Nhật ký cậu bé ngoại cảm người Anh (P.5): Thay nhà khoa học đã mất chuyển lời cảnh báo [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi cậu bé ngoại cảm người Anh tiếp xúc với các sinh mệnh ở không gian khác, có linh hồn của một nhà khoa học đã đặc biệt tới và nói với cậu một số điều rất thú vị.

Xem Phần 1, Phần 2, Phần 3, Phần 4

Nhà khoa học này được linh hồn của ông nội cậu bé đưa tới. Nhà khoa học này hy vọng thông qua khả năng ngoại cảm của cậu bé để có cơ hội sửa chữa những nhận xét sai lầm của mình khi còn sống. Trước tiên, ông ấy nói với cậu bé và cô giáo Pamo rằng khi còn sống ông là một nhà khoa học rất nổi tiếng, bởi vì ông “hy vọng mọi người sẽ quên tôi càng sớm càng tốt”, nên tên của ông đã không được nhắc đến trong nhật ký “Cậu bé nhìn thấy sự thật” (The Boy Who Saw True).

Điều khiến nhà khoa học nổi tiếng này hối hận là khi còn sống ông đã công bố nhiều bài viết, sau này ông mới biết những luận điểm này là sai lầm. Ví dụ, ông đã từng khẳng định rằng sự tan rã của cơ thể đồng nghĩa với sự chấm dứt của ý thức, nhưng sau khi chết, ông mới thực sự nhận ra rằng những quan điểm đó là sai lầm. Vì vậy, ông hy vọng thông qua cậu bé ngoại cảm để có thể nói với con người rằng những quan điểm đó là sai.

Logic quy nạp phản đối linh hồn bất diệt là một cái bẫy

Khi nhà khoa học nói về thành tựu khoa học của mình, ông cho biết chỉ một phần nhỏ trong số đó là đúng, và tuyên bố phủ nhận sự tồn tại của linh hồn của ông là sai. Bởi vì logic quy nạp mà ông sử dụng là một cái bẫy. Chúng ta biết rằng “chỉ cần bỏ sót một sự thật, nó sẽ phá hỏng cả một cỗ xe sự thật”. Điều này đã khiến nhiều người sử dụng thuyết tiến hóa để phủ nhận sự tồn tại của linh hồn, cho rằng nó “chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng”.

Một số người còn tấn công, chỉ trích “Tân ước”, chỉ vì thứ tự những mô tả trước sau nó không hoàn toàn thống nhất, “tất cả những mô tả về sự tồn tại sau khi chết đều được coi là biên soạn ra truyền thuyết về Chúa Giê-su, và họ còn dùng điều này để tiến thêm một bước nhằm chứng minh thuyết tiến hóa, chứng minh rằng con người một khi chết đi thì sẽ hoàn toàn tiêu mất, và nó được dùng để chống lại thuyết cho rằng linh hồn là bất tử”. Đây chính là sự nguy hiểm của logic quy nạp. Nếu nó bỏ sót một số sự thật mà mọi người đều biết “thì tất cả các luận điểm trước đó sẽ hoàn toàn sụp đổ”.

Ngoại cảm là một siêu năng lực

Sau khi vạch trần sự nguy hại của logic quy nạp, nhà khoa học phản bác lại những ai phủ nhận sự tồn tại của linh hồn, và bằng chứng mạnh mẽ nhất chính là sự tồn tại đích thực của linh hồn họ!

Mọi người khẳng định rằng linh hồn không tồn tại, chỉ vì họ không có khả năng nhận thức được linh hồn, bởi vì họ là những người bình thường không có khả năng ngoại cảm. “Cách nói thiển cận này bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết, không hiểu biết về những nguyên lý cơ bản chi phối của vũ trụ”.

Linh hồn của nhà khoa học này tin rằng ngoại cảm là “khả năng nhìn thấy những rung động cao hơn và tinh tế hơn trong tự nhiên, mà mắt thường không thể nhìn thấy được”. Thật đáng tiếc là các nhà khoa học nơi nhân loại không thể hiểu được năng lực này. Họ không những không nghiên cứu bản chất của ngoại cảm, “ngược lại, không thèm để ý, mà quả quyết phủ định sự tồn tại của nó, cảm thấy việc nghiên cứu các hiện tượng ngoại cảm sẽ bôi nhọ tài trí thông minh của họ”.

Bên trong thế giới chứa đựng những thế giới phức tạp

Đối với vũ trụ, nhà khoa học chỉ ra rằng những ngôi sao điểm xuyết trên bầu trời mà con người nhìn thấy chỉ là ảo ảnh do giác quan của con người nhìn thấy. Trong khi những vật chất siêu nhỏ hơn, con người không thể nhìn thấy được. Ví dụ, vật chất cấu thành nên linh hồn của ông rất vi tế đến nỗi cô giáo Pamo không thể phát hiện ra, nhưng chỉ có cậu bé siêu vượt ngoài tầm nhìn của người bình thường mới có thể nhìn thấy được. Còn vũ trụ thì ẩn chứa muôn vàn thế giới, “trong thế giới lại bao hàm thế giới”, giống như một cấu trúc máy móc phức tạp.

