Người Hopi dự đoán sự kiện “đại thanh lọc" mang đến huỷ diệt cùng hy vọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Từ năm 1992, Trưởng lão người Hopi đã đến Tòa nhà Liên Hợp Quốc để đưa ra lời cảnh báo: “Nếu con người không mau thức tỉnh sau lời cảnh báo, đại thanh lọc sẽ đến phá hủy thế giới này, cũng như nó đã phá hủy các thế giới trước đó”.

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Người Hopi là tộc người như thế nào?

Nói đến Arizona của Mỹ thì phải nói đến Grand Canyon, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, và sa mạc Sonora, một trong bốn sa mạc lớn nhất ở châu Mỹ. Tuy nhiên, Arizona còn có một mảnh đất đặc biệt, đó là khu bảo tồn Hopi, nằm ở đông bắc Arizona, rộng khoảng 6.560 km vuông, rộng gấp đôi diện tích Hà Nội, Việt Nam.

Trong khu bảo tồn có ba ngọn núi, và cách sắp xếp của chúng hoàn toàn giống với ba kim tự tháp ở Ai Cập, cũng như 3 ngôi sao của chòm sao Orion. Trên ba ngọn núi này lại có 12 ngôi làng có tộc người Hopi sinh sống.

Tộc người da đỏ Hopi rất nổi tiếng trên thế giới. Họ có gì đặc biệt?

Hopi bắt nguồn từ tên thật của họ là "Hopituh Shi-nu-mu", có nghĩa là "những người hòa bình", hoặc "những người nhỏ bé hòa bình".

Trong “Từ điển Hopi”, nghĩa chính của "Hopi" là "một người nho nhã có lễ nghi, văn minh, hòa bình và tuân theo đạo của người Hopi".

Tranh vẽ người Hopi (ảnh: Wikimedia).

"Đạo của người Hopi" là gì? Kỳ thực, "Hopi" còn có một khái niệm sâu xa liên quan đến tín ngưỡng, tinh thần và đạo đức, với mục đích hướng người dân tôn kính vạn vật và hoà hợp với thiên nhiên. Người Hopi còn phải sinh sống tuân theo chỉ dẫn của Chúa Sáng Thế, hoặc Thần "Maasaw", vị Thần bảo hộ trái đất. Vì để muôn dân có được phúc phận nên họ đã nhận lấy sứ mệnh lưu lại văn hóa truyền thống cổ xưa.

Nghe có vẻ, tộc người Hopi không chỉ mang đầy tính thần thánh, mà còn gánh trên vai một “sứ mệnh lịch sử” đặc biệt là làm một điều gì đó giúp ít cho cả nhân loại. Họ thực sự đã làm được điều đó.

Người Hopi nói: Chệch khỏi các chuẩn mực tinh thần, nhân loại bị hủy diệt ba lần.

Khoảng 5.000 đến 10.000 về năm trước, tổ tiên của người Hopi đã di cư từ Mexico đến Arizona. Họ để lại nhiều truyền thuyết và dự ngôn liên quan đến nhân loại cho các thế hệ mai sau, thông qua truyền miệng hoặc khắc trên đá.

Vào tối ngày 9/12/1992, trên bầu trời đêm quang đãng ở New York, xuất hiện nguyệt thực toàn phần tuyệt đẹp. Ngày hôm sau, một nhóm trưởng lão Hopi kéo đến gõ cửa trụ sở Liên hợp quốc địa phương. Dẫn đầu nhóm là trưởng bộ tộc Hopi tên là Thomas Banyacya, biệt danh là "Lão gia".

Banyaya cho biết, năm 1948, các thủ lĩnh bộ lạc lúc bấy giờ tụ họp lại thảo luận về "những sự việc có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thể nhân loại". Các tù trưởng đã chọn ra bốn người để truyền lại lời tiên tri của người Hopi cho thế gian. Banyaya là một trong bốn người được chọn truyền tin.

Các trưởng lão nói với 4 người họ rằng, các vị phải đưa ra yêu cầu 4 lần yêu cầu mới được tiếp kiến. Vì vậy, từ năm 1948 trở đi, họ đã liên hệ với Liên Hợp Quốc. Quả nhiên, ba lần đều bị từ chối, và lần thứ tư mới được chấp thuận. Nhưng vào thời điểm đó, trong bốn người chỉ còn lại Banyaya là khỏe mạnh.

