Người đến từ tương lai năm 2060 (Phần 2): Tiên đoán chính xác về bầu cử Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 22 tháng 6 năm 2019, một người dùng bí ẩn có tên KFK đã xuất hiện trên trang web Douban. Anh tuyên bố đã du hành xuyên thời gian, trở về từ ngày 22 tháng 6 năm 2060 và là một "du khách nghèo thời gian".

Xem lại: Kỳ 1

Bài viết mang tính chất tham khảo và thể hiện quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Sự xuất hiện của KFK khiến cho Douban ngay lập tức nóng lên, thu hút nhiều sự chú ý. Trong những câu hỏi của cư dân mạng về các khía cạnh của cuộc sống và mọi thứ trong thế giới tương lai, anh đã kiên nhẫn trả lời tất cả, nhưng từ chối trả lời một số câu hỏi nhạy cảm, chẳng hạn như những câu hỏi có thể thay đổi tiến trình lịch sử.

Q: Newton dự đoán rằng năm 2060 là ngày tận thế. Bạn đến từ năm 2060. Có điều gì xảy ra vào năm 2060 sẽ cho phép bạn du hành trở lại năm 2019 như một người du hành thời gian không?

A: Sự hiểu biết của tôi không phải là ngày tận thế, mà là tiến vào một giai đoạn khác.

Q: 2048 là một năm được nhắc đến nhiều lần trong câu trả lời của bạn. Đó có phải là một năm rất đặc biệt?

A: Vâng. Nó đặc biệt không chỉ đối với Trung Quốc, mà còn đối với cả thế giới.

Người đến từ tương lai năm 2060 đã đưa ra dự đoán chính xác về sự phát triển của tình hình thế giới hiện tại.
Người đến từ tương lai năm 2060 đã đưa ra dự đoán chính xác về sự phát triển của tình hình thế giới hiện tại. (Hippopx)

Q: Sẽ có chiến tranh trong những năm sắp tới?

A: Sẽ không có chiến tranh toàn cầu trước năm 2048. Nhưng chiến tranh cục bộ vẫn chưa dừng lại.

Q: Trung Quốc sẽ thống nhất Đài Loan vào năm 2020?

A: Không.

Q: Tôi muốn hỏi khi nào Đài Loan sẽ trở về (với Đại Lục)?

A: Sẽ có một sự kiện vào năm 2022-2023.

Q: Quốc gia nào sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa hè 2032? Nhà lãnh đạo tiếp theo của Đài Loan là ai?

A: Jakarta. Nếu bạn hỏi về năm 2020, cùng một người như nhiệm kỳ trước. (Rất chính xác! Thái Anh Văn thực sự được bầu lại)

Người dùng KFK đã tiên đoán chính xác về cuộc bầu cử tại Đài Loan năm 2020, bà Thái Anh Văn tái đắc cử tổng thống.
Người dùng KFK đã tiên đoán chính xác về cuộc bầu cử tại Đài Loan năm 2020, bà Thái Anh Văn tái đắc cử tổng thống. (Getty)

Q: Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc có giành được chức vô địch giải Thế vận hội Tokyo không?

A: Không. Có một sự cố với Thế vận hội Tokyo. (Điều này quá chính xác! Thế vận hội Tokyo năm 2020 sẽ bị hoãn lại một năm do virus viêm phổi Vũ Hán)

Q: Phép thuật đã được khoa học chứng minh hay làm sai lệch? Những trí tưởng tượng siêu nhiên khác như ma quỷ, không gian khác... Bạn nghĩ gì?

A: Sau năm 2050, đây không phải là những bí ẩn.

Q: Nếu bạn chọn một bộ phim khoa học viễn tưởng được phát hành trước năm 2019, bộ phim nào sẽ có quan niệm tương tự nhất và tình hình chung về thời đại hiện tại của bạn?

A: Hầu như không có.

Q: Sẽ có người ngoài hành tinh đến từ năm nay đến năm 2060? Con người sẽ phát triển siêu năng lực? Bạn vẫn xem phim trong thời đại đó? Những siêu anh hùng thời đó có những siêu năng lực gì?

A: Sẽ không phát hiện ra người ngoài hành tinh, nhưng các đặc điểm sinh mệnh chưa được tìm thấy trước đây sẽ xuất hiện từ mặt đất và dưới đại dương. So với điện ảnh thì con người thích game tương tác hơn (trước chiến tranh). Sau chiến tranh, chúng ta bắt đầu bước vào một giai đoạn khác.

Sẽ không phát hiện ra người ngoài hành tinh, nhưng các đặc điểm sinh mệnh chưa được tìm thấy trước đây sẽ xuất hiện từ mặt đất và dưới đại dương.
Sẽ không phát hiện ra người ngoài hành tinh, nhưng các đặc điểm sinh mệnh chưa được tìm thấy trước đây sẽ xuất hiện từ mặt đất và dưới đại dương. (Pixabay)

Q: Trong thời đại của bạn, mọi người nhìn nhận thời đại mà họ sống như thế nào? Mọi người cảm thấy rằng xã hội này đang phát triển lên hoặc xuống dốc? Những đánh giá dự đoán về tương lai trong thời gian của bạn là gì?

