Bầu cử Mỹ 2020: Putin là số ít nguyên thủ quốc gia đã có sự lựa chọn đúng đắn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết quả chính thức của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 vẫn chưa được công bố do vấn đề gian lận nghiêm trọng. Sau khi ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Biden tuyên bố giành chiến thắng vào ngày 7/11, lãnh đạo một số quốc gia và khu vực đã gửi lời chúc mừng tới ông Biden. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, Tổng thống Nga Putin vẫn chưa chúc mừng ông Biden.

Ngày 22 tháng 11, Tổng thống Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với Truyền hình Quốc gia rằng:

"Chúng tôi sẽ làm việc với bất kỳ ai được nhân dân Mỹ tín nhiệm, nhưng sự tín nhiệm này chỉ có thể được trao cho một ứng cử viên mà chiến thắng đã được công nhận bởi đảng đối lập, hoặc sau khi kết quả (cuộc bầu cử) được xác nhận bằng phương thức hợp lý và hợp pháp".

Tuyên bố của TT. Putin về cuộc bầu cử Hoa Kỳ xứng đáng được công nhận đầy đủ

Tuyên bố của TT. Putin về cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 11 có ba điểm chính:

- Thứ nhất, ông sẽ hợp tác với tổng thống được nhân dân Mỹ tín nhiệm;

- Thứ hai, ông sẽ hợp tác với người chiến thắng được đảng đối lập công nhận;

- Thứ ba, ông sẽ hợp tác với tổng thống được xác nhận hợp lý và hợp pháp.

Cái gọi là "nhân dân tín nhiệm" là dùng để chỉ những người được công nhận bằng lá phiếu hợp pháp của cử tri hợp pháp ở Hoa Kỳ, chứ không phải những người "trúng cử" bằng lá phiếu giả, bao gồm cả cử tri bất hợp pháp. Đánh giá vụ gian lận bầu cử quy mô lớn bị phanh phui từ trước đến nay, ông Biden đã "giành được" nhiều phiếu bầu giả, bao gồm cả những rất nhiều cử tri bất hợp pháp.

Cái gọi là "sự tán thành của phe đối lập" nói chung là một cuộc bầu cử dân chủ bình thường, sau khi bầu cử, bên nào thua cuộc sẽ chúc mừng bên thắng cuộc. Mặc dù ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Biden hiện tuyên bố là "chiến thắng", ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Trump đã không công nhận điều đó, đảng Cộng hòa của Hoa Kỳ cũng không công nhận.

Cái gọi là "xác nhận hợp lý và hợp pháp" là theo luật của Hoa Kỳ, cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ trước tiên phải được chứng nhận bởi từng tiểu bang. Tiếp đến ngày 14 tháng 12, cử tri đoàn biểu quyết. Sau đó, ngày 6 tháng 1, cuộc họp chung của Quốc hội công bố kết quả bỏ phiếu. Hiện tại, để đối phó với gian lận quy mô lớn, nhóm của ông Trump và đảng Cộng hòa đã đệ trình các thủ tục pháp lý ở Georgia và các bang khác, và một số trường hợp này đang được kháng cáo lên Tòa án Tối cao Liên bang. Trước khi gian lận quy mô lớn bị phanh phui, nhiều bang chưa thể xác định được, Tòa án Tối cao chưa ra phán quyết, và Cử tri đoàn chưa bỏ phiếu, cái gọi là "chiến thắng" của ông Biden không nhận được "sự xác nhận hợp lý và hợp pháp".

Tuyên bố trên của ông Putin chắc chắn là hợp tình, hợp lý và hợp pháp.

Đặc biệt, bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ là một cuộc bầu cử quan trọng được tổ chức vào thời điểm lịch sử quan trọng khi các chế độ cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu đều sụp đổ và nhân loại bước vào cuộc tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản cuối cùng trên trái đất.

