Nhạc trưởng nổi tiếng người Ý: Âm nhạc Shen Yun có thể giúp mọi người thoát khỏi những suy nghĩ xấu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi các tiên nữ xuất hiện trên sân khấu, mang giỏ trái cây và hái đào trong Vườn Bàn Đào, vũ điệu thướt tha uyển chuyển của các nghệ sĩ Shen Yun đã giành được nhiều tràng pháo tay tán thưởng của khán giả tại Nhà hát Politeama Rossetti ở Trieste, Ý.

Vào tối ngày 28/6/2022, buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Trieste đã thành công tốt đẹp. Bầu không khí tại nhà hát rất ấm áp và phòng vé chật kín người, tiết mục như "Hoa mai xuân tươi đẹp" và "Múa cổ điển nữ" đã nhận được ít nhất ba hoặc bốn tràng vỗ tay. Sau khi kết thúc biểu diễn, các nghệ sĩ Shen Yun đã hai lần hạ màn chào cảm ơn.

Sau đó, các nghệ sĩ Shen Yun bước ra khỏi nhà hát và tiến ra đường, những khán giả vừa bước ra cổng trước đó lập tức xếp hàng ở hai bên chào đón, một lần nữa chào tạm biệt các nghệ sĩ với những tràng pháo tay.

Trieste là một thành phố biên giới cảng ở Đông Bắc nước Ý, từng là một thành phố cảng thịnh vượng và là trung tâm âm nhạc, văn học và nghệ thuật trên bờ biển Địa Trung Hải. Vào ngày biểu diễn của Shen Yun, rất nhiều người trong giới nghệ thuật đã đến đây. Nhạc sĩ kiêm nhạc trưởng nổi tiếng Armando Saldarini đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun. Ông cho rằng âm nhạc Shen Yun khiến người ta rất thư giãn và “giống như đang đả tọa nhập định” vậy.

Nhạc trưởng nổi tiếng: Âm nhạc Shen Yun "tráng lệ hoa mỹ" có thể giúp mọi người thoát khỏi những suy nghĩ xấu

Vào tối ngày 28/6/2022, nhạc sĩ kiêm nhạc trưởng nổi tiếng Armando Saldarini và vợ đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Politeama Rossetti ở Trieste. (Ảnh: Mai Lei/ Epochtimes)
Vào tối ngày 28/6/2022, nhạc sĩ kiêm nhạc trưởng nổi tiếng Armando Saldarini và vợ đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Politeama Rossetti ở Trieste. (Ảnh: Mai Lei/ Epochtimes)

“Buổi biểu diễn này thật tráng lệ hoa mỹ, là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa văn hóa và âm nhạc!” - ông Armando Saldarini, nhạc trưởng nổi tiếng người Ý, đã khen ngợi sau khi xem biểu diễn Shen Yun.

Là một nhạc trưởng nổi tiếng trong giới âm nhạc, ông Saldarini hết lời ca ngợi diễn tấu của Dàn nhạc sống Shen Yun.

Ông Saldarini nói rằng ngoài việc nghe được âm nhạc của dàn nhạc giao hưởng phương Tây từ diễn tấu của dàn nhạc, "còn có một số âm sắc rất đặc biệt, không chỉ du dương êm tai mà còn cân bằng rất tốt."

“Tôi không rành về âm nhạc phương Đông, nhưng âm nhạc được chơi bởi những nhạc cụ phương Đông này rất độc đáo và thi vị.”

Ông ấy nói rằng âm nhạc Shen Yun rất êm dịu: "Âm nhạc này có thể đưa mọi người vào trạng thái đả tọa thiền định... nếu bạn muốn, loại nhạc này rất thư giãn và có thể giúp người ta thoát khỏi những suy nghĩ xấu."

"Nam ca sĩ hát rất xuất sắc. Ở Ý chúng tôi có một truyền thống rất tốt (bel canto), nhưng âm sắc của anh ấy cũng rất hay, thật tuyệt vời!"

Ông Saldarini nói: "Các diễn viên Shen Yun thực sự rất xuất sắc và đặc biệt. Dù là nam diễn viên hay nữ diễn viên cũng vậy, vũ điệu của họ nhẹ nhàng uyển chuyển như mây bay nước chảy trên sân khấu, khiến người ta cảm giác thật ấm áp."

Ông ấy khen các nữ diễn viên Shen Yun "tinh tế và thanh tú", có khí chất "an tĩnh và tường hòa khiến người ta bình yên cả thân lẫn tâm". "Diễn viên nam cũng vậy, nhưng họ thiên về thể hiện phẩm cách của nam tử hán, sức mạnh nam tính và quyết tâm."

Shen Yun nhằm mục đích phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa đã bị ĐCSTQ tàn phá đến mức gần như hủy diệt, ông Saldarini nói: “Thực sự rất tốt nếu chúng ta có thể phục hưng nền văn hóa này”.

Cuối cùng, ông chúc mừng Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun và sự thành công của buổi biểu diễn, ông nói: "Buổi biểu diễn này thực sự rất mỹ lệ phi phàm, âm nhạc lớn vang dội tới tầng mây, vũ đạo hoành tráng hoa mỹ, rất tinh túy."

