Nhìn thấy ở cõi âm: Có các loại báo ứng kỳ quái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Linh hồn đi lạc xuống âm ty, cuối cùng đã có một đoạn trải nghiệm ly kỳ. Ở đó, có rất nhiều loại báo ứng kỳ quái đang diễn ra...

Trong cuốn Duyệt vi thảo đường bút ký của danh sĩ nổi tiếng đời nhà Thanh Kỷ Hiểu Lam có ghi chép một trải nghiệm kỳ dị ở âm phủ. Đồng liêu của ông là Mạc Tuyết Nhai có một vị đồng hương đã kể lại trải nghiệm cá nhân của mình.

Vị đồng hương kia bị nhiễm bệnh nặng, khổ sở nằm trên giường cỏ, vẻ mặt thất thần, chợt cảm nhận thấy linh hồn của mình đã đi ra cửa chính. Đi được một đoạn đường, ông chợt cảm thấy cơn sốt cao trên thân từ từ dứt, tinh thần cũng sảng khoái hơn nhiều. Tuy vậy, ông phát hiện con đường dưới chân rất lạ lẫm, dường như từ lúc chào đời tới nay chưa hề đi qua. Nhưng dù sao cũng đã tới, bèn mạnh dạn đi tiếp một chút xem sao.

Không ngờ rằng đi thêm được một đoạn thì ông vô tình gặp lại một người bạn đã nhiều năm không gặp, lúc trùng phùng, vui buồn lẫn lộn. Đang lúc ông hỏi thăm tình hình gần đây của người bạn, chợt giật mình nhớ ra người bạn này đã sớm qua đời rồi. Vậy nên, ông tự nhủ: "Lẽ nào ta đang đến âm phủ?".

Người bạn kia nói: "Anh chưa chết, chỉ là thần hồn rời đi vô tình đến đây mà thôi. Nhưng mà nói đi thì nói lại, chỗ này cũng không phải là nơi người sống bình thường có thể tùy tiện vào được. Vậy, anh có muốn tôi dẫn anh đi tham quan du lãm một phen, để anh có thêm chút kiến thức hay không?".

Thế là, vị đồng hương này đồng ý, liền đi theo ông bạn già kia. Những nơi đi qua, có đường phố phồn hoa, cũng có hẻm nhỏ tồi tàn, những chỗ này so với trong nhân thế cũng không khác nhau là bao. Cũng thấy người đi đi lại lại náo nhiệt, tựa hồ cũng có chỗ kinh doanh. Những người ở đây trông thấy vị đồng hương này đều ngạc nhiên nhìn chăm chú, nhưng không hề nói với ông một câu nào.

địa ngục
Những người ở đây trông thấy vị đồng hương này đều ngạc nhiên nhìn chăm chú, nhưng không hề nói với ông một câu nào. (Ảnh: Pixabay)

Vị đồng hương hỏi người bạn của mình: "Nghe nói Âm Ti có Địa Ngục, có thể dẫn tôi đi tham quan một chút không?".

Người bạn nói: "Địa Ngục so với lao tù ở nhân gian không khác biệt lắm, có quỷ tốt ở nơi đó canh chừng. Chỉ có quan cõi âm mới có thể mở cửa, chỉ có tiểu lại coi ngục mới có thể ra vào, tôi không thể đưa anh tới đó. Nhưng mà gần chỗ Địa Ngục có mấy hồn ma hình dạng kỳ quái, nếu anh không ngại thì có thể đi xem một chút".

Vậy là hai người họ liền đi dọc theo một con đường nhỏ, đi được chừng nửa dặm, rẽ vào một chỗ, ở đó khắp nơi trống trải, giống như một nghĩa địa. Trông thấy một con ma, hình dáng tướng mạo về đại thể là giống như người, chỉ là ở dưới mũi không có miệng.

Vị đồng hương liền hỏi: "Vì sao lại như vậy?".

Người bạn nói: "Người này lúc còn tại thế chưa chết, xảo trá ứng đối, chuyên dùng lời nịnh hót để mê hoặc người khác, lừa gạt người khác, để đạt được mục đích tư tâm của mình. Cho nên khi xuống âm phủ nhận báo ứng này, nhìn xem hắn còn có thể khua môi múa mép nữa không? Nếu gặp phải có người cúng cô hồn, những con quỷ khác thì có thể ăn chán chê một bữa, nhưng hắn chỉ có thể uống một chút nước tương qua lỗ mũi mà thôi".

Lại gặp một con ma, cái mông của hắn cao ngất ở trên, còn đầu lại gãy khúc xuống dưới, mặt mũi kề sát trên bụng, dùng hai cánh tay chống đi đường.

Vị đồng hương thất kinh hỏi: "Chuyện này là sao nữa?".

Người bạn giải thích: "Người này lúc còn sống luôn tự cao tự đại, vênh mặt khi đi đường, coi trời bằng vung. Cho nên xuống âm phủ chịu nhận báo ứng này, để hắn không được khinh thường người khác".

