Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục và hoàn thành sứ mệnh của Chúa (3) [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuốn sách “Thiên đường và địa ngục” của nhà bác học vĩ đại Emmanuel Swedenborg, được độc giả tìm đến nhiều nhất. Swedenborg nói rằng, vào năm thứ 13 kể từ khi có siêu năng lực, ông đã gặp Chúa và được phép viết lại những gì mình thấy vào cuốn sách.

Theo ghi chép trong cuốn "Cựu Ước-Sáng thế ký", Đức Giê-hô-va đã dùng bùn đất tạo ra loài người theo hình tướng của Ngài. Rồi Ngài lại thổi hơi thở sinh mệnh vào mũi bùn đất, để tạo ra một sinh linh, và đó chính là tổ tiên của loài người - A-đam. Để giải quyết nỗi cô đơn cho A-đam, Ngài đã lấy đi một bên xương sườn của A-đam khi đang ngủ, để tạo ra một người nữ tên là Eva, để A-đam có bạn đồng hành. Chính vì vậy, người xưa cho rằng phụ nữ chỉ có 1 chồng trọn cuộc đời là có đạo lý.

Chúa nói "dùng bùn đất tạo người" không phải là loại "bùn đất" trong quan niệm của chúng ta để trồng hoa và sinh vật. Ý Chúa nói đến là "phân tử". Sử dụng vật lý để giải thích nó, mọi người có thể hiểu những gì Chúa nói. Trong cấu tạo của vũ trụ, các hạt phân tử là những hạt lớn tổ hợp thành các hành tinh và vạn vật mà con người nhìn thấy. Trong mắt Chúa, "phân tử" là "bùn đất".

Cơ thể con người của chúng ta, gồm mọi thứ trên trái đất, thậm chí cả không khí, đều được tạo thành từ các hạt phân tử. Chúa đã tạo ra con người theo hình tướng của Ngài, và các vị Thần mà chúng ta thấy thực sự rất giống con người.

Trong cuốn "Thiên đường và địa ngục", Swedenborg đã tiết lộ những điều về Thiên đường mà người thường không được phép biết đến. Ông tiết lộ rằng, Chúa đã ban cho ông những khả năng đặc biệt, cho phép ông tạm thời thoát ly nhục thể, và nguyên thần của ông (thường được gọi là linh hồn) bay lượn trên Thiên quốc nhiều lần. Điều này có nghĩa là, những người tốt có thể trở lại Thiên đường vào cuối đời, và những người xấu sẽ bị đọa vào địa ngục.

“Chúa tạo ra Adam” (1508-1512) Michelangelo Buonarroti. Nhà nguyện Sistine, Vatican.
“Chúa tạo ra Adam” (1508-1512) Michelangelo Buonarroti. Nhà nguyện Sistine, Vatican.

Đầu tiên, Chúa sắp xếp cho Swedenborg lên Thiên đường, trên Thiên đường có vô số tầng thứ. Swedenborg đã đi đến 3 tầng Thiên đường gần chúng ta nhất. Ông nói rằng, những Thiên Thần có tầng thứ càng cao, càng thông minh càng xinh đẹp, và nơi họ ở càng lộng lẫy mỹ diệu. Ông viết:

Trên Thiên đàng gồm có các đoàn thể, và họ sống chung với nhau như thế giới này, vì vậy họ cũng có nhà cửa. Nó phụ thuộc vào trạng thái sinh mệnh của mỗi người. Đối với các Thiên Thần cao quý, nơi ở của họ rất uy nghi và tráng lệ, tiếp đến là những nơi ở cấp bậc thấp hơn.

Đôi khi tôi nói về chủ đề này với các Thiên Thần, tôi nói với họ rằng, hiện nay ít người tin rằng các Thiên Thần cũng có nơi ở và nhà ở. Một số chưa bao giờ nhìn thấy tận mắt, một số không biết rằng Thiên Thần là có hình tượng như con người, và một số nghĩ rằng Thiên đường là bầu trời có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bởi vì bầu trời dường như trống rỗng, và vì họ lầm tưởng rằng Thiên Thần là không khí, con người tin rằng Thiên Thần sống trong không trung. Hơn nữa, con người không thể nào lý giải được rằng, linh giới có những điểm tương tự như trần gian, bởi vì, con người không biết gì về linh giới.

