Năng lượng thần bí: Những vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày càng có nhiều những ‘vòng tròn kỳ lạ’ xuất hiện với những kiểu mẫu ngày càng trở nên phức tạp hơn. Những hình dạng bí ẩn, năng lượng bức xạ cao, và những thay đổi kỳ diệu của ngũ cốc, đặc biệt là sự hình thành thần tốc của những vòng tròn đó, khiến chúng càng cuốn hút các nhà nghiên cứu.

‘Vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng’ ngày càng nhiều

Vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng ruộng là đồ hình trên mặt phẳng, hoặc hình lập thể, với các hình dạng kỳ lạ, đột nhiên xuất hiện trên cánh đồng lúa mạch hoặc các cánh đồng khác.

Theo Wikipedia, ghi chép lâu đời nhất của con người về ‘vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng’ xuất hiện vào ngày 22 tháng 8 năm 1678, trong một tập sách in khắc gỗ ở Hertfordshire, miền Đông nước Anh, có tựa đề “The Mowing Devil" (Ma quỷ cắt xén).

Hình ảnh này mô tả một sinh vật kỳ dị đang tạo ra một vòng tròn trên cánh đồng lúa mì, vào thời điểm đó, người ta gọi vòng tròn kỳ lạ này là “vòng tròn Tiên nữ”, như một phép ẩn dụ cho sự bất định của thời gian nó xuất hiện. Nghe nói rằng khi tới gần nó, ta còn có thể nghe thấy âm thanh dòng điện. Người ta còn truyền nhau rằng nếu ai bước vào vòng tròn đó, sẽ có thể gặp Thần lùn hoặc người tý hon.

‘vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng’ xuất hiện vào ngày 22 tháng 8 năm 1678, trong một tập sách in khắc gỗ ở Hertfordshire, miền Đông nước Anh, có tựa đề “The Mowing Devil"
‘vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng’ xuất hiện vào ngày 22 tháng 8 năm 1678, trong một tập sách in khắc gỗ ở Hertfordshire, miền Đông nước Anh, có tựa đề “The Mowing Devil". (Phạm vi công cộng)

Theo thời gian, số lượng vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng xuất hiện ngày càng gia tăng, và chúng có những cấu trúc bên trong ngày càng phức tạp hơn. Ngoài ra, chúng xuất hiện và biến mất một cách đột ngột, và có những đồ hình đối xứng. Trong hai đến ba thập kỷ qua, các vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng thậm chí còn được tạo ra tinh tế hơn, thậm chí bao gồm các cuộc đối thoại của người ngoài hành tinh và các tác phẩm kinh điển về tôn giáo, đồ hình phức tạp, đối xứng, đẹp mắt tới mức gây sự chú ý lớn đối với truyền thông và điện ảnh.

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các loại cây trồng hình thành nên vòng tròn kỳ lạ bị uốn cong xuống, chứ không phải bị gãy hoặc bị dập nát, với sự phân bố hình xoắn ốc trơn nhẵn hướng về trung tâm. Nói chung, thân của những cây này còn nguyên vẹn, không bị gãy hay dập, và thậm chí chúng còn có sức sống dẻo dai hơn những thực vật ở bên ngoài đồ hình. Ngoài ra, một cấu trúc phức tạp như vậy không thể hoàn thành một cách bí mật trong một đêm, và nó lại được làm trong bóng tối mịt mù. Hơn nữa, năng lượng bức xạ cao đáng kinh ngạc trong vòng tròn đồng ruộng là điều rất khó giải thích được. Ngoài ra, một số hạt giống nảy mầm với tốc độ gấp 5 lần bình thường; và ngũ cốc có những thay đổi không thể giải thích được, chẳng hạn như ngũ cốc hình dạng giống như pha lê; các loại cây trồng khác xung quanh được năng lượng bức xạ tương tự tiêu diệt vi khuẩn.

Người ta đưa ra một số giải thích, chẳng hạn như “các hiện tượng tự nhiên trong địa từ hoặc nguyên nhân thời tiết”..., chúng chỉ có thể giải thích hình dạng của một số hình tròn nhất định, còn không giải thích được đối với những hình đa giác tuyệt vời, từ hình vuông đến hình đa diện, hoặc hình đa diện phức tạp hơn, và sự thay đổi kỳ diệu của ngũ cốc.

