Người vận tốt, mang quý khí, không nhất định giàu có nhưng cả đời rất phú quý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một danh nhân đã từng nói: “Vàng không đáng nói, tiền không đáng quý. Đáng nói là cần cù, đáng quý là mệnh”.

Vàng bạc châu báu là thứ không cần nói ra, càng không cần phải khoe khoang. Điều thực sự đáng nói là đức hạnh của bạn, đặc biệt là sự siêng năng của bạn.

Tiền bạc, danh vọng và của cải không phải là điều quan trọng, vì suy cho cùng chúng chỉ là phù du. Vận mệnh của bạn mới chính là điều bạn nên thực sự tự hào.

Vận mệnh của con người là thứ có thể dựa vào, một là phúc đức, hai là chăm chỉ, ba là may mắn. Nếu một người có được ba điểm này, thì vận mệnh của người đó trong cuộc đời này sẽ không thể xấu được.

Ngược lại, nếu một người không có đức hạnh và cũng không đủ siêng năng, thì dù vận mệnh của người đó có tốt đến đâu cũng vô ích. Sở dĩ ông Trời khiến bạn gặp phải “sự việc không như mong muốn” là để nhắc nhở bạn rằng nếu bạn không làm tốt bổn phận của mình, cuối cùng bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội.

Dù là người bình thường hay người giàu có, phúc phận thật sự đều không liên quan gì đến “tiền tài”. Tiền tài chỉ là vật chất dùng để đo lường giá trị trên đời, khi sinh không mang theo đến, khi chết cũng không mang theo đi được.

Nếu một người có một vận mệnh tốt đẹp, họ sẽ mang theo khí chất cao quý. Những người thực sự có vận mệnh tốt có thể không nhất định đều có tiền, nhưng cuộc đời của họ rất phú quý.

Người có vận mệnh tốt luôn vượt qua khó khăn “vừa đúng lúc”

Trong cuộc sống này, con người không cầu đỉnh cao nhất, cũng không cầu thấp kém, mà chỉ tìm kiếm sự “vừa phải”. Có nhiều việc và nhiều thành tựu, chúng ta không cần quá vướng bận, “vừa phải” là đủ.

Ví dụ, khi một đứa trẻ đi thi, bất kể nó làm bài thi như thế nào, nếu nó vượt qua điểm giới hạn, hoặc nếu nó không cao hơn hoặc kém hơn một điểm, nó sẽ được nhận vào trường mà nó muốn. Đây là khí chất cao quý của nó.

Ví như nhân viên làm việc trong đơn vị, dù gặp phải việc xấu gì cũng vừa vặn có thể tránh thoát ra được, dù ở trong vòng xoáy “thị phi” họ vẫn vững vàng như trước. Đây chính là khí chất cao quý của anh ta.

Ví dụ, nếu bạn lăn lộn kiếm tiền nơi xã hội, nếu bạn có thể kiếm được một ít tiền và sống một cuộc sống thoải mái hơn, thì bạn nên biết ơn món quà của số phận. Bạn biết đấy, nếu bạn có thể kiếm tiền, có tâm tình tốt và có một cuộc sống dễ chịu, đó là khí chất cao quý của bạn.

Nhiều người coi sự giàu có - đại phú đại quý là tiêu chí duy nhất cho “vận mệnh tốt”, nhưng nó không nhất thiết là như vậy. Đối với người bình thường, mọi thứ đều tuân theo nguyên tắc “vừa phải” đã là rất tốt rồi.

Mọi thứ đều “vật cực tất phản” Chỉ có “vừa phải” mới có thể khiến người ta duy trì được lâu dài cả đời.

Người có vận mệnh tốt sẽ cả đời sống một cuộc sống tương đối “bình thản yên ổn”

Khi còn trẻ, chúng ta luôn cho rằng mình phải đi khắp nơi vào nam ra bắc và thành tựu sự nghiệp. Sau đó, chúng ta đi qua trăm sông ngàn núi, và bị va vấp rất nhiều lần trong cuộc sống, rồi mới dần dần tỉnh ngộ ra.