Trump ghét chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, và là kẻ thù lớn nhất của chủ nghĩa cộng sản. Chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử có nghĩa là đảng cộng sản lớn nhất cuối cùng trên thế giới - Đảng Cộng sản Trung Quốc - sẽ đối mặt với thảm họa diệt vong. Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hoa Kỳ, người có quan hệ mật thiết với ĐCSTQ, và "Thế lực đen tối" của Mỹ - những người ủng hộ ông Biden và ĐCSTQ, có thể bị xóa sổ. Vì vậy, để tránh số mệnh bị thanh lý diệt vong, "thế lực đen tối" của ĐCSTQ và "thế lực đen tối" của Hoa Kỳ đã hợp lực để dàn dựng một trò hề lừa đảo tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Vì vậy, cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ hiện nay đã trở thành cuộc chiến giữa thiện và ác liên quan đến vận mệnh của Hoa Kỳ và thậm chí cả nhân loại .

Trong cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác này, Tổng thống Nga Putin không chạy theo xu hướng, mà kiên quyết chọn đứng về phía lẽ phải. Điều này vô cùng có giá trị và đáng quý.

Tại sao TT. Putin có thể lựa chọn đúng đắn cho cuộc bầu cử Mỹ ?

Vì Putin từng là đảng viên Đảng Cộng sản Liên Xô và là quan chức của KGB Liên Xô, có kinh nghiệm bản thân và đã đích thân cảm nhận và trải nghiệm về Đảng Cộng sản Liên Xô, Đảng Cộng sản Trung Quốc, tác hại của chủ nghĩa cộng sản đối với Liên Xô và Đông Âu, và tác hại của chủ nghĩa cộng sản đối với toàn nhân loại.

Ngày 30 tháng 10 năm 2017, "Bức tường đau thương" tưởng niệm các nạn nhân của cuộc đàn áp chính trị của Liên Xô đã được khánh thành tại Moscow, Tổng thống Nga Putin đã tham dự và có bài phát biểu. Ông Putin nói:

“Lúc bấy giờ, mọi tầng lớp, toàn thể nhân dân: công nhân, nông dân, kỹ sư, sĩ quan quân đội, tôn giáo, công chức, học giả, nhân vật văn hóa đều bị đàn áp dã man. Cuộc Đại thanh trừng không quý tiếc nhân tài, không quý tiếc những người cống hiến cho Tổ quốc, không quý tiếc những người trung thành vô hạn với Tổ quốc. Mọi người đều có thể bị buộc tội bởi tội danh bịa đặt và vô lý. Hàng triệu người đã bị buộc tội là "kẻ thù của nhân dân", bị bắn chết hoặc bị tra tấn tinh thần, chịu đựng sự đau khổ của nhà tù, trại tập trung và bị lưu đày".

"Quá khứ khủng khiếp này không thể xóa khỏi ký ức của dân tộc, đặc biệt nó không thể được biện minh bằng bất kỳ phương thức nào, hay nhân danh bất kỳ cái gọi là lợi ích tối cao nào của nhân dân".

"Đàn áp chính trị là một thảm kịch đối với tất cả người dân và xã hội nói chung. Nó là một đòn nặng nề đối với nhân dân của chúng ta, bao nền tảng, văn hóa và sự tự nhận thức của mỗi cá nhân. Nhiệm vụ của chúng ta là: không được quên".

Cuối cùng, Putin nói:

"Tôi muốn xin Natalia Dmitryevna Solzhenitsina cho phép tôi trích dẫn những lời của cô ấy: 'Hãy hiểu, hãy nhớ và hãy phán xét. Chỉ khi đó tôi mới có thể tha thứ cho tôi'. Tôi hoàn toàn đồng ý với câu này".

