Người đàn ông bị sét đánh, sống lại với 117 tiên tri (P-2): Linh hồn được chữa lành thế nào? [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phần trước chúng ta đã tìm hiểu về nhân vật Dannion Brinkley đã có trải nghiệm cận tử lần thứ nhất khi bị sét đánh vào năm 25 tuổi. Khi linh hồn ông rời khỏi thân thể, nó đã đến một thành phố thuỷ tinh tuyệt đẹp và yên bình. Tại đó, ông đã được gặp 13 vị quang linh (linh thể phát sáng), họ đã triển hiện cho ông thấy những cảnh tượng đáng sợ trong tương lai của nhân loại. Họ đã cho Dannion quay trở về trái đất với 117 lời tiên tri. Đồng thời, các quang linh cũng giao cho ông một loạt nhiệm vụ.

Xem lại:
P-1: Người đàn ông bị sét đánh, sống lại với 117 tiên tri, điều cuối trùng đáng sợ với Kinh Thánh [Radio]

Các quang linh yêu cầu Dannion công bố với thế giới về những cảnh tượng được nhìn thấy và những tiết lộ quan trọng của thế giới tâm linh.

Các bác sĩ nhận định rằng không ai bị sét đánh như Dannion mà có thể sống sót được. Trường hợp của ông cũng trở thành một kỳ tích trong giới y học. Đặc biệt, Dannion cũng không thể ngờ rằng cuộc đời của mình sau này không còn như trước nữa. Sau lần sét đánh đầu tiên đó, trong 20 năm tiếp theo, Dannion đã trải qua 2 lần trải nghiệm cận tử khác. Mỗi lần cận kề cái chết, ông lại đều có thể quay lại nơi linh giới và tiếp nhận nhiệm vụ mới, mang những thông tin quan trọng quay trở về trái đất.

Các bác sĩ nhận định rằng không ai bị sét đánh như Dannion mà có thể sống sót được. Trường hợp của ông cũng trở thành một kỳ tích trong giới y học. (Ảnh: Pixabay)

Vậy những nhiệm vụ và thông tin quan trọng đó là gì?

Cuộc sống ác mộng

Sau lần trải nghiệm cận tử đầu tiên, mặc dù được cứu sống, nhưng ông rất đau khổ với cuộc sống hiện thực, không thể tự chăm sóc bản thân, trong tâm tràn đầy sự oán trách. Điều kỳ lạ là mỗi lần ông hôn mê hoặc đi ngủ, trong giấc mộng ông đều quay trở lại thành phố thuỷ tinh thần thánh. Tại đó, các quang linh dạy ông làm rất nhiều việc, sau khi tỉnh dậy, ông nhớ lại những điều các quang linh dạy mình và ghi chúng lại. Ông cứ thế trải qua hơn hai năm như vậy, trong quá trình đó ông cũng học lại cách đi bộ và tự ăn uống. Khi có thể nói trở lại được, ông không ngừng nói với mọi người xung quanh về thành phố thuỷ tinh, những dị tượng trong tương lai, trải nghiệm về Thiên quốc mà ông được thấy trong trải nghiệm cận tử.

Nhưng ông nói càng nhiều thì mọi người lại càng không hiểu và còn cho rằng ông bị tâm thần, đến cả người bạn gái cũng muốn bỏ ông.

Những năm 1975 có thể coi là thời đại đen tối đối với người trải nghiệm cận tử bởi vì khi đó rất nhiều kiến thức về tâm linh vẫn chưa được công nhận rộng rãi. Đối với các trường hợp như Dannion, bác sĩ thường sẽ nói với bệnh nhân rằng đó chỉ là một loại ác mộng hoặc ảo giác. Nếu bệnh nhân cứ liên tục nói về trải nghiệm cận tử, họ sẽ được chuyển sang khoa tâm thần để điều trị. Thậm chí các mục sư của rất nhiều tôn giáo cũng rất không tin vào những trải nghiệm đó. Khi đó, Dannion cảm giác như cuộc đời mình rơi vào bế tắc, bản thân ông cũng không tin vào chính mình và cũng nghĩ rằng mình bị điên. Nhưng mỗi khi ông đau khổ và suy sụp, nghĩ tới thành phố thuỷ tinh và các quang linh, ông liền cảm nhận được ánh hào quang trên bầu trời ban cho mình sức mạnh yêu thương mạnh mẽ.

