Nhà tiên tri Jeane: Cuộc bầu cử tổng thống bất ngờ nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thiên ý không thể lay chuyển! Bà đã tiên đoán cái chết của Tổng thống Roosevelt và sự thất bại trong cuộc tuyển cử của Thủ tướng Churchill, danh tiếng của bà lan truyền khắp thế giới

Trong những bài viết trước, chúng ta đã đề cập tới một trong những nhà chiêm tinh và nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất của thế kỷ 20— bà Jeane Dixon. Những dự đoán chính xác của bà về nhiều sự kiện lớn đã mang lại cho bà danh tiếng khắp thế giới. Các chính trị gia, người nổi tiếng và nhân vật kinh doanh quan trọng từ nhiều quốc gia, bao gồm cả Tổng thống Hoa Kỳ, đều từng nhiều lần tìm tới bà để được tư vấn. Nhiều người nổi tiếng nước ngoài sẵn sàng từ bỏ các bữa tiệc riêng trong Nhà Trắng để được hẹn gặp bà.

Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu với câu chuyện giữa nhà tiên tri Jeane và Tổng thống Hoa Kỳ Franklin Roosevelt.

“Tôi còn bao nhiêu thời gian?

Hiến pháp Hoa Kỳ quy định tổng thống chỉ được phép giữ hai nhiệm kỳ liên tiếp, tuy nhiên, ông Roosevelt, vị tổng thống thứ 32 của Hoa Kỳ, là người duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ đắc cử tổng thống ba lần, qua đó có thể thấy dân chúng yêu mến và rất tin tưởng ông. Và vị tổng thống này cũng đã từng nhờ tới sự giúp đỡ của bà Jeane.

Một buổi sáng tháng 11 năm 1944, bà Jeane đang ở trong căn hộ của mình thì nhận được một cú điện thoại. Sau khi xác nhận danh tính của Jeane, đầu dây bên kia nói: “Tôi thay mặt tổng thống gọi điện cho bà. Chúng tôi đã nghe nhiều về bà và tổng thống rất vui được nói chuyện với bà. Sau 11 giờ sáng Thứ Năm tới, bà có thời gian không?”.

Vào ngày hôm đó, bà Jeane xuất hiện tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng như đã hẹn. Tổng thống Roosevelt ngẩng đầu lên khỏi bàn làm việc và tựa nửa người trên cánh tay khỏe mạnh của mình. Một nụ cười ấm áp thoáng qua khuôn mặt tổng thống, và ông nói với Jeane: “Chào buổi sáng, Jeane. Cảm ơn vì đã đến đây”.

Ông kéo chiếc ghế xoay đến cuối bàn của mình và bắt tay với Jeane. Qua cái bắt tay này, Jeane cảm nhận được dường như sức nặng của cả thế giới đè lên đôi vai rộng của Tổng thống Roosevelt.

Jeane tìm một chiếc ghế và ngồi xuống, trao đổi vài câu xã giao với Tổng thống Roosevelt, và đột nhiên, bà cảm thấy "một làn sóng cô đơn ùa về phía mình" từ đối phương. Jeane nói: “Thưa ngài Tổng thống, khi một người có nghi ngờ trong lòng, đôi khi tìm người giúp tư vấn cho mình là điều khôn ngoan”.

Tổng thống Roosevelt thở dài và trả lời: “Đời người ngắn ngủi, người sống lâu cũng vậy. Tôi còn bao nhiêu thời gian để làm những gì tôi phải làm?"

Jeane yêu cầu được bắt tay tổng thống lần nữa, và Tổng thống Roosevelt đưa bàn tay to lớn của mình ra. Jeane cảm nhận được sự rung động của sinh mệnh của ông, và thời gian không còn nhiều... nên Jeane cố gắng chuyển chủ đề, tránh trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, Tổng thống Roosevelt vẫn khăng khăng muốn có một câu trả lời thẳng thắn. Jeane đành phải miễn cưỡng nói: “Sáu tháng, có thể ít hơn”.

