Năng lượng thiện đẩy lui nạn châu chấu và mãnh thú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi tại nhiệm làm quan, Tôn Khiêm chưa bao giờ dự tính cho cuộc sống của bản thân, những việc mua nhà cửa ruộng đất chưa bao giờ tồn tại trong tâm trí ông. Bởi thế, mỗi khi ông rời nhiệm sở thì đều không có nơi cư trú, lần nào cũng vậy, ông thường phải mượn xe ngựa để không của người ta để tạm trú...

Năng lượng của Tôn Khiêm khiến mãnh thú tuyệt tích

Tôn Khiêm là người sống vào thời Nam Triều, địa phương ông cai quản xảy ra kỳ tích là mãnh thú bỏ đi tuyệt tích.

Tôn Khiêm làm Huyện lệnh huyện Câu Dung nhà Lưu Tống (Nam Triều) (420—479). Ông là người cẩn thận sửa mình và là quan thanh liêm. Năm Nam Tề thứ nhất, Tôn Khiêm được bổ nhiệm làm Huyện lệnh huyện Tiền Đường, ông xử lý chính sự coi trọng sự trong sạch và đơn giản, không phiền nhiễu người dân. Điều đáng quý hơn là dưới sự trị sửa chính sự nhân đức của ông, ngục tù trong huyện đều trống rỗng, không có tù nhân phải giam giữ.

Tôn Khiêm đã lần lượt làm quan ở 2 huyện và 5 quận, hễ Tôn Khiêm nhậm chức ở địa phương nào thì bách tính đều ca ngợi ông là người liêm khiết, khắc chế bản thân, chuyên cần chính sự, yêu thương người dân. Đến khi tuổi cao sức yếu, Tôn Khiêm vẫn gắng sức trị sửa chính sự, khiến thuộc hạ và bách tính đều yên tâm làm việc, và sinh sống. Ông luôn khuyên bảo bách tính cần cù cày cấy, trồng dâu nuôi tằm, phát huy đầy đủ lợi ích của đất đai, khiến thu nhập người dân vùng sở tại luôn cao hơn những địa phương lân cận. Bản thân Tôn Khiêm cũng rất tiết kiệm, ông thường mặc áo vải thô đơn giản, giường chiếu, phòng ở của vị quan viên này đều mộc mạc thô xấu...

Tôn Khiêm nhậm chức ở địa phương nào thì bách tính đều ca ngợi ông là người liêm khiết
Tôn Khiêm nhậm chức ở địa phương nào thì bách tính đều ca ngợi ông là người liêm khiết. (Ảnh chụp màn hình phim Tam Tự Kinh)

Mỗi khi ông hết nhiệm kỳ rời nhiệm sở, người dân đều quyến luyến không nỡ rời xa vị quan phụ mẫu thanh liêm cần chính này, rất nhiều người chở theo lụa và lễ vật đuổi theo tặng ông. Nhưng bất kể là đang tại chức hay rời nhiệm sở, Tôn Khiêm đều kiên quyết chối từ, không nhận bất kỳ tặng vật nào của người dân.

Khi tại nhiệm làm quan, Tôn Khiêm chưa bao giờ dự tính cho cuộc sống của bản thân, những việc mua nhà cửa ruộng đất chưa bao giờ tồn tại trong tâm trí ông. Bởi thế, mỗi khi ông rời nhiệm sở thì đều không có nơi cư trú, lần nào cũng vậy, ông thường phải mượn xe ngựa để không của người ta để tạm trú.

Tôn Khiêm tiết tháo cao thượng, thanh liêm, yêu thương dân đã phát ra năng lượng thiện to lớn, khiến ngay cả các sinh linh, mãnh thú cũng nhận được cảm ứng. Đó là khi Tôn Khiêm nhậm chức Thái thú tại Linh Lăng, triều Lương thì những mãnh thú vốn trước đây hay đe dọa cuộc sống của người dân ở vùng này bỗng nhiên đều tuyệt tích. Sau này sau khi Tôn Khiêm mãn nhiệm rời đi thì từ ngay đêm hôm đó mãnh thú lại bắt đầu xuất hiện.

làm việc thiện, người tốt bụng
Khi ông rời đi thì từ ngay đêm hôm đó mãnh thú lại bắt đầu xuất hiện. (Ảnh chụp màn hình phim Tam Tự Kinh)

Lỗ Cung trị sửa chính sự nhân đức, nạn châu chấu tránh xa

Thời Hán Túc Tông, Lỗ Cung làm Huyện lệnh huyện Trung Mâu. Ông trị sửa chính sự địa phương bằng cách dốc sức dùng đức giáo hóa dân chúng khiến không chỉ thuộc hạ rất khâm phục, mà bách tính trong địa hạt từ già tới trẻ đều được cảm hóa.

