Người bán dao chịu - Nhóm người bí ẩn nhất từ ​​xưa đến nay [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông lão chậm rãi trả lời: “Anh chọn con dao mình thích mang về dùng, chỉ cần để lại thông tin tên và địa chỉ của anh là được. Tôi sẽ đưa ra một lời tiên tri, nếu như sau này nó ứng nghiệm tôi sẽ tới chỗ anh để thu tiền. Nếu như tiên tri không thành sự thật, coi như con dao tặng không cho anh, tôi nhất định sẽ không tới làm phiền anh”.

Người bán dao chịu bí ẩn

Ở Trung Quốc, bán dao chịu là một nghề truyền thống và bí ẩn, mang nhiều nét văn hóa dân gian. Người bán dao chịu tương đối xa lạ với giới trẻ ngày nay, nhưng những thế hệ già đều ít nhiều biết rằng, trên đời thực sự có những người như vậy, họ đi vào các bản làng, mang theo dao làm bếp kèm theo những lời tiên tri. Họ bán dao không thu tiền, những lời tiên tri được ứng nghiệm rồi sau đó mới đến để thu tiền bán dao.

Họ thường mang gánh đồ, hai người gánh đồ, bên trong gánh đồ là những loại dao kéo như liềm, kéo, dao làm bếp. Khi họ gánh thì lấy vải đen quây kín, rất ít người biết được trong gánh là thứ gì, nếu ai đó hỏi thì họ nói đó là đá mài, và không nói thêm lời nào.

Tuy nhiên, hầu hết những người bán dao chịu xuất hiện ở các vùng nông thôn Trung Quốc, và có rất nhiều truyền thuyết trong dân gian. Đặc biệt trong những năm 80, 90 của thế kỷ trước, nhiều người dân ở nhiều vùng nông thôn Trung Quốc đã bắt gặp những người bán dao chịu, nhưng không ai biết họ từ đâu đến, rồi đi đâu. Phương thức giao dịch của họ rất đặc biệt, không phải là giao dịch bán dao tiền ngay thóc thật.

lũ lụt ở Hà Nam lần này đã ứng nghiệm lời sấm ngữ mà người báo dao chịu để lại vào năm ngoái.
Phương thức giao dịch của họ rất đặc biệt, không phải là giao dịch bán dao tiền ngay thóc thật. (Nguồn ảnh: ESSA AHMED/AFP via Getty Images)

Sau khi giao dao cho người mua, họ ghi tên và địa chỉ của người mua vào một cuốn sổ, sẽ dùng làm sổ thu tiền trong tương lai. Những lời tiên tri của người bán dao chịu liên quan đến nhiều khía cạnh, từ ăn mặc đi lại cư trú thông thường cho đến thế sự tương lai. Ví như:

“Lúa mì, lúa gạo tăng giá, thì sẽ quay lại thu tiền dao”;

"Ruộng không ai trồng, nhà không người ở. Người cởi y phục đi ra ngoài, con thú mặc y phục, thì sẽ quay lại thu tiền dao”;

“Lợn trên ngàn, trâu trên vạn, cưới vợ 1 vạn, thì sẽ quay lại thu tiền dao”...

Những người bình thường tự nhiên coi đây là trò đùa, và không suy nghĩ sâu thêm. Tự nhiên "nhận được" một con dao làm bếp mà không mất gì thì tại sao không làm điều đó? Nhưng vì hầu hết những tiên đoán do những người bán dao chịu này để lại đã trở thành hiện thực, thế nên những lời nói và việc làm của họ sau đó đã được mọi người rất chú ý và coi trọng.

Lời tiên tri của người bán dao chịu

Người ta nói rằng những người bán dao chịu lần đầu tiên xuất hiện vào thời nhà Tống. Thời đó, những người bán dao chịu không gọi là người bán dao chịu, mà được gọi là "bốc mại" (bán hàng và xem bói). Sở dĩ họ được gọi là bán dao chịu là bởi họ có khả năng bói toán tài tình, và hầu hết những lời tiên đoán mà họ để lại đều đã trở thành hiện thực.

