Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục hoàn thành sứ mệnh của Chúa (7)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuốn sách “Thiên đường và địa ngục” của nhà bác học vĩ đại Emmanuel Swedenborg, được độc giả tìm đến nhiều nhất. Swedenborg nói rằng, vào năm thứ 13 kể từ khi có siêu năng lực, ông đã gặp Chúa và được phép viết lại những gì mình thấy vào cuốn sách.

Khi hai người bạn nói thầm với nhau, thường kết thúc với một câu: Đừng nói cho người khác nghe nhé!

Câu trả lời phổ biến nhất từ ​​phía người nghe là: “Đừng lo lắng, Trời biết đất biết, bạn biết tôi biết”.

Tuy nhiên, Swedenborg đã đích thân đi kiểm chứng, Trời biết đất biết so với bạn biết tôi biết ghê gớm hơn nhiều. Ông nói những suy nghĩ và ý đồ của chúng ta khi còn sống được ghi lại khắp trên cơ thể. Sau khi chết, nguyên thần (thường được gọi là linh hồn) thoát ly khỏi sự ước thúc của cơ thể, quay trở về một không gian khác để tiếp nhận thẩm tra, mới quyết định xem lên Thiên đường hay xuống địa ngục, xuống địa ngục tầng thứ bao nhiêu.

Trên đầu ba thước có Thần linh

Swedenborg viết: “Sau khi chết, chúng ta phải đối diện với những gì chúng ta đã làm, Thiên sứ phụ trách thẩm tra sẽ nhìn chăm chú vào khuôn mặt của chúng ta, rồi kiểm tra cơ thể của chúng ta, từ ngón tay của bàn tay này đến ngón tay của bàn tay kia, cho đến toàn thân".

Swedenborg vô cùng ngạc nhiên về điều này. Thiên sứ giải thích rằng: "Giống như suy nghĩ và ý đồ được ghi lại tỉ mỉ ở đại não (bởi vì nó là nơi khởi đầu), nó cũng được ghi lại trong toàn bộ cơ thể, bởi vì những suy nghĩ và ý đồ từ nơi khởi đầu kéo dài cho đến thân và kết thúc ở tầng da ngoài cùng. Vì vậy, ý đồ và suy nghĩ được lưu trữ vào trong ký ức, không chỉ ghi lại ở não bộ, còn chiểu theo hình dạng của thân thể mà ghi lưu lại ở toàn bộ cơ thể”.

Do đó, Swedenborg nhìn ra rằng, phẩm hạnh của con người hoàn toàn do ý đồ và suy nghĩ quyết định, toàn bộ thân thể của kẻ ác sẽ ghi lưu lại cái ác của bản thân họ, và người thiện là cái thiện của bản thân họ. Điều này đúng với những gì tôi biết.

Tôi từng được dạy cách phân biệt như thế nào là người tốt và người xấu, sự khác biệt ở đây là con người động niệm suy nghĩ mang tính quyết định. Một bộ não chứa đầy thiện niệm, cho dù có bảo làm điều xấu cũng không làm, vẫn là một người tốt. Bởi vì suy nghĩ chi phối hành vi, nên người thiện đầy thiện niệm làm việc nhất định là làm việc tốt, hoặc thỉnh thoảng có làm sai, cũng không ảnh hưởng đến phẩm cách đạo đức chung của người đó. Một bộ não chứa đầy ác niệm, cho dù không làm điều gì, cũng là kẻ ác, bởi vì chỉ cần người này làm việc, nhất định là làm điều ác.

Swedenborg còn giải thích hàm ý của Thần đã nói trong "Sách sinh mệnh" rằng: “Mọi hành vi và suy nghĩ của con người đều được ghi lại trên thân nguyên thần, và khi họ trích xuất từ ​​trong ký ức ra, giống như thể một cuốn sách bị lấy ra tuyên đọc”.

Khi nguyên thần được ánh quang của Thiên quốc chiếu vào, toàn bộ những việc tốt xấu khi còn sống làm, bao gồm cả tư duy tốt và tư duy xấu, đều được hiển rõ ra thành 1 bức tranh rành rành trước mắt.

Khi nguyên thần được ánh quang của Thiên quốc chiếu vào, đều được hiển rõ ra thành 1 bức tranh rành rành trước mắt. (Ảnh: wukong.com)

Những gì con người đã làm vĩnh viễn không bị xoá bỏ

Những năm gần đây, chúng tôi quan sát thấy có rất nhiều người tự sát, là do họ nghĩ rằng hễ chết là xong. Swedenborg nói, điều đó hoàn toàn trái ngược, những chi tiết nhỏ nhất đều được bảo lưu lại, vĩnh viễn không bị xóa bỏ.

Swedenborg còn được bảo cho biết rằng, tất cả các chi tiết của một đời người, dù họ ở trần thế đã mất đi trí nhớ, đều có thể từ trong ký ức lấy lại. Ký ức được Thần gọi là “Sách sinh mệnh”. Cũng chính là nói, sau khi chết, tiền bạc, của cải, danh tiếng, địa vị, v.v đều không mang theo được. Thứ duy nhất được mang theo là những ý nghĩ, động cơ, lời nói, hành vi, và những điều này quyết định nguyên thần rời khỏi xác sẽ đi về đâu.

