Năm 2021 sẽ tồi tệ hơn? Nhà tiên tri Malaysia đưa ra 15 dự đoán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2020 là năm xảy ra nhiều thiên tai, vậy năm 2021 sắp tới sẽ như thế nào? Gần đây, nhà tiên tri người Malaysia Dato Anthony Cheng (DAC) đã đưa ra 15 dự đoán cho năm 2021. Ông nói rằng: "năm 2021 sẽ là một năm thử thách", và ông nói thẳng rằng nửa cuối năm tới có thể e rằng chúng ta sẽ phải "đón nhận cảnh thiên tai nhân họa thực sự".

Ông DAC là một doanh nhân kiệt xuất tại Malaysia, đồng thời cũng là một nhà tiên tri, được cư dân mạng ca tụng là "người có nhiều tiên đoán nhất trong lịch sử hiện đại". Vào cuối năm 2019, ông đã liệt kê 14 dự đoán về năm 2020, và 13 trong số đó đã được ứng nghiệm.

Vào ngày 20/12 năm nay, trên kênh YouTube cá nhân “DAC” ông đã chia sẻ những tiên đoán của mình về vận mệnh năm Tân Sửu 2021. Ông cho biết, mặc dù vận thế năm 2020 không tốt nhưng vẫn chưa tới mức tồi tệ nhất vì năm 2021 sẽ là thời điểm để thanh lý, thẩm phán và nhìn rõ thật giả.

Ông chỉ ra rằng: "trong ngũ hành Tân thuộc về Kim là châu ngọc; Sửu thuộc về Thổ và là trâu. Vì vậy, năm Tân Sửu cũng là năm Kim Ngưu. Thổ sẽ sinh Kim, nên cũng là năm Kim vượng”. Nhưng liệu năm 2021 có thực sự suôn sẻ như biểu hiện bề mặt ngôn ngữ không?

Ông Dac đã liệt kê những sự kiện lớn trong năm Tân Sửu của 60, 120 và 180 năm Trước:

- 60 năm trước, vào năm 1961, Trung Quốc phải hứng chịu nạn đói kéo dài 3 năm và gần 40 triệu người chết; sự cố Hoa Kỳ tấn công Vịnh Con Lợn của Cuba cũng khiến nhiều người chết và bị thương; cơn bão của Hoa Kỳ đã gây ra mất mùa nghiêm trọng và nhiều trận lũ lụt; vụ tai nạn máy bay 210 của hãng hàng không Chile rơi trên dãy núi Andes khiến 24 người trên máy bay thiệt mạng; chuyến bay 548 của hãng hàng không Bỉ gặp nạn và 72 người chết; Chiến tranh Lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên Xô dẫn đến việc lập nên Bức tường Berlin và Đức bị chia Đông Tây thành hai quốc gia với thể chế khác nhau; Nam Phi rút khỏi Khối thịnh vượng chung và thành lập Nam Phi Cộng hòa.

- 120 năm trước, vào năm 1901, chính phủ nhà Thanh và lực lượng đồng minh liên quân 8 nước đã ký "Hiệp ước Tân Sửu". Đây là một sự mất mát và sỉ nhục đối với đất nước, nhà Thanh bồi thường 450 triệu bạc trắng, đồng thời 8 nước liên quân tiến vào các thành phố trọng yếu của Trung Quốc. Thảm họa thị trường chứng khoán phố Wall đầu tiên trong thế kỷ 20; Tổng thống thứ 25 của Hoa Kỳ, William McKinley bị ám sát tại New York, Hoa Kỳ, và ông cũng là tổng thống Mỹ thứ ba bị ám sát.

- Cách đây 180 năm, vào năm 1841, chính phủ nhà Thanh đã đàm phán với phía Anh về việc nhượng đảo Hong Kong cho "Hiệp ước dắt mũi" của Anh; từ năm 1840 đến năm 1842, Chiến tranh nha phiến lần thứ nhất nổ ra giữa nhà Thanh và Anh. Trung Quốc phát động một cuộc chiến tranh quy mô lớn, nhà Thanh bại trận đã ký "Hiệp ước Nam Kinh", hiệp ước này trở thành hiệp ước bất bình đẳng đầu tiên trong lịch sử cận đại Trung Quốc.