Tổng thống Roosevelt. (miền công cộng)

Giọng nói vừa dứt, căn phòng trở nên yên ắng, tĩnh lặng thật lâu. Sau đó, Tổng thống Roosevelt trò chuyện với Jeane về tình hình thế giới, từ Nga đến Trung Quốc, Châu Âu và Châu Phi, và nói chuyện rất lâu. Sau đó, Tổng thống Roosevelt có vẻ không cam tâm và chuyển chủ đề trở lại câu hỏi ban đầu.

Ông chậm rãi hỏi Jeane: "Cô nghĩ tôi có bao nhiêu thời gian để hoàn thành công việc của mình, bao nhiêu năm?".

Jeane nhẹ nhàng đính chính lại: “Không phải năm, thưa Tổng thống, ngài không thể tính bằng năm, mà tính bằng tháng. Không quá sáu tháng”.

“Oh, dài như vậy sao?”, ông lẩm bẩm một mình, rồi quay người, nhìn thẳng lên bầu trời.

Sau này Jeane hồi tưởng và kể lại rằng, bà biết chính xác những gì đang diễn ra trong đầu Tổng thống Roosevelt, ông đang nghĩ “việc gấp làm trước”. Jeane nói rằng bà có thể cảm nhận được rằng, trong lòng Tổng thống Roosevelt đã có dự cảm về cái chết, và ông chỉ yêu cầu Jeane xác nhận sự thật này. Khi chia tay, Tổng thống Roosevelt bắt tay tạm biệt Jeane, và nói: “Thật tốt khi cô có mặt ở đây”.

Trong nháy mắt, hơn hai tháng sau, vào giữa tháng 1 năm 1945, Jeane được mời đến Nhà Trắng để gặp lại Tổng thống Roosevelt.

“Cô đã mang theo quả cầu pha lê của mình chưa?”, Tổng thống Roosevelt hỏi.

Khi Jeane lấy quả cầu pha lê ra khỏi túi, bà và Tổng thống Roosevelt hiểu ý nhau và cùng cười.

“Tốt, tôi còn bao nhiêu thời gian?”, Tổng thống Roosevelt hỏi, giống như một cậu bé thiếu kiên nhẫn đang muốn có món quà sinh nhật của mình.

Jeane cong ngón tay cái và ngón trỏ, chừa khoảng cách hơn 2cm giữa chúng và nói: “Nhiều như thế này”.

Như thể chấp nhận sự thật rằng ngày kết thúc đang đến gần, tổng thống gật đầu ân cần: “Thời gian quá ngắn”.

“Vâng”, Jeane miễn cưỡng lặp lại, “quá ngắn để chúng ta muốn nghĩ về nó”.

Ngày 12 tháng 4 năm 1945, mang theo gánh vác nặng nề, Tổng thống Roosevelt qua đời vì xuất huyết não tại Hot Springs, Georgia. Đúng là ông đã không sống quá sáu tháng kể từ lần đầu tiên gặp Jeane tại văn phòng của mình.

Sau cái chết của Tổng thống Roosevelt, Phó Tổng thống Harry Truman trở thành Tổng thống thứ 33 của Hoa Kỳ. Và Jeane gần như mất hết danh tiếng vì vị tổng thống này.

“Cô phải sửa lại lời tiên tri của mình!”

Đối với nhiều người Mỹ, ngoài cuộc bầu cử tổng thống đảo ngược năm 2016 của Trump, cuộc bầu cử tổng thống kịch tính nhất trong lịch sử nước Mỹ, là tái hiện chiến dịch tái tranh cử năm 1948 của Tổng thống Truman.

Vào thời điểm đó, Tổng thống Truman đã bị đánh giá thấp về mọi mặt, nhiều cuộc thăm dò cho thấy ông kém đối thủ hai con số, đồng thời ông cũng đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lãnh đạo do nội bộ đảng cầm quyền chia thành ba phe.

