Nền tảng nghe nhìn Shen Yun mang đến cho thế giới một thế giới nghệ thuật tao nhã

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những khán giả yêu mến Shen Yun không cần đợi cả năm để thưởng thức lại các buổi biểu diễn của Shen Yun. Chúng tôi đã ra mắt nền tảng video trực tuyến "Shen Yun Zuo Pin" (Tác phẩm Shen Yun) để mang đến cho bạn một thế giới nghe nhìn đầy văn hóa và nghệ thuật tao nhã, có lợi cho thể chất và tinh thần, tràn ngập tiếng cười và vẻ đẹp, để bạn có thể xem những tiết mục Shen Yun yêu thích của mình mà không cần rời khỏi nhà.

Nền tảng nghe nhìn "Shen Yun Zuo Pin" hiện có hàng trăm video, và nhiều chương trình chất lượng cao thuộc nhiều thể loại khác nhau đang lần lượt được tải lên. Những video này bao gồm các chương trình khiêu vũ nổi tiếng nhất từ ​​các buổi biểu diễn trước đây của Shen Yun, các bản giao hưởng, hòa nhạc thính phòng, vũ kịch và các vở ca kịch nguyên bản, cũng như các video giảng dạy, các lớp học cao cấp, thanh nhạc, các cuộc phỏng vấn với các ngôi sao Shen Yun và các video hài kịch ngắn.

Qua nhiều năm, khán giả vẫn luôn mong chờ một nền tảng nghe nhìn trực tuyến các buổi biểu diễn của Shen Yun, và "Shen Yun Zuo Pin" là câu trả lời của chúng tôi dành cho khán giả. Nền tảng nội dung phong phú phù hợp với mọi lứa tuổi, từ những người hâm mộ cuồng nhiệt, những người yêu thích nghệ thuật, đến các vũ công, ca sĩ và nhạc sĩ chuyên nghiệp.

Cho đến nay, ba video được yêu thích nhất là vở ca kịch gốc "Vương Doãn thi kế trừ Đổng Trác", "Trình diễn kỹ thuật thân vận thân pháp thân dẫn tay hông dẫn chân của Shen Yun" và vở vũ kịch nhỏ "Hậu truyện khách sạn Long Môn".

Vở ca kịch "Vương Doãn thi kế trừ Đổng Trác"

Vào mùa thu năm 2022, vở ca kịch gốc bốn hồi của Shen Yun "Vương Doãn thi kế trừ Đổng Trác" là vở ca kịch lịch sử đầu tiên của Shen Yun. Câu chuyện diễn ra vào những năm cuối đời nhà Hán, kể về câu chuyện truyền kỳ lịch sử Vương Doãn khéo léo dùng diệu kế, diệt trừ gian thần Đổng Trác.

Vũ Minh (Rachael Yu Ming Bastick), người đóng vai chính trong vai Điêu Thuyền, cho biết: "Ca kịch Shen Yun sử dụng Bel Canto chính thống để hát các bài hát tiếng Trung, cách hát khác với Kinh kịch. Cốt truyện của vở ca kịch cô đọng, các nhân vật được khắc họa rõ nét. Âm nhạc, ca từ, trang phục, vũ đạo và bối cảnh phông nền được tạo mới hoàn toàn, và có phụ đề tiếng Trung và tiếng Anh, giúp khán giả hiểu rõ hơn về nội dung của vở ca kịch”.

Vũ Minh nói: "Lý do vở ca kịch này hấp dẫn đến vậy là vì nó không chỉ trữ tình, mà còn truyền tải những ý nghĩa lịch sử và văn hóa phong phú, cho phép khán giả thưởng thức vở ca kịch và trải nghiệm vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống Trung Hoa".

Vở ca kịch "Vương Doãn thi kế trừ Đổng Trác" không chỉ được người lớn yêu thích, mà còn được thanh thiếu niên và thậm chí cả trẻ em yêu thích. Một người cha đã để lại lời nhắn trên nền tảng, chia sẻ trải nghiệm của cậu con trai bốn tuổi khi xem tiết mục nhiều lần, và ghi nhớ nội dung của tiết mục.

Người cha viết: "Là cha mẹ, chúng tôi luôn nỗ lực tìm nội dung chất lượng cao và lành mạnh cho con mình. Hôm nay, chúng tôi đã tìm thấy nền tảng nghe nhìn trực tuyến 'Shen Yun Zuo Pin', nó vừa an toàn, lại vừa có thể nâng cao tu dưỡng và kỹ năng, giáo dục nằm trong âm nhạc. Chúng tôi rất biết ơn các bạn (nền tảng nghe nhìn Shen Yun)!"

Trình diễn các kỹ thuật thân pháp múa cổ điển Trung Quốc

Một video khác lọt vào top ba là "Trình diễn kỹ thuật thân vận thân pháp thân dẫn tay hông dẫn chân của Shen Yun". Tiết mục kéo dài 15 phút, giới thiệu trạng thái cao nhất của thân pháp vũ đạo đã bị thất truyền trong xã hội "thân dẫn tay, hông dẫn chân", các loại thân vận, thân pháp, kỹ xảo và tổ hợp, được các diễn viên Shen Yun biểu diễn liền một mạch, như mây trôi nước chảy, trầm bổng, vui mắt, khiến lòng người trào dâng phấn chấn.

