Những vụ mất tích bí ẩn của máy bay và tàu thuyền tại Tam giác quỷ Bermuda: Đâu là nguyên nhân?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bermuda là tên gọi một vùng biển hình tam giác gần hòn đảo Bermuda, thuộc quần đảo Bahamas, nơi đây được mệnh danh là ‘Tam giác quỷ’ vì đã xảy ra rất nhiều vụ mất tích bí ẩn của các máy bay và tàu thuyền quốc tế khi đi qua hải phận này…

Vậy có điều gì bí mật ẩn chứa đằng sau những thảm họa kỳ quái và kinh hoàng tại ‘Tam giác quỷ?’ Xin kính mời quý độc giả cùng khám phá những câu chuyện ly kỳ liên quan đến vùng biển mang đầy màu sắc huyền hoặc này!

Những sự kiện mất tích bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda

Vụ mất tích bí ẩn đầu tiên được ghi nhận ở Bermuda là con tàu Rosalie của Pháp. Theo như tờ “Thời báo Luân Đôn” của Anh (The London Times) đưa tin: ngày 6/11/1840 người ta tìm thấy một con tàu lang thang cô độc ở eo biển Bahamas với đầy đủ cột, buồm nhưng không có ai trên tàu. Hàng hóa trên tàu bao gồm rượu, trái cây, tơ lụa, v.v… là những vật phẩm rất có giá trị vào thời điểm đó, nhưng chúng đều được lưu lại nguyên vẹn trong hầm hàng. Khoang hành khách và thuyền viên hoàn toàn không có dấu tích của một cuộc đả chiến. Các tài liệu của thuyền trưởng cũng được bảo tồn trong tình trạng tốt. Sinh vật duy nhất còn sống trên tàu là một con mèo.

Ngoài ra, có một số gia cầm và một vài con chim hoàng yến đã chết đói trên tàu. Có nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy những người trên tàu đã đột nhiên bỏ tàu và rời đi mà không có sự chuẩn bị trước. Một bằng chứng rất quan trọng là các tài liệu do thuyền trưởng lưu lại trên tàu. Vì thuyền trưởng phải dựa vào các tài liệu này để chứng minh thân phận của mình với chính quyền đương cục, và cung cấp thông tin về hàng hóa cũng như lộ trình của con tàu. Đây là những thứ mà bất kỳ thuyền trưởng nào cũng mang theo bên mình, vì vậy việc bỏ lại nó trên tàu là rất bất thường.

Kể từ đó, những con tàu như vậy lại thỉnh thoảng được phát hiện trong khu vực được mệnh danh là ‘Tam giác quỷ’ này, và chúng được gọi là những con tàu ma. Có tàu thì toàn bộ hàng hóa vật phẩm vẫn còn, có tàu thì đồ ăn nhà bếp chuẩn bị mới dùng được một nửa, một số thì đơn giản là cả người cả tàu đều biến mất! Đến năm 1945, có cả các máy bay cũng gặp thảm họa và mất tích một cách kỳ bí khi bay qua vùng biển này. Sau đây là sự cố về Chuyến bay 19 của Hải quân Hoa Kỳ - đây cũng là vụ mất tích nổi tiếng nhất ở Tam giác quỷ Bermuda:

Vào lúc 2:10’ chiều ngày 5 tháng 12 năm 1945, một tiểu đội bay gồm 14 người với 5 máy bay ném bom Avenger của Hải quân Hoa Kỳ (TBM Avenger) đã bay ra khỏi căn cứ địa Fort Lauderdale, Florida. Đây là một cuộc huấn luyện bay được lên kế hoạch hoạt động trên không phận tại khu vực Bermuda, tổng hành trình dưới 600km, phạm vi bay là không lớn.

undefined
Máy bay TBM Avenger của Hải quân Hoa Kỳ. (Miền công cộng)

Vào khoảng 4 giờ chiều, người hướng dẫn của đội trưởng đội bay, Charles Carroll Taylor, nghe thấy nói rằng la bàn của máy bay bị trục trặc. Sau 5 giờ chiều, liên lạc vô tuyến của họ với mặt đất trở nên gián đoạn. Lúc 6h04 cùng ngày, dưới mặt đất nghe thấy tiếng Taylor đưa ra lời chỉ lệnh cuối cùng cho các thành viên, chỉ huy mọi người là hạ cánh khẩn cấp xuống nước, sau đó liên lạc hoàn toàn bị gián đoạn. Căn cứ Fort Lauderdale nhanh chóng điều hai máy bay tuần tra ra tiếp ứng. Thật quỷ dị, chỉ có một chiếc quay lại, còn chiếc kia một đi không trở lại.

