Người có phúc thật sự sẽ không bao giờ phạm phải 3 điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người thực sự có phúc thường là những người trông có vẻ hết sức bình thường. Họ có thể không đạt được thành tựu quá to lớn, cũng không hào nhoáng. Họ không sống xa hoa, cũng có thể không được quá nhiều người chú ý.

Nhưng chính vì điều này, họ có thể tận hưởng cuộc sống của mình một cách trọn vẹn hơn, và từ đó có nhiều phúc phận hơn.

Nói chung, trên đời có ba điều mà một người có phúc thực sự sẽ không phạm phải, và càng không phạm phải thì họ sẽ có vận mệnh càng tốt hơn nữa.

Không phạm phải chuyện ngoại tình

Làm người nhất định phải có chuẩn tắc làm người. Việc không phạm phải chuyện ngoại tình là quy tắc cơ bản nhất của những người đã có gia đình.

Làm người nhất định phải có chuẩn tắc làm người. Việc không phạm phải chuyện ngoại tình là quy tắc cơ bản nhất của những người đã có gia đình (Ảnh: pixabay)
Làm người nhất định phải có chuẩn tắc làm người. Việc không phạm phải chuyện ngoại tình là quy tắc cơ bản nhất của những người đã có gia đình (Ảnh: pixabay)

Có những người không có niềm tin như vậy, cho nên tự nhiên trên hành vi và cách ứng xử họ sẽ không biết tự kiềm chế bản thân, tới khi đụng phải sự việc thì hối hận cũng đã muộn.

Ví dụ, một người họ hàng của tôi, khi đến tuổi trung niên, đột nhiên vướng vào việc ngoại tình. Kết cục là người vợ đã ly dị ông, và các con cũng không tới thăm nom ông. Ông tưởng rằng mình có thể kết hôn với người tình và làm lại từ đầu, nhưng không ngờ lại phát hiện ra đối phương chỉ lừa để lấy tiền của ông. Khi biết ông đã đưa phần lớn tài sản cho người vợ trước, cô người yêu lập tức bỏ rơi ông.

Thế là, ở tuổi trung niên, ông chẳng còn gì, thậm chí thanh danh của ông cũng bị hủy hoại hoàn toàn, nhưng không ai thương cảm đến ông, đây là cái giá mà ông phải trả, là sự trừng phạt đối với ông. Một người như vậy chắc chắn là vô phúc.

Không phạm vào cờ bạc

Người thích đánh bạc sớm muộn gì cũng có số phận bi đát.

Bạn nghĩ rằng vận may sẽ đến với bạn, bạn nghĩ rằng bạn có thể thay đổi số phận của mình ngay bây giờ nếu bạn cố gắng hết sức. Nhưng thực tế, từ khi bạn đặt chân lên con đường cờ bạc, sẽ không có cách nào quay đầu lại. Cả đời bạn sẽ chỉ toàn là thất bại.

Xung quanh tôi có rất nhiều người vì cờ bạc mà không còn đường quay về. Họ không chỉ mất hết số tiền dành dụm nhiều năm mà còn mắc nợ bên ngoài rất nhiều, sau này phải dựa vào vay mượn để trang trải qua ngày.

Người thích đánh bạc sớm muộn gì cũng có số phận bi đát (Ảnh: pixabay)
Người thích đánh bạc sớm muộn gì cũng có số phận bi đát (Ảnh: pixabay)

Nhưng dựa vào số tiền đã vay, bạn có thể duy trì được bao lâu? Nợ mà không trả sớm thì sẽ bị người ta tìm đòi. Cuối cùng, đành phải nói ra hết sự tình với cha mẹ. Cha mẹ tuổi đã cao, không thể chịu nổi cú sốc như vậy, có thể sẽ lo lắng mà sinh bệnh. Hoặc họ có thể sẽ phải gom góp tiền giúp bạn trả nợ, lúc này lương tâm bạn có thanh thản không? Vì bạn mà cả gia đình suy bại theo.

Những người nghiện cờ bạc không thể có phúc khí và họ sẽ từng bước hủy hoại cuộc sống của bản thân.

Một người như vậy có thể nói là thực thương tâm.

Không phạm vào cái gọi là đi đường tắt trong cuộc đời

Trên đời có bao nhiêu người nghĩ về việc làm giàu chỉ sau một đêm? Họ không bao giờ muốn nỗ lực làm việc chăm chỉ một cách thiết thực, mà luôn muốn đi những con đường ‘tà môn oai đạo’. Họ cho rằng đây là một con đường tắt trong đời người, nhưng thực tế, đây chỉ là một cái bẫy để dụ dỗ bạn.

Thực ra, cái gì càng trông hấp dẫn thì càng rủi ro. Chỉ khi bạn nhìn xuyên qua bề mặt và thấy được thực chất, bạn mới có thể tránh khỏi lạc lối một cách tối đa.

Cái gì càng trông hấp dẫn thì càng rủi ro. Chỉ khi bạn nhìn xuyên qua bề mặt và thấy được thực chất, bạn mới có thể tránh khỏi lạc lối một cách tối đa (Ảnh: pixabay)
Cái gì càng trông hấp dẫn thì càng rủi ro. Chỉ khi bạn nhìn xuyên qua bề mặt và thấy được thực chất, bạn mới có thể tránh khỏi lạc lối một cách tối đa (Ảnh: pixabay)

Nhưng nhiều người không có nhận thức như vậy, họ quá tham lam, ham muốn mạnh mẽ hơn mọi người. Nhưng nhiều việc không thể chỉ nghĩ đến mà thực hiện được. Đôi khi càng gấp gáp mong cầu thành công, thì trái lại lại càng phản tác dụng.

Ví dụ như bạn muốn thay đổi vận mệnh của mình, muốn tìm một cô gái giàu có để kết hôn, dù giữa hai người không có tình yêu, bạn cũng không bận tâm. Bạn chỉ muốn sau khi kết hôn thừa hưởng được gia sản của cô ấy, giàu trong nháy mắt.

Nhà văn người Áo Stefan Zweig từng nói: “Món quà do định mệnh ban tặng sớm đã được định giá một cách bí mật”.

Ngay cả khi bạn có thể đạt được những gì bạn muốn trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ phải trả một cái giá tương ứng trong tương lai. Không ai có thể thoát khỏi nhân quả báo ứng.

Vì vậy không nên vọng tưởng đi đường tắt, không có bánh từ trên trời rơi xuống. Người thực sự có phúc sẽ luôn nỗ lực từng bước một. Đi chậm chút cũng không thành vấn đề, chỉ cần bước đi vững vàng, thì luôn có thể đến được bến bờ lý tưởng.

Phúc của một người thực ra là đã được định sẵn trong vận mệnh.

Bạn là người như thế nào, thái độ của bạn ra sao, sẽ quyết định bản thân bạn sẽ có bao nhiêu phúc lành. Người thật sự có phúc sẽ không phạm vào những việc trên, thì mới có thể bước đi thuận lợi và yên ổn.

Theo Trọng Niệm Niệm - Aboluowang
Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người có phúc thật sự sẽ không bao giờ phạm phải 3 điều này