Trong suốt chiến dịch, chỉ có một người vẫn tin chắc rằng Tổng thống Truman sẽ thắng. Đó là Jeane.

Vào tháng 1 năm 1948, khi bà dự đoán rằng Tổng thống Truman sẽ tái đắc cử, ít người tin bà, ngay cả bạn bè bà cũng nghĩ, Jeane tội nghiệp, thiên phú của bà đã không còn nữa.

Walter Maloney, vợ của một luật sư ở Washington, nhớ lại việc đã từng nhờ Jaene tiên tri. Jeane yêu cầu Walter nghĩ về một điều ước ở trong tâm. Sau đó, Jeane cẩn thận nhìn quả cầu pha lê và nói: “Điều ước cô phát ra không phải là cho bản thân mình, nhưng cô sẽ đạt được nó, và nó sẽ trở thành sự thật”.

Walter cảm thấy rằng mình đã trêu chọc được Jeane. Walter cười và nói rằng cô ấy ước gì Truman tái đắc cử tổng thống, và điều đó dường như là không thể. Tuy nhiên, Jeane cho biết, bà đã nhìn thấy trong quả cầu pha lê rằng Tổng thống Truman sẽ giành chiến thắng.

Cùng thời điểm đó Jeane cũng đã nói về lời tiên tri này với nhiều người. Kết quả là lời tiên tri lan truyền nhanh chóng trong giới nhân viên chính phủ. Một số trang xã hội ở Washington đã tức giận gạch tên Jeane khỏi danh sách khách mời tham gia các cuộc mit-tinh của họ. Một thư ký đại sứ quán thậm chí đã gọi điện cho Jeane, thúc giục cô công khai thay đổi lời tiên tri, “bởi vì cô đang tự làm mình trở nên lố bịch”. Tuy nhiên, Jeane vẫn kiên định với lời tiên tri của mình.

Vài tuần sau, trên một chương trình phát thanh địa phương, Jeane dự đoán rằng cuộc đua sẽ diễn ra giữa Thomas Dewey và Harry Truman. Bà nói: “Tôi thấy ông Dewey biến mất khỏi dòng chảy báo chí, và vòng nguyệt quế của người chiến thắng đáp xuống đầu ông Truman”.

Kết quả là những lá thư lăng mạ Jeane từ khắp nơi trên đất nước đổ về. Dường như không ai tin bà, kể cả người bạn Estelle Friedrichs của bà! Estelle, người làm việc trong Nhà Trắng, là người hưởng lợi trực tiếp nhất nếu Truman thắng cử.

Thứ bảy trước cuộc bầu cử, người vợ luật sư kể trên, bà Walter Malone, đã tình nguyện đến trụ sở chiến dịch của Truman. Chỉ một hoặc hai ngày trước đó, việc phát sóng các bài phát biểu chính trị của Tổng thống Truman đã bị cắt do thiếu kinh phí. Các tình nguyện viên đã làm việc cật lực để quyên tiền mua thời lượng phát sóng cho tổng thống.

Jeane đi quyên góp và sau đó phàn nàn với Walter: “Mọi người nói tôi điên. Chúng ta hãy dùng bài poker thử lại một lần nữa, xem tôi có còn nhận được cảm ứng tương tự không”.

Jeane lấy ra bộ bài và để cho Walter chia bài. Jeane mở các quân bài ra và nhìn chúng trong vài phút mà không nói lời nào. Cuối cùng, bà nhìn lên và nói rằng bà không thấy bất kỳ kết quả nào khác. Truman sẽ thắng cử.

Và kết quả cuối cùng mọi người đều đã biết, Truman thật sự thắng, rất nhiều người bất ngờ.

