Nhà soạn nhạc khen ngợi âm nhạc và nhạc công Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vẻ đẹp âm nhạc là sự diệu kỳ của tất cả các loại nhạc cụ kết hợp hài hòa để mang đến những thanh âm ngọt ngào, và ai có thể hiểu âm nhạc hơn nhà soạn nhạc?

Ông Gary là một nhạc sĩ và là nhà soạn nhạc, đã cùng các thành viên trong gia đình, là chị Kristen và Hope đến xem buổi biểu diễn Shen Yun tại nhà hát George S. và Dolores Doré Eccles vào tối 23/2.

Ông Thomas chia sẻ: “Tôi đặc biệt thích kết cấu của buổi biểu diễn. Sự hòa âm thật tuyệt vời, tôi nghĩ trong dàn nhạc có rất nhiều các nghệ sĩ với kỹ thuật điêu luyện, nhạc trưởng đã thật sự kết hợp cả dàn nhạc thành một tổng thể chặt chẽ.”

Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun có trụ sở tại New York, và dàn nhạc của Shen Yun là sự kết hợp giữa dàn nhạc cổ điển phương tây với các nhạc cụ cổ điển của Trung Quốc

Ông Gary Thomas nói tiếp “Tôi thích buổi biểu diễn. Thật sự rất công phu, và mỹ diệu.”

Các nhà soạn nhạc của Shen Yun là một phần của nhóm, giúp cho Shen Yun luôn có được các tác phẩm mới mỗi năm.

Ông Thomas chia sẻ tiếp: “Các bài soạn nhạc rất hay. Thật sự, chúng tôi đã thấy thông tin của Shen Yun từ nhiều năm trước, chúng tôi thật sự vui khi thấy Shen Yun đã phát triển như thế nào. Thật sự rất sáng tạo, cải tiến.”

Là một người có kinh nghiệm trong dàn nhạc giao hưởng, ông Thomas đã gửi lời khen ngợi tới các nhạc công của dàn nhạc Shen Yun.

Ông Thomas khen ngợi: “Họ thật tuyệt vời, rất xuất sắc. Tôi biết chơi kèn trumpet và chơi trong một dàn nhạc giao hưởng. Chơi mỗi đêm, đó là một công việc khó. Thật khó để luôn giữ cho tâm trí ở trong các nốt nhạc. Và tôi nghĩ họ đang làm một công việc tuyệt vời. Thật sự thú vị.”

Mỗi công ty trong số tám công ty của Shen Yun đều mang dàn nhạc của mình đi lưu diễn. Dàn nhạc kết hợp chặt chẽ với các vũ công để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời mà khán giả khen ngợi.

Cô Kristen chia sẻ: “Tôi luôn yêu thích cách mà họ đồng bộ giữa âm nhạc, vũ điệu cùng với câu chuyện lịch sử. Bởi vì gia đình tôi và bên nội của mẹ tôi đến từ Trung Quốc trước chế độ Cộng sản và phải rời đi, đây là những gì tôi biết được từ những câu chuyện của gia đình mình. Vì vậy, nó làm cho tôi cảm thấy được kết nối.”

Shen Yun đang làm sống lại nền văn minh 5000 năm của Trung Quốc. Mặc dù, Shen Yun nỗ lực lan tỏa vẻ đẹp của Trung Quốc ra thế giới, nhưng đáng buồn là Shen Yun lại không được biểu diễn tại Trung Quốc.

Ông Thomas bình luận rằng: “Tôi nghĩ điều này cực kỳ quan trọng. Tôi nghĩ họ rất can đảm. Bởi vì nó thực sự đã lên tiếng cho tất cả những tội ác đã xảy ra mà nhiều người không biết. Và tôi nghĩ họ thật tuyệt vời.”

Trung Quốc trước Chủ nghĩa cộng sản là một nơi tâm linh và bí ẩn đối với phương Tây. Sự quan trọng của đạo đức và quy tắc từ văn hóa truyền thống vẫn phát huy.

Cô Kristen chia sẻ: "Tôi nghĩ Shen Yun tập trung vào tất cả các đặc tính tích cực của bản tính con người, ngược lại với những gì tôi nghĩ rằng nó đã bị mất đi với tình hình chính trị hiện nay, đang làm tha hóa các giá trị đạo đức. Vì vậy, điều này nhắc nhở chúng ta những gì đã từng tồn tại trước kia. Thật tuyệt vời.”

Báo cáo của phóng viên Lily Yu và Maria Han.

Theo Shen Yun Zou Pin

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà soạn nhạc khen ngợi âm nhạc và nhạc công Shen Yun