Ôn Thần và Quỷ ôn dịch sẽ truyền bệnh dịch ở những gia đình nào? [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Văn hóa truyền thống Đông - Tây đều cho rằng: ôn dịch hoành hành, là bởi vì lòng người bại hoại, đạo đức xuống dốc, tốt xấu không phân, khinh nhờn Thần Linh mà phải chịu nhận bệnh dịch.

Vào thời cổ đại, nếu như ôn dịch hoành hành, người hiểu chuyện đều biết đó là Trời khiển trách. Trong văn hóa truyền thống phương Đông, mọi người phổ biến cho rằng ôn dịch là do Thần Ôn dịch mang đến, là thanh lý và trừng phạt đối với người xấu. Văn hóa phương Tây (ví dụ như "Kinh Thánh") cũng cho rằng, ôn dịch là trừng phạt đối với những người phản bội Thần. Bởi vậy, văn hóa truyền thống Đông - Tây đều cho rằng ôn dịch hoành hành, là bởi vì lòng người bại hoại, đạo đức xuống dốc, tốt xấu không phân, khinh nhờn Thần Linh mà phải chịu nhận bệnh dịch.

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) bùng phát đến nay đã một năm rưỡi, nhưng bởi vì văn hóa truyền thống bị quan niệm hiện đại thay thế, mọi người ngày nay cũng không hề dùng thời gian này để suy ngẫm: Vì sao ôn dịch lại xảy ra?

Hơn nữa, mọi người đều tin rằng với nền khoa học hiện đại tiên tiến, các nhà khoa học nhất định sẽ có thể giải quyết vấn đề này. Và trong một thời gian ngắn, quả thực các nhà khoa học đã nghiên cứu ra vắc-xin, từ đó mọi người lầm tưởng rằng thời kỳ nguy hiểm đã qua. Vì vậy, người ta vẫn tự làm theo ý mình, phóng túng bản thân, không biết rằng nhân loại đang ở bên bờ vực nguy hiểm đáng sợ, cũng không biết rằng: Kỳ thực Thần nắm giữ một khoa học cao hơn!

Hiện tại mọi người đều biết rằng virus vẫn không ngừng đột biến, dù cho con người đã tiêm vắc-xin, nếu như bị dịch bệnh tấn công, thì cái vắc-xin kia cũng không có tác dụng. Bởi vì hành vi của con người đã viết nên lịch sử cho chính họ, ở không gian khác Thần đều nhìn rất rõ ràng.

Dưới đây là hai câu chuyện được dân gian truyền lại, hy vọng sẽ mang đến cho người hiện đại chúng ta những gợi ý:

Võ quan mộng gặp Quỷ ôn dịch phát tán dịch bệnh

Tôn Tuấn Dân là Thừa tiết lang (chức võ quan cửu phẩm) của triều Tống, cư trú ở vùng Chấn Trạch (khu Ngô Giang, Tô Châu ngày nay). Một đêm giao thừa năm nọ, ông mộng thấy một người khổng lồ cao hơn cả mái nhà. Người khổng lồ một tay cầm sừng trâu, một tay cầm chùy đinh sắt, tự do đi lại trên đường. Người này đi đến cửa nhà Tôn Tuấn Dân nghiêng mắt nhìn ông, sau đó chuẩn bị đóng đinh cái sừng trâu lên cửa.

Thấy vậy, Tôn Tuấn Dân tranh biện với người khổng lồ này. Sau khi nghe ông giải thích, người khổng lồ không đóng đinh sừng trâu nữa mà bỏ đi, quay người đến nhà họ Diêu đối diện với nhà Tôn Tuấn Dân, và đóng đinh cái sừng trâu lên cửa nhà này.

Đến mùa xuân, cả nhà họ Diêu đều bị lây nhiễm dịch bệnh, mấy người chết. Lúc này Tôn Tuấn Dân mới ngộ ra rằng, người khổng lồ mà ông nhìn thấy trong mộng chính là Quỷ ôn dịch, chiếc sừng đóng đinh trên cửa là dấu hiệu của bệnh dịch lây nhiễm.

