Những người Trung Quốc mới di cư xem Shen Yun: Đưa con người đến cao thượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong các buổi biểu diễn thứ bảy và chủ nhật này, có nhóm người Trung Quốc mới di cư đến xem. Tất cả họ đều nói rằng Shen Yun đã mang đến cho họ cảm giác chấn động trong tim

"Tôi cảm thấy rất chấn động sau khi xem Shen Yun" - Đây là cảm nhận chung của những người Trung Quốc mới di cư đến Canada sau khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun.

Chiều ngày 3 tháng 4 năm 2022, buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn Cầu tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bốn Mùa ở Toronto đã chật kín người.

Chuyến lưu diễn Toronto năm 2022 của Shen Yun sẽ bao gồm 10 buổi biểu diễn trong 8 ngày, kéo dài 2 ngày cuối tuần liên tiếp. Trong các buổi biểu diễn thứ bảy và chủ nhật này, có những nhóm người Trung Quốc mới di cư đến xem.

Tất cả họ đều nói rằng Shen Yun đã mang đến cho họ cảm giác chấn động trong tim. Shen Yun thể hiện những giá trị văn hóa truyền thống cổ đại của Trung Quốc, so với hoàn cảnh xã hội Trung Quốc hiện nay dưới sự thống trị của ĐCSTQ, họ đặc biệt chấn động, bởi vì vừa rời khỏi Trung Quốc, nên cảm thấy sự tương phản cực kỳ mạnh mẽ.

"Cảm nhận được năng lượng của Shen Yun, khiến tâm trạng ức chế lập tức giải tỏa"

Cô Sunny, người mới từ Trung Quốc ra nước ngoài cách đây nửa năm, đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại Toronto vào ngày 3 tháng 4 năm 2022. (Teng Dongyu / Epochtimes)

Cô Sunny, người mới từ Trung Quốc ra nước ngoài cách đây nửa năm, nói: "Tôi cảm thấy rất chấn động sau khi xem Shen Yun"

Cô nói: "Chúng tôi biết rất nhiều Thần thoại và truyền thuyết Trung Quốc khi tôi ở trong nước, nhưng màn trình diễn của Shen Yun khiến tôi thấy hoàn toàn mới mẻ"; "Tôi thực sự cảm động sâu sắc rằng, văn hóa truyền thống của Trung Quốc có thể lan truyền rộng rãi như thế này ở Canada. Ở Trung Quốc thì không thể cảm nhận được. Tôi rất vui mừng".

Cô Sunny cười và nói: "Phần Mỹ Hầu Vương rất đặc sắc. Tôi thấy nhiều bạn người phương Tây trong rạp đều cười. Vũ đạo này rất dí dỏm và sinh động, cho khán giả thấy sự nhanh nhẹn".

Vẻ đẹp dịu dàng của các vũ công nữ khiến cô có ấn tượng sâu sắc. Cô nói: "Những cảnh họ thực hiện, đặc biệt là khi hoa mai nở rộ, khiến trong tâm mọi người cảm thấy vô cùng dễ chịu".

Khi xem tiết mục bức hại các học viên Pháp Luân Công, cô Sunny bày tỏ rằng, trái tim cô cảm thấy rất nặng nề: "Có một cảnh ở giữa, tôi cảm thấy quá tàn nhẫn. Tôi hy vọng rằng thông qua (buổi biểu diễn Shen Yun), lương tâm của nhiều người hơn được đánh thức. Là một người Trung Quốc, tôi hy vọng Shen Yun có thể cho thế giới biết những sự tình và sự thực đang xảy ra (ở Trung Quốc)".

Cô Sunny tiếp tục kể rằng, trong nửa sau của buổi biểu diễn, cảnh vị Đại Phật xuất hiện trên sân khấu, điều này khiến cô cảm thấy vô cùng kinh ngạc và thần kỳ: "Ngay khi cảnh tượng cực kỳ đẹp xuất hiện, thì Phật xuất hiện, tôi đã cảm thấy đầu óc mình rất sảng khoái, rất sáng và nhẹ nhàng. Tôi cảm thấy khắp cơ thể tràn đầy năng lượng, và tôi cảm thấy rất dễ chịu".