Ông Armando Saldarini là một nhạc trưởng nổi tiếng thế giới, ông đã chỉ huy nhiều dàn nhạc ở Châu Âu và Mỹ, đồng thời giành được nhiều chức vô địch trong các cuộc thi. Ví như ông đã giành được giải nhất trong cuộc thi Chỉ huy dàn nhạc thế giới "Phong vũ biểu năm 2006" ở Vienna, Nhạc trưởng xuất sắc nhất tại cuộc thi "Premio Tommaso Albani" của Ý, và Nhạc trưởng xuất sắc nhất tại cuộc thi "La Bacchetta d'Oro" của Ý.

Ông cũng là người sáng lập và giám đốc nghệ thuật của một số hoạt động âm nhạc, chẳng hạn như người sáng lập Đội nhạc hòa nhạc Vignano, người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Liên đoàn Ban nhạc Como, Giám đốc Nghệ thuật của Liên hoan Ban nhạc Quốc tế Bethana-Brianza, Câu lạc bộ Văn hóa Musica Viva! Nhóm nhạc của ông từng đại diện cho Ý sang Mỹ tham gia Đại hội Âm nhạc Thế giới Midwest Conference, ông cũng thường được mời làm giám khảo các cuộc thi âm nhạc trong nước và thế giới.

Diễn viên kịch đánh giá cao: Shen Yun phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa

Vào tối ngày 28/6/2022, diễn viên kịch là cô Cristina Gianni và chồng là ông Davide de Bona đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Politeama Rossetti, Trieste. (Ảnh: Massimo Marcon/ Epochtimes)
Vào tối ngày 28/6/2022, diễn viên kịch là cô Cristina Gianni và chồng là ông Davide de Bona đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Politeama Rossetti, Trieste. (Ảnh: Massimo Marcon/ Epochtimes)

“Buổi biểu diễn đã mang lại cho tôi sự thú vị, ngạc nhiên và cuốn hút!” - cô Cristina Gianni, nữ diễn viên đến từ Veneto, Ý, đã vui vẻ khen ngợi sau khi xem biểu diễn Shen Yun. Cô và chồng là ông Davide de Bona đều nhất trí về tiêu chuẩn diễn xuất cao phi thường và hiếm thấy.

Cô Gianni rất ngưỡng mộ sức mạnh của các nghệ sĩ Shen Yun, cô ấy nói: "Ở đây chúng tôi không có đào tạo múa cổ điển như vậy, các nghệ sĩ Shen Yun rất xuất sắc về phương diện này, chẳng hạn như khả năng kiểm soát cơ thể của họ, điều mà chúng tôi không thể làm được."

Biểu diễn Shen Yun diễn giải giá trị truyền thống kính Phật trọng Đạo, trọng đức hành thiện v.v., trong văn hóa truyền thống Trung Hoa. Là một diễn viên, cô Gianni đã bị sốc trước sự thể hiện nghệ thuật của các nghệ sĩ Shen Yun. Cô nói: "Tôi không biết phải diễn đạt như thế nào, nhưng chương trình truyền tải thông điệp đó đến tôi, đối với tôi mà nói, lý niệm thần thánh này là một phần của chương trình".

Cô nhấn mạnh rằng diễn xuất đã thể hiện thành công chủ đề bằng hình thức nghệ thuật, điều này rất quan trọng đối với khán giả Ý, những người không hiểu tiếng Trung, "Và họ sử dụng ngôn ngữ cơ thể để truyền đạt chủ đề câu chuyện, tôi rất cảm động vì điều đó."

Cô Gianni "đánh giá cao" việc Shen Yun sử dụng nghệ thuật để phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa, cô nói: "Tóm lại, buổi biểu diễn là một thành công. Đối với những người muốn kế thừa và truyền thừa văn hóa truyền thống, sự nỗ lực này chắc chắn đáng được khen ngợi, đó cũng là một vinh dự thực sự."

Cuối cùng, cô Gianni nói: “Từ góc độ kỹ thuật, các diễn viên Shen Yun đã chuẩn bị đầy đủ cho buổi biểu diễn này, họ rất đẹp, và những câu chuyện được kể ở đây không chỉ rất thú vị đối với những ai yêu thích những câu chuyện truyền thống Trung Hoa, mà còn rất ý nghĩa dưới góc độ văn hóa.”

Ông Bona là một nhạc sĩ nghiệp dư. Ông ấy nói: "Dàn nhạc chơi rất xuất sắc, tôi thích diễn tấu của họ, đặc biệt là hiệu ứng của âm nhạc và vũ đạo trên sân khấu làm nổi bật nhau."

Ông ấy cho rằng biểu diễn Shen Yun là một buổi biểu diễn "đáng xem", "bởi vì diễn xuất rất khác so với những gì bạn thấy hàng ngày ở Ý."

Cô Gianni đã đóng vai chính trong “Người đẹp ngủ trong rừng”, “Vũ khí và con người”, “Hai anh em sinh đôi người Venice”, “Phù thủy xứ Oz”, v.v., và các vở kịch hoặc nhạc kịch khác. Cô cũng từng thành lập Hiệp hội "Nhà hát Comunale" ở Bologna, và thường tổ chức các buổi diễn thuyết về kịch.