Trong những năm gần đây, vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng xuất hiện rất thường xuyên. Mỗi năm trên thế giới có khoảng hơn 200 “vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng xuất hiện tự nhiên”, với các kiểu hình khác nhau, được nhìn thấy ở Hoa Kỳ, Úc, Châu Âu, Nam Mỹ, Châu Á… hầu hết trong số đó là ở Vương quốc Anh.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số vòng tròn đồng ruộng khá đặc biệt sau:

Vòng tròn kỳ lạ báo trước thiên tượng

Vào cuối tháng 6 năm 2009, một vòng tròn bí ẩn đã xuất hiện ở Milk Hill, nó được hoàn thành ba lần từ ngày 21 đến ngày 30 tháng 6, lần nào cũng vô cùng bí ẩn không ai hay biết.

Vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng này dài gần 300 mét, đầu tiên xuất hiện một hình giống như hình dạng kính lục phân, và một số vòng tròn. Kính lục phân là một công cụ quang học thường được sử dụng để đo góc giữa hai mục tiêu ở khoảng cách xa, thường để đo mặt trời hoặc thiên thể khác với đường chân trời trên biển hoặc đường chân trời tại một thời điểm nhất định. Rồi sau một thời gian, người ta bất ngờ phát hiện ra một số mẫu hình mới được thêm vào, chúng biến thành những mẫu hình giống với các hành tinh trong hệ mặt trời. Đến lần thứ ba, một loạt các phù hiệu con người chưa từng được biết đến đã xuất hiện. Mọi người đều sửng sốt: hàng trăm biểu tượng độc lập này được phân bố vô cùng hoàn hảo trên cánh đồng lúa mì rộng hàng trăm mét.

hàng trăm biểu tượng độc lập này được phân bố vô cùng hoàn hảo trên cánh đồng lúa mì rộng hàng trăm mét (Hình chụp từ video)

Hai năm sau, bắt đầu từ ngày 11 tháng 5 năm 2011, Mỹ và các khu vực khác có thể quan sát được hiện tượng hành tinh liên châu, chính là một hiện tượng thiên văn trong đó các hành tinh gần như nằm trên một đường thẳng, và hiện tượng này kéo dài trong vài tuần.

Vào ngày 30 tháng 5, trên bầu trời Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thiên Vương xếp hàng gần như một đường thẳng, đối ứng đúng với hình dạng ở giữa của vòng tròn đồng ruộng, thậm chí đối ứng cả về kích thước to nhỏ. Vào ngày này, mặt trăng cũng gần như ở trên một đường thẳng. Kính lục phân trong mẫu hình, có thể nói là, vào thời điểm này chiều cao của hành tinh trên bầu trời trái đất có thể được đo bằng kính lục phân. Những phù hiệu chưa từng thấy ở dưới mẫu hình có lẽ là lời giải thích hoặc tiên đoán về các hiện tượng thiên thể. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa thể lý giải được hàm nghĩa của những phù hiệu này.

Thập tự giá hoặc chòm sao Sinh mệnh

Ngoài ra, nhiều vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng có hình dạng rất phong phú. Ví dụ, vào ngày 21 tháng 6 năm 2011, sát đỉnh đồi lân cận vùng Westwood xuất hiện vòng tròn với hình ảnh một hình Thập tự giá tinh xảo. Hình ảnh vòng tròn này chứa 36 hình tròn cỡ trung bình, và 104 hình tròn cỡ nhỏ. Với kích thước này, ngay cả khi bạn trải một tờ giấy lớn trên mặt đất, sẽ phải mất vài giờ để vẽ được hình lên trên giấy, chưa kể vẽ các loại cây trồng tương ứng. Ngoài ra, các cây trồng xung quanh mô hình vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng lúa mì này vẫn còn nguyên vẹn, không bị hư hại, và không có thân cây lúa mì nhỏ nào bị đè nát xuống đất. Nói về tình trạng thân cây lúa mì bị đè nát, một số nhà nghiên cứu đã so sánh tỉ mỉ vòng tròn đồng ruộng được làm do nhân tạo và được hình thành tự nhiên, họ đã thực sự tìm thấy rất nhiều điểm khác biệt.

Trước hết, các vòng tròn trồng được hình thành nhân tạo chủ yếu được ép bằng dây thừng và gậy, tiên tiến hơn thì dùng lò vi sóng. Nhiều thân cây trồng bị gãy, khó phục hồi sinh trưởng bình thường, còn các cây trồng xung quanh cũng bị hỏng và hư hại. Các loại cây trong hình ảnh vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng được hình thành tự nhiên thì khác. Chúng được xử lý nhẹ nhàng bằng năng lượng ôn hoà, ngày đầu tiên có thể nhìn thấy mẫu hình, nhưng sẽ biến mất sau 3 đến 5 ngày, vì các cây cong từ từ tự thẳng ra, cảm giác giống như hợp kim ghi nhớ hình dạng, và thậm chí những loại cây trồng này còn phát triển nhanh hơn. Trong khi đó, việc hình thành nhân tạo sẽ gây áp lực rất lớn lên cây trồng, và chúng khó có thể phục hồi trong thời gian ngắn.