Swedenborg cho biết, chỉ mong mọi người đừng nghĩ rằng giấu được suy nghĩ và hành vi của mình. Trái lại, họ nên tin rằng, khi nguyên thần rời khỏi thể xác, tất cả mọi việc làm đều được hiển hiện ra rõ ràng.

Swedenborg còn nói, những việc làm của con người ở thế gian sẽ được trình chiếu lại, nhưng những thước phim này chỉ có người lìa khỏi xác rồi mới triển hiện cho họ xem. Ông cho biết, sau khi con người chết ký ức vẫn được bảo lưu, khi phơi bày những ký ức này ở một không gian khác, trông như ở trần gian, và nó sẽ không bao giờ xuất hiện lại ở thế gian. Lúc này, những người đã làm điều ác điều xấu, sẽ không còn cơ hội để sửa đổi.

Sau khi chết một số học giả danh tiếng quốc tế, trí tuệ không bằng người bình thường

Swedenborg còn nói về một hiện tượng rất thú vị, đó là sau khi chết, có một số học giả nổi tiếng trên thế giới thậm chí còn không có tri thức bằng một người bình thường.

Swedenborg nói rằng, con người ở trần thế có hai loại ký ức, một là ký ức thuộc trần thế, hai là thuộc ký ức thuộc tâm linh. “Sự vật thuần túy ở nơi trần gian không thể tái xuất ở linh giới, chỉ có sự vật thuộc linh giới đối ứng với sự vật thuộc về trần thế mới được tái hiện”.

Điều đó có nghĩa là gì?

Khi một người lìa khỏi xác, sẽ đi vào một không gian khác, thì toàn bộ mọi thứ ở thế gian không còn liên quan gì đến nữa. Ví dụ đơn giản nhất, một người vừa mới mua một ngôi biệt thự còn chưa được tận hưởng thì đã chết, đây là sự vật đơn thuần ở trần thế. Sau khi người này chết, không còn liên quan gì đến ngôi biệt thự nữa.

“Sự vật thuộc trần thế đối ứng với sự vật thuộc linh giới mới có khả năng tái hiện”. Chúng tôi cũng đưa ra một ví dụ. Vào năm 2018, Nghệ thuật Shen Yun Hoa Kỳ có 5 đoàn đi lưu diễn. Vào tối ngày 6/1, Doanh nhân Ciro Moreno cùng 5 người bạn đến xem buổi biểu diễn thứ 9 tại Trung tâm Tài chính thông minh Houston. Sau buổi biểu diễn, họ đều nói rằng buổi biểu diễn đầy tính tâm linh, khiến người xem cảm thấy như trái tim hòa tan vào trong màn trình diễn. Khi xem buổi biểu diễn, “đều cảm thấy kết nối với Thần” và “quên đi những ràng buộc ở trần tục”.

Ví dụ, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tuy là biểu diễn ở trần gian, nhưng đã khiến cho nhiều nguyên thần của các khán giả giao tiếp với Thần, họ có hơi chút nghĩ đến Thần, hơi chút nghĩ đến ngôi nhà của chính mình không nằm ở trần thế, mà nằm ở Thiên thượng. Như vậy, nguyên thần của họ liền quên đi sự trói buộc ở trần tục, phương thức tư duy quay về lại trạng thái đúng đắn. Tức là, chỉ những gì liên quan đến Thần mới được phép mang vào thế giới của Thần.

(Ảnh minh họa qua Shen Yun)

Swedenborg nói rằng, sau khi con người chết sẽ tiến vào một không gian khác, toàn bộ học vấn ở thế gian như: ngôn ngữ, nghệ thuật, khoa học v.v, đều không được đưa vào không gian khác, đều phải vứt bỏ, đều không nhớ ra. Bởi vì, sau khi nguyên thần của con người đi vào một không gian khác, "họ sẽ tư duy ở tầng thứ linh giới, không còn tư duy ở tầng thứ thế gian". Những thứ có được ở trần thế, thứ duy nhất có thể đem đến không gian khác, dùng ngôn ngữ hiện đại để biểu đạt, đó chính là bộ phận tư duy kính ngưỡng Thần, đi theo Thần. Bởi vì, đây là những người còn sống ở trần thế mà sử dụng trạng thái tư duy ở tầng thứ linh giới. Do đó, sau khi chết mới được bảo lưu, mới có thể cùng Thiên sứ giao lưu.

Dưới đây là 3 đoạn trích từ Swedenborg

Tôi từng cùng với nhiều người được cho là có học vấn cao, thông thạo tiếng Do Thái cổ, tiếng Hy Lạp cổ, và tiếng La tinh cổ, nhưng họ lại không thông qua những trước tác ở phương diện cổ văn này mà phát triển giao tiếp lý tính của con người. Có người thì rất ngu dốt, đối với những ngôn ngữ nói trên, dường như không hiểu gì cả. Có người thì rất cố chấp, vẫn cứ tự cao tự đại, tự cho là mình có trí tuệ hơn người khác.