"Cuộc đàn áp chính trị" được đề cập trong bài phát biểu của Putin đã diễn ra trong 71 năm sau khi ĐCSTQ nắm chính quyền. Ông Putin đã sống dưới Đảng Cộng sản Liên Xô trong 39 năm và gia nhập KGB của Liên Xô trong 16 năm. Sự đàn áp và lừa dối trong nước của ĐCSTQ rõ ràng hơn so với các nhà lãnh đạo của các quốc gia phi Cộng sản khác. Bản thân Putin đã trải qua sự sụp đổ của các chế độ Cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu, và nhạy cảm hơn về mặt chính trị đối với cuộc khủng hoảng tổng thể mà ĐCSTQ đang phải đối diện ngày nay nghiêm trọng hơn so với Liên Xô và Đông Âu trước kia. Putin có thể đã thấy trước rằng ngày mà ĐCSTQ sụp đổ đã không còn xa nữa.

Putin đã trải qua 5 năm ở Đông Đức với tư cách là một quan chức KGB, và ông hiểu rõ hơn những gì ĐCSTQ có thể làm trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 so với các nhà lãnh đạo của các quốc gia không Cộng sản khác.

Trong 4 năm qua, Tổng thống Trump đã cống hiến hết mình cho người dân Hoa Kỳ, ông đã đạt được nhiều thành tựu to lớn bằng lòng nhiệt tình và sự chăm chỉ của mình, tuy nhiên, ông đã phải hứng chịu vô số lời công kích, lạm dụng và chửi bới. Điều tra "Thông đồng với Nga", luận tội, phong trào "Người da đen đáng quý", Antifa đập phá, đánh đập, cướp bóc, đốt phá... rồi đến các vụ tiết lộ bí mật bất hợp pháp, gian lận bầu cử, v.v. Tất cả những súng bắn trước mặt, tên bắn sau lưng này đều cùng một giuộc với "cuộc đàn áp chính trị" do Đảng Cộng sản Liên Xô đàn áp hồi đó, và "cuộc đàn áp chính trị" mà ĐCSTQ vẫn tiếp tục ngày nay.

Trong số các nhà lãnh đạo chính trị trên thế giới hiện nay, TT. Trump là người duy nhất có thể gánh vác trách nhiệm lịch sử chống lại chủ nghĩa cộng sản. Trong bốn năm qua, TT. Trump đã chấm dứt "chính sách xoa dịu" của bốn tổng thống Hoa Kỳ-Bush Sr., Clinton, Bush Jr. và Obama đối với ĐCSTQ kể từ khi Liên Xô và Đông Âu biến động, và đã thực hiện các biện pháp phản công mạnh mẽ nhất chống lại ĐCSTQ. Là một "người mạnh mẽ về chính trị", Putin đã ngưỡng mộ ông Trump từ trái tim. Ngày 11 tháng 11 năm 2018, khi tham dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến thứ nhất tại Paris, Pháp, ông Putin đã cố tình giơ ngón tay cái lên sau khi bắt tay Trump. Động thái tưởng chừng như vô tình này lại là biểu hiện thật lòng của ông Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức một cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka vào ngày 28/6/2019. (Ảnh của Mikhail KLIMENTYEV / SPUTNIK / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức một cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka vào ngày 28/6/2019. (Ảnh của Mikhail KLIMENTYEV / SPUTNIK / AFP qua Getty Images)

Putin cũng rất đồng tình và ngưỡng mộ TT. Trump vì đã thực hiện những lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình. Ngày 27 tháng 7 năm 2018, tại cuộc họp báo diễn ra khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh BRICS hàng năm ở Nam Phi, ông Putin ca ngợi ông Trump "Lợi thế lớn nhất là ông ấy nỗ lực thực hiện lời hứa của mình với cử tri và người dân Mỹ".

Không lâu trước cuộc bầu cử, vào ngày 25 tháng 10, TT. Putin đặc biệt đề cập đến việc Mỹ đã cung cấp thông tin tình báo cho Nga hơn một lần. Tôi biết ơn Tổng thống Mỹ Trump, vì thông tin tình báo có được từ Mỹ đã giúp Nga ngăn chặn hơn một vụ tấn công khủng bố.