Hơn nữa, nếu một số vòng tròn nhân tạo được vẽ trên một cánh đồng bùn lầy, nhiều cây trồng bị rất nhiều bùn bao phủ. Miền nam nước Anh có nhiều mưa và rất khó để đảm bảo các cánh đồng không bị lầy lội, nhưng những vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng thực sự không có những vết bùn này.

Ngoài ra, mọi người sẽ nhận thấy một hiện tượng ở các cây trồng trong vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng được hình thành theo cách tự nhiên: có lượng lớn xác côn trùng bám vào cây trồng, rất nhiều ruồi, ong và các loại côn trùng khác không bay đi kịp và bị bám chặt trên lúa mì, giống như có năng lượng mạnh mẽ khiến chúng ngay lập tức bị cố định ở đó. Xác của một số côn trùng còn nổ tung, một số thân và cánh của chúng nằm rải rác trên mặt đất và trong các kẽ hở của cây lúa mì, và một số miệng ruồi vẫn đang ngậm thân lúa.

Nhìn vào bức ảnh này có thể thấy con ruồi và con ong vẫn ở giữ nguyên tư thế ban đầu của chúng ở trên cây lúa mì, và con bọ rùa này đã bị sấy khô ngay lập tức (Hình chụp màn hình)

Đây đều là những hình ảnh được thu thập bởi Janet Ossebaard, một học giả nghiên cứu nổi tiếng trong lĩnh vực vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng. Nhìn vào bức ảnh này có thể thấy con ruồi và con ong vẫn ở giữ nguyên tư thế ban đầu của chúng ở trên cây lúa mì, và con bọ rùa này đã bị sấy khô ngay lập tức.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra năng lượng bất thường trong các vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng được hình thành một cách tự nhiên. Sau khi kiểm tra, người ta phát hiện ra rằng đất khô trong vòng tròn của cánh đồng lúa mì có chứa một lượng phóng xạ vi lượng phi tự nhiên với cùng một số lượng bức xạ đồng vị; có nhiều hạt từ tính nhỏ trong đất, chỉ có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi; và tia hồng ngoại của đồ hình bên trong và bên ngoài tăng mạnh.

Vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng ở Anh được trao phần thưởng 100.000 bảng Anh

Vào lúc 6h15 chiều tháng 7 năm 1996, một phi công đưa hành khách bay trên cánh đồng lúa mì ở Wiltshire, Anh. Họ vô tình cúi đầu nhìn xuống, lúc đó đang là mùa du lịch cao điểm, những cánh đồng lúa mì bên dưới vẫn còn nguyên vẹn, sạch sẽ. Sau 15 phút, họ bay trở lại, và bất ngờ phát hiện thấy một mô hình xoắn ốc khổng lồ trên cánh đồng lúa mì, bên cạnh là Stonehenge nổi tiếng. Vật khổng lồ với 149 vòng tròn này là vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng phức tạp nhất mà con người từng thấy vào thời điểm đó. Freddy Silva, tác giả của cuốn sách “Mật mã của vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng”, và nhóm của ông gồm 11 người đã phải mất 5 tiếng đồng hồ để kiểm tra cánh đồng này.

Điểm đặc biệt của mô hình vòng tròn này là nó đại biểu cho định luật toán học, được gọi là “Julia set”. Đây là một mô hình toán học do nhà toán học người Pháp Gaston Julia đề xuất vào đầu thế kỷ 20. Nói một cách đơn giản, chính là ý tưởng phân hình vô cùng to bao hàm trong vô cùng nhỏ.

Cùng năm đó, xuất hiện một vòng tròn mới trên cánh đồng với bộ “sưu tập Julia” gấp 3 xuất hiện, với tổng số 196 vòng tròn. Silva và nhóm của ông một lần nữa tiến hành nghiên cứu loại vòng tròn mới này. Ông nói rằng: “Chúng tôi thực sự không biết phải bước đi thế nào trong vòng tròn cắt xén, bởi vì vòng xoáy rất sít nhau, mô hình hoàn hảo, và mô hình bên dưới của mỗi vòng tròn đều khác nhau. Thật là một sự lăng mạ khi giẫm lên tác phẩm nghệ thuật như thế”.