Cho tới một ngày, Dannion đọc được một bài báo liên quan tới buổi diễn giảng của một vị bác sĩ thần kinh học - ông Raymond Moody. Vị bác sĩ này chuyên nghiên cứu về các trường hợp cận kề cái chết và sống sót trở lại. Những trường hợp này cũng đều kể về những hiện tượng như gặp lại người thân đã quá cố, quang linh hay những sự việc xảy ra trong cả cuộc đời bản thân. Ông Moody gọi hiện tượng này là ‘trải nghiệm cận tử’. Dannion lập tức trở nên rất hứng thú, bởi ông lần đầu tiên biết rằng mình không đơn độc, hoá ra có rất nhiều người cũng có những trải nghiệm giống như ông.

Bác sĩ thần kinh học - ông Raymond Moody. (Ảnh: Wikipedia/CC BY-SA 4.0 )

Thời đó, ông Moody là người tiên phong trong nghiên cứu những hiện tượng đó và đã thu thập 150 trường hợp trải nghiệm cận tử, ông viết thành cuốn sách mang tựa đề “Life after life” (cuộc sống sau các kiếp), và đã được xuất bản hàng triệu cuốn trên toàn thế giới, trở thành một cuốn sách bán chạy trên thế giới. Cuốn sách cung cấp những kiến thức bổ ích giúp mọi người có thêm hiểu biết về trải nghiệm cận tử. Nhờ nó mà rất nhiều bác sĩ cũng đã nhận ra trải nghiệm cận tử là một hiện tượng, và họ cũng không dám tuỳ tiện nói với bệnh nhân rằng những cảnh tượng người bệnh nhìn thấy là ảo giác hay giấc mơ.

Sau khi cuốn sách “Life after life” xuất bản, có người đã tổng hợp 9 đặc điểm của trải nghiệm cận tử như sau:

  1. Ý thức rõ ràng bản thân đã chết
  2. Phát hiện ra thân thể xác thịt không còn đau khổ
  3. Linh hồn rời khỏi thân thể và bay lên trên
  4. Cảm thấy bản thân rất nhanh xuyên qua một đường hầm
  5. Nhìn thấy rất nhiều người phát ánh hào quang
  6. Được linh hồn đặc biệt tiếp đón
  7. Hồi tưởng lại cả đời của bản thân
  8. Không muốn quay trở lại trái đất
  9. Hầu hết những trường hợp trải nghiệm cận tử đều có thay đổi về nhân cách theo hướng chính diện, trở nên tốt hơn.

Dannion đều trải qua cả 9 đặc điểm này.

Bước ngoặt của số phận

Sau đó, Dannion có cơ hội được tham gia vào các buổi diễn giảng của Tiến sĩ Moody tại Đại học South Carolina State. Trong lúc thảo luận trước khi kết thúc buổi diễn giảng, Dannion đã kể về những trải nghiệm của bản thân. Từ đó, Dannion và tiến sĩ Moody thường xuyên gặp gỡ và họ trở nên thân thiết.

Sau khi cuốn sách “Life after life” của Moody xuất hiện, nó đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, ngày nào ông cũng nhận được vô số thư, cuộc gọi; truyền thông cũng liên tiếp mời phỏng vấn ông. Các đơn vị, tổ chức và trường đại học cũng mời ông tới diễn giảng. Nhiều người có trải nghiệm cận tử tìm tới ông với mong muốn được giao lưu.