“Tôi tin tưởng cô hơn mức bình thường”

Sau khi nói về tổng thống thứ 32 và 33 của Hoa Kỳ, chúng ta hãy xem dự đoán kỳ lạ của bà Jeane về tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ, Dwight David Eisenhower.

Không lâu trước đại hội đề cử lưỡng đảng vào mùa hè năm 1952 tại Hoa Kỳ, người dẫn chương trình truyền hình Martha Rountree đã tổ chức một bữa tiệc xa hoa ngoài vườn nhà cô ở Washington. Mọi người đều được mời. Martha yêu cầu Jeane mang một quả cầu pha lê đến.

Trong buổi gặp gỡ đó, Jeane bắt đầu tiên tri cho các dân biểu. Bà nói với Chủ tịch Hạ viện Sam Rayburn rằng, ông ấy sẽ mất vị trí phát ngôn viên của Hạ viện của mình, nhưng sẽ sớm lấy lại được. Vào sinh nhật lần thứ 73, ông sẽ nhận được vinh dự lớn nhất trong toàn sự nghiệp của mình. Sau đó, Sam, người đã mất vị trí người phát ngôn của mình, nhưng lại trở thành người phát ngôn vào hai năm sau đó. Vào sinh nhật lần thứ 73 của ông, các đảng viên Đảng Dân chủ đã tổ chức cho ông một “Bữa tối Sam Rayburn” xa hoa, hội trường vượt quá sức chứa, và tổng thống đã trao tặng ông một bằng vinh dự.

Một ngày sau sinh nhật của mình, Sam gọi điện cho Jeane và nói: “Tôi tin tưởng cô hơn cả mức bình thường. Bữa tối đó là niềm vinh dự lớn nhất trong đời tôi. Xin hãy tiếp tục những gì cô đang làm cho mọi người. Lời tiên tri của cô luôn cổ vũ tôi trong những lúc tiêu trầm nhất cuộc đời”.

Và tại bữa tiệc ngoài vườn của Martha, Jeane còn đưa ra một lời tiên tri gây sửng sốt. Bà nói, Tướng Eisenhower sẽ ở trong Nhà Trắng. Hope Ridings Miller, biên tập viên của tạp chí Diplomat, nhớ rất rõ sự việc này. Vì lúc đó cô ấy vô cùng thất vọng, cô ấy đã yêu cầu Jeane phải nói cho cô ấy biết nếu có bất kỳ thay đổi nào trong lời tiên tri. Kết quả là, hai tuần trước cuộc bầu cử, Jeane đã gọi điện cho cô ấy nói rằng Eisenhower sẽ chiến thắng áp đảo. Và kết quả đã đúng là như thế.

Đó vẫn chưa phải là điều tuyệt vời nhất, vào cuối năm 1955, một bài báo trên tờ New York Daily News đã viết như sau: khi hàng chục thượng nghị sĩ và thống đốc đang tranh đua, tự tin để đưa ra quyết định cho năm mới của họ - tranh cử tổng thống, Nhà tiên tri yêu quý của Washington đang lặng lẽ quan sát quả cầu pha lê của mình. Nếu những dự đoán mới nhất của Jeane Dixon được chứng minh là chính xác một cách đáng ngạc nhiên như những dự đoán trước đây của bà, thì những nhân vật mong muốn làm tổng thống tương lai sẽ có thể phải đóng gói huy hiệu chiến dịch tranh cử tổng thống của họ, bởi vì ngôi sao số mệnh đã định trước rồi, Dwight Eisenhower sẽ tái đắc cử.

Tất nhiên, Jeane lại đoán trúng, nhưng điều thú vị nhất là, khi Jeane dự đoán Tổng thống Eisenhower tái đắc cử, bản thân ông Eisenhower thậm chí còn chưa quyết định có tái tranh cử tổng thống hay không. Có vẻ như Jeane thực sự đã nhìn thấy trước được Thiên ý.

