Nếu Biden thắng cử, Hoa Kỳ sẽ đi theo con đường nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vài ngày sau cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ, nếu đương kim Tổng thống Trump thua cử, nước Mỹ truyền thống sẽ khó mà tiếp tục, và một nhà nước Xã hội chủ nghĩa toàn trị khủng khiếp có khả năng xuất hiện trên lục địa Bắc Mỹ.

Kết quả của cuộc tổng tuyển cử Mỹ sẽ được công bố sau vài ngày nữa, những người ủng hộ hai bên đều cho rằng đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất ở nước Mỹ hiện đại.

Nguyên nhân là do sự đối lập giữa Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đã phát triển đến mức khó có thể hòa giải, và tương lai của Hoa Kỳ mà hai bên mong muốn là hoàn toàn không tương đồng. Trong những năm gần đây, Đảng Dân chủ đã bị trói buộc bởi hình thái ý thức cực tả, tả khuynh đến mức sẽ không ngần ngại phá bỏ "Hợp chủng quốc Hoa Kỳ" truyền thống và xây dựng một "nước Mỹ chuyên chế Xã hội chủ nghĩa" biến dị.

Những người cha sáng lập của Hoa Kỳ đã thành lập Hợp chủng quốc Hoa Kỳ vào năm 1776. Cho đến ngày nay, mặc dù Tổng thống, Quốc hội và Tòa Tối cao Pháp viện do những người cha sáng lập thành lập vẫn còn đó, nhưng từ lâu đã có một hệ tư tưởng ở Hoa Kỳ đối nghịch với các giá trị của Hoa Kỳ. Nó bắt đầu phát triển cách đây một thế kỷ, và đã lan nhanh trong 50 năm qua. Đến năm 2020, nó đã cố gắng giết chết Hoa Kỳ.

Bản chất của nước Mỹ là bảo vệ sự tự do từ Sáng Thế chủ

"Tuyên ngôn Độc lập" và "Hiến pháp Hoa Kỳ" là những văn kiện xây dựng quốc gia cốt lõi của Hoa Kỳ. "Tuyên ngôn Độc lập" là nền tảng tinh thần của Hoa Kỳ, và "Hiến pháp Hoa Kỳ" là hiện thân của tinh thần này trong cấu trúc quốc gia.

Bản chất của nước Mỹ là bảo vệ sự tự do từ Sáng Thế chủ
Bản chất của nước Mỹ là bảo vệ sự tự do từ Sáng Thế chủ. (Pickpik)

"Tuyên ngôn độc lập" ngay từ đầu đã nêu rõ: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá (Creator) cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do, và quyền mưu cầu hạnh phúc...".

Nhân vật đóng vai trò chủ đạo ở đây là Tạo hóa - Sáng Thế Chủ. Sở dĩ con người có quyền tự do thực sự và quyền bất khả xâm phạm, là vì dưới Sáng Thế Chủ, con người về bản chất là bình đẳng.

Bản chất của Hoa Kỳ là bảo vệ quyền tự do công dân, và nguồn gốc của tự do là do Sáng Thế Chủ ban cho, không phải từ chính phủ, đảng phái hay ai đó.

Do đó, chính phủ được thiết kế bởi "Hiến pháp Hoa Kỳ" là một chính phủ nhỏ với nhiều hạn chế về quyền lực. Chính phủ nên can thiệp vào cuộc sống của người dân càng ít càng tốt. Các tổng thống Mỹ của thế kỷ 19 tương phản rõ rệt với các tổng thống Mỹ hiện đại của thế kỷ 20.

Trung bình, George Washington - Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, chỉ có ba bài phát biểu trước công chúng mỗi năm, Tổng thống thứ hai Adams chỉ phát biểu một lần, Tổng thống thứ ba Thomas Jefferson năm lần, và Tổng thống thứ tư James Madison thậm chí là không có lần nào.

Chính phủ nên can thiệp vào cuộc sống của người dân càng ít càng tốt.
Chính phủ nên can thiệp vào cuộc sống của người dân càng ít càng tốt. (Pixabay)

Giờ đây, Tổng thống Hoa Kỳ đọc bài phát biểu tình hình của Liên bang ở Quốc hội vào tháng Giêng hàng năm. Nó bắt đầu với Tổng thống Wilson vào năm 1913. Từ năm 1801 đến năm 1912, các Tổng thống Hoa Kỳ sử dụng hình thức viết thư, và diễn văn sẽ do người khác đọc trong Quốc hội.