Ông Silva tiếp tục mô tả: “Các cây trong vòng tròn không có dấu hiệu bị hư hại. Các phần bị uốn cong đều chạm nhẹ vào mặt đất, bên trên không có bùn hoặc dấu chân. Đất trên ruộng lúa mì có cảm giác khô hơn bên ngoài. Kim la bàn của tôi lắc lư từ bên này sang bên kia như một người say rượu, điều này cho thấy rằng nó bị một từ trường gây nhiễu”.

Điều này quả là thần kỳ? Nhưng vẫn chưa phải là kết thúc. Sau 5 năm, vào ngày 14 tháng 8 năm 2001, một bộ “Julia set” gấp sáu lần đột nhiên xuất hiện. Vòng tròn này được tạo thành bởi 409 vòng tròn với đường kính hơn 300 mét và có diện tích khoảng 60.000 mét vuông, nó được gọi là “mẹ của vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng”. Chính là đồ hình này, vào năm 2012 đã được tổ chức Vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng đưa ra phần thưởng trị giá 100.000 bảng Anh, giành cho ai có thể sao chép nó. Điều thú vị là tới nay vẫn chưa có ai nhận lời thách thức này.

Vòng tròn này được tạo thành bởi 409 vòng tròn với đường kính hơn 300 mét và có diện tích khoảng 60.000 mét vuông, nó được gọi là “mẹ của vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng” (Ảnh chụp màn hình)

Với ngày càng nhiều nghiên cứu về vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng, nhiều học giả có xu hướng cho rằng đây là một số thông tin mà sinh mệnh ngoài trái đất gửi cho con người trái đất, bởi vì loại trừ những mô hình nhân tạo đơn giản, giả mạo ra, nhiều vòng tròn có ý nghĩa sâu sắc như chúng ta đã thấy ở trên. Chúng ta hãy tìm hiểu về vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng quan trọng nhất của thế kỷ: lá thư từ nền văn minh ngoài hành tinh gửi cho người dân trên trái đất.

Vòng tròn Chilbolton

Vào ngày 14 tháng 8 năm 2001, một hình ảnh khuôn mặt người được tạo hình bằng "phương pháp ma trận điểm" đã xuất hiện trên cánh đồng lúa mì của Kính viễn vọng Vô tuyến Chilbolton ở Hampshire, Anh. Nó trông giống như một khuôn mặt người được chụp trên gò núi ở sao Hỏa. Vài ngày sau, một mẫu hình thứ hai xuất hiện, nó khiến các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc bởi nó thực sự tương ứng với thông điệp Arecibo.

một mẫu hình thứ hai xuất hiện, nó khiến các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc bởi nó thực sự tương ứng với thông điệp Arecibo. (Hình chụp màn hình)

Vào ngày 6 tháng 11 năm 1974, NASA đã gửi một thông điệp từ căn cứ Arecibo ra ngoài vũ trụ. Arecibo nằm trên bờ biển phía bắc của Puerto Rico và có một trong những kính thiên văn lớn nhất trên Trái đất với đường kính 304 mét. Để kỷ niệm sự ra đời của kính thiên văn và kiểm tra chức năng của nó, căn cứ này đã bất ngờ gửi một chuỗi thông điệp tới “cụm sao hình cầu M13” cách trái đất 25.000 năm ánh sáng để tìm kiếm người ngoài hành tinh. Thông điệp này là một mã gồm 1679 số nhị phân “1010…” với công suất tín hiệu phát sóng lên đến 20 megawatt, truyền tải phẩm chất đặc biệt của nhân loại và những thông điệp quan trọng của trái đất.

Khi đó, các nhà khoa học cho rằng phải mất ít nhất 50.000 năm sau mới có thể nhận được phản hồi từ sinh mệnh trí huệ, nhưng họ không ngờ rằng 27 năm sau vào năm 2001 đã nhận được hồi âm từ người ngoài hành tinh gửi cho con người. Hồi đáp là vòng tròn đồng ruộng Chilbolton, người ta còn gọi sự hồi đáp này là “thư hồi âm của Arecibo”.

“Thông điệp Arecibo” do con người phát đi, đã mô tả trật tự hệ thống tính toán của Trái đất (hệ thập phân), các nguyên tố hóa học chính tạo ra sự sống trên Trái đất, mã DNA, chiều cao của cơ thể con người, số lượng con người, và hành tinh này là hành tinh thứ 3 nằm trong hệ mặt trời, từ trên xuống dưới. Và cuối cùng là bản phác thảo của kính viễn vọng vô tuyến truyền thông tin này.

