Những bê bối của Giang Trạch Dân: Đập bàn vì món bít tết trong bữa tiệc

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Mới đây, "Thế hệ đỏ thứ ba" - ông Trạch Sơn Ưng, đã tiết lộ về vụ bê bối kín của Giang Trạch Dân trên kênh Youtube của mình, làm dấy lên sự chú ý và bàn luận sôi nổi của cư dân mạng.

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Ông Trạch Sơn Ưng (Zhai Shanying) đã đề cập trong chương trình rằng, ông đã có hai lần tiếp xúc với Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo ĐCSTQ. Trong số đó, tại một bữa tiệc cấp nhà nước ở Bắc Kinh, Giang Trạch Dân đã đập bàn và quát mắng mọi người vì không phục vụ món bít tết cho ông ta, dưới sự xoa dịu của các lãnh đạo các nước, Giang mới ngồi xuống và tiếp tục dùng bữa. Lần khác là tại căn cứ phóng vệ tinh Tây Xương, Giang khăng khăng muốn chụp ảnh trước tên lửa đẩy đầy nhiên liệu, sau khi bị từ chối, ông ta đã lớn tiếng quát mắng các nhân viên công tác.

Khăng khăng muốn chụp ảnh trước tên lửa đẩy

Khi Trạch Sơn Ưng chưa đầy 30 tuổi, ông đã làm nhân viên cho một quan chức chủ chốt của Bộ Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc. Theo ông, lúc đó Bộ Vũ trụ Quốc gia đang làm việc cho "Dự án 921" (dự án tàu không gian có người lái), tại căn cứ phóng vệ tinh Tây Xương, Giang Trạch Dân, khi đó là lãnh đạo của ĐCSTQ, nhất quyết chụp ảnh trước một tên lửa đẩy đầy nhiên liệu.

Trên thực tế, nếu tên lửa đẩy được trang bị đầu đạn hạt nhân thì đó là tên lửa hạt nhân liên lục địa, và một tên lửa đẩy đầy nhiên liệu là cực kỳ nguy hiểm. Theo quy định, không nhân viên nào được xuất hiện trong một khoảng cách nhất định xung quanh tên lửa đẩy. Ông Trạch Sơn Ưng cho rằng, nếu Giang Trạch Dân đứng trước tên lửa đẩy để chụp ảnh, tên lửa có thể phát nổ và thiêu chết ông ta, đó không phải là một chuyện hài lớn trên thế giới hay sao?

“Tuy nhiên, lúc đó Giang Trạch Dân rất nóng nảy, la hét om sòm, chỉ thiếu lăn lộn thôi, quát mắng mọi người phải chụp bức ảnh này. Kết quả là mọi người đều nơm nớp lo sợ và để Giang Trạch Dân chụp bức ảnh này. Ông bộ trưởng bên cạnh tôi sợ đến mức run cả tay.” - ông Trạch Sơn Ưng nói.

Giận dữ trong bữa tiệc cấp nhà nước ở Bắc Kinh

Lần tiếp xúc thứ hai của ông Trạch Sơn Ưng với Giang Trạch Dân là sau khi phóng thành công "Thần Châu 1", các nhân viên liên quan của Bộ Vũ trụ Quốc gia đã tham dự một bữa tiệc cấp nhà nước tại Đại lễ đường Nhân dân. Ông Trạch Sơn Ưng nói: “Đột nhiên chúng tôi thấy Giang Trạch Dân đứng dậy hét lên và đập bàn. Mọi người đều sửng sốt không biết chuyện nghiêm trọng gì đã xảy ra. Sau đó, lãnh đạo các nước đã bước đến để xoa dịu, Giang mới ngồi xuống tiếp tục dùng bữa.”

Sau đó ông Trạch Sơn Ưng mới biết rằng, hóa ra chuyên gia dinh dưỡng của Giang Trạch Dân đã chế biến các món ăn theo công thức nghiêm ngặt cho Giang. Khi nhân viên phục vụ phục vụ mọi người một miếng bít tết, nhưng lại phục vụ cho Giang một món chay, và ông ta không thích món này. Sau khi Giang Trạch Dân nhìn thấy món này thì trở nên tức tối, đập bàn và quát mắng.

Ông Trạch Sơn Ưng cho biết, khi chưa gặp các lãnh đạo quốc gia, những người trẻ tuổi đều sùng bái vô hạn. Kết quả phát hiện ra lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ lại là một người dễ phật lòng và vô cớ gây rối như vậy, trong lòng ông lúc đó vô cùng thất vọng và sụp đổ.

Theo thông tin công khai, ông Trạch Sơn Ưng là Chủ tịch tập đoàn thương mại Puhua và là thành viên Viện Hàn lâm Khoa học Quản lý Trung Quốc. Cha ông là Trạch Minh Quốc (Zhai Mingguo), nhà địa chất, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, nguyên Phó Viện trưởng Viện Địa chất và Địa vật lý thuộc Viện Khoa học Trung Quốc; ông của Trạch Sơn Ưng, là Trạch Lương Siêu (Zhai Liangchao), đã gia nhập ĐCS từ năm 1938, từng là Trưởng ban Lịch sử của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc, và là Phó Bí thư kiêm Phó Chủ tịch Đảng ủy Đại học Nghiên cứu Quốc tế Bắc Kinh, và các chức vụ khác.

Giang Trạch Dân "tiếng xấu lan xa"

Khi Giang Trạch Dân nắm quyền, ông ta đã bị chỉ trích. Năm 2009, ông Trạch Sơn Ưng, thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Lịch sử Thế chiến II Trung Quốc, đã viết một bức thư “về ‘hai điều phản bội - hai điều giả dối’ và các vấn đề gian lận chính trị liên quan đến Giang Trạch Dân và kêu gọi điều tra”.