Nhìn chung theo tiêu chuẩn ngày nay, các Tổng thống Mỹ thời kỳ đầu phần lớn là "vô vi nhi trị", âm thầm làm nhiệm vụ của mình. Họ cố gắng sử dụng sức mạnh quyền lực ít nhất có thể, bởi vì họ hiểu rõ thiết kế địa vị của chính phủ trong "Hiến Pháp Hoa Kỳ". Tự do cũng không đến từ chính phủ, chính phủ chỉ là dựa theo hiến pháp để bảo hộ tự do.

Một đặc điểm khôn ngoan khác của Hoa Kỳ truyền thống là sự tách biệt giữa Giáo hội và nhà nước. Mặc dù các tín ngưỡng khác nhau có cách giải thích khác nhau về Sáng Thế Chủ, nhưng đạo đức và quy phạm làm người của họ về cơ bản là giống nhau. Dân chúng có thể tự do lựa chọn tín ngưỡng, và chính phủ sẽ không bức hại bất kỳ một tín ngưỡng nào.

Khi một số người quên đi Sáng Thế Chủ, tự do cũng theo đó biến dị

Tuy nhiên, với ảnh hưởng của các loại thuyết duy vật khác nhau trong thời hiện đại, một số người bắt đầu quên đi bản chất của "Tuyên ngôn Độc lập", và chỉ coi "Tuyên ngôn Độc lập" là một văn kiện lịch sử có ngôn từ ưu mỹ.

Khi một số người Mỹ dần quên rằng trong “Tuyên ngôn Độc lập” nói tới Sáng Thế Chủ là cội nguồn của tự do, họ cũng liền từng bước chệch hướng khỏi bản chất của Hoa Kỳ.

Quốc hội Lục địa lần thứ hai ký Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ. Bức tranh sơn dầu này được vẽ vào năm 1783. (Phạm vi công cộng)
Quốc hội Lục địa lần thứ hai ký Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ. Bức tranh sơn dầu này được vẽ vào năm 1783. (Phạm vi công cộng)

Đúng như Thomas Jefferson, người sau này trở thành Tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ, đã cảnh báo vào năm 1785: “Nếu chúng ta lấy đi nền tảng vững chắc của tự do, rằng trong lòng người ta - tự do là niềm tin do Thượng đế ban cho, thì tự do sẽ không tồn tại lâu dài...".

Từ đầu thế kỷ trước, một số giới tinh anh chính trị Mỹ bắt đầu đặt chính phủ lên vị trí cao nhất, và bắt đầu bành trướng quyền lực của chính phủ để biến đổi xã hội, và tự do cũng theo đó mà biến dị.

Woodrow Wilson, người từng giữ chức Tổng thống từ năm 1913 đến năm 1921, cũng là Tổng thống duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ có bằng tiến sĩ, ông đã viết một cuốn sách cho cuộc bầu cử năm 1912, có tựa đề là "The New Freedom" (Tự do mới). Trong cuốn sách, ông đưa ra một khái niệm về "tự do trưởng thành" (mature freedom), trong đó cho rằng "tự do trưởng thành" bao gồm "giải phóng bản thân" và "nhận được nhiều hơn từ bản thân và thiên nhiên bên ngoài".

Để thực hiện “tự do mới” và “tự do trưởng thành” này có nghĩa là chính phủ phải thực hiện quyền lực lớn hơn, can thiệp vào cuộc sống của công dân, phân phối lại các nguồn lực xã hội, v.v.. Điều này chắc chắn sẽ gây hại đối với những "quyền bất khả xâm phạm" của công dân được đề cập trong "Tuyên ngôn độc lập". Đối với vấn đề này, Tổng thống Wilson đáp lại rằng: "Một số công dân của đất nước này cho đến nay chưa bao giờ bước ra khỏi cái khung của 'Tuyên ngôn Độc lập'".