Ông Biden tin rằng Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ, và lập luận này xuyên suốt chiến dịch tranh cử của ông và nhiệm kỳ phó tổng thống. TT. Putin gọi đó là "lời lẽ đanh thép chống Nga", "thật đáng tiếc, chúng tôi đã quen với điều đó". Khi nói về tuyên bố của ông Biden rằng "Nga đã trả giá cho vụ sát hại binh lính Mỹ ở Afghanistan", ông Putin tố cáo đó là những lời vô căn cứ.

Tuyên bố của Tổng thống Putin về bầu cử Mỹ đáng để suy ngẫm

Chạy theo xu hướng thì dễ nhưng độc lập thì khó. Nếu không có tầm nhìn xa và định lực mạnh mẽ thì khó có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn vào thời điểm lịch sử quan trọng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ này.

Là nhà lãnh đạo của một cường quốc cộng sản đã chiến đấu với Hoa Kỳ hơn 70 năm, với tư cách là một tổng thống Nga mà ĐCSTQ thường muốn lôi kéo để cùng nhau chống lại Hoa Kỳ, Tổng thống Putin, người từng giữ chức thủ tướng Nga ba nhiệm kỳ và tổng thống Nga bốn nhiệm kỳ, thái độ của ông đối với cuộc tổng tuyển cử đáng để các nhà lãnh đạo chính trị trên thế giới phải suy ngẫm.

Hiện tại, cuộc chiến giữa thiện và ác vẫn đang diễn ra và liên tục có những tin tức nặng ký có lợi cho TT. Trump:

(1) Đội ngũ luật sư của ông Trump đang chuẩn bị kháng cáo lên Tòa án Tối cao Liên bang. Trong số 9 thẩm phán của Tòa án tối cao, có 6 thẩm phán bảo thủ và 3 thẩm phán theo chủ nghĩa tự do, trong đó có 3 thẩm phán bảo thủ do Trump đề cử. Tại Tòa án Tối cao Liên bang, Trump có thể thắng 6: 3 hoặc 5: 4.

(2) Ngày 24 tháng 11, luật sư nổi tiếng Powell đã nộp đơn kiện ở Georgia và Michigan. Bản tố cáo đầu tiên dài 104 trang, và bản tố cáo thứ hai dài 75 trang. Thống đốc Georgia Kemp, Tổng chưởng lý kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Tiểu bang Raffensperger bị liệt vào danh sách bị đơn. Luật sư Powell, người có nhiều bằng chứng thuyết phục, trực tiếp hét lên với Biden: hoặc thừa nhận gian lận, từ bỏ cuộc bầu cử, trở thành nhân chứng vụ gian lận, hoặc đi tù.

(3) Ngày 25 tháng 11, Thượng viện Pennsylvania đã tổ chức một phiên điều trần về gian lận bầu cử. Ngày 30 tháng 11, Thượng viện Arizona cũng đã tổ chức một phiên điều trần. Tại phiên điều trần này, nhóm ông Trump đã đưa ra bằng chứng mạnh mẽ: Tiến sĩ Shiva của MIT đã tìm ra thuật toán và hệ số gian lận của Dominion. Hóa ra các máy tính ở bang này không hề đếm phiếu mà chỉ làm một hệ số đơn giản cho số lượng đăng ký của đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ, đảng Xanh và phái trung gian. Trong đó, số phiếu bầu cho ông Biden được nhân với 130%, và số phiếu bầu cho ông Trump bị giảm 30%. Ngày 1/12, Thượng viện bang Michigan cũng sẽ tổ chức một phiên điều trần.

(4) Nhóm của ông Trump đã thu thập được bằng chứng chính liên quan đến một vụ gian lận lớn: một loạt máy chủ đặt tại Frankfurt, Đức. Cuộc điều tra sơ bộ kết luận rằng mạng của Trung Quốc, Iran, Serbia và Liechtenstein được kết nối với các máy chủ này. Trung tướng Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Thomas McInerney, người biết câu chuyện bên trong của các máy chủ bị chặn này, nói rằng cuộc bầu cử này không còn là một vấn đề chính trị, mà là mức độ phản quốc cao nhất.