Cô nói: "Tôi cảm thấy thực sự tràn đầy năng lượng! Sau đó tôi cảm thấy toàn thân thoải mái". "Khoảng thời gian trước, tôi có một số tâm trạng tồi tệ, bệnh dịch bùng phát hơn 3 năm, khiến mọi người cảm thấy thực sự ức chế. Nhưng sau khi xem xong, tôi rất thoải mái".

Cô Sunny cho biết đã gần 3 năm kể từ ngày đại dịch bùng phát, "Mọi người có thể ra khỏi nhà để xem Shen Yun cùng nhau, đó là một nguồn năng lượng tích cực cho xã hội. Tôi hy vọng Shen Yun có thể tiếp tục mang lại tình yêu và hòa bình cho thế giới".

"Shen Yun làm cho con người thăng hoa và trở nên cao thượng hơn"

Chiều ngày 3 tháng 4 năm 2022, anh Vu, một người mới di cư, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun ở Toronto. (Teng Dongyu / Epochtimes)

Anh Vu, một người mới từ Trung Quốc di cư, lần đầu tiên được xem Shen Yun cho biết: "Màn biểu diễn của Shen Yun rất đỉnh cao và ngoạn mục. Đây là lần đầu tiên tôi được xem một buổi biểu diễn hay như vậy. Bất kể là không khí của buổi biểu diễn hay các chi tiết khác, đều rất hay".

Anh nói rằng, nhiều vở kịch vũ đạo nhỏ của Shen Yun rất đặc sắc, đặc biệt là câu chuyện về Tây Du Ký, "Đây là câu chuyện kinh điển nhất ở nước ta, rất hay".

Khi xem vở kịch múa trong đó các học viên Pháp Luân Công bị mổ cướp nội tạng, anh Vu nói: "Thật chấn động. Tôi không ngờ điều này lại xảy ra, và tôi đã có một hiểu biết mới về nó".

Anh Vu nói rằng, môi trường trong nước phong bế, rất nhiều thông tin chân thực không tiếp cận được, sau khi xem Shen Yun hôm nay, anh đã hiểu được sự thực và rõ ràng hơn về nhiều điều đang xảy ra ở Trung Quốc: “Tôi hiểu sâu hơn về nhiều sự việc".

Khi đề cập đến các diễn viên Shen Yun và âm nhạc Shen Yun, anh nói: “Tất cả họ đều tuyệt vời!”; “Âm nhạc rất tuyệt, khiến người nghe rất thoải mái, trình độ cao siêu!”

Anh nói: "Shen Yun làm cho mọi người thăng hoa về mặt tinh thần!"; "Sau khi xem buổi biểu diễn, trạng thái tinh thần của tôi đã được cải thiện rất nhiều".

Anh Vu nói rằng, Shen Yun thể hiện nhiều giá trị cổ xưa: "Nội dung của Shen Yun rất cao thượng, và (Shen Yun) nâng con người lên một vị trí cao thượng".

Xem Shen Yun: "Vô cùng tự hào và vô cùng phấn khích"

Ông Doãn, một người mới từ Trung Quốc di cư, rất tự hào về Shen Yun, và cảm thấy Shen Yun mang lại hy vọng và sự tốt đẹp (The Epoch Times / Li Jia)

Ông Doãn, một người nhập cư mới đến Canada chưa đầy nửa năm, lần đầu tiên xem buổi biểu diễn Shen Yun. Ông nói: “Cả người thư thái, sảng khoái”; “Tôi rất thích thú và rất phấn khích khi được xem văn hóa truyền thống 5000 năm của Trung Quốc tại nhà hát tốt nhất Canada”.