Trong bức thư nói rằng bản thân Giang Trạch Dân và cha ruột của ông ta đều là những kẻ Hán gian ủng hộ Nhật Bản, và đây là điều phản bội thứ nhất; đồng thời Giang Trạch Dân cũng là gián điệp của nước Nga Xô Viết, làm việc cho cơ quan tình báo KGB, và bán nhiều vùng lãnh thổ Trung Quốc cho nước Nga Xô Viết, đây là điều phản bội thứ hai.

Theo ghi chép trong cuốn sách "Sự thật về Giang Trạch Dân", những ai từng gặp qua Giang Trạch Dân đều rất rõ ràng về những đặc điểm tính cách cực kỳ thấp, vừa mâu thuẫn vừa bổ sung nổi bật bản chất con người Giang Trạch Dân:

  1. Tham lam;
  2. Không có năng lực;
  3. Tật đố;
  4. Điên khùng;
  5. Hèn nhát.

Cuối tháng 6/1996, Giang Trạch Dân đến thăm Tây Ban Nha. Vua Carlos của Tây Ban Nha mời Giang Trạch Dân cùng duyệt đội nghi trượng của 3 lực lượng quân đội. Trước sự ngạc nhiên của Vua Carlos, Giang Trạch Dân bất ngờ lấy lược ra và chải tóc trước mặt nhà vua. Vào buổi tối trong bữa tiệc chiêu đãi của nhà nước, Giang Trạch Dân ngồi bên phải hoàng hậu, và lại chải tóc trước ống kính.

Ngày 25/6, tờ báo lớn nhất Tây Ban Nha, El País và nhiều tờ báo khác đã đăng một bức ảnh thời sự với tiêu đề "Vua Carlos xem Giang Trạch Dân chải tóc". Ngay sau đó, nó đã được nhiều tờ báo trên thế giới chuyển tải.

Giang Trạch Dân thường xuyên tự làm xấu mặt trên trường quốc tế. Bức ảnh chụp lại chuyến thăm Tây Ban Nha của Giang Trạch Dân vào tháng 5/1996, dưới ánh đèn và trước sự chú ý của mọi người, ông ta đột nhiên lấy ra một chiếc lược và chải tóc trước mặt nhà vua, như thể xung quanh không có ai. (Ảnh: DOMINIQUE FAGET/ AFP qua Getty Images)

Giang Trạch Dân nhiều lần được ghi hình trước ống kính TV. Trong đó bao gồm sự việc vào tháng 3/1993, tại Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc của ĐCSTQ, và ngày 24/10/1995, Giang đã lấy một chiếc lược và chải tóc của mình trong bài phát biểu “Thế Kỷ Bảo Đỉnh” trước Liên Hiệp Quốc.

Năm 1996, Giang Trạch Dân đến thăm Philippines, chủ động đề nghị từ bỏ tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, và cùng tiến hành phát triển kinh tế. Đêm đó, Tổng thống Ramos của Philippines đã tiếp đón Giang Trạch Dân trên du thuyền. Giang Trạch Dân nhớ đến Thượng nghị sĩ Arroyo mà ông vừa gặp (bà Arroyo được bầu làm tổng thống Philippines năm 2001), ý còn vấn vương, Giang đã cầm micro cao giọng hát bài "Love me tender" của Elvis Presley.

Vào ngày 24/10/1999, khi Giang Trạch Dân đang đi thăm một viện bảo tàng ở Pháp, nhất thời cao hứng, Tổng thống Pháp Chirac đã không chuẩn bị trước, Giang Trạch Dân đã nắm tay phu nhân của Tổng thống Chirac, bà Bernadette, và nhảy một điệu Van (Waltz). Trong khi Tổng thống Chirac vô cùng ngạc nhiên, Giang Trạch Dân nắm tay phu nhân Bernadette, ngẩng đầu lên cười to. Sự việc này khiến Tổng thống Chirac rất không hài lòng, cho rằng điều đó khiến bản thân xấu hổ.

Vào ngày 19/4/2000, khi Giang Trạch Dân đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Demirel đã trao tặng huân chương cho Giang. Như chúng ta đã biết, trong những dịp như vậy, theo nghi thức bình thường, người chủ trì nên đeo huy chương cho Giang. Bất ngờ, Giang Trạch Dân vội vàng bước đến, tự tay cầm huy chương và đeo lên người, khiến quan khách và người chủ trì có mặt đều choáng váng.

Ngày 21/2/2002, Giang Trạch Dân tổ chức yến tiệc tại Đại lễ đường Nhân dân để chào đón Tổng thống Mỹ Bush, Giang Trạch Dân đã hát bài "Mặt trời của tôi" (O sole mio) trước hơn 100 quan khách có mặt. Trong bữa tiệc, Giang Trạch Dân khiêu vũ với bà Laura, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ. Sau khi khiêu vũ, ông ta lại khiêu vũ với bà Rice, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, và bà Sarah, phu nhân của Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh.

Năm 2002, khi Giang Trạch Dân đến Iceland, lúc mới dùng nửa bữa trong bữa tiệc cấp nhà nước, Giang Trạch Dân đột nhiên đứng lên và hát một bài hát khiến các quan khách và người chủ trì vô cùng sửng sốt. Vợ của Giang, bà Vương Dã Bình, lúc đó biểu hiện rất xấu hổ, và toàn bộ cảnh tượng đã được nhật báo lớn nhất Iceland tường thuật chi tiết bằng những bức ảnh màu khổ lớn.

Theo The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Những bê bối của Giang Trạch Dân: Đập bàn vì món bít tết trong bữa tiệc