác quan, ký ức, suy nghĩ, cảm xúc, chỉ thể xác là bỏ lại”.

Năm 1990, bộ phim "Ghost" của Mỹ giành được tiếng vang lớn. Bộ phim do Zucker Jerry làm đạo diện, có sự góp mặt của dàn diễn viên Patrick Swayze vai nam chính Sam Wheat, và Demi Moore vai nữ chính Molly Jensen. Tất cả các tình tiết đều giống câu chuyện của Swedenborg.

Khi cái chết đến, chỉ là nhục thể phải bỏ đi

Swedenborg cho biết: Những trải nghiệm thường xuyên đã chứng thực rằng, khi một người đi vào thế giới tâm linh (thuật ngữ chính xác là một không gian khác), tức là đã chết. Người chết sẽ mang theo tất cả những gì thuộc về mình vào một không gian khác, chỉ bỏ lại cơ thể.

Kỳ thực, sau khi chết nguyên thần (linh hồn) đi vào một không gian khác cao hơn cõi trần, nguyên thần có hình thể, giống như ở trần thế. Không có sự khác biệt giữa, bởi vì linh hồn không nhìn thấy hoặc cảm thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa trần thế và không gian khác. Nhưng cơ thể của nguyên thần không còn vật chất (phân tử) trần thế tạo thành, đã thoát khỏi trần thế. Chủ nguyên thần tiếp xúc và quan sát các sự vật và chất trong nhiều chiều không gian ở một thời không cao hơn trần gian. Y như chúng ta tiếp xúc và quan sát các sự vật và chất ở trần thế.

Do đó, khi một người chết đi, chủ nguyên thần sẽ đến một không gian khác với thành phần tổ chức hoàn toàn giống với thể xác của người đó. Do đó nguyên thần (linh hồn) không cảm thấy bản thân đã lìa khỏi thân thể, cũng như không hề biết mình đã chết.

Nam chính trong phim "Ghost" bị người bạn sát hại, nhưng lại không biết mình đã chết. Anh tự hỏi tại sao mình có thể đi xuyên qua các hành khách trong toa tàu điện ngầm, và đi xuyên qua bất cứ đâu mà không cần đi qua cửa xe. Ngoài ra, anh nói chuyện với mọi người, nhưng mọi người lại không nghe thấy. Lý do là khi một người chết đi, linh hồn sẽ lìa khỏi xác và tiến vào một chiều không gian vi mô hơn. Thực tiễn đã chứng minh rằng, bất kỳ hạt vi mô nào cũng có thể tự do di chuyển qua lại trong không gian hạt lớn hơn nó. Nhân loại và nhân thế được cấu tạo bởi những lạp tử thô nhất trong vũ trụ.

Con người có thể xác và nguyên thần (còn gọi là linh hồn)
Con người có thể xác và nguyên thần (còn gọi là linh hồn). (Ảnh: tổng hợp)

Swedenborg gọi chủ nguyên thần là "linh". Ông nói: "Gọi là linh, vì con người tận hưởng những tri giác từ bên trong và bên ngoài mà họ đã từng tận hưởng khi ở trần thế. Khi anh nhìn, nghe, nói, ngửi, nếm, sờ và chạm là bên ngoài. Hy vọng, ước muốn, suy nghĩ, cân nhắc, cảm động, tình yêu, ý chí là bên trong. Người siêng năng vẫn đọc sách và viết lách vẫn giống như xưa. Nói tóm lại, khi một người đi từ kiếp này sang kiếp khác, hoặc từ thế giới này sang thế giới khác, cũng giống như chuyển từ nơi này sang nơi khác. Anh mang theo tất cả những gì thuộc về bản thân, và anh không mất bất cứ thứ gì ngoại trừ cơ thể của mình".

"Hơn nữa, người chết sẽ mang ký ức trần thế theo, bởi vì tất cả khả năng nhìn, nghe, nhận thức, học tập và suy nghĩ từ khi sinh ra cho đến khi chết đều được lưu giữ lại. Tuy nhiên, vì những ký ức trần tục không thể tái tạo trong một thế giới vi mô, sẽ đưa vào trạng thái tĩnh lặng cũng như người ta không nghĩ về nó. Nhưng nó có thể được tái tạo nếu Chúa cần".

Các bài báo của phương tiện truyền thông, một số người sống lại sau cái chết đã có những trải nghiệm rất độc đáo. Trong trạng thái cận kề cái chết, những hành động xấu xa trong quá khứ của họ đối với người khác, cũng như cảm giác đau đớn của đối phương sẽ được tái hiện lại, người sắp chết được phép trải nghiệm nỗi thống khổ của đối phương. Vì vậy, khi những người kề cận chết quay trở lại, hầu như 100% đều trở thành người tốt.