Ông nói: "Shen Yun thu hút được nhiều người nước ngoài đến để xem văn hóa của dân tộc Trung Hoa chúng ta, quả là việc không dễ dàng. Tôi thực sự tự hào và hãnh diện. Tôi không thể (bằng lời nói) diễn tả được tâm trạng vui vẻ".

Ông Doãn nói: "Toàn bộ hình ảnh từ phông nền đến sân khấu đều sống động, rất sống động và hấp dẫn. Công phu của các diễn viên rất tuyệt, toàn bộ chương trình rất đặc sắc".

Ông đề cập đến vũ đạo hoa mai nở rộ: "Màu sắc đẹp đến mức khiến người ta kinh ngạc, quá đẹp, thật tuyệt vời".

Ông nói rằng, âm nhạc do Shen Yun biểu diễn trực tiếp: "Rất đẹp, và tôi có thể cảm nhận được năng lượng mạnh mẽ của âm nhạc", "có một cảm giác thanh lọc trái tim của mọi người, rất hưng phấn".

Buổi biểu diễn Shen Yun khiến ông Doãn cảm thấy sự ấm áp như trở về nhà: "Thật là thân thiết và ấm áp".

Shen Yun sử dụng hình thức nghệ thuật để đưa cuộc đàn áp đang xảy ra ở Trung Quốc lên sân khấu. Ông Doãn nói: "Tất cả mọi người trên thế giới cần hiểu rằng ĐCSTQ đang bức hại Pháp Luân Công, và bức hại những người tốt khao khát Chân - Thiện - Nhẫn"; "Chân Thiện Nhẫn là giá trị phổ quát, nhưng lại bị đàn áp, (ĐCSTQ) cần phải bị lên án”.

Ông Doãn nói: "Chương trình của Shen Yun nhắc nhở mọi người học 'Chân - Thiện - Nhẫn'. Chỉ bằng cách này, thế giới mới tốt đẹp hơn. Những người tử tế sẽ được Thần Phật bảo vệ. Ngay cả khi bị bức hại, họ sẽ được tái sinh".

Ông tin rằng Shen Yun sẽ mang lại hy vọng và sự tốt đẹp cho mọi người.

Shen Yun triển hiện cảnh Thần Phật "rất ngoạn mục"

Cô Kim, một người mới từ Trung Quốc di cư, đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại Toronto vào chiều ngày 3 tháng 4 năm 2022. (Teng Dongyu / Epochtimes)

Ngay khi bức màn Shen Yun vừa mở ra, cô Kim, một người mới từ Trung Quốc di cư đã vô cùng kinh ngạc, cô nói: "Tôi bị chấn động! Cảm giác thật ngoạn mục! Đặc biệt là cảnh tượng rất nhiều vị Thần và Phật bay xuống, cảm giác như Phật thực sự đã đến rồi!"

Cô Kim cười và nói: "Cảm giác thật tuyệt khi xem Shen Yun! Tôi chưa từng xem thứ gì như thế này khi tôi ở Trung Quốc. (Shen Yun) mang lại cho tôi một cảm giác rất mới mẻ. Vẻ đẹp Chân Thiện Mỹ giữa người với người (được thể hiện trong màn trình diễn) thực sự tuyệt vời. Xem xong, tôi cảm thấy rất tâm tình rất dễ chịu".

Cô Kim thích các giá trị đạo đức truyền thống của Trung Quốc được thể hiện trong vở múa Shen Yun: "Đặc biệt là trong "Câu chuyện của nhà hàng", sau khi nhà hàng bốc cháy, mọi người cùng nhau giúp đỡ (dập lửa), và cuối cùng gây quỹ. Gặp nạn thì mọi người cùng nhau giúp đỡ, đây là những đức tính truyền thống, và đó là cách mọi người nên sống như vậy".

Cô nói: "Vì dịch bệnh, gần đây tôi cảm thấy rất ức chế. Sau khi xem Shen Yun, tôi cảm thấy hoàn toàn khác hẳn".

Hoàng Mai
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Những người Trung Quốc mới di cư xem Shen Yun: Đưa con người đến cao thượng