Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục và hoàn thành sứ mệnh của Chúa (2) [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thời cổ đại, các hoàng đế hết lần này đến lần khác phái người đi tìm thuốc trường sinh bất lão. Và câu chuyện hoàng đế từ bỏ quyền lực đi tu cũng đã từng xảy ra. Như vậy, trường sinh bất tử có thật không? Thiên đàng có thật sự mỹ diệu huy hoàng không? Nhà khoa học vĩ đại Emmanuel Swedenborg đã trả lời bằng kinh nghiệm cá nhân trong cuốn sách Thiên đàng và địa ngục.

Cuốn sách tiếng Latinh này được xuất bản vào năm 1758 khi Swedenborg vừa tròn 70 tuổi, tức cách đây 257 năm. Ông có được siêu năng lực khi ở 57 tuổi vào năm 1745. Khi đi du lịch ở London, Anh, Swedenborg đã nhìn thấy một cảnh tượng lại lúc đang ăn ở một nhà hàng mà ông thích. Khi trở về khách sạn, ông lại nhìn thấy một vị Thần giao chỉ lệnh cho mình. Hành trình sống của ông trong 27 năm tiếp theo là có nhiệm vụ thuật lại những gì bản thân chứng kiến ở Thiên đàng và địa ngục.

Chúa yêu cầu ông ghi lại những gì mình nhìn thấy, để dùng cuốn sách kinh điển ấy cảnh tỉnh mọi người khi đạo đức của nhân loại bị suy thoái.

Tại sao lại chọn một nhà khoa học vĩ đại nổi tiếng sánh với Newton để thực hiện sứ mệnh này? Là vì ​​ông có địa vị, uy tín, ảnh hưởng và sự tín nhiệm trong xã hội.

Cuốn sách "Thiên đàng và địa ngục" ra đời vào năm thứ 13 kể từ khi Swedenborg có siêu năng lực. Cuốn sách gốc có khoảng 400 trang. Các tác phẩm của ông có phong cách độc đáo của riêng mình. Trước hết, các tiêu đề rất dài và gây kinh ngạc. Tựa gốc của cuốn sách "Thiên đàng và địa ngục" là tên rút gọn sau này vốn từ tên gốc "Bắt đầu từ những điều kỳ thú trên Thiên đàng đến những điều mắt thấy tai nghe dưới địa ngục".

Cuốn sách này được chia thành ba phần, với 63 chương, và được chia nhỏ thành 563 phần. Phần thứ nhất là "Thiên đàng", phần thứ hai là "Linh giới trung gian", và phần thứ ba là "Địa ngục". Đây là tác phẩm nổi tiếng nhất và được đọc nhiều nhất trong tất cả các tác phẩm của ông.

Các tác phẩm của nhiều chuyên gia là những câu chuyện mà họ đã phỏng vấn và kết luận để lại cho độc giả, nhưng các tác phẩm của Swedenborg thì khác. Những gì ông viết đều là kinh nghiệm cá nhân của mình. Những lời được viết bởi một nhà khoa học châu Âu nổi tiếng như vậy có giá trị quyền uy.

Cuốn sách này được xuất bản lần đầu tiên ở London, nhưng xét thấy nội dung sẽ ảnh hưởng quá nhiều đến xã hội lúc bấy giờ nên “tác giả” lúc đầu xin giấu tên. Có thể thấy, xã hội châu Âu hơn 250 năm trước đã bắt đầu quên đi sự tồn tại của Chúa, và phép màu sẽ triển hiện trở lại khi con người quên đi các vị Thần.

Cuốn sách "Thiên đàng và địa ngục" (Heaven and hell) của Swedenborg được bán trên Amazon

Sống trên Thiên đàng càng lâu, dung nhan bạn sẽ càng trẻ ra

“Càng sống càng trẻ” có thể thường được nghe, nhưng đó chỉ là một câu nói khiến người đối diện hài lòng. Làm thế nào để mọi người có thể sống ngày càng trẻ hơn? Theo kinh nghiệm cá nhân, Swedenborg xác nhận rằng, trên Thiên đàng, càng sống lâu càng trẻ ra.

Phần đầu tiên của "Thiên đàng và địa ngục", "Thiên đàng" chương 42 phần 414 có mô tả như sau:

Người Thiên đàng cứ tiến về con đường tuổi trẻ thanh xuân không ngừng nghỉ. Sau hàng nghìn năm, người ở đó càng sống càng trẻ ra, và quá trình này sẽ tiếp tục mãi mãi. Hạnh phúc của họ sẽ tiếp tục tăng lên và trở nên phong phú hơn khi lòng từ bi và tín tâm của họ không ngừng tăng lên, và càng phong phú hơn.

