'Nghệ thuật là thiêng liêng': Trải nghiệm sự vĩ đại thầm lặng của chủ nghĩa hiện thực - Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế của NTD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo truyền thống, các tác phẩm nghệ thuật được tôn kính nhất tập trung vào việc khắc họa những đức tính như nhân từ, dũng cảm, hy sinh và chính trực, qua đó ghi lại sự tỏa sáng của nhân tính cho các thế hệ mai sau.

Một trong những nền tảng độc đáo dành riêng để khôi phục những đức tính quan trọng đang phai nhạt này của nhân loại và phát huy nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu hiện thực truyền thống là Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế (NIFPC) của Đài truyền hình NTD. Kể từ khi ra mắt vào năm 2008 với sứ mệnh thúc đẩy “vẻ đẹp thuần khiết, lòng tốt thuần khiết và sự thật thuần khiết”, cuộc thi đã nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia mỹ thuật nổi tiếng trên toàn thế giới.

Có trụ sở tại New York, NIFPC hiện có một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật hiện thực thuần túy độc quyền và có một không hai.

Chủ tịch Kunlun Zhang, 82 tuổi, người đã làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật được 60 năm, nói với The Epoch Times rằng nghệ thuật nên thể hiện “sự thật, lòng tốt, sự thuần khiết, vẻ đẹp và ánh sáng". Ông nói rằng cuộc thi quốc tế của NTDTV đang đóng một vai trò then chốt trong việc “cứu vãn nền văn minh nhân loại” trong thời kỳ hiện đại ngày nay - khi mà “đạo đức con người đã suy đồi và nghệ thuật đã bị băng hoại và suy kiệt”.

Ông Zhang cho biết cuộc thi đang đưa nghệ thuật trở lại con đường truyền thống và nó đã trở thành một nền tảng đặc biệt dành cho các họa sĩ vẫn yêu thích chủ nghĩa hiện thực truyền thống.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Nỗi thống khổ trong vườn” của Eric Armusik. Bức tranh thể hiện hình ảnh Chúa Giê-su được chiếu sáng rực rỡ trong một buổi cầu nguyện. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Ước nguyện của Maria” của Joseph Daily. Nghệ sĩ nói với NTDTV trong một cuộc phỏng vấn rằng các tác phẩm nghệ thuật của ông “về cơ bản thể hiện Chúa và ca ngợi Đấng Tạo Hóa.” (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Phép màu” của Cen Fang: Người đoạt giải Thanh niên tại NIFPC 2019, tác phẩm nghệ thuật mô tả một học viên Pháp Luân Công đang ngồi xếp bằng và thiền định. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Một đệ tử [Pháp Luân] Đại Pháp tại thời điểm bị mổ cướp nội tạng” của Hung Yu Chen: bức tranh đã được trao giải Danh dự trong NIFPC 2019 và mô tả khoảnh khắc một học viên Pháp Luân Đại Pháp, bị giam giữ vì đức tin của cô, đang bị các bác sĩ ở Trung Quốc đưa đi để thu hoạch nội tạng của cô ấy trong khi cô ấy vẫn còn sống và khỏe mạnh. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)

Xiaoping Chen, 51 tuổi, từng hai lần đoạt huy chương vàng và hiện là giám khảo tại NIFPC, là trưởng khoa Mỹ thuật tại Học viện Nghệ thuật Phương Bắc ở Middletown, New York. Chen nói rằng những nghệ sĩ giỏi nên có một sự điềm tĩnh, từ bi và đề cao đạo đức để họ có thể mang lại điều gì đó thực sự có ý nghĩa và làm phong phú thêm cho thế giới với mỗi sáng tạo khiêm tốn của họ.

Cô nói: “Nghệ thuật là thiêng liêng. Một họa sĩ thực thụ sẽ cảm nhận được sự tồn tại của Chúa. Chúng ta chỉ đơn giản là bắt chước những thứ thuộc về tạo hóa, cho dù đó là một người hay một vật tĩnh, một bông hoa hay một con vật. Chúng ta thực sự đang cố gắng học hỏi và sao chép những điều tốt đẹp mà Chúa mang đến cho chúng ta”.

Chen nói rằng các nghệ sĩ nên nuôi dưỡng “sự tôn kính đối với Đấng Tạo Hóa”. Họ cũng nên khiêm tốn và siêng năng trau dồi tài năng của mình để đạt được những kỹ năng tốt nhất có thể giúp họ truyền đạt “sự thiêng liêng và vẻ đẹp của nghệ thuật”.

