Người tu luyện có công năng thần kỳ như thế nào? [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu chuyện tu Đạo của 2 vị Tiên nhân Đạo giáo là Xích Tùng Tử và Lỗ Ban như thế nào? Làm thế nào mà từ một cậu bé chăn cừu thành Tiên nhân bất tử?

Khi người tu luyện Phật và Đạo đạt đến một trình độ nhất định, họ sẽ xuất hiện rất nhiều công năng và thần thông, ví như chỉ vật hóa vật, độn nhập vào không gian khác... Đối với người thường, điều này có thể được xem như là chuyện thần thoại, nhưng đối với những người tu luyện, đó là chuyện đương nhiên. Hoàng Sơ Bình (Xích Tùng Tử), một người tu hành đắc đạo kể dưới đây là một người tu luyện như vậy.

Hoàng Sơ Bình là người vùng Đan Khê. Năm 15 tuổi, khi đang chăn cừu, anh gặp một vị Đạo sĩ. Đạo sĩ thấy anh tính tình thiện lương, cẩn trọng nên đưa anh đến động Kim Hoa Sơn, tỉnh Chiết Giang để tu hành. Chuyến đi tu hành này kéo dài một mạch tới 40 năm, anh cũng không nhớ nhà. Anh trai của Sơ Bình là Hoàng Sơ Khởi, khi thấy em trai đi chăn cừu không quay trở về nên Sơ Khởi đã vào núi để tìm em.

Sau đó, Sơ Khởi gặp một vị Đạo sĩ ở chợ, anh đã hỏi ông về tung tích của Sơ Bình, anh ta nói với vị Đạo sĩ: “Tôi có một người em trai tên là Hoàng Sơ Bình, hơn 40 năm trước, Sơ Bình mất tích khi đi chăn cừu, không biết em tôi còn sống hay không, khẩn cầu Đạo trưởng tính toán giúp.”

Vị Đạo sĩ nói: “Ở Kim Hoa Sơn, có một cậu bé chăn cừu. Họ của cậu ấy là Hoàng, tự là Sơ Bình. Không nghi ngờ gì nữa, đó chính là em trai của cậu.” Sau khi nghe vị Đạo sĩ nói vậy, Sơ Khởi liền theo đạo sĩ đến núi Kim Hoa để gặp em trai xa cách hơn 40 năm. Hai anh em gặp nhau, vui buồn lẫn lộn.

Sơ Khởi hỏi Sơ Bình những con cừu cậu từng chăn trước kia có còn không. Sơ Bình nói: “Nó ở phía Đông của dãy núi”. Sơ Khởi liền tới sườn núi phía Đông để xem cừu, nhưng anh không thấy bóng một con cừu nào cả, chỉ có một đống đá trắng.

Anh quay trở lại và nói với Sơ Bình: “Anh không thấy con cừu nào trên sườn núi phía Đông cả?”

Sơ Bình trả lời: “Cừu vẫn ở đó, nhưng chỉ là anh không thể nhìn thấy mà thôi.” Nói rồi Sơ Bình liền cùng anh trai đi đến sườn núi phía Đông.

Chỉ nghe thấy Sơ Bình hô to một tiếng: “Cừu, mau mau đến đây!”. Trong nháy mắt, tất cả những tảng đá trắng đều biến thành cừu, ước chừng có hàng vạn con cừu.

Sơ Khởi nói: “Em à, Tiên Đạo thế này thật là tuyệt vời, anh có thể học được không?”

Sơ Bình nói: “Chỉ cần anh tu Đạo một cách chân tâm thành ý, anh có thể đắc được Đạo”. Thế là, Sơ Khởi bắt đầu theo em trai học Đạo từ đó.

Khi tu lên đến 500 tuổi, họ ngồi đó, thân thể của họ đột nhiên biến mất khỏi không gian này, giữa thanh thiên bạch nhật họ bước đi mà không thấy bóng hình, và khuôn mặt họ trông giống như trẻ con. Sau đó, hai anh em cùng nhau trở về làng, thấy người thân và bạn bè đều đã qua đời, họ lại lên núi. Sơ Bình sau đó đổi tên thành Xích Tùng Tử và Sơ Khởi đổi tên thành Lỗ Ban.

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Người tu luyện có công năng thần kỳ như thế nào? [Radio]