Banyaya có bài phát biểu dài khoảng 10 phút tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nội dung bao gồm lịch sử thay đổi của nhân loại, và lời cảnh báo nghiêm khắc cho tương lai.

Banyaya kể rằng, tại Hội nghị Hopi năm 1948, các thủ lĩnh của bộ tộc, ở tuổi 80, 90, và trên trăm tuổi, nói với chúng tôi rằng, nhân loại đã trải qua bốn thế giới.

Thế giới đầu tiên do Chúa Sáng Thế tạo ra hài hoà đến mức hoàn hảo, và tất cả loài người đều nói cùng một ngôn ngữ. Nhưng sau này, con người đã đi lệch khỏi các nguyên tắc đạo đức và tâm linh, lạm dụng khả năng tâm linh của mình cho những mục đích ích kỷ, và không còn tuân theo quy luật của tự nhiên. Cuối cùng, mặt đất sụt lún, động đất làm phân thành 2 mảnh đất, và thế giới thứ nhất bị phá hủy. Rất nhiều người chết chỉ một số ít người còn sống sót.

Một số ít người tâm thái tường hoà đã bước vào thế giới thứ hai. Nhưng theo thời gian, con người phát triển phồn vinh, họ lại đi vào vết xe đổ. Lần này, kỷ băng hà mang đến cho họ cái lạnh khắc nghiệt, và thế giới thứ hai lại bị hủy diệt.

Sau đó, một số ít người sống sót bước vào thế giới thứ ba. Thế giới thứ ba đã diễn ra trong một thời gian dài. Mọi người đều nói cùng một ngôn ngữ như 2 thế giới trước đó. Họ phát minh ra rất nhiều máy móc và thiết bị tiện lợi, trong đó có một số rất tiên tiến mà nhân loại hiện tại chưa được biết đến. Những người ở thế giới thứ ba thậm chí không dùng được hết những công cụ tiên tiến đó.

Nhưng dần dần, con người lại bắt đầu đi lệch quy luật của tự nhiên, chỉ biết mưu cầu lợi ích vật chất, cuối cùng liều lĩnh chế nhạo các nguyên tắc tâm linh. Kết quả là thế giới thứ ba đã bị trận đại hồng thuỷ nhấn chìm.

Lần này, một số ít người sống sót qua đại nạn đã đến thế giới thứ tư mà chúng ta đang sống. Chúa Sáng Thế đã đưa con người đến những thế giới khác nhau, khiến họ nói những ngôn ngữ khác nhau và dặn dò con người phải yêu trái đất và vạn vật trên đó. Nhưng bây giờ có vẻ như thế giới lại hỗn loạn một lần nữa.

Dự ngôn của người Hopi: "Đại thanh lọc" sẽ đến

Banyaya cảnh báo rằng, người Hopi từ lâu đã biết thời kỳ nhân loại lần này cũng sẽ phát minh ra nhiều công nghệ vượt trội, nhưng lại phụ thuộc vào những kỹ thuật này. Sự tham lam theo đuổi vật chất của con người là một “căn bệnh” để lại hậu quả thảm khốc.

Banyaya nói, "Hôm nay là ngày 10/12/1992. Tiếp theo, mọi người sẽ thấy nhiều trận cuồng phong mang tính hủy diệt, mưa đá, biến đổi khí hậu và động đất sẽ xảy ra, y như những gì chúng tôi đã dự ngôn". “Nếu con người không mau thức tỉnh sau lời cảnh báo, đại thanh lọc sẽ đến phá hủy thế giới này, cũng như nó đã phá hủy các thế giới trước đó”.

Sự ứng nghiệm và biến đổi của những lời tiên tri trong “Kinh Thánh” và “Thôi Bối Đồ”
“Nếu con người không mau thức tỉnh sau lời cảnh báo, đại thanh lọc sẽ đến phá hủy thế giới này, cũng như nó đã phá hủy các thế giới trước đó”. (Ảnh: tổng hợp)

Sau đó, Banyaya giơ một khí cụ được sử dụng trong các nghi lễ tế Thần, trông hơi giống một cái lục lạc. Banyaya chỉ ra rằng, những gì sắp xảy ra đang đến rất nhanh; khi thời gian điểm, dự ngôn của người Hopi kết thúc.