Năm Kiến Sơ thứ 7, trong nước xảy ra nạn châu chấu phá hoại hoa màu, nhưng những con châu chấu đó lại không bay vào huyện Trung Mâu của Lỗ Cung. Lệnh doãn Hà Nam là Viên An ban đầu nghe được "chuyện lạ" về huyện Trung Mâu này thì không tin. Ông nghi ngờ là tin đồn thất thiệt, liền sai quan lại chuyên trách tra xét về các sự tích nhân đức khoan thứ đến xem xét.

lòng nhân hậu, và năng lượng thiện
Ông nghi ngờ là tin đồn thất thiệt, liền sai quan lại chuyên trách đi tra xét. (Ảnh chụp màn hình phim Tam Tự Kinh)

Viên quan Nhân thứ đến huyện Trung Mâu, ông ta không muốn nhìn thấy cảnh được sắp đặt, không muốn xem tình cảnh được diễn tập, vì thế ông ta tùy ý đi đến chỗ bất kỳ trong huyện, tùy ý lúc đi lúc dừng, muốn xem ở đâu thì đi đến đó, Lỗ Cung chỉ tháp tùng đến những nơi mà quan Nhân thứ yêu cầu.

Viên quan nhân thứ đi xem xét các nơi trong huyện, những sự tình tự nhiên xảy ra khiến ông ta cảm động. Khi họ đi trên con đường nhỏ giữa cánh đồng, lúc tạm nghỉ ở dưới những cây dâu thì thấy những con chim trĩ tuyệt đẹp nhẹ bước qua bên cây dâu, bên cạnh còn có rất nhiều trẻ con đang chơi đùa. Viên quan nhân thứ hỏi bọn trẻ là tại sao không bắt chim trĩ?

Bọn trẻ nói, vì chim trĩ đang nuôi chim con. Viên quan Nhân thứ vô cùng kinh ngạc, đột nhiên đứng dậy nói với Lỗ Cung rằng, ở huyện Trung Mâu ông ta đã trông thấy 3 "chuyện lạ", là những biểu hiện tự nhiên của động vật và trẻ con: Thứ nhất là ở đây ông ta không thấy châu chấu, châu chấu không xâm hại huyện Trung Mâu là sự thật. Thứ hai là chim thú cũng nhận được cảm hóa, không sợ người. Thứ ba là trẻ em có lòng nhân. Ông ta đã khảo sát kết quả thực tế, đã chứng thực tin tức lan truyền là sự thực, đồng thời báo cáo lên Lệnh doãn Hà Nam là Viên An. Năm đó hoa màu ở huyện Trung Mâu không những không bị ảnh hưởng bởi nạn châu chấu, mà còn sinh trưởng rất tốt, mùa màng bội thu.

nạn châu chấu
Huyện Trung Mâu không những không bị ảnh hưởng bởi nạn châu chấu, mà còn sinh trưởng rất tốt. (Ảnh chụp màn hình phim Tam Tự Kinh)

Sử sách ghi chép câu chuyện của những vị quan hiền đức quân tử cao quý này và những "chuyện lạ" chân thực xảy ra ở hoàn cảnh xung quanh họ, khiến người đời sau thấy được năng lượng chính của thiện hạnh khiến con người và sinh linh cảm ứng, từ đó hướng thiện. Những kết quả này đem đến cho chúng ta một khái niệm: Thiện là vật chất tồn tại cụ thể, hơn nữa nó còn là một loại năng lượng to lớn mạnh mẽ. Năng lượng thiện cấu thành một trường vật chất giữa trời đất, đức thiện càng lớn thì trường này càng lớn, những sinh linh trong trường năng lượng đó sẽ cảm ứng được năng lượng thiện này, và cũng tự động phản ứng thuận theo hướng thiện một cách rất tự nhiên.

Từ góc độ nghiên cứu thực chứng của người hiện đại mà xem xét cũng đã chứng thực được thuyết "Vạn vật hữu linh" và sức mạnh của năng lượng thiện. Bắt đầu từ năm 1994, tiến sĩ Masaru Emoto và nhóm nghiên cứu của Viện nghiên cứu IHM Nhật Bản đã tiến hành hàng triệu thí nghiệm trên tinh thể nước, và đã phát hiện ra "tinh thể nước có thể phân biệt được thiện - ác". Các kết quả thí nghiệm của họ đã được tập hợp thành cuốn sách "Nước biết đáp án" (Water knows the answers), Hiện nghiên cứu khoa học này đã được phát hành ở hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Tiến sĩ Masaru Emoto cũng đã được Liên hợp quốc mời phát biểu về báo cáo nghiên cứu này.

Những câu chuyện thực tế của người xưa tuy diễn ra cách ngày nay đã xa nhưng sự thực vẫn chưa biến mất, thí nghiệm tinh thể nước ngày hôm nay - từ vật chất là nước - đã chứng minh các trường hợp vật chất khác.

Để đối phó với những hiện tượng thiên tai, dịch bệnh trên toàn thế giới hiện nay, thì những 'chuyện lạ' xưa và thí nghiệm tinh thể nước ngày nay chính là bài học vô cùng quý báu mà chúng ta đã từng xem nhẹ, thậm chí lãng quên. Nó gợi mở cho chúng ta làm thế nào để hóa giải thiên tai họa hoạn.

Trung Hòa

Theo Nhẫm Thục Nhất - Epoch Times

Tài liệu tham khảo:
- Hậu Hán thư - Chu Phùng Ngu Trịnh Chu liệt truyện
- Hậu Hán thư - Trác Lỗ Ngụy Lưu liệt truyện
- Nam sử - quyển 70
- Vi chính thiện báo sự loại quyển 2
- Nước biết đáp án (Water knows the answers)



BÀI CHỌN LỌC

Năng lượng thiện đẩy lui nạn châu chấu và mãnh thú