Nghị sĩ Hạ viện Bắc Carolina ca ngợi: Shen Yun miêu tả thế giới của Thần

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Sau khi xem Shen Yun tối nay, tôi có cảm nhận và trải nghiệm khác về Trung Hoa.” - Nghị sĩ Hạ viện Frank Iler của Quận 17, Bắc Carolina đã ca ngợi trình độ nghệ thuật cao siêu của biểu diễn Shen Yun, đồng thời ông cũng ấn tượng sâu sắc văn hóa Thần truyền bác đại tinh thâm.

Khi nói về lý do tại sao có cảm tình với biểu diễn Shen Yun, Thị Trưởng Debbie Smith của thị trấn Ocean Isle Beach nói rằng buổi biểu diễn này "làm cho khán giả suy nghĩ nhiều điều về cuộc sống."

Vào tối ngày 2/1/2023, Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun đã diễn buổi đầu tiên ở địa phương năm nay tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bắc Charleston ở Nam Carolina, Hoa Kỳ. Phòng vé đã cháy vé vào đêm hôm đó và bầu không khí thật sôi động.

Khi bức màn mở ra, Thiên thượng và nhân gian phản chiếu lẫn nhau, tiếng vỗ tay của khán giả vang dội không dứt. Vào cuối buổi diễn, khán giả đã đứng dậy và vỗ tay hoan hô Shen Yun, cảnh tượng rất ngoạn mục. Nhiều khán giả đã mua quyển sách "Chuyển Pháp Luân" trước khi rời đi để tìm hiểu thêm về Pháp Luân Đại Pháp.

Nghị sĩ Hạ viện Bắc Carolina: ‘Shen Yun miêu tả thế giới của Thần’

Vào tối ngày 2/1/2023, Hạ viện Frank Iler của Quận 17, Bắc Carolina đã xem buổi biểu diễn địa phương đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bắc Charleston. (Ảnh: Văn Diệp/ The Epoch Times)

"Phấn chấn nhân tâm, đầy màu sắc và nội hàm sâu sắc." Nghị sĩ Hạ viện Frank Iler của Bắc Carolina khen ngợi: "Khi bạn đến xem trực tiếp, bạn sẽ bị diễn xuất thu hút sâu sắc."

Ông Iler nói rằng khi xem Shen Yun khiến ông cảm thấy: "Buổi biểu diễn mô tả thế giới của Thần. Mặc dù mỗi cá nhân có tín ngưỡng Thần khác nhau, nhưng Shen Yun triển hiện vạn vật và văn hóa truyền thống là do Thần tạo ra, thật siêu thường thoát tục."

Nghị sĩ Iler nói rằng điều khiến ông ấy ấn tượng nhất là điệu múa ‘Tay áo nước’: "Các vũ công xòe ra tay áo hoa lệ, đầy thu hút. Tay áo dài dường như bồng bềnh trong nước, nên được gọi là điệu múa tay áo nước, điều mà tôi nghĩ là bất ngờ nhất.”

Ông ca ngợi điệu múa này "hấp dẫn, màu sắc sống động và tươi sáng, đầy tính trực quan."

Nghị sĩ Iler khen ngợi phần nhạc đệm trực tiếp kết hợp giữa các nhạc cụ phương Đông và phương Tây: "Tôi nghĩ dàn nhạc giao hưởng trực tiếp này không hề đơn giản, họ đã nỗ lực rất nhiều và có thể nói là xuất sắc!"

"Tôi nghĩ rằng văn hóa truyền thống Trung Hoa và biểu diễn thật tuyệt vời và đầy cảm hứng." Đối với văn hóa truyền thống Trung Hoa - do Shen Yun triển hiện - trước khi bị Đảng Cộng sản thống trị, trải nghiệm của ông Iler là: “Tôi là thành viên trong giới chính trị của Hoa Kỳ. Cá nhân tôi rất phản đối ĐCSTQ, (sau khi xem buổi diễn) tôi đã nhanh chóng minh bạch được nội hàm của buổi biểu diễn.”

