Những nền văn minh huyền bí dưới đáy đại dương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều năm nay tàu bè các quốc gia không ngừng gặp các chuyện lạ trên biển như: ở một số nơi sâu dưới đáy biển phát ra ánh sáng mạnh kỳ lạ, hoặc xuất hiện những vật thể huyền bí không xác định. Đến nay, những hiện tượng kỳ lạ này vẫn còn khiến cho các nhà khoa học suy nghĩ đau đầu nhức óc mà không tìm ra được lời giải. Một số nhà nghiên cứu cho rằng: đằng sau những hiện tượng kỳ lạ này có thể ẩn chứa một nền văn minh dưới đáy đại dương...

Các chuyên gia dự đoán, cuối thế kỷ 21, dân số thế giới sẽ vượt qua 20 tỷ người, khi đó, không gian trên lục địa rất hữu hạn, không thể đáp ứng nổi nhu cầu sinh sống bình thường của con người được nữa. Vì vậy, có những học giả đề xuất phương án nhân loại có thể tìm môi trường sống mới ở dưới đáy biển. Đặc biệt là gần 100 năm trở lại đây, những sự việc kỳ lạ từ lòng biển khơi mà nhiều nước trên thế giới gặp phải đã củng cố thêm suy nghĩ của các nhà khoa học về khả năng nhân loại có thể sinh sống dưới đáy biển.

UFO dưới đáy biển

Năm 1963, Hải quân Mỹ tiến hành huấn luyện trên khu vực biển gần với Puerto Rico. Bỗng nhiên, cuộc huấn luyện của Hải quân xuất hiện sự việc bất thường buộc phải dừng lại. Khi ấy nhân viên vận hành ra-đa phát hiện ra một chiếc tàu ngầm đang thay đổi tọa độ hành trình đã định và bám theo một vật thể kỳ lạ. Điều khiến mọi người phải há miệng tròn mắt ra là vật thế huyền bí này di chuyển với tốc độ cực cao, lên đến 150 hải lý một giờ. Cho đến tận ngày hôm nay, không có một chiếc tàu ngầm hiện đại nào có thể có được tốc độ cao như thế (tốc độ tàu ngầm thông thường không vượt quá 45 hải lý trên giờ). Vật thể kỳ quái này sau khi lặn xuống độ sâu 2000 thước Anh (khoảng 610m) thì bỗng nhiên biến mất khỏi màn hình ra-đa.

Điều khiến mọi người phải há miệng tròn mắt ra là vật thế huyền bí này di chuyển với tốc độ cực cao, lên đến 150 hải lý một giờ.
Điều khiến mọi người phải há miệng tròn mắt ra là vật thế huyền bí này di chuyển với tốc độ cực cao, lên đến 150 hải lý một giờ. (Ảnh: Pixabay)

Kim tự tháp dưới đáy biển

Mùa hè năm 1992, một nhóm công nhân thu hoạch rong biển của Tây Ban Nha trông thấy một tòa kiến trúc đồ sộ đỉnh tròn trong suốt.

Tháng 7 năm 1993, các nhà khoa học Anh Mỹ phát hiện ra kim tự tháp lớn nằm sâu khoảng 1000m dưới đáy Đại Tây Dương, rất giống pha lê, được chế tạo bằng thủy tinh, chiều dài đáy khoảng 100m, cao khoảng 200m.

Đại tá Hải quân Mỹ Henry đã phát hiện ra kim tự tháp ở sâu 360m khu vực Tam giác Bermuda; Nhà thám hiểm Mỹ Trona đã phát hiện ra "Công trình kiến trúc dưới đáy biển đảo Bimini", khu vực quần đảo Bahamas.

Phát hiện ra người cá

Tờ báo The Sun của Anh đưa tin, năm 1962 đã xảy ra một sự kiện là các nhà khoa học đã bắt sống được một người cá nhỏ. Tiến sĩ Vinograd thuộc Viện khoa học Liên Xô đã thuật lại diễn biến sự kiện này. Khi đó, một chiếc tàu thám hiểm chở các chuyên gia quân sự và các nhà khoa học đã bắt được một người cá nhỏ biết nói tiếng người ở ngoài khơi biển Cuba. Người cá da có vảy, có mang, đầu như đầu người, đuôi như đuôi cá. Người cá nhỏ nói là đến từ thành phố Atlantis, còn nói với những nhân viên nghiên cứu rằng: mấy triệu năm trước, lục địa Atlantis trải dài từ châu Phi đến Nam Mỹ, sau này bị chìm xuống đáy biển. Sau này người cá nhỏ được đưa đến một cơ sở nghiên cứu bí mật ở Hắc Hải, để các nhà khoa học nghiên cứu sâu thêm.