A: Câu hỏi hay. Chúng ta là một kỷ nguyên mà lịch sử loài người dựa vào và nhấn mạnh chưa từng thấy vào sự phát triển của nền văn minh nội tại. Bởi vì nhiều thứ giống như một bức màn được vén lên sau chiến tranh. Đối với vũ trụ thực sự đạt đến đỉnh cao của nó. Con người từ đau khổ chuyển sang ý nghĩa thực sự, mà cá nhân tôi nghĩ là sự tiến bộ. Trong tương lai, chúng ta sẽ bước vào một giai đoạn hoàn toàn mới, và cuối cùng đạt đến một giai đoạn mà mọi thứ đều có chỗ trở về.

Q: Bạn có thể du hành đến những thời đại xa xôi hơn, như xã hội phong kiến, hay thậm chí là thời Tần và thời Đường hay không? Các tội phạm phổ biến nhất trong thời gian của bạn là gì?

A: Một triều đại có quá ít dữ liệu và thông tin không phù hợp cho việc đi lại vì không có cơ chế giao tiếp. Các tội phạm phổ biến nhất là trộm cắp và gian lận tiền tệ số. Tín dụng xã hội không tập trung trên toàn cầu, nhưng tập trung ở một số quốc gia và khu vực. Lập trình cơ bản sẽ được đưa vào giáo dục cơ bản của các trường trung học cơ sở vào những năm 2030. Kỳ thi tuyển sinh đại học tiếp tục tồn tại, nhưng nó sẽ không còn là phương pháp tuyển chọn từ năm 2038.

Các tội phạm phổ biến nhất là trộm cắp và gian lận tiền tệ số. Tín dụng xã hội không tập trung trên toàn cầu, nhưng tập trung ở một số quốc gia và khu vực.
Các tội phạm phổ biến nhất là trộm cắp và gian lận tiền tệ số. Tín dụng xã hội không tập trung trên toàn cầu, nhưng tập trung ở một số quốc gia và khu vực. (Wikimedia Commons)

Q: Mọi người có thể sống bao lâu tại thời điểm đó? Có một loại thuốc làm cho mọi người hạnh phúc? Có phải mọi người lúc đó cô đơn?

A: Con người có một công năng sâu hơn trong chiều sâu của tinh thần, nó liên kết chặt chẽ với vũ trụ bên ngoài thời không. Đây là tiến bộ thứ hai của nhân loại, nhưng nó đã xảy ra sau chiến tranh.

Q: Blockchain đã được phổ biến theo những cách nào? Hệ thống tiền tệ trong tương lai sẽ dựa trên cùng hệ thống với Bitcoin?

A: Blockchain được sử dụng rộng rãi nhất là ở một số quốc gia tà ác. Các cường quốc toàn cầu vẫn cố gắng tránh trung tâm hóa hệ thống tiền tệ.

Q: Tôi đã thấy bạn đề cập đến chiến tranh và bệnh tật nhiều lần. Những quốc gia tà ác đề cập đến là các quốc gia có chiến tranh trong tương lai phải không? Quy mô của cuộc chiến này là gì, và liệu vũ khí hạt nhân lớn có được sử dụng không? Tiến bộ công nghệ lớn nhất sau khi phá hủy là gì? Cảm ơn bạn trả lời.

A: Chiến tranh toàn cầu. Trung tâm nằm ở ngã ba của ba châu lục. Nó đáng sợ hơn việc sử dụng vũ khí hạt nhân cá nhân. Sau chiến tranh, không có tiến bộ công nghệ, nhưng đã có một sự tiến hóa tâm linh, nếu không tôi sẽ không ở đây.

Chiến tranh toàn cầu. Trung tâm nằm ở ngã ba của ba châu lục. Nó đáng sợ hơn việc sử dụng vũ khí hạt nhân cá nhân.
Chiến tranh toàn cầu. Trung tâm nằm ở ngã ba của ba châu lục. Nó đáng sợ hơn việc sử dụng vũ khí hạt nhân cá nhân. (Public Domain Pictures)

Q: Bạn là nam hay nữ?

A: Tôi sẽ là nam vào năm 2060. Khi bước vào du hành thời gian, không còn giới tính nữa.

Q: Làm thế nào để bạn sử dụng các chữ Hán truyền thống? Có phải từ Đài Loan?

A: Tôi không có gì để làm với Đài Loan. Tôi sẽ sống ở Thượng Hải từ năm 2020 đến năm 2048, tiếp theo là Côn Sơn, Hồ Châu và Ninh Ba. Tôi sống ở Úc từ năm 2048 đến 2060. Sử dụng các chữ Hán truyền thống chỉ là một lựa chọn du lịch, vì vậy bạn có thể tránh thông tin thu hút sự chú ý và bị buộc phải rời khỏi đây.

Q: Tại sao bạn nhập cư vào Úc?

A: Gia đình và sự an toàn.

Q: Sau khi bạn rời đi vào năm 2019, tất cả các dấu vết bạn để lại, bao gồm bài đăng này, sẽ biến mất?

A: Tin nhắn sẽ không biến mất, nhưng "Tôi" sẽ biến mất.

Xem tiếp: Kỳ 3

Tường Hòa
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Người đến từ tương lai năm 2060 (Phần 2): Tiên đoán chính xác về bầu cử Đài Loan