Có một bà lão đã sống rất lâu trên đời và chết đi vì tuổi già. Khi còn sống bằng xương bằng thịt, bà rất tin vào Chúa và đối xử rất tốt với những người xung quanh. Bà đã sống một cuộc sống hạnh phúc đầy tình yêu thương với chồng, cuối cùng bà đã đến được Thiên đường. Bà lão sống trên Thiên đàng càng ngày càng trẻ trung thanh xuân, như phục hồi nhan sắc, thời gian càng trôi qua càng lộ ra vẻ đẹp tuyệt đỉnh mà người phàm không thể tưởng tượng nổi.

Bây giờ, dù chết bởi bất kể lý do nguyên nhân gì, người ta nói rằng người đã chết sẽ lên Thiên đàng. Trên thực tế, có những tiêu chuẩn khắt khe để lên Thiên đàng. Trước hết, chúng ta phải có tấm lòng nhân hậu, vị tha “vì người khác”, và kiểm điểm đời sống sinh hoạt vợ chồng. Làm sao có thể đạt được những tiêu chuẩn này? Đó là sự vững vàng với niềm tin vào Chúa. Một người thật sự tin Chúa có nghĩ rằng, bản thân làm điều ác sẽ không ai biết không? Họ sẽ không nghĩ thế.

Tác phẩm do Swedenborg viết, đã miêu tả quá trình bất tử và trẻ hóa sau khi chết vô cùng sinh động và tốt đẹp. Ông nói rằng, đây là tất cả những gì bản thân ông nhìn thấy và trải nghiệm, khi ông đi ra vào các chiều không gian khác vô số lần.

sống trên Thiên đàng càng ngày càng trẻ trung thanh xuân
sống trên Thiên đàng càng ngày càng trẻ trung thanh xuân. (Courtesy of Shen Yun Performing Arts)

Swedenborg đã gặp tình yêu vĩnh cửu trên Thiên đàng

Swedenborg có một cuốn sách nổi tiếng khác nói về, "Tình yêu trong hôn nhân". Nội dung cuốn sách này mô tả những cặp đôi trên Thiên đàng.

Trong "Kinh thánh" có đề cập đến việc "Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ." (Sáng thế ký 1:27 - bản dịch bible.com).

Việc vợ chồng được đề cập trong Kinh thánh. "Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng: Loài người ở một mình thì không tốt; ta sẽ làm nên một kẻ giúp-đỡ giống như nó"; Giê-hô-va Đức Chúa Trời làm cho A-đam ngủ mê, bèn lấy một xương sườn, rồi lấp thịt thế vào”; Bởi vậy cho nên người nam sẽ lìa cha mẹ mà dính-díu cùng vợ mình, và cả hai sẽ nên một thịt.. (Sáng thế ký 2:18, 21, 24 - bản dịch bible.com)

"Tình yêu trong hôn nhân" của Swedenborg miêu tả một cách sinh động về các cặp đôi trên Thiên đàng, đây là một đoạn trích:

Hôm đó tôi đang đi thăm Thiên đàng, và một Thiên Thần đột nhiên xuất hiện trước mặt tôi và nói: "Chúa để ông đến thăm Thiên đàng. Thế giới tâm linh này cũng là một nơi có rất nhiều cặp vợ chồng. Chúng tôi đã mời một cặp vợ chồng ở Thiên đàng đến gặp ông".

Ngay sau đó, một cỗ xe do một con ngựa trắng kéo xuất hiện trên Thiên đàng. Xe ngựa đến chỗ ông, và một cặp vợ chồng bước xuống xe. Ông quan sát họ và thấy rằng họ ngọt ngào như những cặp đôi mới cưới. Người chồng chào chúng tôi một cách lịch sự và sau đó tự giới thiệu:

"Dùng lịch sử thế nhân để nói, chúng tôi đã là cư dân của Thiên đàng này từ thời hồng hoang sáng thế cổ đại đến giờ. Hai chúng tôi đã tận hưởng hạnh phúc bất tận ở đây hàng ngàn năm. Như ông có thể thấy, trong quá trình hàng ngàn năm nay, chúng tôi càng ngày càng trẻ đẹp thanh xuân như hoa nở, và chúng tôi duy trì điều này mãi mãi về sau”.

Ông lần lượt nhìn hai vợ chồng với vẻ ngạc nhiên. Người đàn ông thanh lịch như cậu thanh niên, với vẻ ngoài rạng rỡ. Đôi mắt anh sáng ngời những tia sáng, vẻ ngoài khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và tấm lòng rạng ngời. Anh ta mặc một chiếc áo choàng tuyệt đẹp với một chiếc thắt lưng vàng quanh eo. Có một viên ngọc phỉ thúy màu xanh lục ở giữa chiếc áo choàng, và những viên đá quý trên chiếc thắt lưng bằng vàng cũng sáng lấp lánh.