Hai cao thủ săn cá mập chuyên nghiệp người Mỹ đã bắt được 11 con cá mập ở vùng biển Caribe, trong đó có một con cá mập hổ dài 18.3m. Khi các ngư dân mổ con cá mập hổ này ra thì phát hiện ra một bộ hài cốt kỳ lạ trong dạ dày nó. Một phần ba thân trên bộ hài cốt giống hài cốt người trưởng thành, nhưng từ xương chậu trở xuống lại giống như xương của một con cá lớn. Khi đó các ngư dân đã giao cho cảnh sát, sau khi được chuyên gia khám nghiệm tử thi, kết quả chứng thực: đây là một sinh vật nửa người nửa cá.

Về bộ hài cốt kỳ lạ này, cảnh sát lại mời chuyên gia đến nghiên cứu sâu thêm, đồng thời lưu tư liệu vào máy tính. Căn cứ vào hình dạng của bộ xương, người ta đã phục chế ra nàng tiên cá. Tiến sĩ Efesto, người tham gia vào công việc này cho biết: dựa theo vật chứng cho thấy, nàng tiên cá không phải là sinh vật truyền thuyết hay hư cấu, mà là một loại sinh vật thực sự tồn tại trên thế giới.

Căn cứ vào hình dạng của bộ xương, người ta đã phục chế ra nàng tiên cá.
Căn cứ vào hình dạng của bộ xương, người ta đã phục chế ra nàng tiên cá. (Ảnh: Pixabay)

Phải chăng có nền văn minh dưới đáy đại dương?

Nhà khoa học Mỹ Sanderson hầu như bỏ thời gian cả cuộc đời chuyên nghiên cứu "hiện tượng lạ" của thế giới dưới đáy biển, ông đã viết rất nhiều bài viết có giá trị học thuật cao.

Một lần Sanderson đi trên con tàu phá băng đang trên hành trình ở Đại Tây Dương, ông đã tận mắt trông thấy một kỳ quan không thể nào tưởng tượng nổi: Một quái vật màu xám bạc hình viên đạn bỗng nhiên từ dưới biển bao phủ bởi lớp băng dày nhô lên, "rắc rắc" một tiếng, đâm vỡ tầng băng dày 3m, sau đó biến mất trong trời mây.

Sanderson đưa ra một giả thiết táo bạo: Trên địa cầu có tồn tại nền văn minh dưới đáy đại dương phát triển cao độ.

Nước Đại Tây chìm xuống đáy biển

Hơn 2000 năm trước, Plato đã có những luận thuật về nước Đại Tây rằng: Trong biển Tây Hải có một lục địa rất lớn, tức là nước Đại Tây, nằm trên lục địa Atlantis. Trên lục địa này, phong cảnh tươi đẹp, sản vật phong phú, văn minh phát triển cao, người dân sống giàu có, quân đội lớn mạnh lừng lẫy bốn phương. Không ngờ một trận động đất có tính hủy diệt và sau đó là trận sóng thần ập đến, khiến toàn bộ lục địa Atlantis và toàn thể quốc dân bị chìm xuống đáy biển chỉ trong một đêm.

Sau này có người đã phát hiện ra kiến trúc bằng đá khổng lồ ở dưới nước, thuộc vùng đảo Bimini, khu vực Bermuda. Công trình kiến trúc có kết cấu chặt chẽ, quy mô to lớn, hình dáng biến hóa đa dạng. Bức tường đá dài 1600 m được xây bằng các khối đá lớn dài 4.5m, rộng 6m, cao 3m, mỗi viên đá ít nhất nặng 200 tấn. Đường phố xây bằng đá, còn dùng đá hình chữ nhật hoặc hình đa giác xếp thành các hình dạng khác nhau.

Có một kim tự tháp đỉnh bằng cao 42m, mỗi cạnh rộng 54m nằm im lìm dưới đáy biển ở độ sâu 400m. Ngoài ra còn phát hiện ra di tích bến cảng, thiết bị cảng và các bức tượng điêu khắc bằng đá cẩm thạch. Căn cứ vào việc phân tích đá vôi dưới đáy biển ở vùng biển xung quanh Bahamas đã chứng minh công trình kiến trúc này đã từng tồn tại trên lục địa 12.000 năm trước đây.

Trung Hòa

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Những nền văn minh huyền bí dưới đáy đại dương