Phúc vận của gia đình thường do 3 người này quyết định

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vận may của một gia đình thường chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, không thể chỉ do một người quyết định. Vận tài của một gia đình thường bị ảnh hưởng bởi ba người này.

Ông

Người xưa nói: Giàu không quá ba đời, nghèo không quá ngũ phục.

Ba đời là đời từ ông tới cháu và ngũ phục (5 loại tang phục, tức chỉ họ hàng ruột thịt) để chỉ phạm vi họ hàng ruột thịt cùng một tổ tiên lớn. Giàu không quá ba đời có nghĩa là, với người giàu, nếu giáo dục không phù hợp, thế hệ con cháu dễ trở thành kẻ chỉ biết hưởng và làm lụn bại gia sản, dễ xảy ra tranh chấp trong dòng họ và đại gia đình. Vì vậy, thông thường không giàu quá ba đời. Nghèo không quá ngũ nghĩa là trong phạm vi ngũ phục không thể nhà nào cũng nghèo.

Nếu một gia đình muốn từ từ thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn của chính mình, thì ngay từ thế hệ ông bà, họ phải biết làm việc chăm chỉ, vươn lên.

Từ đời ông bắt đầu sáng nghiệp, làm việc chăm chỉ đi sớm về khuya, và từ từ tích lũy gia nghiệp, từ đó đưa gia đình thoát nghèo và vận may của gia đình sẽ đi theo chiều hướng tốt. Dần dần theo thời gian, vận khí từ nghèo sẽ tự nhiên chuyển sang phú, gia đình sẽ trở nên hưng vượng.

gia đình hạnh phúc
Người ta thường nói, nhà có hiền thê còn hơn có vạn mẫu điền, đây là giải thích về tầm quan trọng của vai trò người vợ trong gia đình. (Ảnh: Pixabay)

Vợ

Người ta thường nói: một đời không có vợ tốt, ba đời không có con ngoan. Trồng tốt đã có được một nửa lúa mạch, lấy vợ tốt đã có được một nửa phúc. Nhà có vợ hiền, chồng không gặp họa.

Những câu nói kinh điển này là sự đúc kết kinh nghiệm hàng nghìn năm của con người, đồng thời chúng cũng giải thích tầm quan trọng và vai trò người vợ trong gia đình.

Gia đình được giữ gìn, chăm lo sạch sẽ, ngăn nắp bởi người vợ. Đồng thời, vợ là người trợ giúp chồng, là mẹ tốt của các con, giúp cho gia đình hòa thuận, vui vẻ, hạnh phúc. Một người đàn ông, có vợ là chỗ dựa vững chắc nhất thì đương nhiên sẽ là bất khả chiến bại trong sự nghiệp. Gia đình tự nhiên gặp nhiều may mắn và phúc khí.

Con

Sự suy bại của gia đình có nghĩa là nếu một gia đình êm đẹp mà liên tục xảy ra biến cố, vận khí sẽ suy bại dần, rất có thể gia đình này sinh ra một đứa con bại gia.

Nếu trong một gia đình xuất hiện bại gia tử, thì gia sản lớn của gia đình có thể bị tiêu hao và phung phí lụn bại. Điều đáng sợ hơn nữa là khi đứa con phá hỏng hết gia nghiệp, sẽ tiếp tục sinh sự rắc rối, đến mức không ai được yên.

gia đình phát đạt
Nếu một gia đình muốn luôn thịnh vượng, phát đạt thì thực tế nó có liên quan mật thiết đến mọi thành viên trong gia đình. (Ảnh: Pixabay)

Vì vậy, sự thành công hay thất bại trong giáo dục con cái là rất quan trọng đối với một gia đình. Ngay cả khi con cái không thành tài, nhưng nếu con cái có thể sống bình dị và an phận làm việc, thì một gia đình như vậy sẽ tiếp tục có một gia nghiệp vững mạnh và khí vận của gia đình vẫn tiếp tục được truyền đi.

Nếu một gia đình muốn luôn thịnh vượng, sung túc thì thực tế nó có liên quan mật thiết đến mọi thành viên trong gia đình. Vì vậy, làm người trước hết phải giữ cho gia đình hòa thuận, tích cực, ai cũng cần biết nghĩ đến gia đình, làm đến nơi đến chốn và làm thật tốt thì gia đình như vậy mới thật sự hưng thịnh.

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Phúc vận của gia đình thường do 3 người này quyết định