"Kỹ thuật và kỹ pháp múa cổ điển Trung Quốc" trong một loạt các tiết mục khác, được các vũ công Shen Yun triển hiện cho các bạn thấy phần tiêu biểu nhất của kỹ thuật thân pháp múa cổ điển Trung Quốc, giới thiệu từng bước cơ bản của các động tác, và giải thích cách luyện tập và thành thạo các kỹ năng này.

Đối với các chuyên gia vũ đạo và những người yêu thích vũ đạo, "Shen Yun Zuo Pin" là một nguồn tư liệu vô cùng quý giá. Ở đây có các video kiểm tra của Khoa Vũ đạo của Đại học Feitian, các tiết mục của những người giành huy chương vàng trong Cuộc thi Múa cổ điển Trung Quốc, và một loạt các khóa đào tạo các kỹ năng cơ bản của múa cổ điển Trung Quốc. Ngoài ra, Vương Sâm, vũ công chính của Shen Yun, cũng sẽ kể cho bạn nghe về những điều cơ bản của múa cổ điển Trung Quốc trong kênh "Vương Sâm nói chuyện vũ đạo".

Các tiết mục ban đầu của Shen Yun, các vở vũ kịch do sinh viên đạo diễn, các tiểu phẩm, cảnh quay hậu trường và chuyện bên lề

Nội dung của "Shen Yun Zuo Pin" bao gồm nhiều câu chuyện dân gian và những tiểu phẩm nhẹ nhàng, chẳng hạn như "Hậu truyện khách sạn Long Môn". Vở vũ kịch nhỏ này lấy triều đại Bắc Ngụy làm bối cảnh lịch sử, sử dụng múa cổ điển Trung Quốc để diễn dịch cuộc gặp gỡ của một nhà sư trẻ tuổi dũng cảm tại khách sạn Long Môn, vừa hài hước vừa sâu sắc, thể hiện sức mạnh của tín ngưỡng và chân lý thiện ác hữu báo.

Có rất nhiều chương trình tuyệt vời như vậy trên nền tảng này, chẳng hạn như "Kỳ ngộ hậu trường", kể về sự "hồi sinh" của các đạo cụ vũ đạo; "Tìm việc", diễn giải lại những bộ phim hài hước đen trắng của Chaplin; và "Đêm im lặng thử thách Vũ điệu Elf Phần Lan", v.v. Nhiều tiết mục chất lượng cao thuộc nhiều loại khác nhau vẫn luôn được tải lên lần lượt.

Trong sê-ri "Ba người lính ngự lâm vũ đạo", ba vũ công đã tiết lộ hậu trường của các buổi biểu diễn Shen Yun và cuộc sống hàng ngày của các diễn viên, từ "cách các vũ công Shen Yun đồng bộ một cách hoàn hảo, và bí quyết phối hợp các động tác vũ đạo", đến "việc luyện tập hàng ngày của một vũ công Shen Yun", với nhiều chủ đề đa dạng và khác biệt.

Bồ Úc (Sam Pu), một trong "Ba người lính ngự lâm vũ đạo", cho biết: "Ít người biết cuộc sống của chúng tôi bên ngoài sân khấu như thế nào. Video ngắn của chúng tôi cung cấp góc nhìn bên trong, rất phù hợp với khán giả của nền tảng này. Nó cung cấp độc quyền nội dung không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên Internet".

Người hâm mộ Shen Yun đều biết rằng, Shen Yun sẽ ra mắt một loạt tiết mục mới mỗi năm. Khi chuyến lưu diễn kết thúc, tất cả các câu chuyện và vũ đạo sẽ cùng với nó ra đi. Nền tảng nghe nhìn "Shen Yun Zuo Pin" là một nơi tốt để mọi người tìm hiểu thêm về Shen Yun, và xem lại các chương trình ban đầu của Shen Yun.

Bồ Úc nói: "Tôi thực sự thích xem lại những tiết mục đầu tiên của Shen Yun. Khi tôi lần đầu tiên xem trong rạp hát, các tiết mục đó đã thôi thúc tôi khao khát và quyết tâm bắt đầu khiêu vũ. Nếu không có"Shen Yun Zuo Pin", những chương trình quý giá, bất kể bạn trả bao nhiêu tiền, bạn sẽ không thể được xem lại chúng một lần nữa".

Thư viện âm nhạc

"Shen Yun Zuo Pin" cũng có một thư viện tác phẩm âm nhạc phong phú, bao gồm cả nhạc gốc của Shen Yun và các khúc nhạc cổ điển nổi tiếng.

Milen Nachev, chỉ huy cao cấp của Dàn nhạc Shen Yun, cho biết: "Nền tảng nghe nhìn Shen Yun không chỉ cung cấp nhiều tiết mục giải trí khác nhau, bao gồm vũ đạo, nhạc giao hưởng và video ngắn, mà còn có các nội dung giáo dục nghệ thuật, chẳng hạn như phỏng vấn các diễn viên, các lớp học nâng cao và đào tạo vũ đạo v.v."

"Nền tảng này không chỉ làm phong phú thêm cuộc sống, mà còn giúp thư giãn đầu óc, vô cùng đặc sắc" - ông nói.

Tác giả của bài viết, ông Leesha Lemish, là người dẫn chương trình của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun. Ông đã làm việc ở Đoàn Nghệ thuật Shen Yun từ năm 2006.

(Trang web chính thức của Shen Yun Zuo Pin)

Theo Leesha Lemish - Epochtimes

Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nền tảng nghe nhìn Shen Yun mang đến cho thế giới một thế giới nghệ thuật tao nhã