Vụ mất tích tập thể của 6 máy bay quân sự trên không trung không phải là chuyện nhỏ. Bắt đầu từ ngày hôm sau, lực lượng hải quân Mỹ đã sử dụng tất cả sức mạnh của mình để tìm kiếm họ, nhưng không tìm thấy gì. Cuộc tìm kiếm dừng lại 5 ngày sau đó do thời tiết xấu. Sau này, Hải quân Mỹ đã đưa ra một báo cáo điều tra dài 500 trang kết luận rằng: 5 máy bay ném bom đã mất tích, "giống như đã bay tới sao Hỏa" mà không rõ nguyên nhân.

Đối với chiếc máy bay tuần tra cứu hộ sau đó đã cất cánh, người mục kích của căn cứ hải quân nói rằng đã nhìn thấy hỏa quang, phán định là một vụ nổ, nhưng họ không thể tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào. Đã 70 năm trôi qua, vô số người có năng lực đã muốn thử thách và tìm ra tung tích của 6 chiếc máy bay quân sự đã mất tích này, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có ai thành công.

Kể từ đó, số vụ máy bay và tàu thuyền mất tích không rõ nguyên nhân ở vùng Tam giác quỷ Bermuda ngày càng tăng lên rõ rệt. Tính đến năm 1999, có tới 123 trường hợp mất tích bí ẩn đã được ghi nhận. Con số vẫn đang tiếp tục tăng …

Giả thiết về thế giới bình hành hé lộ nguyên nhân các thảm họa mất tích tại ‘Tam giác quỷ’

Dựa theo hết vụ án mất tích bí ẩn này đến vụ án mất tích bí ẩn khác, các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực cũng bắt tay vào phá giải mê hoặc. Có người cho rằng các máy bay và tàu thuyền đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc, có người cho rằng họ bị người Atlantis dưới biển bắt, có người cho rằng đó là do hiện tượng khí hậu đặc biệt, cũng có người tin rằng những người mất tích này đã đi vào một thế giới bình hành.

Trong số đó có Michel Desmarquet, tác giả của một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới: “Lời tiên tri của Thiaoouba” (Thiaoouba Prophecy). Trong cuốn sách này, người ngoài hành tinh có tên là Thao giải thích rằng các thế giới song song sẽ tạo thành một đường thông đạo xoắn tự nhiên ở một số nơi trên Địa cầu. Khi con người, động vật hay đồ vật tiếp cận đường thông đạo này, họ sẽ bị hút vào trong đó. Một hạm đội hàng không có thể biến mất trong vòng vài giây vì lý do này. Thao nói: “Đôi khi, một cá nhân hoặc nhóm người nào đó sẽ trở lại thế giới của bạn trong vài giờ, vài ngày, hoặc vài năm; nhưng đa phần, họ sẽ không bao giờ quay trở lại!”

Sách "Thiaoouba Prophecy" của Michel Desmarquet được bán trên Amazon.

Đối với việc con người tiến nhập vào thời không song song mà nói, thời gian đã ngưng kết lại. Họ sở dĩ có thể quay trở lại Địa cầu sau khi mất tích, có lẽ là vì họ đã vô tình tiến nhập vào thông đạo xoắn này rồi lại quay trở về thời không của Trái Đất.

Ví dụ, vào tháng 11 năm 1949, một chiếc máy bay ném bom Boeing B-29 của Mỹ đã biến mất ở vùng biển Bermuda, quân đội không tìm thấy ở đâu cả. Tuy nhiên, hai ngày sau, 18 thành viên phi hành đoàn đã xuất hiện tại vùng biển cách Bermuda 618 km về phía đông bắc, có điều, họ đã rời khỏi phi cơ! Sau khi quân đội tìm kiếm kỹ lưỡng khu vực này, vẫn không tìm thấy chiếc máy bay. Làm thế nào họ phiêu dạt đến nơi xa như vậy cho đến nay vẫn luôn là một bí ẩn.