Hạ viện Iler nói: "Diễn xuất thật tuyệt vời và mới mẻ. Tôi đã xem rất nhiều buổi hòa nhạc, như The Beatles, v.v., nhưng tôi chưa bao giờ xem diễn xuất tuyệt vời như thế này".

‘Chương trình năm sao’ - Thị trưởng ca ngợi Shen Yun khiến mọi người suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống

Vào tối ngày 2/1/2023, Thị trưởng Debbie Smith của thị trấn Ocean Isle Beach, Bắc Carolina, đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun. (Ảnh: Trạch Lâm/ The Epoch Times)

Thị trưởng Debbie Smith của thị trấn Ocean Isle Beach, Bắc Carolina, cũng đã xem buổi biểu diễn đêm đó. Thị trấn Ocean Isle Beach cách Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bắc Charleston, Nam Carolina, khoảng 200 km.

Thị trưởng mô tả Shen Yun là một "chương trình năm sao" và nói: "Tôi sẽ giới thiệu Shen Yun cho mọi người mà tôi biết!"

Đối với thị trưởng, Shen Yun "rất xúc động, khiến khán giả phải suy nghĩ nhiều điều về cuộc sống, nên sống như thế nào và không nên sống như thế nào".

Bà Smith nói rằng Shen Yun đưa khán giả đi qua dòng sông lịch sử dài, và cho thấy tín ngưỡng và suy nghĩ của con người trong các thời đại và thế hệ khác nhau. Giống như thông điệp của chương trình, bà cũng nói rằng mình không đồng ý với chủ nghĩa cộng sản.

Bà Smith nói: "Buổi biểu diễn rất thú vị, ý nghĩa và cảm động." Bà cũng nói rằng Shen Yun "tuyệt vời và đẹp vô cùng. Từ vũ đạo của các vũ công có thể thấy họ đã cống hiến hết mình trên sân khấu. Các nghệ sĩ này có kỹ thuật cao siêu và rất tận tâm."

Giám đốc Công ty Mỹ khen ngợi: Shen Yun là vũ đạo bậc thầy, không thể diễn tả bằng lời

Vào tối ngày 2/1/2023, ông Charlie Cox, giám đốc một công ty thép của Mỹ, đã cùng vợ đến xem biểu diễn Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bắc Charleston. (Ảnh: Lữ Thượng Minh/ The Epoch Times)

Ông Charlie Cox nói sau khi xem Shen Yun: “Vũ đạo Shen Yun thực sự là đẳng cấp bậc thầy, đẳng cấp bậc thầy”.

Ông Charlie Cox là Giám đốc Phòng Cải tiến Liên tục Công ty thép của Mỹ - Crystal Steel Fabricators. Ông và vợ cùng đến xem chương trình.

Ông thốt lên: “Vũ đạo Shen Yun cực kỳ tao nhã và chính xác, không thể diễn tả bằng lời.”

Ông Cox nói: "Âm nhạc Shen Yun và vũ đạo Shen Yun thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo. Về cơ bản là giống nhau, đó là phiên bản âm nhạc của vũ đạo. Ngoài ra tôi cũng rất thích phông nền động kỹ thuật số, thực sự rất thích."

Ông nói thêm: “Phông nền thực sự hoàn mỹ, liền mạch, tôi chưa từng xem qua kỹ thuật tinh xảo như vậy. Thật sự rất tuyệt, tôi rất thích, rất thích.”

Cuối cùng, vị giám đốc công ty Mỹ bày tỏ: “Diễn xuất của Shen Yun đầy màu sắc phong phú, khiến người xem cảm thấy dễ chịu, và nhiều câu chuyện trong chương trình rất cảm động. Điều này thực sự đáng ngưỡng mộ, cũng khiến tôi suy nghĩ về những gì đang xảy ra hiện nay.”

Trong diễn xuất triển hiện bối cảnh các học viên Pháp Luân Công đang bị ĐCSTQ bức hại, ông nói: “Ở Hoa Kỳ, quyền tự do ngôn luận và biểu đạt là tối quan trọng, nhưng dưới chính quyền ĐCSTQ hiện tại thì không như vậy.”

Theo Hạ Luật - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ Hạ viện Bắc Carolina ca ngợi: Shen Yun miêu tả thế giới của Thần