Tổng thống Woodrow Wilson - một đảng viên đảng Dân chủ là người đầu tiên đặt nền móng mở rộng quyền lực chính phủ, và giải phóng nước Mỹ khỏi những quy phạm ràng buộc vốn có.
Tổng thống Woodrow Wilson - một đảng viên đảng Dân chủ là người đầu tiên đặt nền móng mở rộng quyền lực chính phủ, và giải phóng nước Mỹ khỏi những quy phạm ràng buộc vốn có. (Wikipedia)

Tổng thống Wilson nói: "Bạn biết ông Jefferson đã nói rằng chính phủ tốt nhất là chính phủ thực thi quyền lực ít nhất... Nhưng thời đại đó đã trôi qua, và Hoa Kỳ không nên là nơi mà các vấn đề cá nhân không bị hạn chế trong hiện tại và trong tương lai". Ông Wilson cũng nói: "Tôi không thể tưởng tượng rằng quyền lực sẽ có tác động tiêu cực thay vì chỉ có tác động tích cực”.

Nếu nói Tổng thống Wilson đã bắt đầu mê hoặc cách hiểu của công chúng Mỹ về tự do, thế thì "Bốn quyền tự do" do Tổng thống Roosevelt đề xuất năm 1941 là sự bóp méo tồi tệ nhất về tự do. "Bốn quyền tự do" có nghĩa là mọi người nên được hưởng bốn quyền tự do cơ bản: Tự do ngôn luận (Freedom of speech), Tự do tôn giáo (Freedom of worship), Tự do không chịu thiếu thốn (Freedom from want) và Tự do không chịu sợ hãi (Freedom from fear).

Hai quyền tự do đầu tiên được bảo vệ theo "Hiến pháp Hoa Kỳ". Nhưng để thực hiện "tự do" thứ ba, chính phủ phải sử dụng quyền lực để lấy đi của cải từ một số công dân và chuyển nó cho một số công dân khác. Trong thiết kế của những người cha sáng lập của Hoa Kỳ, chính phủ không có quyền lực như vậy. Huống hồ nhu cầu của lòng người là vô cùng vô tận, không bao giờ có một con đường khách quan thỏa mãn sự thiếu thốn. 'Tự do không bị thiếu thốn' có nghĩa là chính phủ phải phân phối lại của cải trên quy mô lớn và dựa trên các tiêu chuẩn được xác định một cách tùy tiện.

Trong 20 năm trước thời Roosevelt, không có thuế thu nhập cá nhân ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Tổng thống Roosevelt bắt đầu đánh thuế thu nhập lên tới 75% nhằm phân phối lại của cải. Bắt đầu với ông Roosevelt, chính phủ Hoa Kỳ bắt tay vào con đường thuế cao và chính phủ lớn.

Tổng thống Frank Roosevelt - một đảng viên Dân chủ khác tiếp nối Wilson bóp méo và diễn giải lệch lạc về quyền tự do của con người, đồng thời là người triển khai thu thuế thu nhập cá nhân đầu tiên ở Mỹ.
Tổng thống Frank Roosevelt - một đảng viên Dân chủ khác tiếp nối Wilson bóp méo và diễn giải lệch lạc về quyền tự do của con người, đồng thời là người triển khai thu thuế thu nhập cá nhân đầu tiên ở Mỹ. (Wikipedia)

Kể từ đó, "tự do do Đấng Tạo Hóa ban cho" đã bị các chính trị gia bóp méo. Cái gọi là "tự do" do các đảng phái chính trị và các chính trị gia thiết kế đã bắt đầu trà trộn vào, và "tự do nhân tạo" này sẽ từng bước phát triển, trở thành sợi dây trói buộc lấy người dân.

Ý đồ thay thế Sáng Thế Chủ

Nhu cầu dục vọng của con người là vô cùng vô tận. Hoa Kỳ đã tiến xa hơn vào một xã hội phúc lợi trong thời kỳ của Tổng thống Lyndon Baines Johnson vào những năm 1960. Ông Johnson khởi xướng các phong trào vận động "Tuyên chiến chống đói nghèo" và "Xã hội vĩ đại". Trong một khoảng thời gian rất ngắn, ông đã ban hành một loạt sắc lệnh của Tổng thống để mở rộng các kế hoạch phúc lợi, tăng thuế và mở rộng mạnh mẽ hơn nữa quyền lực của chính phủ.

Các chính sách của Tổng thống Johnson và "Cương lĩnh mới của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ" xuất bản năm 1966 có sự ăn khớp chặt chẽ đến mức Bí thư Đảng Cộng sản Hoa Kỳ Hall nói: "Những người cộng sản chúng ta ủng hộ mọi biện pháp của 'Xã hội vĩ đại', bởi vì ước mơ của chúng ta là Chủ nghĩa xã hội".