Swedenborg nói rằng, ngoại trừ thị giác và thính giác nhạy bén, còn lại các giác quan khác đều không nhạy cảm. Tại sao? Swedenborg nói, nếu các giác quan khác đều nhạy cảm, họ sẽ làm mất đi ánh sáng và niềm vui trong trí tuệ, dẫn đến những ham muốn phức tạp và thú vui khác nhau trong cơ thể, hỗn tạp, che lấp và làm suy yếu trí tuệ. “Điều này có phải giống như con người ở trần tục không? Một khi thân thể say mê ăn, uống và bị cám dỗ, họ sẽ trở nên u mê và thiếu hiểu biết trong việc theo đuổi chân lý".

Phủ định cũng vô dụng, mọi suy nghĩ đều được trên Trời ghi lại

Swedenborg nói rằng, sau khi chết, con người sẽ giữ được trí nhớ nguyên vẹn. Đó là một thực tế mà ông đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm. Về vấn đề này, ông có rất nhiều điều muốn nói về những gì mình đã nhìn thấy và nghe thấy. Dưới đây là một vài điều ông biết.

(1) Có những người thẳng thừng phủ nhận những hành vi tội lỗi mà họ đã gây ra. Để chứng minh rằng, họ có tội, tất cả những hành vi trong cuộc đời của họ, từ đầu đến cuối, đều được từ ký ức đưa ra, trong đó, phần lớn là những việc gian dâm và dâm loạn.

(2) Có người âm hiểm xảo quyệt, dùng thủ đoạn thâm độc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác. Các phương thức gian dối của họ lần lượt được phơi bày, trong đó có những việc không ai biết, ngoại trừ chính họ. Họ phải thừa nhận điều đó, bởi vì tất cả những suy nghĩ, ý định, nỗi sợ hãi đan xen trong lòng họ khi phạm tội đều được phơi bày rõ ràng.

(3) Một số người sử dụng quyền lực để trục lợi, nhận hối lộ và làm trái công lý. Những gì họ làm lần lượt được vạch trần. Từ lúc bắt đầu nhậm chức cho đến khi nghỉ hưu, số tiền hối lộ họ nhận được, thời gian, trạng thái tinh thần của họ lúc đó, mọi thứ lưu trong ký ức, liền nhìn thấy trong nháy mắt, nhiều đến cả trăm việc. Thật kỳ diệu, một số trường hợp, nhật ký của họ về những sự việc này cũng được mở ra từng trang.

(4) Một số người lừa dối các cô gái và xâm phạm sự trong trắng của họ. Những người đàn ông này cũng bị phán xét tương tự, những hành động xấu xa của họ liên tiếp được tiết lộ từ ký ức. Khuôn mặt của những cô gái và phụ nữ đó hiện ra như thể đang ở ngay trước mặt. Hơn nữa, vị trí của tội ác, những lời nói ra, và những suy nghĩ vụt qua, đều hiển hiện trước mặt, như thể người khác tận mắt chứng kiến. Đôi khi bức tranh toàn cảnh sẽ xuất hiện trong vài canh giờ.

(5) Một số người cố ý vu khống người khác. Những lời vu khống, đối tượng bị vu khống, và những người nghe người đó nói những lời vu khống cũng lần lượt được phơi bày. Những điều sinh động này đều được hiện rõ trước mắt. Mặc dù, người đã cẩn thận che giấu chúng khi còn sống, không để đối tượng bị vu khống biết được.

(6) Có kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người thân bằng những thủ đoạn không chính đáng. Những việc làm xấu xa của người đó được phơi bày theo cùng một cách và bị phán xét theo cùng một cách. Thật kỳ diệu, những bức thư và tài liệu trao đổi giữa họ được đọc to. Người đó thừa nhận không sai một chữ.

(7) Người này đã đầu độc một trong những người hàng xóm của mình trước khi chết, và những việc làm xấu xa của anh đã được phơi bày theo cách sau: Một cái lỗ mở ra dưới chân anh ta, và người hàng xóm như chui ra từ nấm mồ, đối mặt với anh ta và hét lên rằng: “Anh đã làm gì tôi?” Sau đó, tất cả những gì anh ta làm được phơi bày, bao gồm cả những cuộc nói chuyện trực tiếp với hàng xóm, đưa cho hàng xóm đồ uống, những suy nghĩ trước và sau của anh ta hành ác. Sau khi tội ác bị phơi bày, kẻ sát nhân đã bị tống vào địa ngục.

Swedenborg nói: Tóm lại, tất cả những điều xấu xa, gian ác, trộm cắp, gian dối, lừa lọc, của kẻ ác đều được phơi bày thông qua ký ức của họ, không có sự phủ nhận, bởi vì tất cả các sự việc đều được phơi bày ra đầy đủ.

Swedenborg nghe nói rằng, các Thiên sứ đã từng tra xem ký ức của ai đó, và tất cả những suy nghĩ trong một tháng đều được lần lượt bày ra theo từng ngày, không mảy may sai lệch. Xem lại như thế này này khiến người đó như là đã trở về quá khứ.

(Còn tiếp) (Xem lại: Phần 5) (Xem tiếp: Phần 7)

Thuần Chân
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục hoàn thành sứ mệnh của Chúa (6)