Tu thiện tích đức, cả nhà miễn nhiễm dịch bệnh

Truyền thuyết kể rằng, ở Trung Quốc thời cổ đại, tại địa khu Thái Hồ có một ngôi làng, dân làng về cơ bản đều sinh sống bằng nghề đồ tể và đánh cá. Trong làng chỉ có một người duy nhất tên là Thẩm Văn Bảo, cả nhà ông đều tín Thần và không sát sinh, tốt bụng hiền lành. Gia đình ông nhiều khi còn phóng sinh, nhưng lại bị dân làng giễu cợt cho là cổ hủ.

Vào một năm nọ, trong làng có người nằm mơ thấy Quỷ ôn dịch tới, trong tay cầm cờ xí. Trong đám Quỷ ôn dịch có giọng nói: "Ngoài gia đình nhà họ Thẩm tu thiện ra, tất cả các nhà còn lại đều cắm cờ".

Chẳng bao lâu sau, trong làng bùng phát dịch bệnh, hơn một nửa dân làng đều chết hết, chỉ có gia đình Thẩm Văn Bảo vẫn bình yên vô sự, không ai bị nhiễm dịch.

Nếu con người có tâm kính Thần, đổi ác từ thiện, khẩn cầu Thần minh 'cải tử lưu sinh', thì Thần ắt sẽ thu hồi độc dịch, sau đó ôn dịch sẽ chấm dứt. (Ảnh: Shutterstock)
Nếu con người có tâm kính Thần, đổi ác từ thiện, khẩn cầu Thần minh 'cải tử lưu sinh', thì Thần ắt sẽ thu hồi độc dịch, sau đó ôn dịch sẽ chấm dứt. (Ảnh: Shutterstock)

Từ hai câu chuyện ngắn này, chúng ta có thể thấy được rằng: Ôn dịch thực ra đều được sinh mệnh cao cấp ở không gian khác khống chế, người bị lây nhiễm hoặc thậm chí bị mất đi tính mạng đều không phải ngẫu nhiên, mà đều là những người đã được đánh dấu ở một không gian khác.

Hiện tại rất nhiều nơi đều đang tiến hành xét nghiệm axit nucleic, có người xét nghiệm 11 lần mới phát hiện ra virus. Bởi vậy, có người cho rằng virus đã ẩn nấp quá kỹ, đến lần thứ 11 mới có thể phát hiện ra. Lời này đúng, nhưng cũng lại không đúng. Bởi vì virus đến từ vi mô, nó chính xác là hoàn toàn ẩn nấp. Tuy nhiên, không phải xét nghiệm đến lần thứ 11 mới phát hiện ra, mà là dùng phương pháp khoa học hiện đại thì đến lần thứ 11 mới phát hiện được.

Hiện nay, tốc độ đột biến của virus đã vượt quá tốc độ phát triển của vắc-xin. Người ta vẫn mải nói chuyện với nhau về tình hình đợt đại dịch đầu tiên như thế nào, đợt đại dịch tiếp theo ra sao... Tuy nhiên, mọi người không biết rằng đợt đại dịch đầu tiên hay đợt thứ hai cũng như vậy, đều là Thượng thiên từ bi đối với con người, hết lần này đến lần khác đưa ra lời cảnh báo.

Trong sách cổ ghi chép rằng, Nguyên Thủy Thiên Tôn nhìn thấy bách tính ở hạ giới bị lây nhiễm ôn dịch, thống khổ không thôi. Thế là Thiên Tôn nói ra nguyên nhân sinh ra ôn dịch:

"Con người trầm luân nơi hạ thế, tâm địa đen tối, bất kính Thần minh, oán Trời trách Đất, hoàn toàn không có lòng kính trọng, làm xằng làm bậy, tạo hạ tội nghiệt, khiến lây nhiễm dịch tật, bị độc dịch gây thương tích.

Nếu con người có tâm kính Thần, đổi ác từ thiện, khẩn cầu Thần minh 'cải tử lưu sinh', thì Thần ắt sẽ thu hồi độc dịch, sau đó ôn dịch sẽ chấm dứt".

Lý Tuệ
Theo Mục San - Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Ôn Thần và Quỷ ôn dịch sẽ truyền bệnh dịch ở những gia đình nào? [Radio]