Tiếp theo, tôi lại quan sát người vợ, cô ấy trông cũng gần hai mươi tuổi, đang ở độ tuổi thanh xuân đỉnh cao, xinh đẹp đến mức tôi không dám nhìn cô ấy. Trên khuôn mặt cô không hề trang điểm, bởi vì tràn đầy niềm hạnh phúc tự nhiên sẽ toát ra vẻ đẹp chói rạng ngời, và trong lòng tràn đầy niềm vui sướng.

Cô đeo một chiếc vòng cổ bằng hồng ngọc, một chiếc vòng tay bằng ngọc trai, một chiếc áo dài lớn màu đỏ, và khoái bên ngoài là một chiếc áo cánh màu tím được trang trí bằng những viên hồng ngọc. Chỉ cần người vợ chuyển hướng, ánh sáng xung quanh cũng sẽ thay đổi, và khi người vợ nhìn chằm chằm vào người chồng, ánh sáng rực rỡ ngũ sắc sẽ phát ra từ hai người họ.

Người vợ hỏi:

"Ông đang nhìn gì vậy?".

"Tôi đang nhìn hai vị trông thế nào, tôi biết tình yêu hai người trong sáng và đẹp đẽ biết bao. Giờ tôi mới biết rằng, vẻ đẹp của Thiên đàng là từ trái tim mà phát xuất ra, và hạnh phúc giữa hai bên đến từ vẻ đẹp của tình yêu trong trái tim mà sinh ra".

Người vợ đáp:

"Ở Thiên đàng, tình yêu chính là một sinh mệnh. Mặt khác, sinh mệnh cũng là tình yêu. Ai cũng sẽ nói rằng các cặp đôi là nhất thể đồng tâm. Thực ra, chúng ta hoàn toàn không phải là hai cá thể, mà là một chỉnh thể thống nhất. Ở trên Thiên đàng, không xem là hai người mà xem như là một người. Vì vậy, mọi người gọi chúng tôi là "đồng vị Thiên sứ". Sở dĩ chúng tôi trông xinh đẹp như vậy không phải vì chúng tôi đã làm điều gì đó đến mức được khen thưởng. Đó là một phước lành được Chúa ban cho chúng tôi. Mọi thứ trên Thiên đàng đều được quyết định dựa vào tình yêu của Chúa và tình yêu đối với những người xung quanh".

Khi nói những lời này, hai người giống như đang nói chuyện bằng một cái miệng. Cặp đôi xinh đẹp này trông như những thiếu nam thiếu nữ mặt mày hồng hào và sắc mặt đẹp đến mức khó tin là họ đã tồn tại hàng mấy nghìn năm.

Một lúc sau, hai vợ chồng nói: “Bề trên bảo chúng tôi quay về, nên chúng tôi sẽ đi trước”.

Sau đó, họ lên xe ngựa, phi nước đại qua cánh đồng hoa, trở về thành phố. Vừa đến cổng thành, một Thiên sứ thuần khiết và xinh đẹp bước ra đón hai người vào.

Nhưng 250 năm trước tại sao ông lại sử dụng hoá danh khi bắt đầu xuất bản sách? Vì Thiên đàng quá đẹp nên con người lúc bấy giờ không thể tin được
Nhưng 250 năm trước tại sao ông lại sử dụng hoá danh khi bắt đầu xuất bản sách? Vì Thiên đàng quá đẹp nên con người lúc bấy giờ không thể tin được. (Ảnh: Shenyun.com)

Swedenborg mô tả lại những điều này làm cho độc giả cảm thấy kinh ngạc và ngưỡng mộ khôn nguôi. Nhưng 250 năm trước tại sao ông lại sử dụng hoá danh khi bắt đầu xuất bản sách? Vì Thiên đàng quá đẹp nên con người lúc bấy giờ không thể tin được. Vì vậy, Chúa đã giao cho ông sứ mệnh giúp mọi người tin rằng, làm người tốt thì sẽ luôn nhận được phúc báo.

Chúa biết tất cả mọi thứ, và Chúa biết rằng con người hiện đại sẽ suy thoái đến mức độ như vậy. Chính vì vậy, 257 năm trước, Chúa đã cho nhà khoa học vĩ đại Swedenborg để lại các tác phẩm bất hủ cho con người.

(Còn tiếp) (Xem lại: Phần 1; ) (Xem tiếp: Phần 3; )

Huy Hải
Theo Epoch times



BÀI CHỌN LỌC

Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục và hoàn thành sứ mệnh của Chúa (2) [Radio]