Những bức vẽ chi tiết rực rỡ bằng mực về các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thế giới 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghệ sĩ Emi Nakajima nói rằng cô ấy là một “người đi du lịch trong mơ”. Nữ họa sĩ minh họa người Nhật Bản và Thái Lan này đã đi vòng quanh thế giới trong trí tưởng tượng của mình, tạo ra những bức vẽ kiến trúc đầy quyến rũ.

Mô tả về sức mạnh truyền tải của nghệ thuật, Nakajima 27 tuổi, nói với The Epoch Times rằng, cô bắt đầu xem những bức ảnh về các tòa nhà khi còn nhỏ. Sự khắc khoải của cô muốn khám phá những vùng đất xa lạ đã khiến Nakajima, người mang nửa dòng máu Nhật Bản và Thái Lan, bắt đầu vẽ kiến trúc chi tiết khi còn là một học sinh trung học. Thật đáng kinh ngạc, cô ấy chưa bao giờ tham gia một lớp học nghệ thuật nào.

Cô nói: “Tôi đã yêu sự hùng vĩ của chúng - đặc biệt là những kiến trúc theo phong cách gothic và baroque. Chúng rất độc đáo và phong cách. Khi còn bé, tôi thường nói với bố rằng: 'Chúng ta sẽ đi du lịch khắp thế giới khi con lớn lên!'

Tôi chưa bao giờ học nghệ thuật. Tôi bắt đầu vẽ những bức tranh nhỏ, và phát hiện ra rằng mình rất giỏi trong việc phác thảo. Mỗi khi vẽ một bức tranh, tôi học được những điều mới và có tiến bộ, bởi vì tôi luôn thử thách bản thân bằng cách vẽ những bức tranh lớn hơn, chi tiết hơn.

Emi Nakajima vẽ Big Ben ở London. (Ảnh: Emi Nakajima)
Emi Nakajima với bức vẽ Nhà thờ Đức Bà Paris. (Ảnh: Emi Nakajima)
Sagrada Família, Tây Ban Nha. (Ảnh: Emi Nakajima)

Mười năm trôi qua, Nakajima đã có một bộ sưu tập các tác phẩm tuyệt vời của mình, bao gồm chùa Wat Rong Khun ở Thái Lan và Nhà thờ Đức Bà Paris. Người nghệ sĩ tài năng cũng đã thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ trên Instagram.

Nakajima chia sẻ rằng ngôi chùa Wat Rong Khun do Chalermchai Kositpipat thiết kế là một nơi cô có thể đến và tham quan. Sau khi trực tiếp quan sát chi tiết, Nakajima bắt đầu phác thảo bằng bút chì. Sau đó, cô bắt đầu sử dụng bút mực để thêm các đường nét chi tiết, phát triển phong cách mang dấu ấn riêng của mình.

Cô nói: “Nhà nguyện màu trắng bạc đẹp như một thế giới khác. Lúc đầu, tôi đã lo lắng rằng vẽ nó ra sẽ không giống.

Ngôi chùa Wat Rong Khun, Thái Lan.(Ảnh: Emi Nakajima)

Làm việc tại một công ty với tư cách là điều phối viên trưởng ở nước ngoài, người nghệ sĩ trẻ bị hạn chế thời gian, và chỉ có thể vẽ vào buổi tối và cuối tuần. Cô đã mất sáu tháng để hoàn thành bức tranh chùa Wat Rong Khun, nhưng Nakajima nói rằng nó hoàn toàn xứng đáng với thời gian và công sức.

Cô nhớ lại: “Tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhờ đó, tôi được biết đến nhiều hơn, và nhiều người trở nên hứng thú với những bức vẽ hơn là phác thảo”.

Mặc dù có vẻ như nghệ thuật và công việc công ty của cô đang mâu thuẫn với nhau, nhưng Nakajima nói rằng không phải vậy. Cô nói: “Mặc dù hai công việc của tôi có vẻ khác nhau, nhưng tôi là người tập trung cao độ và rất chú ý đến các chi tiết. Đây có lẽ là điều cho phép tôi vẽ những bức tranh có độ chi tiết cao.

Cung điện Versailles, Pháp. (Ảnh: Emi Nakajima)
Nhà thờ Thánh Vitus, Praha. (Ảnh: Emi Nakajima)
(Ảnh: Emi Nakajima)

Bằng cách áp dụng các trọng lượng, áp lực và tốc độ chuyển động của cổ tay khác nhau, Nakajima tạo ra các đường nét với độ dày khác nhau, tăng thêm chiều hướng cho tác phẩm của cô. Phá vỡ các quy tắc kiến ​​trúc sư, Nakajima không tuân theo nguyên tắc tiêu chuẩn là đưa nhiều chi tiết vào các vật thể gần hơn là các vật thể ở xa hơn.

