Oan hồn chui vào bụng đòi nợ kiếp trước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đạo sĩ lấy ra một chiếc gương, chiếu vào bụng của Lý Nghịch, nói: "Đây là oan quỷ kiếp trước của Lý Hàn Lâm, không phải yêu quái, pháp thuật phù triện cũng không thể trị". 

Con trai của Thị lang Lý Hạc Phong là Lý Nghịch, tự Y Sơn, là tiến sĩ năm Càn Long thứ 6, được tuyển vào Hàn Lâm viện, am hiểu thơ văn, lại yêu thích Trình Chu lý học.

Một ngày nọ, Lý Nghịch đang ngồi đọc sách dưới đèn, bỗng nhiên có hai cô gái vô cùng xinh đẹp đến trêu chọc ông, nhưng ông cũng không màng để ý tới. Một lát sau, Lý Nghịch ăn cơm tối xong, bỗng nhiên trong bụng có tiếng người nói: "Hồn của ra bám vào trong quả cà, ngươi ăn quả cà, chính là ăn ta, ta đã ở trong bụng của ngươi, xem ngươi còn trốn ở chỗ nào?".

Giọng nói này chính là giọng nói của một cô gái ban nãy mà ông nhìn thấy khi ngồi dưới đèn.

Từ đó, hai mắt Lý Nghịch trở nên đờ đẫn, giống như mơ mơ màng màng, còn giống như kẻ ngốc. Có khi ông dùng tay tự tát vào mặt mình, có khi thấy trời mưa to, liền lấy tảng đá đội lên đầu, quỳ gối trong mưa, quần áo đều ướt sũng, nhưng vẫn không đi vào nhà. Có khi lại chắp tay quỳ xuống trước mặt người khác, dẫu kéo cũng không đứng lên.

Sắc mặt của ông, vừa vàng vừa gầy, thân thể càng ngày càng suy yếu. Quỷ hồn thường thông qua tay Lý Nghịch để viết chữ, hoặc cùng người khác hoạ thơ hát đáp. Tưởng Sĩ Thuyên là tiến sĩ cùng bảng với Lý Nghịch đến thăm, hỏi (nữ quỷ trong bụng của Lý Nghịch): "Dung mạo của ngươi rất xinh đẹp, vì sao không đến dẫn dụ ta, lại nhất định phải quấy nhiễu Lý Nghịch?".

Lý Nghịch (bị nữ quỷ khống chế tay) viết hai chữ "vô duyên".

Tưởng Sĩ Thuyên lại hỏi: "Ngươi là tuyệt đại giai nhân, vì cớ gì lại chịu ở một nơi dơ bẩn trong bụng như vậy?"

Lý nghịch lại viết hai chữ trách mắng: "Bỉ ổi!".

Lúc ấy, Ngô Công là Tuần phủ Giang Tây vốn rất thân thiết với Lý Hạc Phong, nên sai người đưa Lý Nghịch đến Giang Tây, mời Trương Thiên Sư đến chữa bệnh cho Lý Nghịch. Trương Thiên Sư lập pháp đàn, trai giới ba ngày, tụng chú ngữ ba ngày, vị Đạo sĩ mà ông đặc biệt mời đến nói: "Ngày 15 tháng 3, đuổi bắt yêu quái".

Đến ngày đó, người đến vây xem rất nhiều, Trương Thiên Sư ngồi ở vị trí đầu, Đạo sĩ ngồi ở bên cạnh, bảo Lý Nghịch quỳ xuống, há miệng trước Đạo sĩ. Đạo sĩ duỗi hai ngón tay cái ra, tiến vào trong miệng của anh ta, giống như túm ra một vật gì đó rồi quẳng xuống đất. Chỉ thấy từ trong miệng của Lý Nghịch nhảy ra một con hồ ly nhỏ bằng con mèo lớn, kêu nói: "Ta vì tỷ tỷ ra thám thính tin tức, không ngờ lại bị bắt. Tỷ tỷ, ngươi hãy cẩn thận, đừng có đi ra!".

Trong bụng của Lý Nghịch có âm thanh đáp lại: "Biết rồi!".

Như thế mọi người mới biết, trong bụng của Lý Nghịch còn có yêu quái.

Trương Thiên Sư đem yêu quái vừa rồi bắt ra nhốt vào một cái bình, dùng bùa phong kín lại, ném xuống nước sông cuồn cuộn. Lý Nghịch cảm thấy thần chí của mình hơi thanh tỉnh một chút, nhưng trong bụng vang lên từng tiếng thở dài, nói: "Ta cùng ngươi có thù oán từ kiếp trước, bởi vì tìm không thấy ngươi, cho nên kéo tiên cô cùng đi. Không ngờ rằng lại mang tai họa đến cho tiên cô, khiến cho trong lòng ta vô cùng bất an. Ta sẽ càng không tha thứ cho ngươi!".

Nói xong, bụng Lý Nghịch đau đớn kịch liệt không ngừng.

Trương Thiên Sư hỏi đạo sĩ: "Lý Hàn Lâm còn có thể cứu được không?".

Đạo sĩ lấy ra một chiếc gương, chiếu vào bụng của Lý Nghịch, nói: "Đây là oan quỷ kiếp trước của Lý Hàn Lâm, không phải yêu quái, pháp thuật phù triện cũng không thể trị".

Trương Thiên Sư nói lại tình huống này với Ngô Tuần phủ. Ngô Tuần phủ nghe cũng không biết làm cách nào, đành phải đưa Lý Nghịch về trong nhà dưỡng bệnh. Không lâu sau Lý Nghịch qua đời.

Nợ tiền trả tiền, thiếu mệnh phải trả mệnh. Nhân quả báo ứng, không hơn không kém một chút nào. Đây là Thiên lý, không thể làm trái lại!

(Theo "Tử bất ngữ" của Viên Mai, đời nhà Thanh)

Lý Tuệ
Theo Lê Khải Minh - Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Oan hồn chui vào bụng đòi nợ kiếp trước