Thư tịch thời nhà Thanh có ghi lại lời tiên tri của một Đạo sĩ bán dao chịu những năm Quang Tự. Thư tịch có ghi chép lại rằng, người bán dao chịu này từng nói rằng, nếu lúc đó giá lúa mì giảm từ 90 tiền một cân khi đó xuống còn 19 tiền thì sẽ quay lại thu tiền dao.

Nghe xong, mọi người đều không tin, tất cả đều mua chịu dao của ông. Sau khi Quang Tự lên ngôi, Hoàng đế bắt đầu cải cách Chính sách mới, chú ý đến thực phẩm, quần áo, nhà ở và phương tiện đi lại của người dân, điều này đã thực sự khiến giá lúa mì từ 90 tiền xuống còn 19 tiền một cân.

Từ đó, mọi người đều cảm thấy người bán dao chịu có lai lịch không tầm thường, thế nên sự việc này cũng được thư tịch triều Thanh ghi chép lại.

Chuyện kể rằng ở một ngôi làng nhỏ sâu trong núi vùng Đông Bắc, có một người thường đến bán dao chịu, không ai biết tên và cũng không ai hỏi tuổi tác ông ta. Những người già trong làng kể rằng, khi họ còn trẻ thì người bán dao chịu như vậy, khi họ về già thì ông ta vẫn vậy, không thay đổi, chỉ thấy trong ánh mắt ông chứa đầy nỗi thế sự bể dâu. Trên thực tế, không ai quan tâm đến tuổi của người bán dao chịu, chỉ biết rằng những con dao của ông cực kỳ sắc bén, không dao nào có thể sánh bằng, và ông ấy không lấy tiền. Mỗi lần ông ấy đến, ông đều để lại một lời tiên tri, và khi nó thành sự thực thì ông đến thu tiền dao, và lại bán chịu dao mới với lời tiên tri mới.

Tào Quốc Cữu vì hết tiền liền mang thẻ kim bài ra khiến mọi người đều khiếp sợ. Tuy nhiên vị đạo sĩ nọ không những không khiếp sợ, còn ưỡn ngực trừng mắt trách móc Tào Quốc Cữu.
Mỗi lần ông ấy đến, ông đều để lại một lời tiên tri, và khi nó thành sự thực thì ông đến thu tiền dao, và lại bán chịu dao mới với lời tiên tri mới. (Ảnh tổng hợp)

Năm 2013, người bán dao chịu xuất hiện trở lại, nhưng lần này không phải là dao mà là gân bò và lược gỗ. Khi đó, ông nói: “Khi đuôi gà trống vàng bén lửa và chim con trong tổ chim én làm mù mắt đại bàng, tôi sẽ đến thu tiền”. Về ý nghĩa lời tiên tri này, mọi người vẫn đang bàn tán, đoán già đoán non.

Người bán dao chịu ở Đài Loan

Mỗi khi lịch sử sắp xảy ra thay đổi lớn thì những người bán dao chịu sẽ xuất hiện. Ví dụ: gần đây cộng đồng mạng Đài Loan lưu truyền sự việc người bán dao chịu ở Đài Loan. Sự việc này không biết thật giả ra sao, xin thuật lại mọi người tham khảo.

Chuyện kể rằng năm 1977, ở Cao Hùng, Đài Loan, một nữ nhà báo người Mỹ đã gặp một người đàn ông bán dao chịu. Có thể phóng viên này chưa bao giờ nhìn thấy một con dao làm bếp sắc bén như vậy, hoặc nghĩ rằng dao làm bếp của Đài Loan đặc biệt hơn dao của Mỹ, thế là cô phóng viên muốn mua dao. Người bán dao chịu đưa con dao cho phóng viên Mỹ và nói: “Sau khi Đặng Tiểu Bình gặp Tổng thống của các bạn thì, tôi sẽ đến tìm cô thu tiền con dao”.