Chân dung Tổng thống Dwight Eisenhower ở Tòa Bạch Ốc. (Miền công cộng)

“Nước Anh sẽ không bao giờ làm tôi mất mặt”

Ở trên đã nói về rất nhiều câu chuyện liên quan tới các tổng thống Mỹ, tiếp theo sẽ đề cập tới cuộc gặp gỡ giữa nhà tiên tri Jeane và thủ tướng Anh Winston Churchill.

Đầu mùa xuân năm 1945, Winston Churchill đến thăm Washington, thủ đô của Hoa Kỳ. Lord Halifax và vợ đã mời Jeane đến dự tiệc nghênh đón Churchill.

Jeane vốn ở Mỹ, không biết gì về tình hình chính trị ở Anh, nhưng khi bắt tay với Thủ tướng Churchill, bà đã cảm nhận được một thông điệp đặc biệt. Bà đã nói một cách chân thành: “Thưa Thủ tướng, xin đừng kêu gọi bầu cử quá sớm, nếu không ông sẽ thất cử”.

Chính trị gia già người Anh quay đầu nhìn chằm chằm vào Jeane, và đôi mắt màu hạt dẻ trong veo của Jeane cũng đang nhìn ông. Một lúc sau, Churchill lẩm bẩm: “Nước Anh sẽ không bao giờ làm tôi mất mặt”.

Như không nghe thấy lời của Churchill, Jeane nói tiếp: “Ngài tạm thời thua cuộc bầu cử cũng không sao, vài năm nữa, quyền lực của nước Anh sẽ lại rơi vào tay Ngài”.

Vậy kết quả ra sao? Churchill vẫn tham gia bầu cử vào tháng 6 năm đó, dẫn đến việc đảng Lao động nắm quyền kiểm soát Hạ viện, và Churchill bị thay thế bởi Thủ tướng Attlee. Sáu năm sau, Đảng Bảo thủ lại giành chiến thắng và Churchill một lần nữa lên ngôi thủ tướng, cho đến khi ông tự nguyện nghỉ hưu vào năm 1955.

Thủ tướng Churchill với dấu hiệu chữ V - Chiến thắng. (Miền công cộng)

Năm 1962, Jeane đưa ra một lời tiên tri khác cho vị chính khách vĩ đại này. Bà nói Churchill sẽ qua đời vào cuối năm 1964. Ngày dự đoán của bà chỉ khác 26 ngày so với ngày thực tế.

Nhiều dự đoán của Jeane được đưa ra công khai trước công chúng và được nhiều người biết đến nên độ tin cậy rất cao. Sau khi nghe những câu chuyện của bà, độc giả có thể cũng phát hiện ra rằng lời tiên tri mà bà để lại khá đặc biệt, rất khác với hầu hết các lời tiên tri ở cổ kim khác.

Nhiều lời tiên tri, vì lý do thiên cơ không thể tiết lộ nên thường được nói một cách mơ hồ và cố gắng che đậy. Tuy nhiên, Jeane luôn tin rằng năng lực tiên tri của mình là trách nhiệm mà Chúa ban cho, vì vậy bà cố gắng nói rõ ràng, và nhiều chi tiết được mô tả rõ ràng, không có cách giải thích thứ hai cho lời tiên tri.

Điều đáng quý hơn nữa là Jeane cũng giải thích rõ ràng về các cách khác nhau và chi tiết mà bà có được những lời tiên tri, thậm chí còn chỉ ra những lời tiên tri nào là không thể thay đổi và lời tiên tri nào có cơ hội thay đổi.

Và Jeane đã từng đưa ra một lời tiên tri về Trung Quốc ở phía đông xa xôi, cho rằng sau khi nước này trở thành chế độ đỏ, sẽ có một sự kiện trọng đại thay đổi vận mệnh của nhân loại. Đó là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần sau.

(Còn tiếp)
T
heo Epoch Times
Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà tiên tri Jeane: Cuộc bầu cử tổng thống bất ngờ nhất