Còn Dannion sau trải nghiệm cận tử, ông đã đặt ra một mục tiêu mới cho bản thân, đó là cố gắng hết sức giúp đỡ nhiều người, phục vụ cho cộng đồng, hướng mọi người đi đúng đường. Vì thế, Dannion giúp Moody tiếp nhận và trả lời các cuộc điện thoại gọi tới, sắp xếp điều chỉnh lịch trình diễn giảng trên thế giới. Trong quá trình này, Dannion cũng gặp gỡ được rất nhiều người có cùng trải nghiệm giống mình, họ cũng nhìn thấy thiên đường và các hiện tượng kỳ lạ. Trong số họ, có không ít người cũng khổ sở khi bị bạn bè và người thân xa lánh, giễu cợt. Từ đó, Dannion hiểu ra rằng trải nghiệm đó hoá ra là bình thường, và ông cũng cảm thấy nhẹ lòng. Ông chắc chắn những gì mình được nhìn thấy trong trải nghiệm cận tử là chân thực, hơn nữa những cảnh tượng và tiên tri mà ông nhìn thấy đều dần trở thành sự thật. Điều này khiến ông càng thêm tin tưởng vào những việc mình cần phải làm.

Cho dù chỉ còn một con mắt cũng có thể nhìn thấy Thiên đường
Ông chắc chắn những gì mình được nhìn thấy trong trải nghiệm cận tử là chân thực, hơn nữa những cảnh tượng và tiên tri mà ông nhìn thấy đều dần trở thành sự thật. (Ảnh: Tổng hợp)

Sau đó xảy ra một sự việc tác động rất lớn tới cuộc sống của Dannion vốn đã không yên bình.

Năng lực siêu tự nhiên

Một lần Dannion cùng với các nhân viên của công ty vận chuyển Nauy đàm phán thương vụ mua bán thiết bị điện tử. Khi họ dùng tiếng Anh để thương nghị với nhau thì một số người Nauy đã dùng tiếng mẹ đẻ của họ để trao đổi với nhau, họ thậm chí còn cãi nhau. Không ngờ, Dannion, một người không hề biết tiếng Nauy đột nhiên sử dụng tiếng Anh nói về nội dung các nhân viên Nauy kia đang trao đổi. Lúc đó, mọi người có mặt tại buổi họp vô cùng kinh ngạc.

Lại có một lần, Dannion cùng đối tác chuẩn bị hỏi mua sản phẩm của một công ty, khi bàn về giá cả, trong đầu Dannion đột nhiên xuất hiện một gian phòng, chất đầy các sản phẩm mà họ định mua nhưng phần lớn đều là hàng lỗi. Vì vậy, Dannion đã nói riêng với đối tác về những gì mình nhìn thấy. Cuối cùng trong hợp đồng họ có ghi thêm một điều khoản ‘nếu sản phẩm không dùng được có thể trả lại’. Không ngờ khi kiểm tra hàng, họ phát hiện ra trong lô hàng có tới 60% là sản phẩm lỗi và cuối cùng đều bị Dannion trả lại. Dannion biết rằng mình có khả năng đọc được ý nghĩ, có thể biết được tất cả những gì người khác nghĩ trong tâm. Nhưng lúc này ông phát hiện ra một việc bất thường.

Mùa đông năm 1986, Dannion đến trước nhà quốc hội London, bất giác ông đặt tay lên lan can, ông chợt nhìn thấy một người phụ nữ mặc trang phục thời thế kỷ 19 đang chơi croquet. Tới khi người bạn kéo tay ông ra khỏi lan can, ông mới nhảy ra khỏi cảnh tượng đó. Ông phát hiện ra ông đã nhìn thấy London của thế kỷ 19, và ông có một siêu năng lực khác. Đó là khi ông nhìn chăm chú vào một người, hoặc là cầm đồ vật gì đó của một người, ông liền nhìn thấy hoàn cảnh sinh sống của họ trước đó. Thậm chí khi bắt gặp những món đồ cổ, trước mắt ông sẽ hiện lên lịch sử trước đó của đồ vật.