Sáng Thế Chủ
Đối với các Thiên Thần cao quý, nơi ở của họ rất uy nghi và tráng lệ, tiếp đến là những nơi ở cấp bậc thấp hơn. (Ảnh minh họa: Shen Yun)

Thiên sứ nói với ông rằng, họ biết thế giới con người ngày nay không biết gì về linh giới. Điều kỳ lạ là, kiểu ngu dốt này chủ yếu tồn tại trong giáo hội, và những người hiểu biết lại dốt hơn những người đầu óc đơn giản. Thiên Thần cũng nói, mọi người nên đọc cuốn Kinh Thánh để biết rằng Thiên Thần là có hình tượng giống như con người. Bởi vì, Thiên Thần xuất hiện dưới dạng con người, và Chúa đã lấy hình tướng của bản thân tạo ra toàn thể nhân loại. Vì các Thiên Thần là giống như con người, nên họ cũng có nhà và nơi ở thay vì bay lượn trên không trung. Mặc dù họ được gọi là "linh", họ không phải như là một cơn gió thoảng qua, như một số người thiếu hiểu biết vẫn lầm tưởng. Các Thiên Thần gọi đó là cách nghĩ điên đồ.

Hơn nữa, nếu con người có thể thoát khỏi những định kiến ​​trước đây của mình và suy nghĩ sâu sắc vấn đề này, thì họ cũng có thể hiểu được các sự việc này. Bởi vì, con người đều có một loại "thường thức", là biết các Thiên Thần cũng như chúng ta có một ngôi nhà, và nơi ở trên Thiên thượng lộng lẫy hơn nhiều so với nơi ở dưới đất. Nhưng một khi mọi người suy ngẫm về vấn đề này, thường thức chung đã được truyền từ Thiên đường xuống thế nhân đã mất đi rồi. Các học giả tự cho rằng họ thông minh, nên đã chặn đi những thông tin từ thiên đường truyền xuống cho con người thế gian.

Swedenborg đã mô tả lại cảnh trên thiên đường

Swedenborg đưa ra một số sự việc trên Thiên đường cho thấy các Thiên sứ đã làm việc như thế nào.

Đối với một Thiên Thần thông thái, một khu vườn đầy hoa và cây cối sẽ xuất hiện xung quanh. Các cây phân bố ở kiểu dáng rất đẹp, xếp chồng lên nhau tạo thành bóng mát, tạo thành vòm tròn theo đường mòn. Mọi thứ đều đẹp đẽ phi thường không thể tả. Những Thiên Thần thông minh bay lượn khắp nơi, hái những bông hoa, kết thành những vòng hoa rồi đội lên đầu cho trẻ em. Có nhiều loại cây thế giới con người chưa được nhìn thấy, và trần thế không có khả năng có được. Cây đơm hoa kết trái, tương ứng với phẩm chất tình yêu của những Thiên Thần này. Các Thiên sứ rất thích những cảnh đẹp như vậy, bởi vì vườn hoa, cây ăn trái và hoa tươi tương ứng với trí tuệ và sự thông thái.

Swedenborg mô tả lại những gì mình chứng kiến. Mỗi khi tôi giao tiếp trực tiếp với các Thiên Thần, tôi đều đang ở trong phòng của họ. Ngôi nhà của Thiên Thần tương tự như những ngôi nhà ở hồng trần, nhưng đẹp hơn, có nhiều phòng, phòng khách, phòng ngủ, sân, vườn, và nhiều bãi cỏ xung quanh hơn. Nơi các Thiên Thần sống, các ngôi nhà nối tiếp nhau, một ngôi nối tiếp một ngôi, tạo thành một thành phố, có các đường phố và quảng trường, giống như thành phố của chúng ta trên trái đất. Chúa cho phép Swedenborg đi bộ tham quan tùy ý, và thỉnh thoảng đến thăm nhà của các vị Thiên Thần. Lúc đó tôi hoàn toàn rất tỉnh táo dùng thiên mục nhìn.