Vào đêm sau bài phát biểu của Banyaya, một cơn bão mạnh đã tấn công toàn bộ vùng đông bắc Hoa Kỳ, New York cũng trải qua trận lụt rất nghiêm trọng, các đường cao tốc phải đóng lại, một số ngôi nhà bị cuốn trôi. Các tầng dưới của Tòa nhà Liên Hiệp Quốc cũng bị ngập lụt, buộc mọi người phải sơ tán, phải tắt hệ thống sưởi và điều hòa không khí.

Đối với những người Hopi tham dự cuộc họp, nguyệt thực toàn phần trước cuộc họp và lũ lụt sau cuộc họp không phải là ngẫu nhiên.

Người Hopi và bí mật phù hiệu chữ Vạn (卍)

Kể từ đó, Banyaya đã nhiều lần ra ngoài gửi thông điệp của họ ra thế gian.

Người Hopi có một viên đá dự ngôn rất nổi tiếng, có tuổi đời hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn năm. Hoa văn được khắc trên đó được cho là thể hiện toàn bộ quá trình phát triển của loài người. Hình ảnh nên xem từ trái sang phải. Người lớn ở bên trái tượng trưng cho cuộc sống tiên tiến vượt bậc, và trục ngang ở giữa là trục thời gian. Một số mốc thời gian quan trọng được đánh dấu bằng các vòng tròn trên trục, bao gồm cả hai cuộc chiến tranh thế giới. Phía bên phải của hình vẽ mô tả "sự lựa chọn con đường" cuối cùng mà nhân loại phải đối mặt, nếu chọn "con đường vật chất" ở trên, tương lai sẽ khốn khổ cuối cùng bị hủy diệt mà chọn "con đường tâm linh" ở dưới, sẽ được tiến đến một tương lai tốt đẹp.

Vào năm 1995 “triển lãm sinh hoạt tự nhiên” được tổ chức ở Las Vegas, Banyaya dùng cây bút vẽ lại hình vẽ trên viên đá dự ngôn, đồng thời cũng nói về lục lạc mà chúng ta vừa đề cập.

Vẽ lại hình ảnh trên tảng đá tiên tri tại mảnh đất của người Hopi.

Khi Banyaya giải thích, mọi người có nhận thấy trên bức tranh và trên cái lục lạc xuất hiện một hình vẽ giống nhau không? Đúng vậy, gốc bên trái của bức tranh và cái lục lạc đều có một cái mặt trời, bên trong có phù hiệu "chữ vạn".

Một số bạn có thể đã nhìn thấy nó, đây không phải là ký hiệu trên ngực của Phật Như Lai sao? Đúng rồi. Nhưng người Hopi không tin vào Phật giáo, làm sao ký hiệu của Đức Phật lại xuất hiện trong nền văn hóa cổ đại của họ?

Đây là một câu chuyện dài, vì chữ Vạn không phải là duy nhất trong Phật giáo mới có. Trước khi Phật giáo thành lập, dấu vết của ký hiệu bí ẩn này đã xuất hiện ở nhiều di chỉ, đồ dùng và vật dụng trên khắp thế giới.

Trong Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Ukraine có một tác phẩm ngà voi khắc con chim, nhưng trên thân con chim lại có hình chữ Vạn. Theo trắc định phóng xạ carbon, nó có 15.000 năm tuổi. Ở Trung Quốc, chữ Vạn có lịch sử 9.000 từ nền văn hóa ở núi Bành Đầu, tỉnh Hồ Nam.

Các nhà khảo cổ học hiện đại đã phát hiện ra rằng chữ Vạn đã được ứng dụng rất rộng rãi. Chữ Vạn xuất hiện trên các kiến trúc nhà thờ Thiên Chúa giáo, trên áo bào của tượng Chúa Kitô, trên các bình gốm vẽ mà người Hy Lạp cổ đại sử dụng, trên bàn thờ của La Mã cổ đại. Và nhà thờ cổ ở Israel, thậm chí trên tiền giấy của Nga thế kỷ 19.