Điều này khiến nữ nhà báo người Mỹ sững sờ ngay tại chỗ, bởi vì đó mới là năm 1977. Trong hoàn cảnh lúc đó, dù có trí tưởng tượng phong phú đến đâu, bạn cũng thực sự không thể tưởng tượng được Đặng Tiểu Bình sẽ đến Mỹ. Tuy nhiên, hai năm sau, Đặng Tiểu Bình thực sự gặp Tổng thống Carter vào năm 1979.

Khi nữ phóng viên người Mỹ xem đoạn phim Đặng Tiểu Bình và Tổng thống Carter gặp gỡ trên TV, chúng ta đều có thể đoán được cô ấy lúc đó, ngoài trợn mắt há hốc mồm kinh ngạc ra, cô còn không ngừng thốt lên "Ôi trời ơi, trời ơi! ". Điều bất ngờ hơn nữa đối với nữ phóng viên này là, khi cô xuất hiện lần nữa tại Cao Hùng, cô đã bất ngờ gặp lại người bán dao chịu, và người đó đã thu tiền dao.

Lời tiên tri mới nhất của người bán dao chịu

Dưới đây là 3 lời tiên tri gần đây của người bán dao chịu.

Chuyện thứ nhất: Vào một ngày tháng 1 năm 2019, có một ông lão xuất hiện ở thôn nhỏ tỉnh Hồ Bắc, ông lão mở một sạp nhỏ bày dao ra bán. Ông lão nói với người này rằng: "Chỉ bán chịu dao chứ không bán rồi nhận tiền luôn". Cảm thấy thật kỳ lạ, người hỏi mua lại hỏi cụ thể bán chịu như thế nào? Ông lão chậm rãi trả lời: “Anh chọn con dao mình thích mang về dùng, chỉ cần để lại thông tin tên và địa chỉ của anh là được. Tôi sẽ đưa ra một lời tiên tri, nếu như sau này nó ứng nghiệm tôi sẽ tới chỗ anh để thu tiền. Nếu như tiên tri không thành sự thật, coi như con dao tặng không cho anh, tôi nhất định sẽ không tới làm phiền anh”.

Người kia vội hỏi: “Vậy ông nói đi, ông tiên đoán điều gì?”.

Ông lão không nhìn người hỏi mua, ánh mắt hướng về phía xa xăm rồi từ từ nói: “Đợi tới khi thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc thành cái nhà tù lớn, tôi sẽ tới gõ cửa thu tiền”.

Người mua nghe vậy trong lòng cười thầm: “Hoàng Cương là thành phố lớn như thế làm sao có thể trở thành cái nhà tù được, ai mà thấy một cái nhà tù lớn đến như thế chứ? Ông già chắc tuổi cao quá rồi nên đâm ra lú lẫn”. Vậy là người này chọn một con dao tốt, mà lại không phải mất một đồng nào.

Ngày 1/1/2020, tại Hồ Bắc đã xảy ra đại dịch viêm phổi Vũ Hán, thành phố Vũ Hán và các thành phố xung quanh đều bị phong tỏa trong đó có cả Hoàng Cương. Hoàng Cương thực sự đã trở thành một nhà tù lớn. Lời tiên tri của ông lão đã trở thành sự thực.

Chuyện thứ 2: Ngày 22 tháng 10 năm 2020, một người bán dao chịu xuất hiện ở phía nam huyện Tân, tỉnh Hà Nam. Hai con dao làm bếp có giá 138 nhân dân tệ, người bán dao chịu nói thẳng rằng, ông sẽ không thu tiền trước mà thu năm sau, nghĩa là năm 2021 mới thu. Ngụ ý nói rằng: "Sang năm nếu còn sống sống thì trả tiền, nếu không thì cũng xong".