Trên Thiên đường, tôi đã nhìn thấy những cung điện nguy nga không thể dùng ngôn ngữ diễn tả được. Các lớp trên sáng lấp lánh như thể được làm bằng vàng ròng, và các lớp bên dưới dường như được làm bằng đá quý cẩm thạch. Mỗi cung điện đều đẹp nguy nga tráng lệ. Bên trong cung điện cũng đẹp nguy nga không kém, mỗi căn phòng đều được trang trí vô cùng đẹp đẽ, điều này không thể dùng lời để miêu tả. Nhưng có thể dùng nghệ thuật và kỹ thuật để diễn tả. Phía nam là khu vườn, khắp nơi tỏa sáng, lá như bạc, quả như vàng, hoa đủ màu kết thành cầu vồng rất đẹp. Có những cung điện ở phía xa xa ngút tầm mắt. Kiến trúc ở trên Thiên đường thật tráng lệ, có thể gọi nó là tinh hoa của nghệ thuật. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì nghệ thuật vốn đến từ Thiên thượng.

Nơi ở của Thiên sứ

Bởi vì, con người được tạo ra theo hình tướng của các vị Thần, khi Swedenborg nhìn thấy Thiên Thần, giống như nhìn thấy con người. Ông nói rằng, các Thiên Thần sống với nhau như những người trên trái đất, họ cũng có quần áo, nhà cửa và những vật dụng khác. Điều khác biệt là mọi thứ về Thiên Thần đều hoàn hảo hơn vì họ ở trạng thái hoàn hảo hơn. Cũng như trí tuệ của các Thiên Thần vượt xa thế nhân, vượt xa lời nói. Vì vậy, những gì họ ngộ và nhìn thấy đều vượt xa khỏi thế giới loài người, bởi vì mọi thứ hiểu và nhìn thấy đều tương ứng với trí tuệ của họ.

Nó có nghĩa là gì? Tức là Thiên Thần ở tầng thứ càng cao thì trí tuệ càng cao, vì tầng thứ khác nhau nên họ hiểu và nhìn nhận khác nhau, ngay cả quần áo, nhà cửa, đồ vật họ mặc cũng khác nhau.

Thiên Thần ở tầng thứ càng cao thì trí tuệ càng cao, vì tầng thứ khác nhau nên họ hiểu và nhìn nhận khác nhau, ngay cả quần áo, nhà cửa, đồ vật họ mặc cũng khác nhau
Thiên Thần ở tầng thứ càng cao thì trí tuệ càng cao, vì tầng thứ khác nhau nên họ hiểu và nhìn nhận khác nhau, ngay cả quần áo, nhà cửa, đồ vật họ mặc cũng khác nhau. (Tranh của Loc Minhduong)

Thiên Thần nói với Swedenborg rằng: Ngôi nhà của Thiên Thần không phải xây giống như ngôi nhà ở trần gian. Mà họ được Chúa ban tặng, xét xem tâm tính họ cao đến đâu sẽ được nhận đến đó. Khi trạng thái tâm tính Thiên Thần thay đổi, ngôi nhà cũng sẽ có những thay đổi nhỏ. Tất cả những gì các thiên thần có được đều do Chúa ban thưởng; tất cả những gì các Thiên Thần cần, Chúa đều ban cho họ một cách vô tư.

Cũng có những Thiên Thần sống một mình và không sống thành từng nhóm. Họ sống ở trung tâm của Thiên đường, là những Thiên Thần rất tốt bụng.