Theo phân tích của ông DAC, quẻ trong năm Tân Sửu là "Sơn hỏa bí quái", ngụ ý rằng núi rừng rậm rạp, trăm hoa đua nở, nhưng có lẽ chỉ là giả tượng ngắn ngủi. Dưới núi sẽ rất nhanh xảy ra đại hỏa “lộ ra sự thật”, vì thế “bí quái” đại biểu cho giả tượng trang hoàng bề ngoài, ngụy trang, che đậy, phù dung sớm nở tối tàn.

Đối với virus Covid-19 (viêm phổi Vũ Hán), ông DAC nói rằng dịch bệnh sẽ không biến mất hoàn toàn, sang năm tới nhân loại phải học cách sống chung với virus và đón nhận cái gọi là "thời kỳ sau dịch". Ông thẳng thắn nói rằng Tân Sửu sẽ là một năm rất đặc biệt, và đó sẽ là "niên đại thử thách, niên đại mê hoặc và niên đại cách mạng".

Có lẽ, nhân loại đang phải đối mặt với năm 2020 nhiều biến cố: các thảm họa thiên tai nhân họa khác liên tiếp xuất hiện, bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán đang đe dọa toàn cầu, và cuộc quyết chiến giữa thiện và ác mà nhà tiên tri Dixon dự đoán.
Có lẽ, nhân loại đang phải đối mặt với năm 2021 nhiều biến cố: các thảm họa thiên tai nhân họa khác liên tiếp xuất hiện, bệnh dịch toàn cầu, và cuộc quyết chiến giữa thiện và ác. (Ảnh: Shutterstock)

Ông cho rằng vào năm 2021, các quốc gia trên thế giới sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nền kinh tế và cuộc sống của người dân đều bị ảnh hưởng. Họ sẽ trở nên chỉ chăm lo lợi bản thân, lời nói không giữ chữ tín, sự nghi kỵ giữa các quốc gia ngày càng tăng, đạo nghĩa sẽ biến mất, các hiệp ước và cam kết sẽ không còn quan trọng nữa, vì thế cũng dễ xảy ra xung đột hoặc chiến tranh. Nếu chính phủ của nhiều nước vì ổn định lòng dân, muốn nghĩ mọi cách che đậy cảnh thái bình giả tạo, e rằng nhiều vấn đề nghiêm trọng cũng bị che đậy hết. Nửa đầu năm có thể có giả tượng cảnh ca múa thái bình, như thể nền kinh tế được cải thiện, nhưng nửa cuối năm sẽ hứng chịu những thiên tại nhân họa thực sự.

Sau đây là 15 dự đoán của ông DAC cho năm 2021:

1. Thời kỳ hậu dịch bệnh: Virus sẽ không biến mất mà sẽ cùng tồn tại với con người, nó sẽ tiếp tục có biến chủng, tỷ lệ lây nhiễm tăng lên nhưng khả năng gây chết người giảm xuống. Dịch sẽ thuyên giảm từ tháng 3 năm sau, nhưng do các yếu tố như vaccine không hiệu quả và sự đột biến của vi rút nên không thể loại bỏ hoàn toàn dịch. Dịch bệnh sẽ nghiêm trọng hơn ở các nước hoặc khu vực phía bắc và đông nam.

2. Bệnh dịch ở động vật: Đại dịch ở người vẫn chưa kết thúc, virus ở động vật cũng có thể xảy ra, nếu kiểm soát không đúng cách sẽ là một bệnh dịch lớn khác. Lúc đó, nhiều động vật sẽ bị giết thay vì chết tự nhiên, đặc biệt là ngựa, gia súc và cừu, lợn, chó, gà.

3. Đối đầu quốc gia, chiến tranh lạnh, chiến tranh thương mại, chiến tranh: Nhiều quốc gia gặp vấn đề dân sinh do dịch bệnh, các hiệp ước đã ký kết trong quá khứ sẽ bị bỏ qua. Nhiều quốc gia sẽ xảy ra việc giành chính quyền, xâm lược, thậm chí chiến tranh nhằm chuyển hướng chú ý và giành giật tài nguyên. Năm tới, các khu vực có khả năng chiến tranh mạnh sẽ rơi vào phía tây nam và tây bắc.

4. Tổ chức quốc tế mất quyền lực: Chiến tranh lạnh và sự đối đầu của nhiều nước sẽ khiến các cường quốc rút khỏi liên minh, làm cho các tổ chức quốc tế mất đi ý nghĩa, tính ảnh hưởng và đại diện của các tổ chức cũng bị giảm sút, ví như Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức Tiền tệ Quốc tế, Liên minh Châu Âu.