Có một chiếc bình cổ đại của người da đỏ được khai quật ở Brazil, Nam Mỹ. Trên chiếc bình vẽ một hình người rất vui vẻ, 2 bên cũng có trang trí phù hiệu chữ Vạn. Ở châu Phi, có một số dân tộc không xa lạ gì với phù hiệu chữ Vạn. Ở Ghana có rất nhiều loại quả cân để đo vàng, một trong số đó có khắc chữ Vạn.

Ý nghĩa và nguồn gốc của phù hiệu "chữ Vạn"

Vì biểu tượng này rất phổ biến, nó có ý nghĩa gì?

Theo cách hiểu thông thường, chữ Vạn liên quan đến sinh mệnh, tượng trưng cho điềm lành và may mắn. Theo Phật giáo, chữ Vạn là một trong ba mươi hai tướng mạo của Phật Đà, tượng trưng cho Phật Đà. Về viên đá dự ngôn của bộ tộc Hopi. Chữ Vạn trên đó đã được giải thích theo nhiều cách khác nhau, trong đó có 1 cách nói, chữ Vạn tượng trưng cho sức mạnh tâm linh đến từ vũ trụ, giống như tia sáng mặt trời chiếu sáng con người.

Một số người nói, còn biểu tượng của Đức Quốc xã thì sao? Như chúng ta đã biết, chiến tranh thế giới thứ hai mới chỉ có bảy tám mươi năm, Hitler đã trộm dùng và cải biến chữ Vạn.

Hitler tin rằng "chữ vạn" ẩn chứa sức mạnh siêu nhiên bí ẩn, nên đã dùng ký hiệu này làm biểu tượng của Nazi. Tuy nhiên, Hitler đã cố tình đảo ngược "chữ vạn" để dùng, chữ vạn màu đen, nền đỏ tươi, hàm chứa khí lạnh lẽo, hoàn toàn khác với "chữ vạn" truyền thống tượng trưng cho điềm lành.

Nói nhiều như vậy, có lẽ trong đầu mỗi người đều xuất hiện một dấu hỏi lớn: Tại sao chữ Vạn lại xuất hiện cùng lúc trên khắp thế giới? Tại sao chữ Vạn vượt qua biên giới tôn giáo và được sử dụng rộng rãi ở các tín ngưỡng khác?

Dù là luận thuật của kinh Phật, lời tiên tri của người Hopi, hay những dự ngôn khác, tất cả đều cho thấy chữ Vạn mang ý nghĩa tối thượng, nó liên quan mật thiết đến tinh thần và cội nguồn tốt đẹp mà con người cần hướng đến.

Nếu các thế giới mà người Hopi nói thật sự tồn tại, vậy mỗi khi loài người gặp phải đại họa và tái sinh lần nữa, thì liệu nền văn minh tiền sử có được truyền sang thế giới tiếp theo không? Chữ Vạn có phải là một trong số đó?

Có lẽ, Chúa Sáng Thế từ bi đã để lại ấn ký thần thánh này cho nhân loại, hy vọng nhân loại ở thời kỳ nào, ở địa phương nào, ở trong tình huống nào cũng có thể liên hệ đến nhau. Giúp nội tâm sâu thẩm của chúng ta hiểu sâu sắc về vũ trụ mà hướng thiện.

Bây giờ, nhân loại đang đứng ở cuối thế giới thứ tư theo dự ngôn của Hopi, và thế giới thứ năm được cho là sắp bắt đầu. Tuy nhiên dự ngôn cảnh báo "đại thanh lọc" đang đến, nhưng đừng quên dự ngôn cũng nói tất cả mọi thứ đều có thể tránh được, dù cho là phút giây cuối cùng. Miễn là trong tâm con người vẫn còn có tâm hướng thiện, quay lại con đường chính, từ bỏ hành vi vô đạo đức cũng như theo đuổi vật chất, truy cầu ánh sáng tinh thần, thì có thể sự cứu rỗi ở ngay trước mặt.

Thuần Chân
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Người Hopi dự đoán sự kiện “đại thanh lọc" mang đến huỷ diệt cùng hy vọng