Các nghệ sĩ Shen Yun là đẳng cấp cao nhất - Diễn viên người Ý cảm nhận được những ‘linh hồn’ đẹp

Vào tối ngày 28/6/2022, diễn viên người Ý, ông Francesco Gusmitta đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Politeama Rossetti ở Trieste, Ý. (Ảnh: Đài Truyền hình Tân Đường Nhân)
Vào tối ngày 28/6/2022, diễn viên người Ý, ông Francesco Gusmitta đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Politeama Rossetti ở Trieste, Ý. (Ảnh: Đài Truyền hình Tân Đường Nhân)

“Tôi thường nghe nói về Shen Yun, nhưng tôi phải nói rằng chương trình này vượt qua tất cả những gì tôi đã nghe (đánh giá).” - Diễn viên Ý, ông Francesco Gusmitta nói sau khi xem Shen Yun lần đầu tiên.

Ông Francesco Gusmitta đã hoạt động trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, với tư cách là người dẫn chương trình trên đài phát thanh tư nhân ở Trieste, và từ năm 2010 đến năm 2018, ông ấy là Giám đốc Nghệ thuật của "La Bussola dell' Attore".

"Bạn có thể cảm nhận được điều này: tâm hồn đó (trên sân khấu). Thật đẹp! Bởi vì Shen Yun nói về những giá trị cơ bản, điều này rất quan trọng. Thật hiếm thấy trong các buổi biểu diễn sân khấu, ngay cả trên thế giới. Shen Yun như sứ giả của ánh sáng, đẹp không sao tả xiết! Tôi chỉ có thể cảm ơn Shen Yun, họ (các nghệ sĩ) là sứ giả của thông điệp này."

Ông cảm thấy năng lượng - ánh sáng khi xem chương trình: "Đúng rồi, là ánh sáng. Tất nhiên, đây là năng lượng, là sự cộng hưởng, là ánh sáng. Các diễn viên luôn mỉm cười, họ luôn thể hiện sự mỹ lệ, và toàn bộ trường diễn xuất thật đẹp."

Nói về cảm thụ của bản thân về ánh sáng, ông bày tỏ rằng mình "có thể nhìn thấy ánh sáng. Sau đó, bạn có thể thấy rất nhiều người làm việc với 'linh hồn' và họ rất kỷ luật. Bởi vì rất nhiều khi chúng ta nhìn thấy tình huống ngược lại. Chúng ta có thể thấy rằng, những người biểu diễn trên sân khấu hiện nay hầu như không có kỷ luật, không như những gì bạn thấy ở đây, họ rất kỷ luật, và kỷ luật ấy đã khởi tác dụng, vì vậy mà diễn xuất mới có thể khiến người ta thăng hoa, đây là những gì tôi thấy."

Ông Francesco Gusmitta nói rằng, mình đã có được linh cảm sáng tạo từ buổi biểu diễn: "Đúng vậy. Trên trái đất và trên thiên đường. Tôi hy vọng rằng ở Ý và khắp thế giới, chúng ta sẽ lại nói về vẻ đẹp thực sự và những giá trị mà Shen Yun mang đến, bởi vì có lẽ chúng ta đều đã quên điều này: sự tồn tại của giá trị cơ bản."

Trong tiết mục cuối cùng, Đấng Sáng Thế Chủ đã cứu chuộc trong nguy nan. Ông Francesco Gusmitta nghĩ: "Tôi cảm thấy chương trình này đến đúng lúc và tôi có cảm giác đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Tôi nghĩ nó đúng, phải không?". Khi xem chương trình, ông cảm thấy "đôi chân của mình dường như có cánh và cảm thấy như mình sắp bay lên, thật tuyệt vời!"

Shen Yun có nghĩa là vẻ đẹp của những vị Thần đang múa, ông ấy đồng ý với điều này: "Đúng vậy, những nghệ sĩ là anh em của tôi, trong thế giới giải trí, chúng tôi cũng là linh hồn và thiên sứ. Vì vậy, tôi coi những người khác trên sân khấu là anh em của tôi. Vì vậy, điều quan trọng là phải quay lại nói về sự mỹ lệ của thiên đường trên sân khấu, chứ không chỉ là hài kịch hay bi kịch."

Ông cho rằng trình độ của các nghệ sĩ Shen Yun là "đỉnh cao", và ông muốn nói với họ: "Tôi yêu mến họ. Họ đẹp đến mức tôi không thể định nghĩa bằng lời. Cũng giống như nói từ 'Đạo' vậy, không thể định nghĩa được nội hàm thực sự của nó, đúng không? Không thể dùng ngôn ngữ của nhân loại để hình dung về các diễn viên Shen Yun."

Cuối cùng, ông nói rằng mình đã có được niềm hy vọng từ buổi biểu diễn: "Hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Cảm ơn rất nhiều!"

Cao Nguyên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhạc trưởng nổi tiếng người Ý: Âm nhạc Shen Yun có thể giúp mọi người thoát khỏi những suy nghĩ xấu