Phụ nữ có 3 kiểu ứng xử này sẽ khiến đàn ông hoàn toàn ngưỡng mộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Một khuôn mặt xinh đẹp, một vóc dáng mỹ miều, cuối cùng rồi cũng sẽ già đi. Vậy làm sao để có thể tiếp tục duy trì sức hút mạnh mẽ đối với phái mạnh?

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Đối với rất nhiều phụ nữ, họ muốn được nam giới ưu ái, vì thế họ sẽ bắt đầu từ ngoại hình, thực hiện các loại chiêu thức khác nhau để nâng cao nhan sắc của mình. Tuy nhiên, một khuôn mặt xinh đẹp, một vóc dáng mỹ miều, cuối cùng rồi cũng sẽ già đi. Vậy làm sao để có thể tiếp tục duy trì sức hút mạnh mẽ đối với đàn ông khi bạn già đi? Làm thế nào có thể khiến cho đàn ông “thần hồn điên đảo” đối với mình?

1. Có thể yếu thế một cách thích hợp

Người với người có thể hòa hợp với nhau, điểm mấu chốt chính là biết cách nhường nhịn. Cái gọi là “nhường nhịn”, có thể được hiểu là một chiến lược thể hiện sự yếu thế.

Trong quá trình vợ chồng sống chung với nhau, nếu người phụ nữ có thể học cách thể hiện sự yếu thế một cách hợp lý, thì trong mối quan hệ này, người đàn ông sẽ cảm thấy được tôn trọng mạnh mẽ. Bởi vậy người đàn ông sẽ có thái độ tốt hơn với người phụ nữ, và mối quan hệ này sẽ càng hài hòa tốt đẹp.

Phương Uyên là một người phụ nữ rất độc lập, trong công việc cô ấy là trụ cột của cả nhóm, hầu hết mọi việc đều do cô quyết định. Tuy nhiên, công việc chỉ là công việc. Sau khi kết hôn, trong cuộc sống hôn nhân, Uyên không thể hiện bản tính mạnh mẽ của mình, cô giống như con chim non nép mình vào người chồng, đối với chồng là y thuận tuyệt đối.

Mỗi ngày về đến nhà cô đều lo toan việc nhà, khi chồng về nhà liền có thể được ăn những món ăn thơm ngon. Khi gặp chuyện đại sự, Uyên sẽ bày tỏ ý kiến, nhưng cô sẽ để chồng có quyền đưa ra quyết định cuối cùng. Không thể không nói rằng, Uyên rất giỏi đối nhân xử thế, nói trắng ra chính là EQ cao, cô biết cách tỏ ra yếu thế một cách thích hợp, để người chồng cảm nhận được sự tôn trọng hoàn toàn.

Sau khi người chồng cảm nhận được tôn trọng, anh ấy cũng rất biết cách đối đãi, cư xử tốt hơn với vợ con, có món gì ăn ngon, có chuyện gì vui, gặp được chuyện gì, anh đều nguyện ý chia sẻ cùng vợ. Vậy nên, cho tới bây giờ, mối quan hệ gia đình của Phương Uyên đều rất hài hòa.

Tuy nhiên, trên thực tế, một số phụ nữ có chút quyền lực nhưng chỉ số EQ thật sự là thấp, khi chung sống với chồng, họ vẫn đối chọi gay gắt, thể hiện tài năng và một mực không chịu nhượng bộ. Nếu như cãi nhau, họ luôn mong tranh phần thắng, họ sẽ không tỏ ra yếu thế đối với chồng, họ đã quen với cảm giác của bên chiến thắng. Nếu như trong một gia đình, người chồng cũng mạnh mẽ giống như thế, cũng không chịu nhượng bộ, thì gia đình kiểu này rất dễ xảy ra vấn đề.

Trong các vụ ly hôn phổ biến, phần lớn nguyên nhân là do tính cách không hợp, ở một mức độ nào đó là do đôi bên quá mạnh mẽ, không ai chịu nhường ai. Vì vậy, trong một gia đình, khi một người phụ nữ có thể thể hiện sự yếu thế một cách thích hợp, người đàn ông cảm thấy được tôn trọng, thì khả năng tan vỡ trong gia đình sẽ giảm đi rất nhiều.