5. Bệnh xã hội: Về mặt thể chất, phải chú ý đến lá lách và dạ dày và sức khỏe tinh thần, nhất là bệnh tâm thần. Do thất bại, sa thải, phá sản, mất mát và các yếu tố khác, nhiều người sẽ bị trầm cảm, chán nản, và thậm chí có tâm lý chống đối xã hội muốn trả thù, và các vấn đề xã hội xuất hiện liên tục.

6. Chênh lệch giàu nghèo lớn, lật đổ trật tự và rối loạn: Tầng lớp trung lưu giảm đi đáng kể, khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng, và mất đi “cân bằng kinh tế giai cấp” quan trọng. Trật tự trong nhiều năm sẽ bị lật đổ, và tình trạng hỗn loạn là không thể tránh khỏi. Chính phủ phải chú ý đến những bất bình của dân chúng.

7. Chủ nghĩa khủng bố và thảm sát: Khủng bố đã yên ắng trong một thời gian. Nó có thể sẽ trở lại trong năm Tân Sửu, và thậm chí một cuộc thảm sát sẽ xảy ra.

8. Tai nạn hàng không: có thể là tai nạn hàng không do rơi máy bay lớn, hoặc thảm họa do hãng hàng không, ngành hàng không gây ra.

9. Tìm thấy xác chết và bí ẩn được giải đáp: Máy bay, phương tiện lớn hoặc một số vật dụng đặc biệt bị mất tích một thời gian sẽ được tìm thấy một cách thần kỳ, và nhiều bí ẩn cũng sẽ được giải đáp.

10. Các công ty lớn liên tục đóng cửa và sa thải: Một năm sau khi đại dịch hoành hành, làn sóng các công ty vỡ nợ vẫn chưa lên đến đỉnh điểm, và nhiều công ty lớn sẽ đóng cửa và sa thải nhân viên vào năm tới.

11. Kinh tế suy sụp: Các hiện tượng phục hồi kinh tế hiện nay như thị trường chứng khoán tăng giá, tiền tệ tăng giá, giá dầu ổn định có thể là giả tượng trong năm Tân Sửu. Đầu tư nhất định phải đặc biệt chú ý, nhất là 6 tháng cuối năm 2021.

12. Di chứng của biến đổi khí hậu: Chúng ta sẽ đón 5 năm khí hậu ấm áp nhất. Trong năm tới, thiên nhiên sẽ tiếp tục trừng phạt loài người bằng những thảm họa thiên nhiên cực đoan như bão, lũ lụt, sóng nhiệt, hạn hán, động đất và núi lửa phun trào.

13. Bão lớn và lũ lụt: Hầu hết các thiên tai trong năm Tân Sửu đều liên quan nhiều đến "gió", có thể gây ra bão lớn, lốc xoáy, bão, bão cát ..., các quốc gia hoặc khu vực phía đông nam cần đặc biệt lưu ý. Trong năm Tân Sửu sẽ có 2 nguồn năng lượng là nước và gió, gây sát thương lớn hơn.

14. Hệ thống máy tính bị tê liệt: trong năm Tân Sửu, hệ thống máy tính trên toàn thế giới sẽ bị tê liệt, sẽ xuất hiện virus máy tính thế kỷ, hay tin tặc đánh cắp những bí mật lớn và đe dọa nhiều quốc gia.

15. Cách mạng văn minh: thế giới sẽ mở ra một cuộc cách mạng văn minh lớn hơn sẽ thay đổi các quy luật và trật tự ban đầu của thế giới.

Ông DAC cũng nói rằng điều quan trọng của các dự đoán không phải là chúng có chính xác hay không mà là ở sự cảnh báo sớm. Ông hy vọng rằng những dự đoán của mình sẽ giúp mọi người đối mặt với những sự việc sắp tới một cách tỉnh táo. Cuối cùng, ông nhấn mạnh rằng cách hiệu quả nhất để đối phó với thảm họa là cần luôn giữ vững và duy trì thiện niệm. Thiện niệm mạnh mẽ của nhiều người hơn nữa sẽ có thể làm thay đổi thảm họa.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Năm 2021 sẽ tồi tệ hơn? Nhà tiên tri Malaysia đưa ra 15 dự đoán