Hiện tượng ‘Du hành xuyên việt thời không’ ở Vương quốc Anh

Hỗ trợ cho lý luận xuyên việt thế giới song song này là hiện tượng xuyên việt thời không ở phố Bold Street ở Liverpool, Anh. Con phố này có một diễn đàn thảo luận dành riêng trên các trang mạng xã hội nổi tiếng như Reddit, cũng như trang Facebook và kênh YouTube. Trong những năm qua, nhiều người đã tuyên bố họ đã "trượt vào" một thời không khác khi đi dọc các con phố của Bold Street.

Vào tháng 4 năm nay, tờ báo địa phương "Tiếng vọng Liverpool" (Liverpool Echo) đã đăng tải một trường hợp du hành thời gian được thảo luận rộng rãi do chuyên gia huyền bí Tom Slemen cung cấp. Vào năm 1996, một cảnh sát tên Frank đến tiệm sách Dillons trên phố Bold Street để đợi vợ mua hàng rồi đi cùng anh ta. Khi đang băng qua đường, anh chợt nhận thấy xung quanh mình có một "sự an tĩnh khác thường". Một chiếc xe bán tải trông giống như của những năm 1950 tiến lại gần và gần như lao vào anh, khiến anh phải nhảy đại sang một bên. Định thần nhìn lại, anh thấy người qua đường đều mặc quần áo của những năm 1950, nam thì mặc áo khoác dài, nữ thì đeo găng tay dài, và biển hiệu của tiệm sách cũng đổi tên thành “Cripps” như một trò lừa gạt, và trên cửa sổ trưng bày toàn quần áo của phụ nữ. Trong lúc đang nghi hoặc, anh nhìn thấy một cô gái mặc đồ những năm chín mươi bước vào. Anh do dự một lúc rồi bước vào theo. Kết quả là ngay khi tiến vào cửa, thì Hiệu sách Dillon lại hiện ra, mọi thứ vẫn bình thường.

Slemen cho biết, khi ông kể về trường hợp này trên một chương trình truyền hình, một số khán giả đã gọi điện và nói rằng vào những năm 1950 và 1960, địa điểm hiệu sách đó đúng là một cửa hàng quần áo phụ nữ có tên là Cripps.

Bold Street Liverpool.jpg
Bold Street năm 2014. (Wikipedia)

Vào ngày 15 tháng 5, tờ "Daily Mail" của Anh cũng đăng một bài phóng sự điều tra của nhà báo Flic Everett, giới thiệu nhiều sự cố như vậy, bao gồm trải nghiệm của sinh viên âm nhạc năm 2005 là John Moonan. Anh từng thấy những hành khách trong trang phục thời Victoria, thế kỷ 19 đi qua trên một chiếc xe ngựa trên phố Bold Street. Các cửa hàng hai bên đường cũng rất cổ kính. Lúc đó anh ta nghĩ rằng ai đó đang dàn cảnh để quay phim. Everett cũng đã phỏng vấn một số nhà nghiên cứu các hiện tượng huyền bí. Một số người suy đoán rằng hệ thống tàu điện ngầm dưới phố Bold Street là một cấu trúc đồng tâm rất độc đáo, và có thể đã vô tình tạo ra cánh cổng du hành thời gian.

Bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda ngày nay đã được nhiều người giải đáp theo cách này. Giống như trong không gian ba chiều, chúng ta có thể đột phá thời không sang một không gian khác. Hoặc hình dung như có một vị Thần đại cự, khổng lồ nào đó trong không gian đa chiều chỉ cần vẫy nhẹ cánh tay, chẳng phải cũng dễ dàng có thể đưa chúng ta thể nghiệm xuyên việt thời không hay sao? Sinh thời, bậc trí giả kiêm người tu Đạo là Tô Đông Pha từng nói: “Bất thức Lư sơn chân diện mục// Chỉ duyên thân tại thử sơn trung” - Ý tứ là: Chẳng biết Lư sơn hình dáng thật// Vì thân đứng tại núi non này... Khi mà chúng ta nhảy ra khỏi cái khung của khoa học thực nghiệm, và nhìn nhận vấn đề ở một góc độ khác, tiếp thu một quan điểm mới, thì có lẽ rất nhiều mê đố sẽ có thể được nhân loại dễ dàng giải đáp.

Đường Phong

(Nguồn tư liệu tham khảo: Bí mật về Tam giác quỷ Bermuda/ Epoch Times; Bản dịch thơ “Đề Tây Lâm bích” của Vô danh cư sỹ).



BÀI CHỌN LỌC

Những vụ mất tích bí ẩn của máy bay và tàu thuyền tại Tam giác quỷ Bermuda: Đâu là nguyên nhân?