Tuy nhiên, trong tháng 7 vừa qua, rất nhiều người đã chết ở Trịnh Châu, Tân Hương, Khai Phong, Hạc Bích và những nơi khác ở tỉnh Hà Nam do mưa lớn và xả lũ không báo trước. Ngay cả khi sống sót, thảm họa này sẽ mang đến cho con người những tổn thương tâm lý nào? Nỗi đau sau khi mất người thân, vấn đề ô nhiễm nguồn nước uống sau lũ lụt, vấn đề bệnh truyền nhiễm, v.v.

Chính quyền Trịnh Châu thông báo hôm 22/7 rằng, tuyến tàu điện ngầm số 5 Trịnh Châu có 12 hành khách thiệt mạng do lũ lụt. Nhưng đông đảo người dân bày tỏ nghi ngờ trước con số này của chính quyền. (Ảnh tổng hợp)
trong tháng 7 vừa qua, rất nhiều người đã chết ở Trịnh Châu, Tân Hương, Khai Phong, Hạc Bích và những nơi khác ở tỉnh Hà Nam do mưa lớn và xả lũ không báo trước. (Ảnh tổng hợp)

Chuyện thứ 3: Ngay khi trận lụt xảy ra, vào ngày 24 tháng 7 năm 2021, cha của một cư dân mạng đã nói trên WeChat: Hôm nay ông đã gặp một người bán dao chịu, người mà hàng chục năm không thấy. Người bán dao chịu nói rằng, tháng 8 sang năm tuyết rơi sẽ đến thu tiền, tuyết không rơi thì không thu tiền.

Bố của cư dân mạng này cũng cho biết: Đầu những năm 1980 ông đã thấy người này. Chỉ là ngày nay, người bán dao chịu không còn gánh đồ nữa, mà thay vào đó là đi xe máy. Quê quán của cư dân mạng này là ở rìa dãy núi Biệt Sơn ở phía bắc Hồ Bắc, tại nơi giáp ranh giữa huyện Hồng An, Hồ Bắc và huyện Tân, Hà Nam.

Tuyết rơi tháng 8 có ý nghĩa gì? Tháng là những ngày nắng nóng! Thời tiết vẫn còn rất nóng. Câu cách ngôn này dường như cảnh báo người Trung Quốc rằng thiên tượng năm sau vẫn sẽ rất bất thường và thảm họa sẽ không nhẹ hơn năm nay.

Người bán dao chịu năm nay có phải là người đến từ huyện Tân, tỉnh Hà Nam năm ngoái không? Không ai biết chắc. Tuy nhiên, trong hai năm liên tiếp, những người bán dao chịu đã xuất hiện ở vùng ranh giới Hà Nam và Hồ Bắc.

Trong quá khứ, những lời tiên tri của người bán dao chịu được mọi người lưu truyền có thời gian ứng nghiệm khá dài, thường là đến chục năm, thậm chí hàng chục năm. Tuy nhiên, trong hai lần người bán dao chịu xuất hiện gần đây thì thời gian ứng nghiệm của những lời tiên tri đều rất ngắn, và tất cả đều chỉ đến năm 2022, đã phá vỡ thường lệ thời gian ứng nghiệm trước đây thường là vài năm đến vài chục năm.

Có vẻ như vậy cuộc sống của toàn thể nhân loại sẽ ngày càng trở nên gian nan hơn trong thời kỳ cuối cùng, ngày càng nhiều tai họa xảy ra. Nhưng ông Trời có đức hiếu sinh, thường trước khi xảy ra những thảm họa lớn, thông qua một số người và một số việc, đã cảnh báo, điểm hóa cho mọi người để tránh những thảm họa.

Vì vậy, chúng ta hãy cùng chờ xem những gì sẽ xảy ra vào năm 2022 ứng với tiên tri của người bán dao chịu đưa ra.

Trung Dung
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Người bán dao chịu - Nhóm người bí ẩn nhất từ ​​xưa đến nay [Radio]