Ban đầu, Dannion dùng những siêu năng lực đó của mình làm một số việc không chính đáng, ví dụ như khi chơi bài có thể biết được người khác có quân bài nào trong tay, hoặc dự đoán kết quả bóng đá… Nhưng về sau, ông sinh ra cảm giác vô cùng tội lỗi trước những việc làm đó. Ông thấy những năng lực mình sở hữu là được Thần ban tặng cho, không phải để đạt được mưu lợi cho bản thân. Vì thế, ông quyết định dùng những năng lực đó vào những việc chính đáng, có ý nghĩa. Từ đó ông trở thành một tình nguyện viên đồng hành, chăm sóc những người già cô đơn trước lúc lâm chung, mong giúp họ giảm bớt sự lo lắng và đau khổ trước lúc ra đi.

Trải nghiệm cận tử lần thứ hai

Tới năm 1989, công việc quá tải khiến Dannion mệt mỏi, sức khỏe suy yếu. Năm đó ông bị viêm phổi và phải nhập viện. Hơn nữa, ông còn bị suy tim nên phải tiến hành làm phẫu thuật. Khi tiến hành phẫu thuật, sau khi được tiêm thuốc tê, mắt ông tối đen lại và mất tri giác. Một lát sau, Dannion lại cảm thấy mình bay trên trần nhà, thấy lồng ngực xương ức của mình đang bị mở phanh ra, trái tim còn đang đập. Sau đó ông bị cuốn vào một đường hầm xoáy tối đen. Tới cuối đường hầm ông lại một lần nữa gặp được quang linh, rồi lại nhìn thấy cả cuộc đời của mình.

Linh hồn bất tử: Người tự sát vô cùng thống khổ
Dannion lại cảm thấy mình bay trên trần nhà, thấy lồng ngực xương ức của mình đang bị mở phanh ra, trái tim còn đang đập. (Ảnh: Shutterstock)

Ở phần trước, chúng ta đã biết Dannion từng làm rất nhiều việc xấu trong suốt 25 năm đầu đời. Trong lần trải nghiệm cận tử lần thứ nhất, khi nhớ lại những việc làm đó, Dannion cảm thấy rất đau khổ. Và lần này cũng như thế, khi lật nhanh lại những ký ức của 25 năm trong đời, ông vẫn rất đau khổ, nhưng lần này ông còn nhìn thấy từng những việc tốt nối tiếp nhau của mình trong 14 năm sau. Ví dụ như khi làm tình nguyện viên bên bệnh nhân sắp qua đời, ông đã giúp người bệnh đứng dậy, hoặc giúp họ chải đầu hay thậm chí những việc không mấy ai muốn làm như thay tã… Những ký ức đó khiến ông thấy rất hạnh phúc.

Trong đó có một cảnh ông chăm sóc một bà lão phải nằm trên giường suốt một thời gian dài, thân thể bà cứng lại. Để cho y tá có thể thay chăn ga giường bệnh của bà, ông đã bế bà lão dạo chơi trong toà nhà, xem ngắm cảnh vật xung quanh. Khi Dannion sắp rời đi, bà lão đã khóc và cảm ơn ông. Khi nhớ lại sự việc đó, Dannion cảm nhận được niềm hạnh phúc của bà lão khi được người khác ôm. Việc làm đó của ông xem ra không đáng kể, nhưng ở linh giới, đó là một hành động tốt đẹp, sáng rực rỡ.

Trước khi trải nghiệm lần 2 này kết thúc, quang linh yêu cầu Dannion hãy tha thứ cho bản thân - một Dannion đã từng mắc sai lầm, đã từng làm hại người khác. Nếu như không thể tha thứ, ông sẽ bị mắc kẹt trong tầng thứ tâm linh hiện có. Dannion đã lựa chọn tha thứ và nhờ đó tinh thần của ông đã được thăng hoa. Quang linh lại nói với ông rằng: “Lần này anh vẫn không thể ở lại đây được, anh phải quay trở lại”. Dannion không nói gì và chỉ hít thở thật sâu rồi lập tức trở về thân thể xác thịt của mình. Và ông lại tỉnh lại.