Một người cần trải qua những bôn ba, nhưng đây không phải là mục tiêu cuối cùng. Mục đích duy nhất của chúng ta trong cuộc sống là để bản thân và gia đình mình sống một cuộc sống “bình thản và yên ổn”.

Chúng ta kiếm tiền, chẳng phải là để được “an toàn, yên ổn” sao? Tất nhiên, nhiều người nghĩ rằng sự yên ổn và bình thường là không tốt, và sống một cuộc sống như vậy không có ý nghĩa. Quan niệm như vậy sẽ hoàn toàn thay đổi sau 50 tuổi.

Chúng ta nên biết rằng những người bình thường chỉ cần có thể ổn định và bình thường, đó chính là thực sự rất phú quý rồi.

Người có vận mệnh tốt sẽ cả đời sống một cuộc sống tương đối “bình thản yên ổn”. (Ảnh pixabay)

Người có vận mệnh tốt nhìn thấu nhân sinh, nhưng vẫn sống ở hiện tại

Có nhà văn từng nói, quá khứ là quá khứ, hãy cứ mỉm cười; hiện tại là hiện tại, hãy cố gắng hết sức; tương lai là tương lai, cứ tùy duyên là tốt.

Mọi thứ trong quá khứ đã qua từ lâu, dù chúng ta có vướng mắc đến đâu, chúng ta vẫn không thể thay đổi hiện thực đã định. Mọi việc trong tương lai vẫn chưa xảy ra, chúng ta có lo lắng đến đâu cũng chỉ là lo lắng vô căn cứ.

Trí tuệ chân chính của một người là sống thật tốt cuộc sống hiện tại, trân trọng mọi thứ trước mắt, không cưỡng cầu, không xa hoa mong cầu, không tham lam, sống cuộc đời bình yên và mãn nguyện.

Đức Phật dạy: Cái không thuộc về mình thì cưỡng cầu cũng không được, cái thuộc về mình thì tự nhiên sẽ có được.

Giống như phúc khí, nó đến với bạn và bạn sẽ dần dần bước lên dốc và đi lên rất nhanh. Nếu nó không đến với bạn, bạn vẫn không đạt được gì, dù có cố gắng thế nào cũng vô ích.

Con người khi đã hiểu rõ sự thật của cuộc sống, nên yêu cuộc sống và trân trọng ngày hôm nay. Như thế là vừa tốt.

Tiền tài, đó thực ra không phải là thứ chúng ta có thể quyết định được. Ai cũng muốn trở thành triệu phú nhưng không phải ai cũng đạt được điều mình mong muốn. Lẽ nào những người không phải là triệu phú chắc chắn có số mệnh khổ?

Cuộc sống vốn thú vị là vì có nhiều thứ không phải tiền có thể quyết định được. Thu nhập hàng tháng 10 triệu có hạnh phúc của thu nhập hàng tháng 10 triệu, và thu nhập hàng tháng 100 triệu có rắc rối của thu nhập hàng tháng 100 triệu.

Người bình thường có thể suôn sẻ vượt qua thiên tai và nhân họa, có thể tìm thấy hạnh phúc của chính mình trong những ngày bình thường và ổn định, và vẫn yêu cuộc sống sau khi nhận ra chân lý của cuộc sống. Đây không phải là phú khí lớn của con người sao?

Đáng buồn thay, con người hiện đại đều lạc hướng nên càng sống càng vướng bận, càng kiếm được nhiều tiền thì thể chất và tinh thần càng kiệt quệ. Cái gọi là “trông người người càng mất bóng, mịt mù như chốn biển khơi” chính là cái đạo lý này.

Trong phần đời còn lại, chúng ta sẽ là một người bình thường biết đủ là vui, sống với hiện tại và tận hưởng thế gian.

Như vậy chính là một cuộc sống có phúc.

Theo Shushanyoulu - zhihu

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người vận tốt, mang quý khí, không nhất định giàu có nhưng cả đời rất phú quý