Nhà thần kinh học Harvard trải nghiệm cận tử, chuyển từ chủ nghĩa duy vật sang tin Chúa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Harvard trải nghiệm cận tử, điều này làm thay đổi hoàn toàn quan điểm về "Đấng sáng tạo", và khiến ông từ chủ nghĩa duy vật chuyển sang tín Chúa.

"Bằng chứng Thiên đường" - cuốn sách bán chạy nhất của New York Times năm 2012

Bác sĩ người Mỹ, Eben Alexander, đã trở thành một cái tên quen thuộc ở Hoa Kỳ vào năm 2012. Ông là Tiến sĩ của Đại học Harvard và đã có 25 năm kinh nghiệm về y khoa. Ông đã giảng dạy khoa học não bộ tại Đại học Duke, Đại học Harvard, Đại học Massachusetts và Trường Y thuộc Đại học Virginia. Ông là một bác sĩ giải phẫu thần kinh nổi tiếng. Dựa trên kinh nghiệm của bản thân, ông đã xuất bản cuốn sách "Proof of Heaven" tại Hoa Kỳ vào năm 2012. Cuốn sách đã gây chấn động khi xuất bản, trở thành sách bán chạy nhất của New York Times, thậm chí nhà xuất bản còn phá vỡ kỷ lục doanh thu. Vào ngày 15 tháng 10 năm 2012, câu chuyện của ông đã được sử dụng làm bài báo bìa trên tạp chí "Newsweek" của Mỹ.

Eben Alexander tại Hội nghị thượng đỉnh về sức khỏe ở New York năm 2018. (Bryan Bedder / Getty Images cho Goop)

Trong cuốn sách, anh mô tả câu chuyện du hành trên Thiên đường trong tình trạng hấp hối, và gặp gỡ người chị gái ruột của mình đã qua đời nhưng chưa bao giờ gặp mặt. Sở dĩ câu chuyện của ông có sức ảnh hưởng lớn là do cha nuôi của Tiến sĩ Alexander cũng là một bác sĩ giải phẫu thần kinh, vì vậy ông lớn lên trong một thế giới khoa học rất nghiêm túc và lý trí, và cuối cùng bản thân ông cũng trở thành một nhà khoa học xuất sắc, một nhà giải phẫu thần kinh. Giờ đây, ông đã trở lại thế giới sau khi tận mắt trải nghiệm Thiên đường tuyệt vời và thánh thiện. Lời kể đến từ một nhà khoa học nghiêm túc, điều này đã đánh đổ nhận thức về thuyết vô Thần trong suy nghĩ của nhiều người.

Trải nghiệm kỳ lạ của Tiến sĩ Alexander

Sáng sớm mùa thu năm 2008, Tiến sĩ Alexander đột ngột tỉnh dậy với cơn đau quặn thắt ở đầu và ngã quỵ. Trong những giờ sau đó, ông đang cận kề cái chết, mặc dù ông bình thường khá khỏe mạnh. Các bác sĩ chẩn đoán, căn bệnh viêm màng não do vi khuẩn đã ăn mòn toàn bộ não của ông. Đây là một dạng viêm màng não hiếm gặp khiến các tế bào thần kinh ở vỏ não bị "tê liệt" hoàn toàn. Các bác sĩ nói với vợ ông rằng, thiết bị y tế đã hoàn toàn không phát hiện được hoạt động não của ông, và anh chỉ có 2% cơ hội sống sót. Anh hôn mê cả tuần liền. Các bác sĩ nói, cho dù ông có tỉnh lại thì cũng sẽ bị mất khả năng nói chuyện và viết.

Sau khi tỉnh dậy, Alexander nhớ lại, ông đã nhìn thấy: "Có những đám mây lớn màu trắng và hồng lơ lửng trên bầu trời xanh thẳm. Phía trên những đám mây, một số sinh mệnh trong suốt và phát sáng bay ngang qua bầu trời theo từng nhóm, để lại những đường dài rạng rỡ."

Alexander không thể mô tả họ bằng lời, nhưng ông biết rằng, họ hoàn toàn khác với mọi sinh vật trên trái đất, và là những dạng sinh mệnh cao hơn.

Ông cảm thấy rằng, trong một thế giới mà thị giác và thính giác không tách biệt như trong thế giới thực, ông có thể nghe thấy những sinh mệnh xinh đẹp đang bay trên bầu trời, cũng như có thể nhìn thấy tiếng hát vui tươi và xinh đẹp của họ. Và chỉ khi bạn trở thành một phần của thế giới đó, bạn mới cảm nhận được điều đó. Mỗi thứ đều độc lập nhưng lại hòa thành nhất thể.

Điều bất thường hơn nữa, ông đã đi cùng với một người phụ nữ trẻ, xinh đẹp với đôi mắt xanh sẫm trong suốt cuộc hành trình kỳ lạ của mình. Khi cô ấy nhìn Alexander, khiến ông cảm thấy rằng, có tất cả các loại tình yêu trong đó, và đồng thời nó vượt ra ngoài tất cả tình yêu. Người phụ nữ đã “bay” cùng ông, dẫn ông vào một “thế giới mới tràn đầy sức sống”.

Alexander cũng đã gặp một vị Thần toàn trí và quyền năng có giọng nói làm rung chuyển thế giới. Nhờ đó, ông nhận ra rằng, có rất nhiều điều sâu sắc và đẹp đẽ mà khả năng của con người không thể giải thích được.

Người phụ nữ không bao giờ nói chuyện với ông, nhưng chỉ cần nhìn ông, Alexander ngay lập tức hiểu ý nghĩa.

"Tôi nhớ cô ấy đã nói với tôi 'Chúng tôi sẽ dạy anh rất nhiều, nhưng anh sẽ trở lại'" - Alexander nhớ lại, cô ấy nói với ông rằng: "tất cả đều ổn, đừng lo lắng", trước ông khi trở lại cơ thể của mình.

Sau một tuần hôn mê, đôi mắt của Alexander đột nhiên mở ra và cơ thể ông tỉnh lại. Nhưng ông không thể nhớ cuộc sống của mình trên trái đất, mà lại nhớ một chuyến đi đến Thiên đường.

Alexander được cha nuôi nhận nuôi từ khi còn nhỏ và không biết gì về gia đình mình sinh ra. Trước đó, ông đã điều tra về gia đình ruột thịt của mình. Vài tháng sau khi tỉnh dậy, ông nhận được email từ người thân, một trong số đó có bức ảnh của người chị ruột đã chết thảm thương mà ông chưa từng gặp. Điều khiến ông bị sốc là, chị gái ruột của ông chính là người phụ nữ xinh đẹp đã đưa ông lên thiên đường.

Thuần Chân
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Nhà thần kinh học Harvard trải nghiệm cận tử, chuyển từ chủ nghĩa duy vật sang tin Chúa