Trải nghiệm cận tử lần thứ ba

Trong một chuyến bay công tác vào năm 1997, ông bị vỡ 3 mạch máu trong não, lại phải làm phẫu thuật não. Khi phẫu thuật lần này, ông lại tới Thiên đường linh giới. Đây là trải nghiệm cận tử lần thứ ba của ông. Lần này, ông trực tiếp tới một không gian màu xanh xám - là tầng không gian quá độ giữa thế giới bên này của chúng ta với linh giới. Ông cảm thấy bên cạnh có vô số các linh hồn thất lạc và tuyệt vọng, có những binh sĩ bị giết chết nơi chiến trường, lại có những người trước khi chết phải chịu những tra tấn và bỏ tù cực kỳ đáng sợ. Vì những người này không thể tha thứ cho kẻ làm hại mình nên họ chỉ có thể lặp lại ngày cuối cùng khi họ còn ở trái đất, hết lần này tới lần khác trong tuần hoàn vô tận, không thoát ra được.

Linh hồn thực sự tồn tại và được cấu thành từ vật chất lượng tử | NTD Việt Nam (Tân Đường Nhân)
Ông trực tiếp tới một không gian màu xanh xám - là tầng không gian quá độ giữa thế giới bên này của chúng ta với linh giới. (Ảnh: Pixabay)

Dannion cũng thử phát ra một ý niệm tới họ để thiện ý khuyên giải. Nhưng họ chỉ thể hiện sự chế giễu và thờ ơ, cùng cảm giác như bị phản bội. Họ cự tuyệt việc chịu trách nhiệm với sinh mệnh bản thân. Dannion suy xét, nhìn vào bản thân và tự hỏi tại sao mình lại lưu lại ở không gian màu xanh xám này. Ông nhận ra rằng những trải nghiệm cuộc đời 25 năm qua của bản thân đầy rẫy những uất ức, ghen ghét, đầy hoài nghi, thô bạo. Ông hiểu ra rằng nếu bản thân mãi không thay đổi, thì nơi này sẽ là chốn trở về trong tương lai của ông. Đồng thời, Dannion cũng biết rằng những đau khổ mà các linh hồn này phải chịu đựng là những gì do bản thân họ gây ra. Họ đã mất niềm tin vào sự tốt đẹp của sinh mệnh. Nhưng Chúa sẽ không vì thế mà bỏ rơi họ. Họ chỉ cần lấy lại ánh sáng của niềm tin, tín ngưỡng và yêu thương, thì sẽ có thể vứt bỏ bóng ma của sự tự đoạ đầy bản thân, bước vào thế giới tâm linh.

Trong trải nghiệm cận tử lần thứ 3 này, các quang linh còn cho Dannion 7 bài học. Từ đó Dannion hiểu được rằng nếu nhân loại muốn nắm giữ vận mệnh của tương lai thì mình phải coi trọng và thể hiện sức mạnh tâm linh bên trong. Sự yêu thương, lựa chọn, tin tưởng và cầu nguyện chính là bốn con đường lớn giúp có được sức mạnh tâm linh và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Sau khi trải nghiệm những điều này tại linh giới, đột nhiên Dannion nghe thấy có người gọi tên mình, ông mở mắt ra và thấy mình đang nằm trong phòng hồi sức. Cuộc phẫu thuật não diễn ra khá suôn sẻ. Hoá ra, ông vừa được đưa trở lại thế giới.

Dannion luôn tự hỏi tại sao trước đây mình làm rất nhiều điều xấu xa như thế, lại vẫn được Chúa lựa chọn làm người phát ngôn của thế giới bên kia? Ông vẫn không thể lý giải được điều này. Tuy nhiên, những trải nghiệm của ông nói lên rằng mặc dù trước đây đã làm rất nhiều điều ác, chỉ cần thực tâm hối lỗi, có tín ngưỡng, nỗ lực lựa chọn hành thiện trong những việc nhỏ hàng ngày, thì có thể thăng hoa tầng thứ tâm linh và sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Minh An
Theo Diqiukezhan



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông bị sét đánh, sống lại với 117 tiên tri (P-2): Linh hồn được chữa lành thế nào? [Radio]