(5) Ngày 12 tháng 9 năm 2018, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh hành pháp "áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ". Theo lệnh hành pháp này, những người Mỹ tham gia gian lận bầu cử đã bị phạm tội “phản quốc”. Một số nhận xét rằng, "Nếu ông Biden tham gia gian lận trong cuộc tổng tuyển cử, và nhóm chuyển đổi giả của ông nhận tiền liên bang từ Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp, thì tất cả những người tham gia vào quá trình chuyển đổi sẽ bị coi là đồng phạm".

(6) Ngày 10 tháng 11, TT. Trump bổ nhiệm ông Miller, giám đốc Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia, làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng. Quyền Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề chính sách, Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề tình báo và an ninh, và tổng tham mưu trưởng đều bị thay thế. Mười một cố vấn nổi tiếng của Ủy ban Chính sách Quốc phòng của Bộ Quốc phòng, bao gồm cả Kissinger, đã bị cách chức. Việc Bộ Quốc phòng thay máu lớn cho thấy TT. Trump đã sẵn sàng cho một cuộc nổi loạn có thể xảy ra trong nước.

(7) Sau khi 500.000 người ở Washington ngày 14-11 tổ chức mít tinh và tuần hành "Ủng hộ ông Trump, chống trộm cắp bầu cử", các hoạt động "chống trộm cắp bầu cử" ở tất cả 50 bang của Mỹ vẫn đang diễn ra.

Dự đoán của nhà tiên tri Jenny có thể trở thành sự thật

Vào thế kỷ 20, nhà tiên tri thiên tài người Mỹ Jeanne Dixon đã tiên đoán chính xác nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Ví dụ, bà đã dự đoán chính xác vụ ám sát Tổng thống Kennedy, vụ phóng vệ tinh nhân tạo đầu tiên, sự phân chia của Ấn Độ và Pakistan, sự thất bại của Churchill trong cuộc bầu cử năm 1945, sự từ chức của Khrushchev, sự cướp đoạt chính quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Cách mạng Văn hóa, trận động đất lớn ở Đường Sơn và cái chết của Mao Trạch Đông.

Về năm 2020, bà Jenny dự đoán rằng nhân loại sẽ trải qua một "trận chiến ngày tận thế của cái thiện và cái ác". Jenny đã viết trong "Call of Glory" (Tiếng gọi vinh quang) xuất bản năm 1971: "Trận chiến cuối cùng của thiện và ác sẽ đến vào năm 2020, khi đó, các nhà tiên tri giả, Satan và những người phản Thần sẽ trỗi dậy chiến đấu chống lại nhân loại". (Armageddon will come in 2020, when the False Prophet, Satan and the Antichrist will rise up and battle man himself.)

Dự đoán này có thể ám chỉ cuộc chiến giữa thiện và ác xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020.

Tháng 11 năm 1944 và giữa tháng 1 năm 1945, Tổng thống Roosevelt khi đó đã gặp bà Jenny hai lần. Tổng thống Roosevelt đặt câu hỏi: "Liệu chúng ta có thể thành lập một liên minh với Nga trong tương lai không?"

Bà Jenny trả lời: "Một khi chiến tranh kết thúc, liên minh sẽ sụp đổ".

Sau khi dự đoán về tiến trình lịch sử sau đó, Jenny nói: "Cuối cùng, Hoa Kỳ vẫn sẽ liên minh với Nga để chống lại Trung Quốc Đỏ".

Sau khi TT. Trump thắng cử, TT. Putin có thể hợp lực với TT. Trump để cuối cùng xóa bỏ "cuộc đàn áp chính trị" của chủ nghĩa cộng sản đối với toàn thể nhân loại khỏi trái đất.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Vương Hữu Quần, không nhất định là của NTD Việt Nam)

Đại Minh
Theo Vương Hữu Quần - Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử Mỹ 2020: Putin là số ít nguyên thủ quốc gia đã có sự lựa chọn đúng đắn