Cô nói: “Tôi muốn thu thập tất cả các chi tiết. Tôi muốn bản vẽ của mình thể hiện tất cả các chi tiết hấp dẫn của chủ đề kiến ​​trúc của tôi. Theo cách này, tôi có vẻ không chuyên nghiệp như những người được học về bản vẽ kiến trúc. Tôi làm điều mà nhiều người khác không làm.

Nakajima nói rằng cần phải có “quyết tâm kiên định và một ý chí đủ mạnh” để vẽ được theo cách này. Cô không ngừng thử thách bản thân để nâng cao kỹ thuật. Mục tiêu của cô là làm người xem ngạc nhiên với tất cả các chi tiết.

Trong một bức tranh miêu tả vẻ đẹp về Nhà thờ Đức Bà Paris, Nakajima đã sử dụng bút chì để thêm bóng. Cô cho biết cô bắt đầu với cửa sổ hoa hồng ở giữa bức tranh, sau đó vẽ các tòa nhà bên trái và bên phải cùng với các đồn điền xung quanh. Cô nói: “Một trong những người theo dõi tôi nói rằng, bức vẽ của tôi trông giống thực hơn một bức ảnh đơn sắc”.

Emi Nakajima vẽ một trong những cửa sổ hoa hồng của Nhà thờ Đức Bà Paris. (Ảnh: Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
Nhà thờ Đức Bà Paris. (Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Emi Nakajima)

Ngồi trong quán cà phê vào ngày chủ nhật, hay ở nhà với nhạc nền đang phát, Nakajima chìm đắm trong nghệ thuật.

Hình minh họa năm 2020 “Dream Traveller” có sự góp mặt của chính nghệ sĩ. Cô nói: “Tôi cảm thấy như vẽ chính mình trong bức tranh này. Tất cả những nơi đều là điểm đến mơ ước của tôi. Tôi cảm thấy muốn vẽ những giấc mơ của mình trong tác phẩm này.

Từ bức tranh miêu tả màu sắc tuyệt đẹp về Vương cung thánh đường Thánh Phêrô cho đến việc chụp lại đồng hồ Big Ben ở London, Nakajima, theo cách riêng của mình, thực hiện ước nguyện thời thơ ấu đó là đi du lịch và ngắm nhìn thế giới. Là một chuyên gia trẻ, bận rộn, cô vẫn chưa đến được nhiều nơi mà cô mơ ước.

Vẽ cũng là một thử thách ở giai đoạn này trong cuộc đời của cô, vì cô ấy có một công việc toàn thời gian. Cô nói: “Tôi cần phải rất kỷ luật với việc quản lý thời gian. Nếu bạn biết rằng tôi chỉ có một ít thời gian mỗi tuần để vẽ, bạn có thể nghĩ rằng tôi có thể vẽ rất nhanh.

Rõ ràng về những gì mình mong muốn, kế hoạch của Nakajima là nghỉ việc ở công ty và trở thành một nghệ sĩ toàn thời gian trong vài năm tới. Điều này sẽ mang lại cho cô nhiều tự do hơn, như cô nói. Đồng thời khám phá việc tạo ra một dòng sản phẩm dựa trên các tác phẩm của cô và các nền tảng trực tuyến khác nhau để thể hiện tài năng của cô ấy, có vẻ như khả năng tưởng tượng là vô hạn.

Xem thêm các tác phẩm nghệ thuật của cô ấy bên dưới:

Epoch Times Photo
Hình minh họa năm 2020 của Emi Nakajima “Dream Traveller,” có hình chính cô ấy. (Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
Emi vẽ ngôi chùa Wat Rong Khun nổi tiếng của Thái Lan. (Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
Ảnh chụp cận cảnh các chi tiết của ngôi chùa Wat Rong Khun. (Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
Big Ben, London. (Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
Lâu đài Corvin, Romania. (Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
Nhà thờ Đức Bà Paris. (Ảnh:
Emi Nakajima)

Epoch Times Photo
Thánh đường Saint Peter, thành phố Vatican. (Ảnh:
Emi Nakajima)

Thiên Kim
Theo Anna Mason - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những bức vẽ chi tiết rực rỡ bằng mực về các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thế giới