Nguy nan mới thấy chân tâm: Một câu chuyện chấn động hồn phách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sống chết đều không thể nào lựa chọn, nhưng chết thế nào thì có thể lựa chọn được. Câu chuyện dưới đây khiến người ta không khỏi chấn động tâm can.

Thời kỳ Thế chiến thứ 2, trong Trại tập trung của Phát-xít Đức, trước một cuộc hành hình, binh sĩ Phát-xít lấy một quyển Kinh Thánh ra và ném xuống đất, rồi nói với những người Do Thái đang hoảng sợ rằng: "Các ngươi ai muốn sống thì hãy nhổ một bãi nước bọt nên cuốn Kinh Thánh này, sau đó đứng vào hàng những người được sống ở bên phải. Kẻ nào không muốn sống thì từ chối nhổ bọt lên cuốn Kinh Thánh này, sau đó đứng sang hàng ngũ những người phải chết ở bên trái".

Người đầu tiên bị binh sĩ Phát-xít gọi đến trước cuốn Kinh Thánh, anh ta giơ 2 tay cầm cuốn Kinh Thánh và ôm vào ngực, miệng thì thầm cầu nguyện: "Lạy Chúa, xin Chúa tha thứ cho con, con là một người có tội".

Cầu nguyện xong, anh ta nhẹ nhàng đặt cuốn Kinh Thánh vào chỗ cũ, nhổ lên một bãi nước bọt, sau đó theo hướng tay chỉ của binh sĩ Phát-xít đứng sang hàng ngũ những người lựa chọn được sống ở bên phải.

Tiếp theo, bất kể là phụ nữ hay đàn ông, không ai không lặp lại động tác như người thứ nhất: Ôm Kinh Thánh vào trước ngực, thành tâm cầu nguyện, nhổ một bãi nước bọt lên, rồi đứng sang hàng ngũ những người lựa chọn được sống ở phía tay phải.

Binh sĩ Phát-xít đứng xem, chúng vô cùng hài lòng mãn nguyện.

Lúc này, một bé gái Do Thái 8 tuổi tên là Esther đi qua đám đông, bước đến trước mặt những binh sĩ Phát-xít, ôm lấy cuốn Kinh Thánh bị nhổ đầy nước bọt, cô bé dùng mái tóc của mình lau sạch nước bọt trên sách, hai tay nâng cuốn Kinh Thánh sát mặt rồi cất tiếng lớn cầu nguyện rằng: "Lạy Chúa, xin Ngài hãy tha tội cho họ. Xin Ngài hãy tiếp nhận linh hồn của con".

Sau đó, theo hướng tay chỉ của binh sĩ Phát-xít, cô bước sang bên trái đứng, duy nhất một mình cô ở trong hàng ngũ những người lựa chọn cái chết.

Những người tiếp theo lại nhổ nước bọt lên cuốn Kinh Thánh mà Esther vừa lau sạch, rồi tiếp tục đứng sang bên phải - hàng ngũ những người lựa chọn được sống.

Nguy nan mới thấy chân tâm: Một câu chuyện chấn động hồn phách 2
Cậu bé đứng kề vai với Esther ở hàng ngũ những người lựa chọn cái chết. (Ảnh: Pixabay)

Tiếp theo, một cậu bé 10 tuổi tên là David chạy đến, làm theo các động tác của Esther, dùng mặt mình để lau sạch nước bọt trên cuốn Kinh Thánh, thành kính cầu nguyện, sau đó theo hướng tay chỉ của binh sĩ Phát-xít, cậu bé đứng kề vai với Esther ở hàng ngũ những người lựa chọn cái chết. Cậu bé nắm chặt bàn tay của Esther và nói khẽ: "Ở dưới Thiên Chúa bạn không cô đơn".

Thời khắc hành hình đã đến, binh sĩ Phát-xít cười lớn, vừa cười vừa điên cuồng xả súng vào hàng ngũ những người lựa chọn được sống ở phía bên phải. Những người lựa chọn được sống kia gương mặt méo mó vì tuyệt vọng ngã xuống.

Sau đó, nhóm binh sĩ Phát-xít đến trước mặt Esther và David và giơ tay thi lễ, bày tỏ lòng kính trọng. Sau đó Esther và David dắt tay nhau đón nhận loạt đạn, mỉm cười ngã xuống trong vũng máu.

Câu chuyện này đã chấn động tâm can mọi người. Trước mặt thế lực tà ác cực đoan, không có người nào may mắn sống sót, vậy nên thỏa hiệp hoàn toàn cũng không thể cứu được mạng sống. Sống chết đều không thể nào lựa chọn, nhưng chết thế nào thì có thể lựa chọn được. Người kiên trì giữ vững tín niệm thì uy vũ không thể nào khuất phục, còn người thỏa hiệp chính là kẻ hèn nhát nhu nhược.

Hoàng Mai
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Nguy nan mới thấy chân tâm: Một câu chuyện chấn động hồn phách