Để có thể luôn hấp dẫn trong ánh mắt chồng, phụ nữ biết cách bao dung thật sự rất cần thiết. (Ảnh: Pexels)
Để có thể luôn hấp dẫn trong ánh mắt chồng, phụ nữ biết cách bao dung thật sự rất cần thiết. (Ảnh: Pexels)

2. Biết cách bao dung

Trong cuộc sống hàng ngày, những xích mích, mâu thuẫn nhỏ là không thể tránh khỏi. Là phụ nữ, nếu như có thể rộng lượng đối diện với những xích mích, mâu thuẫn nhỏ này, thì bất hòa trong gia đình sẽ không ngừng giảm bớt. Đây là trường hợp ở gia đình Thục Mẫn.

Là nữ chủ nhân trong nhà, Thục Mẫn rất biết bao dung đối với chồng. Cụ thể, chồng của Thục Mẫn có rất nhiều khuyết điểm nhỏ, mặc dù những khuyết điểm này không đến mức là xấu nhưng chúng có thể khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Đối với vấn đề này, Thục Mẫn thường sẽ thuyết phục chồng, nhưng phần lớn thời gian cô sẽ chọn tha thứ, bao dung.

Theo lý giải của Thục Mẫn, nếu như người nào đó không thể thay đổi khuyết điểm, thì mình chỉ có thể thích ứng với chúng. Cần biết rằng vợ chồng sống với nhau, thời gian chung đụng rất nhiều, nếu như mình trường kỳ vì những chuyện nhỏ nhặt này mà nóng giận, thì lâu ngày không chỉ hại thân, mà thái độ của chồng đối với mình cũng sẽ nảy sinh vấn đề. Cho nên, vì bản thân và gia đình này, Thục Mẫn đã học cách bao dung.

Tuy nhiên, trên thực tế, một số phụ nữ đối với hai từ “bao dung” lại tỏ ra khịt mũi coi thường. Trong mắt của họ không thể dung chứa nổi một hạt cát, chỉ cần chồng làm sai một chút việc, họ sẽ một mực khó chịu đến cùng. Dần dà, người chồng đối với việc vợ thường xuyên gay gắt, sẽ sinh ra phiền chán, mối quan hệ gia đình bắt đầu xuất hiện rạn nứt. Vậy nên, để có thể luôn hấp dẫn trong ánh mắt chồng, phụ nữ biết cách bao dung thật sự rất cần thiết.

3. Giữ thể diện

Có câu nói rằng, “đàn ông đều rất sĩ diện”. Trong một số việc, dù phải hy sinh lợi ích, họ cũng phải chiến đấu để giữ thể diện. Người chồng rất coi trọng thể diện, là người vợ, bạn nhất định phải lưu ý, hãy để chồng mình cảm thấy có thể diện.

Đặc biệt trong quá trình giao tiếp với người ngoài, bạn không được để chồng “mất mặt”. Tuy nhiên, có không ít phụ nữ không hiểu điều này, khi cảm thấy không hài lòng về chồng ở điểm nào đó, lại thường xuyên trút giận ra bên ngoài. Và thực tế là, người phụ nữ trút được bầu cảm xúc, nhưng lại làm mất hết thể diện của chồng. Kể từ đó, vợ là cái gai trong lòng anh ấy, chỉ muốn nhổ bỏ đi cho đỡ khó chịu.

Trên thực tế, trong hầu hết các vấn đề, là một người vợ, bạn có thể trao đổi riêng với chồng mình, không cần thiết phải đặt mọi thứ lên bàn để thảo luận, bởi nhiều khi một trong hai bên của cuộc thảo luận phải gánh chịu những bài học cay đắng về tổn thương cảm xúc.

Và khi một người vợ trong mọi chuyện đều suy nghĩ cho chồng, cố gắng giữ thể diện cho chồng, thì một người vợ như vậy khá là thông minh. Đàn ông rất thích kiểu người vợ biết giữ thể diện cho chồng, thế nên trong cuộc sống hàng ngày cũng sẽ dành cho vợ sự tôn trọng rất lớn.

Để trở thành một người phụ nữ có sức hấp dẫn lâu dài và bền vững, hiểu được ba phương diện trên là rất mấu chốt. Bởi trên thực tế, đàn ông đều thích phụ nữ hiền thục và đức hạnh. Trong cuộc sống, dưới áp lực công việc vô cùng lớn, đàn ông mong khi về nhà sẽ cảm nhận được sự ấm áp, dịu dàng. Nếu như các quý bà đều làm được điều này, thì quý ông nào mà không yêu?

Quỳnh Chi
Theo Aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Phụ nữ có 3 kiểu ứng xử này sẽ khiến đàn ông hoàn toàn ngưỡng mộ