Chúng ta hãy nhìn vào vòng tròn của Chilbolton. Nếu vòng tròn Chilbolton được chuyển đổi thành thông điệp Arecibo, thì khi đặt cả hai lại với nhau và so sánh chúng với nhau, có người đã diễn giải nội dung của “thư hồi âm của Arecibo” như sau:

Ngoài năm nguyên tố hóa học trong DNA của con người trái đất: hydro, carbon, nitơ, oxy và phốt pho, DNA của người ngoài hành tinh còn chứa silicon.

Cấu trúc DNA của người ngoài hành tinh rõ ràng là khác với cấu trúc chuỗi xoắn kép của DNA người trên Trái đất, vốn có cấu trúc xoắn ba.

Số lượng nucleotide trong DNA của người ngoài hành tinh được hiển thị là:
"11111111110111110111011111101101" ở dạng nhị phân 32 bit, và số thập phân là: 4.292.835.309, ít hơn một chút so với con người là 4.294.441.823 (thập phân); ngoại hình của người ngoài hành tinh khác biệt đáng kể so với con người trên Trái đất. Nó có biểu hiện hình tượng tương tự nhưng có đầu lớn hơn, cao khoảng 1,2 mét và phần đầu lớn hơn cơ thể.

Chiều cao của người ngoài hành tinh tương đối thấp, gấp 8 lần bước sóng của thông tin này, và bước sóng thông tin là 126mm, vì vậy chiều cao của người ngoài hành tinh là khoảng 1 mét.

Dân số của hành tinh nơi có người ngoài hành tinh được mô tả là:
0111111011111101011111101110111101 trong hệ nhị phân 32 bit, là 8.522.169.277 ở hệ thập phân, nhiều hơn dân số Trái đất với khoảng 7 tỷ người.

Kích thước hành tinh của hệ hành tinh nơi có người ngoài hành tinh (4 ô) nhỏ hơn mặt trời của thái dương hệ con người (9 ô). Họ sống trên các hành tinh 3, 4 và 5 của hệ sao, nhưng là hành tinh thứ 5 là đặc biệt nhất.

Thiết bị kính viễn vọng không gian của người ngoài hành tinh ở phía dưới trông phức tạp hơn nhiều so với thiết bị trên Trái đất. Đường kính của thiết bị của họ gấp 6748 lần bước sóng của thông tin này, tức là 6748 x 126mm = 850,248mm, tức là khoảng 850 mét, tức là gấp đôi đường kính của kính thiên văn lớn nhất ở Arecibo vào thời điểm đó, và tới nay các nhà khoa học trên trái đất không thể đạt tới được cấu trúc của thiết bị kính viễn vọng không gian của người ngoài hành tinh.

Có những điều còn kỳ lạ hơn nữa! Từ trước khi vòng tròn đồng ruộng này xuất hiện, tức là vào năm 2000, ở nơi này đã xuất hiện một vòng tròn kỳ lạ, nếu tạo thành ảnh bitmap, nó có vẻ rất giống với hình dạng kính viễn vọng phức tạp hiển thị trên vòng tròn Chilbolton. Năm sau, tại thị trấn nhỏ Crabwood, rất gần với Hampton Manchester, vào gần như cùng ngày với năm trước, ở thị trấn đã xuất hiện một hình ảnh khuôn mặt người ngoài hành tinh trong vòng tròn đồng ruộng. Mẫu hình này là một thiết kế mới, có khuôn mặt giống người ngoài hành tinh được mọi người trên trái đất nhận ra và một con dấu tròn tương tự như đĩa CD, có vẻ là một thông điệp được mã hóa.

Chuyên gia kỹ thuật số Paul Vigay đã bẻ khóa thông điệp và chuyển nó sang tiếng Anh, có nội dung đại khái có nghĩa là “Hãy coi chừng những món quà giả của người mang chúng và họ phá hoại thành tín. Quá nhiều thống khổ, nhưng vẫn còn thời gian. Tin rằng trên thế giới này vẫn còn những người tốt và những điều tốt đẹp. Chúng tôi phản đối sự lừa dối. Đường dẫn liên lạc đang đóng”.

Ngay cả những người ngoài hành tinh cũng cảnh báo nhân loại nên cẩn thận với sự lừa dối.

Trên thực tế, đằng sau vòng tròn đồng ruộng còn có nhiều thông tin đáng kinh ngạc hơn, chúng ta có thể tìm hiểu thêm.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Năng lượng thần bí: Những vòng tròn kỳ lạ trên cánh đồng