Tại sao trang phục Thiên Thần có sự khác nhau

Swedenborg nói rằng, trang phục của các Thiên Thần đều có tốt và xấu và trang phục được phân biệt tùy theo mức độ ngộ tính của họ, vì vậy bạn có thể nhìn sơ qua là biết ngay. Các Thiên Thần hiểu biết nhất có trang phục sáng hoặc rạng rỡ, bởi vì ánh sáng tương ứng với sự tốt lành, và ánh sáng tương ứng với chân lý mà sự thiện lương tỏa ra. Những người có ngộ tính kém hơn chút thì quần áo của họ là màu trắng tinh khiết, không phát sáng, và độ trắng tương ứng với chân lý. Kém hơn nữa thì trang phục có ngũ quan lục sắc, tương ứng với các quầng sáng tối khác nhau của chân lý. Bởi vì, những thiên thần có ngộ tính càng thấp thì thánh thiện và thánh đế mà họ tiếp thu sẽ không triển hiện ra hào quang chói mắt, nên trang phục có màu sắc. Hóa ra đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím, có màu và không màu được phân biệt rất nghiêm ngặt trên thiên đàng.

Các Thiên Thần ở giữa tầng trời không mặc trang phục, giống như các Thiên Thần nhỏ khỏa thân với đôi cánh mà chúng ta thấy trong các bức tranh sơn dầu phương Tây. Bởi vì họ ngây thơ và trong sáng, không có những suy nghĩ xấu xa. Điều này cũng tương ứng với ngộ tính của họ.

Swedenborg nói rằng, các Thiên Thần không phải là trông giống như vậy, mà thực sự là như vậy, bởi vì không chỉ nhìn thấy, mà còn sờ thấy. Hơn nữa, họ có rất nhiều quần áo, một số họ mặc trên người, một số giữ chúng trong bộ sưu tập của họ. Tôi đã nhìn thấy họ mặc những bộ trang phục khác nhau hàng nghìn lần.

Tôi hỏi họ trang phục của họ đến từ đâu, và họ nói rằng đó là một món quà từ Chúa. Đôi khi họ mặc quần áo vào mà không biết. Họ cũng nói rằng khi bản chất sinh mệnh của họ thay đổi, quần áo của họ cũng sẽ thay đổi theo. Các Thiên Thần có ngộ tính tốt trang phục của họ sẽ tỏa sáng rực rỡ. Ngộ tính kém quần áo có chút mờ ảo và ảm đạm. Bởi vì trạng thái trang phục thay đổi là do trí huệ và sự thông thái của họ đã có thay đổi.

Các Thiên Thần có ngộ tính tốt trang phục của họ sẽ tỏa sáng rực rỡ
Các Thiên Thần có ngộ tính tốt trang phục của họ sẽ tỏa sáng rực rỡ. (Ảnh: Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun)

Swedenborg đã viết: Thiên Thần nói với tôi rằng, không chỉ các cung điện và nhà cửa, mà còn tất cả các đồ vật nhỏ và đồ trang trí từ trong ra ngoài mà Chúa ban cho, đều tương ứng với phẩm chất của họ. Nói một cách tổng quát, ngôi nhà tương ứng với tâm thiện của họ, bài trí của các đồ vật trong phòng tương ứng với mọi khía cạnh thiện tâm của họ, và bài trí của đồ vật bên ngoài phòng tương ứng với chân lý, sự giác ngộ và kiến ​​thức mà họ nhận được. Những điều này không chỉ tương ứng với lòng tốt và chân lý mà họ nhận được từ Chúa, và lòng nhân từ cùng sự khôn ngoan của họ. Bởi vì lòng nhân từ liên quan đến lương thiện và trí huệ liên quan đến chân lý. Thiên Thần nói với tôi rằng, khi họ chiêm ngưỡng ngôi nhà của chính mình, họ có một loại giác ngộ và cảm nhận, vì vậy nó không chỉ đẹp ở con mắt mà còn nằm ở thần thái.

Thiên Thần nói với ông rằng, ngoài chuyện này ra, Chúa còn bày ra vô số cảnh tượng hoàn hảo hơn trước mặt họ, để họ hiểu rằng khi đề cao ngộ tính, họ mới có thể sống trong một cảnh đẹp như vậy. Điều này sẽ tăng cường sức mạnh cho các Thiên Thần để duy trì Thần tính tín tâm của họ.

(Còn tiếp) (Xem lại: Phần 1; Phần 2; ) (Xem tiếp: Phần 4)

Huy Hải
Theo Epcohtimes



BÀI CHỌN LỌC

Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục và hoàn thành sứ mệnh của Chúa (3) [Radio]