Các không gian khác có nhiều duy độ hơn nữa

Để cậu bé và cô giáo Pamo hiểu rõ hơn về thế giới vi quan của vũ trụ, nhà khoa học đã sử dụng phép loại suy. Đó là: nhờ cấu thành từ các lạp tử vi quan mà ông có thể xuyên qua một chiếc ghế nơi con người. “Bởi vì các hạt vi lạp tạo nên chiếc ghế cách xa nhau nên có đủ không gian để tôi đi xuyên qua”, nó tương tự như một người có thể bước qua sương mù. Ông cũng cho biết, không giống như con người trên trái đất chỉ biết có không gian ba chiều, các không gian khác còn có nhiều chiều hơn, chỉ có điều ngôn ngữ loài người vẫn chưa đặt tên cho chúng. Hơn nữa, con người chỉ biết có 'chiều dài', 'chiều rộng' và 'chiều cao', nhưng có một chiều không gian khác, có thể gọi nó là 'chiều xuyên thấu’.

Sinh mệnh có thể tồn tại mà không cần gắn với hình thể

Vài ngày sau, linh hồn của nhà khoa học lại tìm đến cậu bé và cô giáo Pamo, và một lần nữa bác bỏ lời ngụy biện của các nhà khoa học, cho rằng họ quá chú ý đến sự tiến hóa của “hình thể”, mà bỏ qua sự tiến hóa quan trọng hơn của “sinh mệnh”. Dưới con mắt của các nhà khoa học này, cấu trúc của sinh vật càng phức tạp thì trạng thái ý thức càng cao cấp. Nói cách khác, họ “lấy hình thể làm nguyên nhân và ý thức là kết quả”.

Nhưng sự thật là “sinh mệnh có thể tồn tại độc lập với hình thể, và hình thể chỉ là biểu hiện đặc định của một loại hình thái sinh k”. Ví dụ, các nhà khoa học nơi nhân loại nghĩ rằng cây có sinh mệnh, nhưng chúng không có ý thức, nhưng trong thế giới tâm linh, con người biết điều này là sai, bởi vì ngay cả một cái cây miễn là còn sống, thì nó cũng có ý thức. Hiển nhiên rằng vạn sự vạn vật chỉ cần có sự sống là có ý thức, nhưng con người bị giới hạn bởi sự thiếu hiểu biết của mình và không thể nhận ra nó.

Mặt trời là hình thái vật chất của một tinh thần vĩ đại

Linh hồn của nhà khoa học này cũng cho biết: “Mỗi loại nguyên tố đều có tinh linh cư ngụ trong đó, có hỏa tinh linh, thủy tinh linh, phong tinh linh, v.v., và hai loại tinh linh sau kia có ảnh hưởng nhất định đến sự thay đổi thời tiết”. Điều này phù hợp với văn hóa Đạo gia Trung Hoa, tin rằng có sự tồn tại của Thần lửa, Thần nước, Thần gió…

Ông tiết lộ rằng “mặt trời cũng là dạng vật chất của một linh thể vĩ đại”. Người cổ đại sùng bái “Thần mặt trời” không phải là vô tri và mê tín. Việc thờ cúng họ không phải là chuyện hoang đường hư cấu. Đối với các hành tinh khác, bao gồm cả trái đất, chúng cũng là những thực thể khổng lồ và có linh hồn, và chiêm tinh học cổ đại hoàn toàn không phải là mê tín. Ông tiết lộ: “Không phải chính bản thân hành tinh có ảnh hưởng đến vận mệnh của loài người, mà là sức mạnh của từ trường do tinh linh hành tinh trong thiên thể giải phóng ra”. “Trong một tương lai không xa, chiêm tinh học và các ngành khoa học bí ẩn khác sẽ được chính danh, và sự ngu dốt sẽ bị kiến ​​thức xua tan hoàn toàn”.

Trước khi một tư tưởng được vật chất hóa trong nhân thế, vốn đã tồn tại nơi linh giới

Về lý do tại sao sinh mệnh nơi linh giới có thể dự đoán chính xác hơn những suy nghĩ của con người thế gian và xu hướng hoạt động của con người, linh hồn nhà khoa học giải thích rằng “trước khi một tư tưởng được vật chất hóa nơi thế giới các bạn, nó đã tồn tại nơi linh giới chúng tôi rồi”.

Nói cách khác, mỗi tư tưởng của mỗi người đều triển hiện rõ ràng trước sinh mệnh của linh giới, và họ có thể cảm giác được trước điều đó. Nhưng ông cũng thừa nhận rằng do việc ước lượng thời gian vẫn còn khó, cộng với sự thoái hóa của đạo đức con người và sự thay đổi thất thường của nhân tính, quá trình phát triển của sự vật đôi khi có những thay đổi cục bộ.

(Còn tiếp)

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Nhật ký cậu bé ngoại cảm người Anh (P.5): Thay nhà khoa học đã mất chuyển lời cảnh báo [Radio]