“Họa sĩ, nghệ sĩ trước hết phải là người tử tế để có thể mang đến cái đẹp đích thực cho người khác. Chỉ khi họ có vẻ đẹp trong trái tim, họ mới có thể mang lại vẻ đẹp và năng lượng tích cực cho người khác, mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời về tinh thần, thể chất và tâm hồn”, cô nói.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Chân dung bản thân đang chuẩn bị cho việc cầu nguyện”: Bức chân dung tự họa đoạt giải đồng năm 2019 của Joseph Daily. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Tình yêu vô điều kiện” của Kim Myerson đã giành được Giải thưởng Nhân văn & Văn hóa trong NIFPC 2014. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Requiem for Dying on Time” của Ricardo Viloria. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Chiến binh nhí” của Philippe Lhuillier. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)

Cuộc thi cuối cùng, được tổ chức vào năm 2019, đã nhận được hơn 400 bài dự thi từ 258 nghệ sĩ, bao gồm cả những nghệ sĩ đại diện hàng đầu thế giới, đến từ 46 quốc gia. Cuộc thi năm 2023 hiện đang kêu gọi các tác phẩm dự thi từ tất cả các họa sĩ sơn dầu theo trường phái hiện thực chuyên nghiệp bao gồm cả giáo viên và sinh viên mỹ thuật; hạn nộp hồ sơ là ngày 15 tháng 6.

Một loạt giải thưởng - bao gồm cả giải thưởng dành cho người đoạt huy chương vàng trị giá 10.000 đô la - sẽ được trao tại một buổi lễ lớn dự kiến ​​diễn ra vào tháng 10 năm nay.

NIFPC cho biết, khi tham gia cuộc thi này, nhiều nghệ sĩ đã nhận ra tiếng gọi bên trong và trách nhiệm chung của họ đối với xã hội: đó là tạo ra các tác phẩm nghệ thuật phản ánh truyền thống và lòng tốt. “Chúng tôi tin rằng phải có một số tiêu chuẩn cho nghệ thuật, và các tác phẩm nghệ thuật phải chứa đựng lòng trắc ẩn và sự duyên dáng thực sự, để chúng có thể trường tồn trong thời gian dài, giúp con người thăng hoa lên cảnh giới cao hơn”, NIFPC tuyên bố trên trang web của họ.

“Chúng tôi thực sự tin rằng việc kế thừa một quan niệm đạo đức chính trực truyền thống và tạo ra một tác phẩm nghệ thuật thuần chân, thiện, mỹ sẽ thiết lập một nền tảng mang lại lợi ích cho xã hội loài người. Ngoài ra, nó sẽ đặt định một tương lai tươi sáng cho thế giới. Chúng tôi chân thành hy vọng rằng các nghệ sĩ có tầm nhìn xa có thể tìm thấy sứ mệnh trở thành nghệ sĩ của mình và tái tạo lại sự huy hoàng trong lịch sử bằng cách tham gia Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu quốc tế”.

Để biết thêm các tác phẩm nghệ thuật và để gửi bài, vui lòng truy cập oilpainting.ntdtv.com.

Mời các bạn xem một số tranh chọn lọc dưới đây:

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Tác phẩm “Upside Down” của Lý Hưng Dương đã được trao giải Danh dự tại NIFPC 2019. Bức tranh miêu tả cảnh tra tấn một nữ học viên Pháp Luân Công khi cai ngục Trung Quốc dùng vũ lực lấy dấu ngón tay cái của cô trên tờ giấy viết rằng cô sẵn sàng từ bỏ đức tin của mình. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD).
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Bức tranh “Hành trình trần gian” của Yu Hsuan Lin đã giành được Giải thưởng Nhân văn & Văn hóa. Tác phẩm nghệ thuật miêu tả một học viên Pháp Luân Công băng qua một con đường ngập nước trong khi cõng trên vai đứa con trai nhỏ và chiếc xe đạp cùng với các tài liệu thông tin vạch trần cuộc bức hại đức tin của chính quyền Trung Quốc. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Tập trung” của Louice Chen. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Fox in the City—NY Music Shop” của Marissa Oosterlee. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
“Những người bạn của Milena” của Clodoaldo Martins. (Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế NTD)

Theo Epoch Inspired staff - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Nghệ thuật là thiêng liêng': Trải nghiệm sự vĩ đại thầm lặng của chủ nghĩa hiện thực - Cuộc thi vẽ tranh nhân vật quốc tế của NTD