Lại gặp một con quỷ, từ ngực đến cái bụng vỡ ra một khe hở lớn, lục phủ ngũ tạng trong ổ bụng kia là không có một chút gì.

Vì đồng hương không nhịn được bèn hỏi: "Đây là vì cớ gì?".

Người bạn nói: "Người này lúc còn sống, trong lồng ngực lòng dạ thâm độc, ai cũng đoán không được ý nghĩ xấu của hắn. Cho nên xuống âm phủ nhận báo ứng này, để ý đồ xấu của hắn không có chỗ nào giấu kín!".

Đi tiếp lại gặp một con quỷ, chân dài hơn một thước, ngón chân giống như cái chùy, gót chân sưng to lên như cái đấu. Toàn bộ bàn chân nặng tựa như một con thuyền chở đầy tải. Hắn phải cố hết sức mới lê bước đi được một tấc.

nhân quả báo ứng
Hắn phải cố hết sức mới lê bước đi được một tấc. (Ảnh minh hoạ Pixabay)

Vị đồng hương hỏi: "Đây là vì cái gì?".

Người bạn nói: "Người này lúc còn sống, ỷ vào tài cao thông minh, phàm là gặp chuyện gì có lợi, hắn đều nhanh chân đến đoạt trước mặt người khác. Cho nên xuống Âm Ti chịu báo ứng này, để hắn đi lại khó khăn, không có cách nào vượt lên trước chiếm lợi của người khác".

Không lâu lại có một con quỷ, chỉ thấy hai tai của hắn như hai cánh chim đại bàng, kéo dài xuống tận dưới đất. Nhưng đôi này không có lỗ tai.

Vị đồng hương hỏi: "Hắn vì sao lại bị như vậy?".

Người bạn nói: "Người này lúc còn sống thường hay ghen ghét đa nghi, thích nghe chuyện thị phi, thích tung tin đồn nhảm nhí. Cho nên hắn xuống Âm Ti chịu báo ứng này, khiến cho hắn có hai cái tai vô dụng làm vướng víu, hơn nữa cũng không nghe được gì, xem hắn còn có thể nghe và nói xằng bậy được nữa hay không?"

Người bạn nói tiếp: "Những con quỷ này đều là căn cứ ác nghiệp sâu cạn khác nhau của chúng khi còn ở nhân gian, mà tiếp nhận các loại báo ứng. Những hình thù kỳ quái này đều là báo ứng cho từng việc làm xấu của chúng trên thế gian. Nhất định phải chờ đến khi chịu đủ kỳ báo ứng thì mới có thể tiếp tục chuyển thế thác sinh. Nhưng mà, những quỷ này so với quỷ trong địa ngục, còn tính là tội nghiệt nhẹ hơn một bậc. Chúng tương đương với tội nhân ở nhân gian bị phán lưu vong. Đối với người có nghiệp chướng nặng nề thì phải chịu báo ứng thống khổ vạn phần, vô cùng thê thảm. Cũng không cho phép người bình thường có thể nhìn thấy".

Hai người họ đang lúc nói chuyện thì thấy bánh xe ngựa lộp cộp, người ngựa lộn xộn. Thì ra là có một vị quan cõi âm đi qua con đường này. Vị quan kia liếc mắt nhìn thấy vị đồng hương này, giật mình nói: "A! Đây rõ ràng là linh hồn đi lạc đến tận đây, chỉ sợ đã là mê quên đường về. Ai biết nhà của hắn, hãy mau dẫn hắn trở về".

Người bạn kia cuống quít quỳ xuống, khấu đầu nói: "Đây là bạn của thảo dân khi còn sống".

Viên quan cõi âm nói: "Ngươi đã là bạn của hắn, hãy tiễn hắn trở về đi!". Người bạn dập đầu vâng mệnh. Vị đồng hương này hốt hoảng, chưa kịp phản ứng gì thì đã thấy bản thân trở về đến cửa chính nhà mình. Ông vã mồ hôi lạnh toát cả người, bỗng nhiên từ trong mộng tỉnh lại, bệnh tật kia cũng đột nhiên khỏi hẳn.

Linh hồn đi lạc xuống âm gian và được trải nghiệm một đoạn đường kỳ dị. Con người hiện đại ngày nay thường cố chấp, cho rằng nhìn thấy thì mới tin, không thấy thì không tin, vậy nên không mấy tin vào chuyện Thần linh, ma quỷ và quả báo. Hy vọng câu chuyện về trải nghiệm chân thật kia có thể phần nào giúp con người giật mình tỉnh ngộ. Một người khi còn sống trên thế gian tốt - xấu, thiện - ác ra sao sẽ nhận báo ứng tương xứng. Đây chính là quy luật của "Nhân quả báo ứng", không hề sai lệch.

Quỳnh Chi
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Nhìn thấy ở cõi âm: Có các loại báo ứng kỳ quái