Phát triển cho đến ngày nay, nhóm người cánh tả Mỹ không còn hài lòng với việc chỉ phân phối lại của cải mà họ phải tìm cách thay đổi mọi mặt của xã hội. Vào trước cuộc bầu cử năm 2008, ông Obama tuyên bố: "Trong 5 ngày, chúng ta có thể thay đổi cơ bản Hợp chủng quốc Hoa Kỳ".

Vào trước cuộc bầu cử năm 2008, Obama tuyên bố: "Trong 5 ngày, chúng ta có thể thay đổi cơ bản Hợp chủng quốc Hoa Kỳ".
Vào trước cuộc bầu cử năm 2008, ông Obama tuyên bố: "Trong 5 ngày, chúng ta có thể thay đổi cơ bản Hợp chủng quốc Hoa Kỳ". (Pixabay)

Dưới sự thâm nhập sâu rộng của các tư tưởng chủ nghĩa cộng sản, phe cánh tả đã kích động mạnh mẽ sự chống đối giữa những người có thu nhập khác nhau, sự chống đối giữa những người thuộc các giới tính khác nhau, và sự đối lập giữa các sắc tộc khác nhau. Họ cho rằng chính phủ không chỉ nên phân phối lại của cải mà còn phải định nghĩa lại lối sống và hệ thống đạo đức của người dân.

Trong những năm gần đây, phe cánh tả đã bắt đầu thay đổi định nghĩa về cấu trúc gia đình truyền thống, họ bắt đầu quy định loại ngôn từ nào được gọi là lời nói căm thù không được phép, bắt đầu đẩy nhanh việc viết lại và bôi đen lịch sử truyền thống Hoa Kỳ, bắt đầu thao túng các phương tiện truyền thông để kiểm soát những thông tin mà mọi người được phép nhận được....

Năm 2009, phóng viên Evan Thomas của tạp chí Newsweek đã mô tả về Obama như sau: "Từ một khía cạnh nào đó, Tổng thống Obama đứng trên đất nước và trên cả thế giới. Ông ấy chả khác gì một 'vị Thần' nào đó".

Chính phủ mà phe cánh tả muốn cuối cùng đã không còn hài lòng với việc đứng trên người dân nữa, và nó bắt đầu muốn thay thế Sáng Thế Chủ. Mục tiêu cuối cùng của họ là tiêu diệt Hợp chủng quốc Hoa Kỳ dưới quyền của Đấng Sáng Thế, và thiết lập một "nước Mỹ chuyên chế Xã hội chủ nghĩa" dưới quyền của họ.

Vào năm 2020, phe cánh tả Mỹ đã bày tỏ rõ ràng ý định của họ với công chúng, đặc biệt là trong cuộc bạo động quy mô lớn vào đầu năm nay.
Vào năm 2020, phe cánh tả Mỹ đã bày tỏ rõ ràng ý định của họ với công chúng, đặc biệt là trong cuộc bạo động quy mô lớn vào đầu năm nay. (Getty)

Vào năm 2020, phe cánh tả Mỹ đã bày tỏ rõ ràng ý định của họ với công chúng, đặc biệt là trong cuộc bạo động quy mô lớn vào đầu năm nay. Nếu Tổng thống Trump không ổn định tình hình chung trên cương vị Tổng thống, thì nước Mỹ có thể đã xảy ra biến động lớn.

Công chúng Mỹ cũng chứng kiến ​​sự tương phản rõ rệt này nên số người bỏ phiếu sớm hơn năm trước, lập nên kỷ lục.

Vài ngày sau cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ, nếu Tổng thống Trump thua cử, nước Mỹ truyền thống sẽ khó mà tiếp tục, và một nhà nước toàn trị Xã hội chủ nghĩa khủng khiếp có khả năng xuất hiện trên lục địa Bắc Mỹ.

Và nếu tình huống hầu hết các công ty truyền thông và công nghệ đều thiên tả nghiêm trọng, mà cựu phó tổng thống Biden vẫn thất bại, điều đó có nghĩa là phe cánh tả vẫn đánh giá thấp truyền thống của Mỹ và đánh giá thấp vị trí của "sự tự do được Đấng Tạo Hóa ban cho" ở trong lòng người Mỹ.

(Bài viết chỉ thể hiện ý kiến và quan điểm cá nhân của tác giả Hạ Văn)

Quỳnh Chi
Theo Hạ Văn - Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Nếu Biden thắng cử, Hoa Kỳ sẽ đi theo con đường nào?