Tôi từng giao lưu nói chuyện với một số người ở thế gian, ho tưởng rằng trí tuệ là có học vấn sâu rộng. Họ hoàn toàn dựa vào việc nghe nhiều hiểu rộng để nói chuyện. Có nghĩa là họ không dựa vào bản thân để nói chuyện, mà dựa vào người khác để nói chuyện. Họ không thông qua tín tức của ký ức mà phát triển lý tính. Một số người thì rất cố chấp, một số người thì rất ngu dốt, đối với chân lý thì không nắm được chút nào, đối với đúng sai không phân biệt tỏ tường. Đối với những người tự xưng mình là học giả, đều vênh vang với những quan điểm sai lầm, họ cứ nắm giữ mãi không buông. Trên thực tế, họ không nhìn ra bản chất của sự vật, không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả, cũng như không đưa ra được những phán đoán lý tính những gì người khác nói.

Tôi từng nói chuyện với một số người, mà khi còn sống đã viết rất nhiều tác phẩm, một số thậm chí còn tham gia vào các lĩnh vực học thuật, do đó giành được danh tiếng quốc tế. Có một số người thực sự có khả năng cân nhắc đến chân lý, và một số người có thể lĩnh hội được chân lý khi họ tiếp xúc với những người hiểu chân lý. Nhưng vì họ không muốn hiểu rõ chân lý, bởi vậy khi họ rơi vào trong quan niệm sai lầm của mình, và coi nó là chính bản thân họ, thì họ lại càng phủ nhận chân lý. Có một số người không hiểu biết nhiều bằng người bình thường.

Những người phản đối chân lý do Thần truyền, dựa vào nghệ thuật và khoa học để suy xét, lấy đó là một công cụ để tăng cường quan niệm sai lầm. Như vậy, họ chỉ phát triển được kỹ năng biện luận, không phải khả năng suy nghĩ lý tính. Con người nhầm lẫn giữa hùng biện với lý trí, trong khi thực tế thì cả hai khác nhau.

Những người hùng biện có thể biện luận mạnh mẽ tùy theo ý mình, nên có thành kiến và hoang tưởng, và đã rơi vào quan điểm sai lầm mà không nhìn thấy chân lý. Những người như vậy không thể nhận thức ra chân lý, bởi vì con người không thể dựa vào quan niệm sai lầm để nhìn ra chân lý, chỉ có dựa vào chân lý mới phát hiện ra quan niệm sai lầm.

Swedenborg nói, đến bây giờ có rất là nhiều những học giả, khoa học gia ở các lĩnh vực đều đi theo những quan niệm sai lầm, họ thực sự đã đánh mất đi chính mình. Họ chỉ dựa theo các cuốn sách và Internet để bò từng bước. Những người này lấy lời của người khác xem là chân lý, kiên quyết bảo vệ, thực sự rất đáng thương.

Viết đến đây, tôi chợt nhớ ra 1 sự kiện. Có một lần, trong một sự kiện công chúng ở Hoa Kỳ, tôi nghe thấy hai người phụ nữ Trung Quốc đang nói chuyện, một người trong số họ nói: "Buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun thật tuyệt vời! Thật tuyệt vời!”

Một người khác lớn tiếng nói: “Tôi nghe nói là người bên Pháp Luân Công diễn, tốt nhất chúng ta không nên xem!

Vì sao có diễn hay đến mấy cũng không xem? Bởi vì chịu nhận sự ảnh hưởng tuyên truyền của ĐCSTQ.

Swedenborg đã viết: Lý trí của con người giống như một khu vườn hoặc một cánh đồng mới khai hoang, ký ức giống như đất, tri ​​thức và học vấn giống như hạt giống, ánh sáng và nhiệt lượng của Thiên quốc làm cho nó tăng trưởng. Không có ánh sáng và nhiệt lượng, nó sẽ không tăng trưởng được. Cùng một lý do đó, sẽ không thể trưởng thành nếu trái tim của chúng ta không tiếp nhận được ánh sáng và nhiệt lượng của Thiên quốc, ấy là chân lý và yêu thương của Thần. Đây chính là nguồn gốc của lý tính.

Swedenborg còn viết: Các Thiên sứ đều cảm thấy đau buồn sâu sắc, hầu hết các học giả quy mọi thứ cho "tự nhiên", và tự phong kín tâm lại, để không từ ánh sáng chân lý (hoặc ánh sáng của Thiên quốc) nhìn ra dấu vết chân lý. Đến linh giới rồi, những người này sẽ mất đi năng lực tư duy lý trí. Như vậy, họ không thể phát tán những quan niệm sai lầm của họ cho những người có suy nghĩ đơn giản, từ đó dẫn con người đi sai đường. Những học giả này sẽ được đưa đến những vùng hoang vu.

(Còn tiếp) (Xem lại: P-1; P-2; P-3; P-4; P-5; P-6;)

Thuần Chân
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục hoàn thành sứ mệnh của Chúa (7)